5 đặc điểm chứng minh người hướng nội nên làm môi giới nhà đất

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

06/25/2020

Nội dung bài viết

    Khi nói đến môi giới nhà đất, đầu tiên chúng ta thường nhớ tới những người hướng ngoại, nhanh nhẹn, quyến rũ mọi người theo ý muốn của họ. Nhưng không phải lúc nào cũng đúng, trên thực tế nhiều người hướng nội và nhút nhát đang kiếm sống bằng nghề kinh doanh bất động sản và thường không được chú ý, bị lu mờ bởi tính cách lớn, hoạt bát của người hướng ngoại. 

    Đồng ý rằng, tính cách linh hoạt là một lợi thế trong công việc làm Sales. Tuy nhiên, giá trị của người hướng nội cũng có thể mang đến cho họ những lợi thế độc nhất. Dựa vào những lý do nào? 

    Môi giới nhà đất - Người hướng nội làm việc tỉ mỉ và có định hướng rõ ràng

    Đối với những người hướng nội, chậm mà chắc rất phù hợp với họ. Khi bắt đầu một công việc, người thuộc tính cách này thường đặt sự cẩn trọng lên hàng đầu, họ thực sự là những người rất cẩn thận và không thích rủi ro. 

    Có rất nhiều nhà môi giới bất động sản thực sự cố gắng để hoàn tất giao dịch trong thời gian ngắn, đó là điều bình thường. Tuy nhiên, bạn không biết rằng cách làm việc đó có thể mang lại rủi ro lớn nhiều hơn là điều tốt cho bạn. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    KH_01401

    Họ cẩn trọng trong mọi thứ giảm thiểu những rủi ro nhỏ nhất...

    Rõ ràng khách hàng luôn rất tinh ý, nhất là việc mua bán tài sản lớn như bất động sản. Họ đặt ra tiêu chuẩn rất cao cho người mà họ trao sự tin tưởng. Khách hàng của bạn thường sẽ chú ý đến mức độ chi tiết và kỹ lưỡng khi làm việc, bởi vì họ đánh đồng chất lượng dịch vụ môi giới với thời gian chú tâm của bạn và họ không tin tưởng nếu họ nghĩ rằng bạn không biết bạn đang làm gì. Thậm chí, điều đó có thể chỉ ra rằng bạn đã làm từng giai đoạn công việc như thế nào.

    Một người môi giới có tính nhẫn nại, sẽ lên kế hoạch cho công việc bạn sẽ làm, giải thích từng giai đoạn rõ ràng, minh bạch cho khách hàng của họ. Làm việc một cách từ từ, kỹ lưỡng, kiên nhẫn và cung cấp cho khách hàng một lượng thông tin và dữ liệu. Việc này khẳng định bạn là người làm việc có trình tự và trung thực, khách hàng của bạn sẽ coi đó là việc cung cấp tiêu chuẩn công việc mà họ cần, theo cách của họ. 

    KH_01425 (1)

    ...và lên kế hoạch trước khi hành động.

    Môi giới nhà đất - Người hướng nội có tính tuân thủ và tính kỷ luật cao

    Trong khảo sát tính cách dựa vào biểu đồ DISC (sơ đồ về hành vi cảm xúc con người) bạn sẽ thấy sự kết hợp giữa hai nhóm hành vi CS và SC (Thận trọng và ổn định). Cả hai nhóm hành vi này đều là những người dè dặt, thận trọng, ổn định và nhịp độ chậm. Tính cách đặc trưng của hai nhóm hành vi này thường xuất hiện trong nhóm công việc có tính tuân thủ kỷ luật cao như luật pháp hay kế toán viên, hành chính. 

    Tuy nhiên, bạn không biết rằng trong nghề môi giới nhà đất, đây là một lợi thế. Một nhân viên môi giới có tính kỷ luật về thời gian, tiền bạc, rõ ràng minh bạch trong mọi vấn đề liên quan đến hợp đồng giao dịch cũng như quá trình thương lượng giá bán. Điều này giúp người môi giới dễ dàng có được niềm tin của đối tượng khách hàng, khách hàng sẽ rất yên tâm khi ủy quyền trong việc mua/bán tài sản nhà đất, trong khi đó có thể là vụ mua bán tài sản lớn nhất trong cuộc đời họ. 

    Môi giới nhà đất - Người hướng nội giỏi chăm sóc và lắng nghe

    Có người nói thì phải có người lắng nghe. So với sự ồn ào, nói lan man như người hướng ngoại thì những người trầm tính hướng nội sẽ dành thời gian lắng nghe những nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng. 

    Ví dụ: Nếu bạn là một khách hàng lần đầu tiên quyết định mua/bán tài sản nhà đất, bạn sẽ rất căng thẳng và không tài nào tin tưởng được khi nói chuyện với một nhân viên môi giới nói chuyện quá nhanh, chuyển từ chủ đề này sang chủ đề khác. Không thể xử lý những thông tin mà họ đang nói, và bạn muốn nói lại điều gì đó với họ nhưng họ không để lại khoảng trống nào để bạn có thể tỏ rõ quan điểm của mình. 

