4 lý do chứng minh Landing Page rất quan trọng cho việc tạo khách hàng tiềm năng

Nền tảng hỗ trợ

Miên Nguyễn

08/04/2020

Nội dung bài viết

    Trong 1001 cách tối ưu hóa trang web thì landing page (trang đích) là một nghệ thuật cũng như khoa học tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất. Trang đích là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Đặc biệt, với lĩnh vực bất động sản tập trung vào khách hàng, trang đích là một trợ thủ đắc lực mà môi giới bất động sản nào cũng cần thiết lập cho doanh nghiệp của mình. 

    Landing Page là gì? Tầm quan trọng của Landing Page đối với môi giới bất động sản?

    Landing Page là gì?

    Landing Page (Tạm dịch: trang đích) là bất kỳ trang web nào mà người tiêu dùng có thể truy cập, nhưng trong lĩnh vực marketing nó thường là một trang độc lập, phục vụ một mục đích duy nhất. Về cơ bản, đó là bước tiếp theo để khách truy cập trở thành khách hàng. Trang đích cho phép bạn thực hiện giao dịch, một số loại ưu đãi đặc biệt, thông tin hoặc thỏa thuận, để đổi lấy việc cung cấp thông tin liên hệ.

    Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng thường cung cấp các mục như ebook, dùng thử miễn phí, tham gia cuộc thi hoặc đăng ký hội thảo trên web để đổi lấy việc gửi thông tin liên hệ. Một landing page tốt sẽ thực hiện công việc của mình bằng cách thuyết phục một khách hàng tiềm năng rằng nó đáng để cung cấp thông tin cá nhân để đổi lấy bất cứ điều gì bạn cung cấp. Các landing page có thể được tìm thấy thông qua một tìm kiếm chung hoặc thông qua trang web của bạn, làm tăng khả năng một khách hàng tiềm năng sẽ kết thúc ở đó.

    moi-gioi-03

    Xem thêm: Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ I)

    Tại sao nên sử dụng landing page? 

    Landing Page là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập, cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu của một môi giới bất động sản hoặc doanh nghiệp bất động sản. Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng trang đích để tạo khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi trong tương lai. May mắn cho bạn, 44% số lần nhấp này được chuyển hướng đến các trang chủ. Các trang đích dẫn khách hàng đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ hành động. Đây là cơ hội của môi giới để tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình.

    4 lý do tại sao nên sử dụng Landing Page:

    Tạo khách hàng tiềm năng

    Trên thực tế, trang web bất động sản được thiết kế nhằm thỏa mãn 3 mục tiêu chính. Đầu tiên, để kể câu chuyện của bạn một cách đột phá, hấp dẫn và cảm xúc. Tiếp theo để thu hút khách truy cập mới vào doanh nghiệp của bạn và cuối cùng để chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng. Các trang đích rất quan trọng trong việc giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng, bắt đầu một quy trình đủ điều kiện và sau đó chuyển chúng qua quy trình bán hàng của bạn và trở thành khách hàng mới. 

    Các nghiên cứu cho thấy các nhà tiếp thị nắm bắt khách hàng tiềm năng với tốc độ cao hơn bằng cách gửi chúng đến các trang đích chuyên dụng, thay vì gửi lưu lượng truy cập đến trang chủ. Landing Page là cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất để tạo thêm khách hàng tiềm năng của bạn.

