5 dấu hiệu chứng minh bạn nên làm môi giới bất động sản năm 2021

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

07/21/2020

Nội dung bài viết

    Nhắc đến việc làm bất động sản, người ta nghĩ ngay đến nghề môi giới. Trong đầu năm 2021 đầy biến động vừa qua, dấu hiệu nào cho chúng ta thấy nên khởi nghiệp bằng nghề môi giới nhà đất? 

    Rever sẽ đồng hành cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi này. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Bước chân vào sự nghiệp bất động sản là bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, lĩnh vực và rủi ro, bởi tỷ lệ cạnh tranh trong ngành luôn đạt ở con số cao nhất. Nhiều cá nhân không trụ vững phải chuyển nghề, mất việc làm. 

    Đặc biệt trong đầu năm 2021, Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vừa trải qua một khoảng thời gian khủng hoảng về kinh tế - xã hội do đại dịch COVID-19 gây nên. Thị trường bất động sản lung lay, người môi giới hoảng loạn tìm lối thoát. Mất việc, không có thu nhập khiến nhiều người chấp nhận từ bỏ công việc hoặc chuyển nghề không đúng chuyên môn, chạy xe ôm công nghệ,...

    May mắn thay, có nhiều dấu hiệu có thể hướng dẫn bạn đưa ra lựa chọn. Chúng tôi phác thảo 5 yếu tố giúp bạn quyết định xem hiện tại có phải là thời điểm tốt để làm môi giới bất động sản.

    KH_05480-1

    Việc làm bất động sản nhiều điều lý thú bạn có thể thử ngay bây giờ

    Xem thêm: Môi giới bất động sản có phải là nghề nghiệp phù hợp với bạn (Phần 1)

    Việc làm bất động sản - Thị trường phục hồi sau biến cố

    Sau sự việc bất động sản chững lại trước Tết và đại dịch COVID-19 sau Tết đã khiến thị trường bất động sản rơi vào tình huống "ngàn cân treo sợi tóc". Tuy nhiên, đến đầu tháng 5/2020 tình hình đại dịch đã dần được kiểm soát. Mọi người bắt đầu quay trở lại với công việc sau thời gian giãn cách xã hội. Tháng 5/2020, bất động sản đang rục rịch phục hồi với việc các văn phòng bất động sản, sàn giao dịch bắt đầu tuyển nhân lực, nhân viên kinh doanh và mở bán trở lại. 

    Trong quý tiếp theo, bất động sản sẽ trở thành kênh đầu tư được ưa chuộng với tỷ lệ chiếm 29% trong bảng khảo sát (Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê). Tỷ lệ này áp đảo các kênh đầu tư khách như gửi tiền tiết kiệm (24%); vàng (17%); hay đầu tư chứng khóa (12%). Giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng, bởi sự quan tâm của khách hàng đối với nhà ở thực cùng các dự án ý thức về môi trường và xã hội sẽ kích thích ngành bất động sản phát triển. 

    09_why_you_suck_1200-1080x667.jpg-1

    Không có công việc nào là dễ dàng với thực tế thị trường giao động như hiện nay

    Việc làm bất động sản - Sẵn sàng cho sự thay đổi 

    Trong dữ liệu của Hiệp hội môi giới Việt Nam cho thấy rằng hầu hết các môi giới mới khởi nghiệp kinh doanh bất động sản những năm gần đây đang chuyển đổi từ nghề khác. Nếu bạn mệt mỏi với con đường sự nghiệp gò bó hiện tại hoặc với quan niệm tìm kiếm một công việc có thu nhập tốt hơn, thời điểm này chính là lúc tốt để bắt đầu sự nghiệp môi giới bất động sản. Mặc dù tình trạng thị trường vẫn chưa ổn định vững vàng, nhưng chắc chắn đang trên đà phát triển. 

    Có thể bạn chưa biết, việc làm môi giới bất động sản là một lựa chọn rất hay ho, nhiều thử thách mang đến sự kích thích trong suốt quá trình theo đuổi công việc, khách hàng và cả hoa hồng môi giới, mang đến cho bạn những trải nghiệm quý báu trong công việc và cuộc sống. Nếu bạn đang hoang mang trong việc tìm kiếm công việc tiếp theo khi nạn thất nghiệp sau khủng hoảng kinh tế đầu năm 2021 vừa qua, môi giới bất động sản là một lựa chọn có thể rất phù hợp với bạn trong thời điểm này. 

    Việc làm bất động sản - Có đam mê với nghề 

    Môi giới bất động sản là một trong những nghề nghiệp có tiềm năng thu nhập cao gắn liền với khối lượng công việc, công sức và sự cống hiến mà bạn đã bỏ ra. Tôi tin rằng trong cuộc sống này, niềm đam mê chính là động lực chính tạo nên những thành công, đam mê là nguồn nuôi dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái. 