    Thật tuyệt vời nếu bạn gặp được môi giới nhà đất có thể lắng nghe những gì bạn nói, tinh tế và biết giúp đỡ. Nếu ai đó đang làm nghề môi giới bất động sản là một người hướng nội, họ sẽ nghe nhiều hơn là trả lời mọi người, trong nhiều trường hợp họ lặp lại lời nói của bạn và tóm tắt các cuộc hội thoại để cho thấy rằng họ đã thực sự lắng nghe. 

    KH_05480-2

    Người biết lắng nghe thường là người tinh tế và tỉ mỉ trong công việc

    Bán hàng không chỉ dựa vào việc nói, điều quan trọng là bạn phải lắng nghe tốt. Người hướng nội là những người có khuynh hướng lo lắng xã hội, họ lựa chọn việc lắng nghe nhiều hơn và sẽ nói khi họ chắc chắn với những điều mà họ nói ra. 

    Cái hay ho của tính cách này là khách hàng của họ có thể thoải mái nói chuyện, đó là điều nhiều đồng nghiệp trong ngành cần phải học hỏi. Nếu bạn là một môi giới nhà đất có thể chậm lại và tinh thần lắng nghe tuyệt vời, bạn sẽ có thời gian để phân tích những yêu cầu của khách hàng để đưa ra quyết định, cũng từ điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy yên tâm khi làm việc cùng bạn. 

    Môi giới nhà đất - Người hướng nội có khả năng quan sát tốt

    Những môi giới nhà đất có xu hướng quan sát mọi thứ từ nhiều khía cạnh khác nhau. Họ có thể nhận thấy những thay đổi trong môi trường của họ, điều này vô cùng quan trọng trong nghề. Họ là những người có, tâm lý vô cùng nhạy cảm, vì vậy từng cử chỉ, dấu hiệu nhỏ từ khách hàng họ đều có thể nhận thấy từ việc quan sát. 

    moi-gioi-nha-dat-2

    Người hướng nội tỉ mỉ quan sát để đưa ra thái độ đúng đắn ngay từ đầu

    Những người nhút nhát thường có có xu hướng quan sát mọi người xung quanh một cách cẩn thận và chú ý đến những chi tiết nhỏ được ẩn giấu, cử chỉ, cách ăn mặc, biểu cảm, âm lượng, tốc độ nói...của đối phương. Đây là một lợi thế giúp người môi giới dễ dàng nắm bắt tâm lý khách hàng, kết nối và tạo mối quan hệ ở cấp độ sâu hơn. 

    Việc quan sát tỉ mỉ này giúp bạn đưa ra thái độ đúng đắn ngay từ đầu, tạo nên sự hài lòng cho khách hàng.

    Môi giới nhà đất - Người hướng nội xem trọng mối quan hệ bền vững 

    Điều quan trọng của môi giới nhà đất chính là khách hàng. Thay vì xem mọi người như những người lại không còn bất cứ liên hệ gì sau cuộc giao dịch, người môi giới có tính hướng nội có chọn lọc trong cách tương tác với xã hội và coi trọng từng mối quan hệ. 

    Xem thêm: Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới có được khách hàng?

    So với những người hướng ngoại thường xoay quanh những nhóm người quen lớn nhưng không thực sự hiểu biết sâu về các mối quan hệ của mình. Đối với môi giới chậm lại phía sau như người hướng nội, họ coi trọng việc xây dựng và kết nối sâu sắc với khách hàng tiềm năng hay khách hàng của họ. Kiên cố hóa các mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng và tạo dựng niềm tin bền vững. 

    79337120_157388762248788_6125221184888897536_o-2

    Môi giới bất động sản hướng nội thường coi trọng những mối quan hệ bền vững

    Người môi giới dùng sự sâu sắc và nội tâm bình tĩnh của mình để giải quyết vấn đề, chính vì thế họ có xu hướng hòa hợp với khách hàng hơn, hiểu rõ nhu cầu của họ và tạo nên những cơ hội bán hàng. 

    Thật dễ dàng để kết nối với nhiều người, nhưng khó hơn nữa là thực sự phát triển mối quan hệ đó trở thành khách hàng thân thiết. Khiến họ nhớ đến bạn đầu tiên khi có nhu cầu bất động sản và yêu cầu môi giới nhà đất. 

    Người môi giới dùng sự sâu sắc và nội tâm bình tĩnh của mình để giải quyết vấn đề, chính vì thế họ có xu hướng hòa hợp với khách hàng hơn, hiểu rõ nhu cầu của họ và tạo nên những cơ hội bán hàng.  

    Bạn đang xem bài viết "5 đặc điểm chứng minh người hướng nội nên làm môi giới nhà đất". Hy vọng qua bài viết này những người có kém tự tin, nhút nhát có thể hiểu được rằng không có nghề nghiệp chọn người, mà chính con người chọn nghề. Đừng lo lắng! Với bất động sản, bạn sẽ được đào tạo và tôi luyện trở thành một môi giới chuyên nghiệp và có kỹ năng cao. Mọi thắc mắc cần được tư vấn hãy gọi đến Hotline(24/7): 1800 234 546 và theo dõi Website agent.rever.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin và chia sẻ mới nhất.

    Xem thêm: Có nên làm Sale bất động sản trong năm 2020 không?

    New call-to-action

    Có thể tham khảo: 

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.