5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

06/10/2020

Nội dung bài viết

    Môi giới bất động sản là một nghề nghiệp có tỷ lệ cạnh tranh cao, chính vì vậy có một chiến lược Marketing đúng đắn là rất quan trọng để tách biệt bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh. Để tìm ra cách lên kế hoạch Marketing bất động sản đi đúng hướng, hãy bắt đầu với việc nói về những gì chúng ta có thể mắc phải sai lầm trong quá trình này. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Trong bài viết này, chúng tôi chỉ ra một số sai lầm lớn nhất các môi giới bất động sản có thể mắc phải khi làm Marketing, cùng với lời khuyên để hạn chế sai lầm giúp bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong năm 2020 này. 

    Sai lầm 1 khi làm Marketing Bất động sản: Thiếu nghiên cứu

    Một môi giới làm Marketing bất động sản tốt sẽ luôn ưu tiên cách tiếp cận nghiên cứu trước khi đưa ra hoặc thực hiện các hoạt động. Họ biết chính xác làm thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, tìm họ ở đâu và làm thế nào để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. 

    Khi tiếp thị trực tuyến, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về khu vực như một phần của chiến lược. Các môi giới nhắm mục tiêu vào phân khúc cụ thể sẽ thu hút khách hàng tiềm năng hơn và trải nghiệm thứ hạng cao hơn với các công cụ tìm kiếm. Hiểu rõ các mức giá khác nhau, các gói, ưu đãi hoặc sản phẩm mới, các doanh nghiệp hiểu biết sẽ thực hiện các nghiên cứu thị trường để có được đầu vào có giá trị. 

    5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020

    Nhắm đúng mục tiêu giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và trải nghiệm thứ hạng cao hơn

    Đây có thể là một sai lầm phổ biến nhất khi thực hiện chiến lược marketing bất động sản. Không có sự hiểu biết về thị trường cũng như các yếu tố liên quan đến khách hàng khiến bạn dễ nhắm sai đối tượng khách hàng mục tiêu. 

    Chẳng hạn, những người mua nhà trẻ trong độ tuổi từ 25 đến 39 có khả năng hơn tất cả những người khác sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm nhà. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động để nhắm mục tiêu nhân khẩu học đang phát triển này.

    Xem thêm: Marketing thời 4.0: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?

    Sai lầm 2 khi làm Marketing Bất động sản: Bỏ qua chiến lược truyền thông xã hội 

    Đây là một sai lầm trong việc thiếu nền tảng marketing, bạn có thể bỏ qua một nguồn lợi nhuận lớn đến từ nền tảng tiếp thị kỹ thuật số. Nếu một môi giới bất động sản không tiếp cận được với khách hàng thông qua đủ các kênh truyền thông xã hội hoặc nền tảng kỹ thuật số, thì rất có khả năng khách hàng của bạn sẽ rơi vào tay đối thủ. 

    Thời đại công nghệ 4.0 tiên tiến, hầu hết các khách hàng tương lai của bạn đã dành thời gian cho một mạng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo. Bạn sẽ tìm thấy một nơi nào để quảng bá dịch vụ bất động sản tốt hơn những nền tảng truyền thông đa kênh này? 

    5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020

    Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi từ truyền thông xã hội vượt xa các kênh khách

    Nghiên cứu cho thấy rằng việc áp dụng phương pháp tiếp thị đa kênh thu hút nhiều hơn và dẫn đến tăng doanh số chung cho một nhà môi giới. Bên cạnh đó còn góp phần đưa tiếp thị truyền miệng lên một tầm cao mới. Bỏ qua nền tảng này là một sai lầm lớn khi nói đến marketing bất động sản. Hãy cân nhắc chạy quảng cáo trên các mạng như Facebook, Google để có được khách hàng tiềm năng. Hoặc, tạo các trang xã hội cho doanh nghiệp của bạn và chia sẻ những lợi ích mà khách hàng tiềm năng sẽ thấy thu hút. 

    Sai lầm 3 khi làm Marketing Bất động sản: Không có định hướng tài chính rõ ràng

    Marketing bất động sản là một phương pháp tiếp cận khách hàng khác tốn chi phí, chiếm 12% - 15% trong tổng thu nhập của một môi giới bất động sản. Vì vậy, không có một kế hoạch tài chính rõ ràng sẽ khiến bạn lạm dụng quá nhiều tiền cho một quảng cáo, lãng phí ngân sách nhưng không đạt kết quả cao, tiếp cận khách hàng không trúng mục tiêu. 