    Môi giới bất động sản là một con đường dài đầy chướng ngại, vì vậy không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường, bạn sẽ chán nản và cuối cùng từ bỏ. Hãy định hướng cho mình những lối đi rõ ràng, không luyến tiếc vì bước đi sai lầm. 

    Việc làm bất động sản - Đủ nguồn lực để duy trì bản thân 

    Nhiều người cảnh giác với nghề môi giới bất động sản vì nó không chắc chắn khi làm việc dựa trên hoa hồng. Nếu không chốt giao dịch, sẽ không có doanh thu. Trải qua một khoảng thời gian qua đi nếu bạn không có hợp đồng mua bán nào, đó sẽ là một tình huống đáng sợ. Bạn có nguồn lực nào để duy trì bản thân kiên trì với nghề nghiệp đã lựa chọn? 

    Thay vì những nghề nghiệp khác hoàn thiện công việc trong giờ hành chính (8 tiếng/ngày), thì môi giới bất động sản có thể phải làm 10 - 15 tiếng/ngày. Đặc biệt là làm việc trong thời gian người khác nghỉ ngơi, dễ hiểu là có thể chiếm hết ngày cuối tuần của bạn hoặc kể cả thời gian bạn dành để thư giãn cùng bạn bè và gia đình. Áp lực doanh thu hàng tháng, áp lực cạnh tranh, áp lực chăm sóc và giữ chân khách hàng. Có hàng ngàn áp lực công việc khác khiến bạn dễ dàng buông bỏ hết những thời gian và công sức đã đưa ra trước đó. 

    long-kien-tri-nhan-nai-1

    Không cần nhanh, miễn là đừng dừng lại

    Để vượt qua được những áp lực không tên trong việc làm bất động sản cần phải có tính kiên trì, nhẫn nại cao. Một môi giới bất động sản có đủ tính nhẫn nại sẽ không dễ dàng từ bỏ lựa chọn của mình. Với nghề môi giới, bạn sẽ rèn luyện được tính kiên trì cao hơn các nghề nghiệp khác. Theo thời gian, từ những chịu đựng lúc ban đầu, bạn sẽ học được cách đối đầu và tìm ra phương hướng giải quyết khó khăn, áp lực công việc để đi đến thành công mai sau. 

    Việc làm môi giới bất động sản - Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ sự nghiệp phát triển 

    Công nghệ thời đại mới được nghiên cứu để ứng dụng hỗ trợ con người trong cuộc sống cũng như công việc. Trên thực tế trong ngành môi giới bất động sản hiện nay, rất hiếm gặp việc các nhà môi giới tự lên các bảng biểu lưu trữ khách hàng thô sơ hoặc làm các ấn phẩm truyền thông, quảng bá sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng quan tâm đến bất động sản như những năm trước đây. Trí tuệ nhân tạo giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến bạn từ những thông tin được truyền tải thông qua các kênh truyền thông xã hội hoặc lời chứng thực kinh nghiệm trên các kênh môi giới nhà đất thịnh hành hiện nay. 

    Untitled design (1) - Copy

    Thông tin khách hàng được hiển thị chi tiết

    Bất động sản được trình chiếu bằng hình ảnh 3D bắt mắt, từ đây khách hàng không cần nhất định phải đến kiểm tra nhà trực tiếp vẫn có thể từ hình ảnh được trình chiếu xem được hết chi tiết quan trọng của căn nhà tương lai của họ. 

    Công nghệ thường xuyên đổi mới, phục vụ nhu cầu bất động sản ngày càng tăng. Nếu bạn ngại ngần vì nghề nghiệp này mất nhiều thời gian với những công việc không tên. Đừng lo, chỉ cần một máy tính xách tay hoặc một chiếc Smartphone bạn đã có thể quản lý công việc gọn gàng không hề có rắc rối nào. 

    Xem thêm: 8 lý do bạn trẻ nên thử sức mình với nghề môi giới bất động sản

    69406555_180488349655931_1457665098003775488_o-2

    Bạn đã sẵn sàng để có một sự nghiệp mới chưa?

    Bạn vừa theo dõi bài viết “5 dấu hiệu chứng minh nên làm môi giới bất động sản năm 2021”. Để tìm hiểu thêm về nghề môi giới bất động sản, có thể tham khảo các bài viết blog  trên Website https://agent.rever.vn/.

    New call-to-action

    Có thể tham khảo: 

    Tổng quan về nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam năm 2020
    Trở thành một môi giới bất động sản có ý nghĩa gì?
    Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới có được khách hàng?
    5 thách thức trong nghề môi giới bất động sản và cách vượt qua
    Có nên làm Sale bất động sản trong năm 2020 không?
    Những kiến thức cần có để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.