10 ý tưởng quà tặng khách hàng sau khi chốt giao dịch cho môi giới

Cải thiện kỹ năngTìm kiếm khách hàng

Phi Yến

06/15/2020

Nội dung bài viết

    Nhiều người cho rằng, quà tặng khách hàng suy cho cùng cũng chỉ là hình thức để thể hiện cử chỉ đẹp của một người môi giới. Rever không phủ nhận điều này, nhưng các môi giới bất động sản thành công còn hiểu rất rõ mục đích thật sự đằng sau những món quà tặng kia, đó là: thúc đẩy niềm vui sướng (nhất là sau khi khách hàng mua nhà), củng cố lòng trung thành và thúc đẩy lượt giới thiệu nhiều hơn.Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Lựa chọn quà tặng khách hàng bất động sản không phải lúc nào cũng dễ dàng, đôi khi nó khiến người môi giới phải căng não suy nghĩ hay phải tham khảo ý kiến của nhiều người, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng để điều đó cản trở bạn. Khách hàng sẽ không bao giờ quay lại hợp tác với bạn hay giữ mối quan hệ nhiệt tình nếu ở bước cuối cùng họ chỉ ký giấy tờ và nhận chìa khóa nhà mới mà không có thứ gì đó giúp củng cố tình cảm đôi bên.

    Để đảm bảo sự phát triển và thành công trong tương lai của môi giới bất động sản, điều quan trọng nhất môi giới cần phải làm là nắm lấy cơ hội kết nối với khách hàng ở mức độ sâu hơn trước khi công việc của bạn với họ kết thúc. Và một trong những cách để lại ấn tượng lâu dài là gửi quà tặng khách hàng.

    Dưới đây là 10 ý tưởng quà tặng tuyệt vời mà môi giới có thể tặng cho người mua nhà.

    Quà tặng khách hàng #1: Thư cảm ơn viết tay (Thank you card)

    Thư cảm ơn viết tay là một trong những món quà dễ nhất mà môi giới có thể tặng cho khách hàng của mình khi đóng giao dịch. Và cũng thành thật mà nói, đó là điều ít nhất bạn có thể làm. Mua nhà có thể là một hành trình gian nan, đặc là khi mua nhà lần đầu. Khi tất cả những khó khăn cuối cùng cũng qua đi và khách hàng đã được toại nguyện với căn nhà mơ ước, hãy viết vài dòng để gợi lên những cảm xúc trong họ.

    Thư cảm ơn là một cách đơn giản để nhắc nhở khách hàng rằng bạn đã đồng hành với họ trong toàn bộ quá trình và bạn thực sự quan tâm đến họ không chỉ vì số tiền hoa hồng nhận được.

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-1

    Thư cảm ơn là quà tặng khách hàng mang nhiều ý nghĩa về tinh thần, môi giới nên sử dụng.

    Quà tặng khách hàng #2: Vé xem phim

    Khó khăn, áp lực mua nhà đã được rũ bỏ, để giúp khách hàng giảm tải căng thẳng và thư giãn, môi giới nên tặng họ vé xem phim tại rạp gần nhất. Đó là một cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng ra ngoài và khám phá cộng đồng hoặc khu phố của họ. Nếu bạn thực sự muốn gây ấn tượng với khách hàng, có thể tặng kèm vé xem phim với voucher ăn uống hay tiền taxi để giúp họ thực sự được thư giãn mà không cần lo nghĩ.

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-2

    Với quà tặng khách hàng là vé xem phim, môi giới tạo cơ hội thư giãn cho khách hàng của mình sau khi mua nhà.

    Quà tặng khách hàng #3: Quà tặng theo chủ đề ngày lễ

    Giáng sinh, năm mới, ngày Quốc khánh, tết Nguyên đán... là những thời điểm tuyệt vời để gửi quà tặng khách hàng. Nếu bạn thực sự muốn đi xa hơn, gây ấn tượng mạnh hơn, hãy thử tìm hiểu xem ngày lễ nào khách hàng yêu thích nhất hoặc thường tổ chức kỷ niệm mỗi năm, sau đó gửi cho họ một món quà kèm theo ghi chú vào ngày đó. Chẳng ai có thể quên một người luôn nhớ những dịp quan trọng của mình, khách hàng sẽ thấy họ được trân trọng thực sự.

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-3

    Gửi quà tặng khách hàng vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm đặc biệt sẽ giúp môi giới khắc ghi hình ảnh trong tâm trí khách hàng.

    Quà tặng khách hàng #4: Voucher ăn uống

    Món quà này đã được đề cập trong ý tưởng quà tặng khách hàng số 2 nhưng Rever tin rằng nó đủ ý nghĩa để đề cập lại một lần nữa. Hầu hết mọi người đều thích voucher ăn uống, và ăn uống cũng giúp mọi người thỏa mãn cảm xúc, giảm tải căng thẳng.

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-4

    Dùng voucher ăn uống làm quà tặng khách hàng là một cách khuyến khích họ ra ngoài và khám phá cộng đồng.

    Quà tặng khách hàng #5: Board Game

    Board game là thể loại trò chơi cờ bàn, bao gồm 2 hay nhiều người tương tác trực tiếp với nhau thông qua một bàn cờ.

    Dọn về nhà mới, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ có rất nhiều bạn bè, người thân đến chúc mừng. Vậy nên, có một sản phẩm gì đó để mọi người cùng giải trí vui vẻ với nhau là điều rất tuyệt. Và người môi giới nên nhớ rằng, những mối quan hệ xung quanh khách hàng rất có khả năng trở thành khách hàng của bạn sau này nếu được giới thiệu, hãy làm cho họ hạnh phúc!