    Trong các sai lầm khi thực hiện chiến lược marketing, tài chính có thể là một que đuốc đi đầu khiến nhiều nhà môi giới phải nhức đầu tính toán. Để kiểm soát được ngân sách phù hợp cho các kế hoạch hành động, trước tiên hãy xác định đúng mục tiêu tiếp cận, phân loại theo hành vi khách hàng như: 

    • - Nhân khẩu học 
    • - Thói quen online 
    • - Điều họ mong muốn 
    • - Dịch vụ/sản phẩm của bạn giúp họ giải quyết được gì
    • - Yếu tố tác động đến quyết định mua hàng

    Hiểu rõ những điều này, bạn sẽ có thể lên kế hoạch cho phương hướng tiếp thị đúng hướng, đúng mục tiêu. Phát triển nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Hạn chế được định mức ngân sách tránh việc lỗ vốn quảng cáo nhưng không biết rõ bạn đã đổ tiền vào những sai lầm tiếp thị nào. 

    5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020

    Hiểu rõ tài chính giúp bạn kiểm soát được định mức ngân sách phù hợp với những chiến lược marketing bất động sản nào

    Một điều quan trọng cần điểm đến chính là thực hiện báo cáo tài chính. Một báo cáo chi tiêu, lãi lỗ cụ thể giúp bạn kiểm soát được mức độ chi và những khoản đã chi, đâu là hướng tiếp cận khách hàng tốt nhất. Nếu bạn không biết rõ những chi tiêu đã dành cho hoạt động tiếp thị, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai kế hoạch mới. 

    Sai lầm 4 khi làm Marketing Bất động sản: Xem nhẹ sức mạnh của SEO

    Đối thủ của bạn đang đạt một điểm dẫn trước, và cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng được mở rộng hơn bạn. Làm thế nào để bạn đánh bại đối thủ nặng ký này? Bí quyết ở đây là xếp hạng tốt và tận dụng công nghệ. 

    Mặc dù Google đã yêu cầu mọi thứ trở nên khó khăn hơn, nhưng có những điều bạn có thể làm bây giờ khi mới bắt đầu. Trong nhiều năm nay, công nghệ đã phát triển, điều này làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn khi làm SEO.

    5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020

    Mọi thứ đều dễ dàng hơn với SEO marketing bất động sản

    Xem thêm: Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook

    Bất kể ngành nghề nào thì SEO cũng là chìa khóa để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào danh sách của bạn. Việc tối ưu hóa trang web theo thuật toán của Google giúp bạn đạt được những thành tựu marketing bất động sản ấn tượng, vững mạnh hơn trong sự nghiệp môi giới của mình. Nếu bạn đầu tư một lượng thời gian và nỗ lực nhất quán để tăng cường hiệu suất tìm kiếm hữu cơ trong sáu tháng, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích dưới dạng tăng lưu lượng truy cập trên danh sách của mình và tất nhiên là có nhiều chuyển đổi hơn.

    Sai lầm 5 khi làm Marketing Bất động sản: Không tập trung tiếp thị mối quan hệ 

    Tiếp thị khách hàng thân thiết là rất quan trọng! Mối quan hệ khách hàng trung thành là một đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí nhiều hơn để có được một khách hàng mới hơn là giữ lại một khách hàng hiện có.

    Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của các mối quan hệ khi nói đến kinh doanh bất động sản của bạn. Nhiều môi giới có xu hướng tập trung vào ngắn hạn và họ bỏ lỡ việc nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng. Cho dù đó là gửi một ghi chú của lòng biết ơn hoặc một món quà chu đáo. Thể hiện sự đánh giá cao của bạn cho khách hàng của bạn đi một chặng đường dài. Một khách hàng hài lòng và cảm thấy được đánh giá cao có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhiều hình thức tiếp thị khác.

    5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020

    Mối quan hệ khách hàng trung thành là một đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn

    Điều quan trọng nhất hiện tại chính là có một công cụ quản lý dữ liệu. Và đây là lúc CRM (Phần mềm quản lý khách hàng) của bạn phát huy sở trường của mình. CRM là xương sống của bất kỳ chiến dịch tiếp thị bất động sản nào.

    Khi khách hàng tiềm năng của bạn được lưu trữ và đưa vào quy trình giao dịch bất động sản, bạn có thể phân loại chúng theo một loạt các yếu tố (chất lượng khách hàng tiềm năng, loại nhà, v.v.) và sau đó sử dụng các phân loại đó để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng với hầu hết các CRM có liên quan chức năng tiếp cận. 

    Các dữ liệu không có cấu trúc và có cấu trúc có thể được sử dụng để diễn giải và phân tích các mẫu ẩn và sở thích của khách hàng để cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng tối ưu.

    Xem thêm: 3 xu hướng Marketing bất động sản năm 2020: Môi giới bất động sản không nên bỏ lỡ

    Bạn vừa theo dõi bài viết “5 sai lầm cần tránh trong marketing bất động sản năm 2020”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được sự nghiệp môi giới của mình. Nếu bạn chưa biết bắt đầu chiến lược marketing bất động sản trong sự nghiệp môi giới của mình như thế nào, hãy gia nhập mái nhà chung Rever để được đào tạo kiến thức từ A-Z nhé. 

    New call-to-action

    Có thể tham khảo: 

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.