Làm thế nào để môi giới BĐS cân bằng cuộc sống và công việc?

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

01/17/2019

Nội dung bài viết

    Chúng ta thường quan tâm tới vấn đề làm thế nào để có được khách hàng tiềm năng, thuyết phục được khách hàng hay chốt sale. Nhưng các vấn đề liên quan tới cuộc sống thì lại không.

    Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì công việc, cảm thấy không có nhiều thời gian cho gia đình, thì đó là lúc bạn đang gặp vấn đề về cân bằng được cuộc sống. Và đây là lúc bạn cần tìm giải pháp cho mình.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Vì sao các môi giới bất động sản cần quan tâm tới việc cân bằng cuộc sống và công việc?

    Đặc điểm giờ giấc của những người làm nghề bất động sản là không cố định. Chúng ta không đi làm như những nhân viên văn phòng ở các ngành nghề khác. Thời gian làm việc thường phụ thuộc vào thời gian rảnh của khách hàng. Có khi là buổi trưa, buổi tối hay ngày cuối tuần. Nếu như những ngành nghề khác có thể có thời gian rảnh cho gia đình vào buổi tối hay thứ 7, chủ nhật, thì chúng ta lại  không.

    Vậy làm thế nào để cân bằng cuộc sống, có thời gian ở cùng với những người thân yêu? Làm thế nào để một nhân viên môi giới bất động sản có thể cân bằng được cuộc sống và công việc của mình?

    Thực ra vấn đề cân bằng cuộc sống và công việc là câu hỏi khó đối với không chỉ người làm nghề môi giới bất sản, mà với tất cả các ngành nghề khác.

    Hãy cùng Rever tìm hiểu 5 bí kíp giúp các nhân viên môi giới cân bằng cuộc sống và công việc nhé.

    moi gioi bds 1

    Lên kế hoạch làm việc hàng ngày

    Trước khi bắt đầu một ngày mới hãy lên kế hoạch làm việc cho mình. Việc này sẽ giúp bạn biết được mình phải làm những gì trong ngày, tránh quên việc.

    Hãy viết ra một cuốn sổ hay mục nhắc nhở trong điện thoại/ máy tính của bạn. Sau khi hoàn thành các gạch đầu dòng, hãy đánh một dấu tích. Đảm bảo bạn sẽ cảm thấy phấn khích mỗi lần tích đấy.

    Nếu vào cuối ngày, nếu bạn không thành công được ở nhà thì thành công trong công việc có thể cũng chẳng được bao nhiêu. Bạn bận rộn khi bạn không biết cách sắp xếp thời gian và làm việc hiệu quả. Đôi khi đáng lẽ công việc đó chỉ làm trong 1 tiếng thôi, thì bạn mất hơn 1 tiếng hoặc nhiều hơn.

    Tạo nhắc nhở hàng ngày

    Hãy nhắc nhở bản thân về phải dành thời gian dành cho gia đình, thay vì ngồi trông chờ có thời gian rảnh. Nếu như tự mình nhắc nhở thường xuyên về gia đình thì bạn sẽ không bị công việc lấn át.

    Hãy dành thời gian cho những người thân yêu của bạn nhiều nhất có thể.

    Chúng ta đang dần trưởng thành, đồng nghĩa với việc bố mẹ chúng ta đang già đi. Thời gian dành cho bố mẹ đang ngày càng ngắn lại. Đừng để công việc cuốn chúng ta đi, cuốn luôn thời gian ở bên bố mẹ.

    Trong cuốn tạp chí online The Wall Street, nhà văn Kevin Voigt đã từng nói rằng: “Bạn không thể lấy lại tuổi thơ cho con mình, không có thành công nào trong sự nghiệp có thể bù đắp lại thời gian cho gia đình đã mất.”

    Nếu như bạn mải miết vì công việc bên ngoài thì bạn sẽ đánh mất thời gian để hiện diện trong tuổi thơ của con. Hãy nhớ rằng, con chỉ có một tuổi thơ mà thôi.

    Tận dụng sức mạnh của công nghệ

    Công nghệ sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong công việc.

    Giống như máy giặt, máy hút bụi sinh ra là để giúp con người giảm bớt thời gian công sức vào các công việc nhà, để có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hay làm các việc khác. Công nghệ cũng vậy.

    moi gioi bds 2

    Ví dụ: Trong công việc liên lạc với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn sử dụng phần mềm CRM, thì chỉ cần gõ tên của khách hàng là bạn đã biết được lịch sử tương tác trước đó với họ như thế nào.

    Nhưng nếu bạn không biết thì bạn sẽ phải loay hoay đi lục lại số điện thoại, cố nhớ lại vị khách này là người như thế nào, đang quan tâm tới điều gì…

    Một ví dụ khác về việc tìm kiếm khách hàng. Nếu làm theo cách truyền thống là gọi điện thoại, bạn sẽ mất nhiều thời gian mà không chắc tìm được nhiều khách hàng. Nhưng nếu bạn biết cách kết hợp với cách làm hiện đại (Facebook, Zalo, Mailchimp, Twitter,…), bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và khả năng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Biết cách tận dụng thời gian

    Bạn là một người thích đọc sách hay đang muốn nâng cao trình độ tiếng Anh cho mình. Nhưng công việc trong ngày cuốn bạn đi, khiến bạn mệt mỏi và chỉ muốn nghỉ ngơi vào cuối ngày. Vậy làm thế nào để có thể học được tiếng Anh hay thực hiện thói quen đọc sách khi không có nhiều thời gian?

    Nếu không thời gian để thoải mái làm những việc mình thích, thì hãy cố gắng tận dụng thời gian. Bạn có thể luyện nghe tiếng Anh bằng việc nghe Podcast khi chạy bộ. Hay có thể đọc sách trong lúc chờ khách hàng. Hãy giảm thời gian lướt mạng xã hội xuống, bạn sẽ có được cho mình một khoảng thời gian để làm những việc có ích hơn.

    Nâng cao sức khỏe

    Có một sự thật là bạn không thể làm việc hiệu quả trong một trạng thái uể oải.

    Sức khỏe là điều mà chúng ta thường bỏ quên khi đang còn trẻ. Nhưng tuổi trẻ thì không có nhiều. Nếu như bạn không quan tâm tới bản thân mình thì chẳng mấy chốc mà sức khỏe đi xuống. Đặc biệt trong thời đại có nhiều tác nhân xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe như ngày nay.

    Vì vậy, ngay hôm nay hãy lên cho mình kế hoạch tập thể dục, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

    moi gioi bds 3

    Nếu bạn không có thời gian đến phòng Gym, Yoga, thì có thể dành 30 phút hàng ngày chạy bộ xung quanh nhà. Chế độ ăn uống cần hạn chế đồ ăn nhanh, thịt đỏ. Thay vào đó là bổ sung thêm rau xanh, hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày.

    Tục ngữ có câu: “Có sức khỏe là có tất cả”. Chỉ khi có sức khỏe tốt thì bạn mới có sự tập trung và minh mẫn để suy nghĩ cho công việc. Vì vậy, hãy quan tâm tới bản thân trước khi quá muộn.

    Trên đây là một vài mẹo giúp các nhân viên môi giới bất động sản cân bằng được cuộc sống và công việc bận rộn của mình. Hy vọng các bạn có thể tìm được cách giúp bản thân vừa có thể làm việc hiệu quả mà vừa có thời gian dành cho bản thân và gia đình.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.