RVAgent Blog | Kiến thức mới cho môi giới bất động sản

Bán bất động sản theo đội nhóm: Những sai lầm và bài học (Phần 1)

Written by Nhàn Vân | 12:19:26 30-06-2019

Chắc chắn rằng tại một số thời điểm trong sự nghiệp của mình, bạn đã đặt câu hỏi rằng liệu bạn có nên xây dựng một đội nhóm hay không. Có lẽ bạn đã bắt tay vào cuộc hành trình của mình. Có lẽ bạn đang làm việc với 3 đến 5 giao dịch cùng một lúc và suy nghĩ rằng, liệu mình có cần tìm đến sự giúp đỡ từ những người đồng đội? Và sự giúp đỡ có thực sự là tất cả những gì bạn muốn, hay bạn có thể phát triển đội nhóm này thành một thứ gì đó lớn hơn không?


Hành trình của tôi bắt đầu vào năm 2012. Tôi đã đưa ra quyết định táo bạo là từ bỏ công việc toàn thời gian, được trả lương để theo đuổi mục tiêu cuộc sống tiếp theo của mình trong lĩnh vực bất động sản. Năm đầu tiên của tôi trong lĩnh vực bất động sản, tôi đã bán 39 căn nhà. Trong tám tháng liên tiếp, tôi đã gõ 200 cánh cửa một tuần. Khi mức độ thành công của tôi tăng lên, trách nhiệm của tôi cũng vậy. Khoảnh khắc tôi quên đặt hàng thẩm định và cài đặt một dấu hiệu cho một danh sách, tôi biết tôi cần một đòn bẩy công việc trợ giúp mình.

Hai nhân viên đầu tiên của tôi là một điều phối viên giao dịch và trở lý môi giới. Trong vòng 12 tháng, tôi đã đưa doanh nghiệp của mình từ 39 giao dịch được bán ra lên đến con số 109. Năm thứ ba, chúng tôi đã bán 123 căn nhà và đưa công ty mình vào danh sách 1.000 doanh nghiệp bất động sản hàng đầu của Tạp chí Phố Wall trong cả nước. Bảy năm kể từ bước nhảy lớn, Nhóm Rachel Adams trong công ty tôi đã tăng lên 15 người. Tôi vẫn là môi giới hàng đầu và vẫn làm toàn thời gian trong lĩnh vực bất động sản.

Tuy nhiên, đừng chỉ nhìn vào những con số "khủng" trên và vội mường tượng ra một con đường bằng phẳng khi bạn xây dựng đội nhóm bán hàng. Thực tế là, tôi đã phạm một số sai lầm lớn trên con đường tạo ra một tập thể như ngày hôm nay. Nhưng song song với những sai lầm đó cũng xuất hiện nhiều bài học, bước đột phá và khoảnh khắc giúp tôi xác nhận rằng tôi đang đi đúng hướng.

Trước hết, tôi liệt kê ra 4 lỗi mà chúng ta thường mắc phải khi xây dựng nhóm bán hàng:

Sai lầm 1: Bắt đầu một đội nhóm quá sớm

Đội đầu tiên tôi xây dựng đã nổ tung. Lúc đó tôi đã mất người bạn thân nhất của mình và chỉ có thể ngồi lại và suy nghĩ, Tôi đã sai ở đâu? Điều đầu tiên tôi làm sai là không đánh giá liệu tôi có chuẩn bị đúng tiêu chuẩn, hệ thống và kỷ luật tài chính để mang lại nhiều khách hàng - tức người mua và người bán.

Sai lầm 2: Không đặt kỳ vọng rõ ràng

Trong giai đoạn đầu, tôi biết tôi đã gõ cửa 200 căn nhà và đặt ba cuộc hẹn mỗi tuần. Tôi biết tiêu chuẩn của chúng tôi là tối thiểu ba căn nhà được mở bán một tháng. Tuy nhiên, ở đâu đó, tôi đã quên đặt những kỳ vọng đó với đội nhóm của mình.

Sai lầm 3: Không có tiêu chuẩn và hệ thống

Để bắt đầu một nhóm bán hàng bất động sản, bạn phải có hệ thống và quy trình vận hành tiêu chuẩn của mình. Đây là một thời điểm đột phá đối với tôi. Tôi thực sự đã vẽ một dòng chảy của công việc xuống giữa một tờ giấy với những kỳ vọng của tôi cho bản thân và cho các cộng sự môi giới. Ngay cả lúc này, chúng tôi vẫn đang tinh chỉnh các hệ thống và quy trình của công ty mình.

Sai lầm 4: Sự lười biếng về P&L của tôi

Khi bạn đang phát triển một đội nhóm, có rất nhiều việc phải làm. Một điều tôi đã làm ưu tiên là quản lý báo cáo lãi lỗ của nhóm mình. Khi tôi bắt đầu theo dõi nó thường xuyên và rất chú tâm về các giao dịch, tôi nhận ra rằng chúng tôi đã chi rất nhiều tiền cho những thứ không tạo ra lợi nhuận.

Theo Rachel Adams Lee