5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân vững mạnh cho nhà môi giới

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

10/25/2023

Nội dung bài viết

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều mà hầu hết các nhà môi giới ở thời đại công nghệ số đều chú trọng đẩy mạnh. Tuy nhiên, việc sở hữu một thương hiệu cá nhân vững mạnh và có sức hút lớn trên thị trường vẫn còn là bài toán khó với nhiều nhà môi giới.

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết

    Theo khảo sát của ActiveRain và Properties Online, 74% khách hàng thân thiết sẽ giới thiệu người môi giới mà họ tin tưởng cho bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của họ, 42% khách hàng mới đến từ lời giới thiệu, 60% khách hàng tìm kiếm môi giới qua Google. Những con số này chứng tỏ sức mạnh rất lớn của việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

    Mặc dù thuật ngữ "thương hiệu" thường được nhắc đến trong kinh doanh, tuy nhiên hai phạm trù này hoàn toàn khác nhau. Thương hiệu cá nhân là thứ bạn vốn đã liên tục xây dựng bởi vì nó là lời chứng thực rằng bạn là ai và bạn muốn làm gì. Dù bạn có là một người làm việc toàn thời gian, bán thời gian hay chủ doanh nghiệp thì tiếng nói của thương hiệu cá nhân sẽ đi trước tiếng nói của bạn. 

    Vậy bạn phải bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo bộ cẩm nang dưới đây được phỏng theo nghiên cứu của chuyên gia phát triển nội dung và thương hiệu Maya Elious giúp xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững:

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hùng mạnh

    Hiểu rõ giá trị bản thân

    Giá trị của bạn không phụ thuộc vào việc bạn làm việc cho ai hay vị trí công việc của bạn hiện tại là gì, mà nó dựa vào những gì mà bạn có thể mang đến cho khách hàng. Hãy tự hỏi điều gì mà bạn có thể làm tốt nhất và những giá trị đó nhằm phục vụ cho ai. Trong bất động sản, chúng ta đã nói rất nhiều về việc xác định đối tượng mục tiêu và thị trường thích hợp. Điều này giúp chúng ta nhận định được đâu là khách hàng tiềm năng mà chúng ta có thể phục vụ và tương tác tốt nhất.

    Nếu bạn không hiểu chi tiết về công việc của bạn hay những gì mà bạn thích làm, khách hàng sẽ không biết lí do vì sao họ phải tìm đến bạn. Ví dụ, một người hiểu rõ mình có thể giúp các shop thời trang phát triển thương hiệu trên Instagram, tuy nhiên cô ấy giỏi nhất trong lĩnh vực làm việc với các nhà cố vấn nhằm giúp họ sáng tạo nội dung trực tuyến. Vậy những gì cô ấy cần phải thể hiện là: "Tôi giúp xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng để các cố vấn viên mở rộng tầm ảnh hưởng của họ trên các kênh trực tuyến.".

    Bằng việc nhận diện What? (Cái gì? - ở đây là sáng tạo nội dung), Who? (Những ai? - ở đây là các cố vấn viên) và Value (Giá trị mà bạn mang đến? - ở đây là mở rộng tầm ảnh hưởng), cô ấy đã có thể định hình mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi trên và trả lời chi tiết chúng như một bước quan trọng cần làm trước khi triển khai chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-4

    Hãy tự trả lời câu hỏi giá trị của bạn là gì?

    Hãy hành động thay cho lời nói

    Bạn càng hiểu về giá trị bản thân mình, bạn càng dễ dàng hành động vì nó. Hãy tạo một nền tảng trên các kênh truyền thông xã hội nơi mọi người có thể chứng kiến những gì bạn làm hay đơn giản là sử dụng một phần mềm quản lý khách hàng chuyên dụng để thể hiện toàn bộ những gì bạn đã và đang làm cho khách hàng. Đừng ngần ngại quảng bá thành tích của mình vì chúng giúp củng cố lòng tin nơi khách hàng và nâng cao uy tín cho bạn.

    Hãy nhận định rõ giá trị của bạn đáng giá bao nhiêu

    Lập một danh sách những bất lợi có thể xảy đến cho khách hàng nếu họ không chọn bạn. Ví dụ, về mặt pháp luật, bạn giúp khách hàng nắm rõ các thủ tục và hàng rào pháp lý khi mua đất, nếu không có bạn họ sẽ gặp khó khăn về vấn đề này. Hãy thể hiện những điều này một cách khôn khéo, có thể bằng cách tận dụng các mối quan hệ truyền thông như các bài phỏng vấn trên báo chí hay trong các cuộc gặp gỡ tương tác với khách hàng. Hãy chứng tỏ cho họ thấy nếu chọn bạn, họ có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề.

    Để có thể "định giá" chính mình một cách chuẩn xác, bạn cần phải hiểu những rắc rối mà khách hàng đang gặp và bạn đóng vai trò gì trong việc giải quyết rắc rối đó, họ có thể mất gì nếu không chọn bạn. Những câu trả lời sẽ giúp bạn xác định được giá trị của thương hiệu bản thân bạn đáng giá bao nhiêu.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-24

    Bạn đóng vai trò gì trong việc xử lý rắc rối cho khách hàng?

    Phân phối giá trị của bạn một cách nhất quán và tiếp nhận lời đánh giá

    Đừng để xây dựng thương hiệu cá nhân là việc của riêng bạn, hãy để khách hàng cùng làm điều đó. Bạn có thể biến điều này thành hiện thực bằng cách liên tục phân phối đi giá trị của mình nhằm tạo ra các mối quan hệ khách hàng trung thành để họ có thể giới thiệu bạn với đối tác, bạn bè một cách tự nguyện.

    Hãy lập một cuộc khảo sát trên các kênh truyền thông xã hội về uy tín, trình độ môi giới, kiến thức nhà đất, khả năng đáp ứng khách hàng,... của bạn và họ sẽ giúp bạn làm nổi bật những điểm mạnh của mình.

    Nâng cao giá trị của bạn bằng kiến thức

    Kiến thức thực tế vốn khác xa so với những gì bạn học trên giảng đường. Bạn có nhiều cơ hội học hỏi trong môi trường thực hành với các khóa học chuyên sâu thiên về chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, hoặc học hỏi từ đồng nghiệp, cố vấn. Bạn có đang tận dụng những cơ hội này để phát triển bản thân và xây dựng thương hiệu cá nhân thật vững mạnh?

    Nếu cần, hãy liệt kê những đầu sách bất động sản bán chạy, các bài viết khoa học cho môi giới hay tìm kiếm một khóa học bài bản thiên về thực hành để trau dồi kiến thức bổ ích. Hãy thể hiện cho khách hàng thấy tham vọng bắt kịp xu hướng hiện đại và khả năng cập nhật thông tin mới nhất trên thị trường nhà đất của bạn, điều đó giúp con đường xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn ngày một bằng phẳng hơn.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.