    Xem thêm: Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ II)

    Thu thập nhân khẩu học triển vọng 

    Ý tưởng của landing page là khách truy cập phải cung cấp cho bạn thông tin để có quyền truy cập vào một đề nghị hấp dẫn. Trên trang đích, khách truy cập phải điền vào biểu mẫu. Mặc dù thông tin yêu cầu sẽ khác nhau, nhưng phần lớn thông tin sẽ bao gồm thông tin liên lạc và nhân khẩu học. Tất nhiên, thông tin liên lạc cung cấp cần để bắt đầu liên hệ với khách hàng tiềm năng.

    landing page-1

    Mẫu landing page có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao

    Những thông tin nhân khẩu học cũng quan trọng không kém. Nó cung cấp cho người môi giới dữ liệu cần để hiểu khách hàng tiềm năng mới của mình và phân chia chúng hiệu quả hơn để nhắm mục tiêu tốt hơn nhu cầu, mong muốn và điểm đau của họ. Cải thiện các cuộc trò chuyện có giá trị hơn. Và cuối cùng, điều này sẽ cải thiện doanh số.

    Theo dõi dữ liệu 

    Dữ liệu được thu thập từ landing page có thể được theo dõi và điều này giúp môi giới hiểu được mức độ tương tác của mình. Chẳng hạn, nếu một khách hàng tiềm năng đã tải xuống nhiều ưu đãi và đăng ký một số vé. Điều này cho thấy khách hàng tiềm năng đang tham gia cao và có tỷ lệ mua hàng sớm. 

    Ngoài ra, môi giới bất động sản có thể theo dõi và phân tích dữ liệu trang đích để hiểu rõ hơn về hiệu quả chiến lược marketing của mình. Bạn có thể so sánh dữ liệu từ các đề nghị khác nhau, xem những gì hoạt động và những gì không, để có thể tối ưu hóa tiếp thị của mình.

    Dữ liệu từ các trang đích bao gồm thời gian trên trang, tỷ lệ chuyển đổi trên trang này, thoát khỏi trang và số lượng khách hàng tiềm năng được tạo từ trang đích.

    Loại bỏ phiền nhiễu 

    Tại sao landing page lại quan trọng? Bởi vì nó điều khiển được hành động cụ thể từ khách hàng tiềm năng và khách hàng truy cập. Chẳng hạn, nếu bạn gửi khách hàng truy cập trang web của mình, họ có thể thực hiện nhiều hành động gây trì hoãn hoặc thậm chí sao lãng những gì bạn muốn - một khách hàng tiềm năng mới. 

    Do đó, các trang đích được thiết kế để loại bỏ các phiền nhiễu đó. Tất cả chỉ tập trung vào một hành động: nhận chuyển đổi, nhận thông tin liên hệ, biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. 

    Xem thêm: "Tuyệt chiêu" đảm bảo khách hàng không rời bỏ bạn

    Cấu tạo của một landing page chuyển đổi tốt nhất

    Để thiết kế một landing page tốt không quá phức tạp như bạn tưởng tượng. Nhưng sự thật là một trang đích được kiến tạo tốt có nhiều khả năng chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng hơn. Do đó, để môi giới bất động sản có thể thành công chuyển đổi khách hàng, hãy lưu ý những thành phần quan trọng để xây dựng một landing page hiệu quả. 

    Thiết kế độc đáo

    Ấn tượng đầu tiên là tất cả. Khi một khách hàng tiềm năng xuất hiện trên trang, bạn có vài giây để tiếp cận họ trước khi họ rời đi. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ trang đích nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng nào là thiết kế tùy chỉnh bắt mắt, không lộn xộn và dễ đọc. Một trang chung trông giống như tất cả các trang khác của bạn sẽ không có cùng khả năng tạo nội dung độc đáo, trong khi một mẫu tùy chỉnh được thiết kế dành riêng cho loại nội dung này sẽ giúp bạn có cơ hội nắm bắt khách hàng tiềm năng mới tốt hơn nhiều.

    CTA-2

    Một ví dụ về landing page được thế kế đúng tiêu chuẩn

    Phù hợp với thiết bị di động

    Phần nhiều mọi người bây giờ đều sử dụng smartphone như một phương tiện chính để truy cập thông tin. Do đó, trang đích của bạn cũng phải đáp ứng đầy đủ tiện tích của thiết bị di động. 