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-5

    Dùng Boardgame làm quà tặng khách hàng là một ý tưởng vô cùng thú vị.

    Quà tặng khách hàng #6: Tủ lạnh

    Đây là một ý tưởng cổ điển nhưng luôn chắc chắn để gây ấn tượng mạnh mẽ và khiến khách hàng thích thú. Chìa khóa để thực hiện ý tưởng này thành công và cách để khách hàng cảm thấy "WOW" thực sự là bố trí tủ lạnh dựa trên những gì môi giới biết về khách hàng của mình.

    Ví dụ, nếu họ là người yêu thích thể thao, hãy bỏ sẵn vào tủ lạnh một ít bia và mồi nhấm nhanh để họ có thể thưởng thức khi xem. Hoặc nếu khách hàng có em bé mới sinh, hãy chuẩn bị một số đồ ăn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé...

    Đối với quà tặng khách hàng này, môi giới cần lưu ý xem căn nhà khách mua đã được trang bị nội thất chưa, khách hàng thích tủ lạnh phân khúc giá nào, tiện ích ra sao... để chọn sản phẩm phù hợp.

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-6

    Trong danh sách quà tặng khách hàng này, tủ lạnh là sản phẩm đắt đỏ nhất nhưng thể hiện sự chu đáo của môi giới rõ nét nhất.

    Quà tặng khách hàng #7: Rượu, cà phê và trà

    Hãy làm cho ngày kết thúc hợp tác giữa bạn với khách hàng trở nên đáng nhớ bằng cách tặng họ một chai rượu. Rượu vang và sâm banh là những loại rượu thường được dùng trong các dịp chúc mừng. Và đối với khách hàng lẫn người môi giới, dọn về nhà mới là một dịp đáng để nâng cốc, hãy tận dụng nó để chứng tỏ sự chu đáo của bạn.

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-7

    Thức uống là quà tặng khách hàng được nhiều môi giới sử dụng vì dễ thực hiện. 

    Mặt khác, không có gì tốt hơn khi được uống một tách cà phê hoặc trà nóng vào buổi sáng sau khi chuyển đến một ngôi nhà mới. Là một môi giới bất động sản, bạn có thể mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng bằng cách tặng cho họ một giỏ cà phê và trà thuộc những thương hiệu nổi tiếng. 

    Quà tặng khách hàng #8: Dụng cụ tạo cảnh quan

    Đối với những người mua nhà lần đầu, dụng cụ tạo cảnh quan là một món quà cần thiết, bởi đây là thời điểm họ bắt đầu cuộc sống mới. Nếu bạn nhận thấy khách hàng của mình sẽ cần cải tạo cảnh quan xung quanh căn nhà khi chuyển đến ở thì hãy tặng một bộ dụng cụ đầy đủ bao gồm xẻng, găng tay làm vườn, dụng cụ nhổ cỏ, vòi phun nước... và bất cứ thứ gì bạn nghĩ có thể giúp họ tiết kiệm công sức và thuận tiện cho quá trình làm đẹp cảnh quan hơn.

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-8

    Nếu khách hàng của bạn thích làm vườn, đừng bổ sung dụng cụ cải tạo cảnh quan vào bộ sưu tập quà tặng.

    Quà tặng khách hàng #9: Dịch vụ dọn dẹp

    Rất nhiều người mua nhà thuê dịch vụ dọn dẹp nhà cửa theo giờ cho ngôi nhà mới của mình. Biết được điều này, môi giới có thể tặng những dịch vụ lau dọn cho khách hàng trước để cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến những trải nghiệm đầu tiên của họ trong ngôi nhà mới. Thay vì phải lo lắng về việc dọn dẹp, hãy giúp khách hàng của bạn có nhiều thời gian hơn để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

    Quà tặng khách hàng #10: Hạt giống

    Nếu khách hàng của bạn mua một ngôi nhà có sân, hoặc một căn hộ có không gian để trồng trọt, hãy tặng họ một vài loại hạt giống có thể trồng được từ mùa này sang mùa khác để giúp họ bắt đầu xây dựng khu vườn đầu tiên của riêng mình.

    Lời kết

    Quà tặng khách hàng sẽ củng cố lòng trung thành và thúc đẩy giới thiệu cho môi giới, tuy nhiên môi giới cần hiểu rằng, quà tặng không nhất thiết là tài liệu quảng cáo mang thương hiệu người môi giới. Thực tế, không ai muốn dùng một chiếc móc khóa với khuôn mặt bạn trên đó. Nếu bạn chỉ sử dụng quà tặng khách hàng như một công cụ để được sự giới thiệu, thì khách hàng cũng có thể nhận ra điều đó. Không ai yêu thích một kẻ chỉ chăm chăm lợi ích cho bản thân.

    Thay vì vậy, hãy tập trung năng lượng vào việc thực sự hiểu khách hàng và mang đến cho họ những món quà cá nhân, có ý nghĩa, thể sự quan tâm của bạn với họ. Nói cách khác là môi giới bất động sản không chỉ làm việc bằng cái tâm mà ngay cả tặng quà cho khách cũng phải xuất phát từ tâm. Nếu bạn có thể làm được điều đó, các lượt giới thiệu tự nhiên sẽ đến.

    Trên đây là những chia sẻ về quà tặng khách hàng môi giới nên sử dụng sau khi chốt xong giao dịch. Hy vọng bài viết này sẽ góp một phần nhỏ giúp cho bạn duy trì được môi quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

    Bên cạnh bài viết này, Rever còn rất nhiều bài viết khác hữu ích cho nghề môi giới  bất động sản, mời bạn tham khảo.

    Cuối cùng, để gia nhập Rever, mời bạn điền vào link dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.