    Hình thức

    Một hình thức tốt rất cần thiết cho landing page. Đây là cách môi giới có thể đưa ai đó từ trang đích đến chuyển đổi. Điều đó không có nghĩa là các hình thức nên quá phức tạp. Lý tưởng nhất, thông tin muốn từ khách truy cập trang đích ban đầu là tên và địa chỉ email. Điều này sẽ cho phép người môi giới đưa khách hàng tiềm năng của mình đến giai đoạn tiếp theo của kênh.

    Hình ảnh và video

    Đừng đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh. Hình ảnh giúp tăng cường kết nối giữa lời nói, lời hứa và lời đề nghị. Bên cạnh đó, video giúp gắn kết hơn nữa, vì nó có thể luôn luôn nói trực tiếp với khách hàng về những gì họ mong đợi. 

    Mô tả 

    Nội dung là thành phần quan trọng không kém. Hãy đảm bảo bạn sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ và tiềm thức tiếp cận đối tượng ở mức độ sâu. Lưu ý không nên sản xuất những nội dung không có mức độ chính xác, phô trương hay sáo rỗng. Nội dung nên ở mức độ hấp dẫn về những cảm nhận về thương hiệu, sự khác biệt. Cách hành văn ngắn gọn, đúng trọng tâm, sử dụng gạch đầu dòng để khách hàng dễ dàng tìm thông tin. 

    Kêu gọi hành động (Call-to-Action)

    Đây là tính năng cốt lõi của một trang dẫn. Bạn muốn mọi người làm gì. Hãy đảm bảo rằng bạn đang nói với mọi người những gì mong muốn họ làm, và bỏ qua những gì nếu họ thoát khỏi trang của bạn. 

    Viết một Lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA) và bám sát nó. Một CTA quá nhiều hoặc mâu thuẫn sẽ chỉ gây nhầm lẫn cho khách truy cập trang web. Một cách khác để cải thiện mọi thứ là bằng cách hoán đổi văn bản với một video ngắn (với CTA dự định) trên trang đích.

    Tối ưu hóa thời gian tải trang 

    Theo nghiên cứu của Forrester, gần 50% tất cả khách truy cập trang web mong đợi các trang đích sẽ tải xuống dưới hai giây. Nếu tốc độ trang đích của bạn ở phía chậm hơn, hãy kiểm tra và điều chỉnh lại tốc độ của nó. Nếu sự chậm trễ tải vẫn tồn tại, môi giới có thể cố gắng giảm các yêu cầu (nếu có) và giảm thiểu số lượng hình ảnh cũng như kích thước của chúng. Hình ảnh càng nhỏ, nó sẽ tải càng sớm.

    Trang đích là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing tiếp cận khách hàng. Nó cũng thường là ấn tượng đầu tiên của bạn đối với người tiêu dùng hiện đại. Với sự trợ giúp của nội dung được viết tốt và hình ảnh sắc nét, làm nổi bật những lợi thế của dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp.

    Trang đích cần thu hút khách truy cập và khiến họ tò mò về các sản phẩm hoặc dịch vụ được tô sáng. Mọi yếu tố trên trang web nên tích hợp với nhau và khiến khách truy cập trang web phải hành động - tốt nhất là một yếu tố dẫn đến sự dẫn dắt vững chắc.

    Trên đây là bài viết “4 lý do chứng minh Landing page rất quan trọng cho việc tạo khách hàng tiềm năng”, bên cạnh đó Rever còn có rất nhiều bài viết hay về nghề môi giới bất động sản, bạn có thể tham khảo thêm.

    New call-to-action

     

    Tham khảo: 

    - 4 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội trong năm 2020
    - Hướng dẫn tiêu chuẩn tiếp thị đăng bán với kế hoạch 14 bước
    - Làm thế nào để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống
    - 6 lý do tại sao khách hàng tiềm năng bất động sản không chuyển đổi
    - Như thế nào là một kế hoạch Marketing bất động sản tiêu chuẩn?

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.