Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

05/23/2020

Nội dung bài viết

    Bạn là một môi giới bất động sản và đang tìm kiếm một công cụ để giúp bạn phát triển cơ sở dữ liệu tốt hơn? Bạn muốn tìm hiểu thêm về những người trong cơ sở dữ liệu của bạn? Không cần tìm đâu xa, trong bài viết này chúng tôi gửi tới bạn một số công việc giúp phát triển được cơ sở dữ liệu khách hàng thông qua mạng truyền thông xã hội Facebook. 

    Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

    Bạn có biết rằng, trên thế giới có 2 tỷ người thường xuyên tương tác trên Facebook hàng tháng? Facebook đang là trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ngoài việc tải lên những thông tin, hình ảnh bắt kịp với bạn bè và gia đình gần xa, Facebook còn là nguồn tài nguyên quý giá cho các nhà tiếp thị từ tất cả các ngành nghề, đặc biệt là những người làm nghề môi giới bất động sản. 

    Những kênh truyền thông xã hội như Facebook hiện nay cung cấp cho người môi giới bất động sản các hình thức tiếp cận cực kỳ hiệu quả, tiết kiệm cả về chi phí cũng như thời gian của môi giới khi xây dựng cơ sở dữ liệu của mình. 

    Facebook cho phép bạn cùng lúc phát triển số lượng thành viên khách hàng tiềm năng và liên hệ, tương tác với họ một cách có hệ thống. 

    Xem thêm: Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới có được khách hàng?

    Tại sao môi giới bất động sản cần phải phát triển cơ sở dữ liệu?

    Trong bất động sản khách hàng chính là linh hồn, tập khách hàng càng lớn tương đương với doanh thu của bạn càng cao. Hãy hiểu rằng, là một chuyên gia bất động sản bạn sẽ không thể kiếm thêm thu nhập và các hợp đồng giao dịch nếu không có khách hàng và các nguồn giới thiệu từ họ.

    customer-relation-1

    Tập khách hàng cà lớn, doanh thu của môi giới bất động sản càng cao

    Việc tạo cơ sở dữ liệu là cách tốt nhất để người môi giới nhà đất giữ cho thông tin của khách hàng gọn gàng, dễ dàng theo dõi lịch sử tương tác của họ doanh nghiệp của bạn. Chăm sóc và liên hệ với khách hàng hay khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng trung thành, cung cấp dịch vụ tốt hơn và thúc đẩy doanh số của người môi giới. 

    Xem thêm: Cẩm nang 1001 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Nguồn thu thập cơ sở dữ liệu từ mạng xã hội Facebook

    Ngoài việc mở rộng cơ sở sở dữ liệu từ các phương tiện khách như (thư, email, SMS…) mạng truyền thông xã hội, điển hình là Facebook, một công cụ thu thập Data khách hàng hữu ích nhất cho bạn hiện nay. Không chỉ có chức năng việc không gian quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng đa diện. Mạng xã hội Facebook còn là nơi phát triển nguồn thông tin tuyệt vời cho cơ sở dữ liệu của bạn - những người làm nghề môi giới bất động sản.

    Từ những bài đăng trên Facebook bạn có thể nghiên cứu xu hướng của những người quan tâm đến đề xuất của bạn bằng cách xem số lần chia sẻ, like và nhận xét của họ. Từ đó phân loại khách hàng và cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp với từng đối tượng. 

    Chuyển đổi những người bạn trên Facebook thành cơ sở dữ liệu 

    Sự thật là những người môi giới bất động sản kết nối với rất nhiều người trên mạng xã hội Facebook, nhưng họ chưa nằm trong hệ thống quản lý khách hàng CRM của bạn. Với chiến lược này, bạn sẽ chuyển đổi những thông tin liên lạc này thành một cơ sở dữ liệu của mình. 

    Phân loại danh sách đối tượng khách hàng

    Tạo danh sách bạn bè Facebook sẽ giúp bạn tương tác với từng nhóm bạn bè nhất định, mang đến lợi ích cho nghề nghiệp cụ bạn. Khi bạn tách bạn bè thành từng nhóm danh sách nhất định, sẽ giúp bạn thấy được bài đăng của mọi người để bạn có thể Like, bình luận hoặc kết nối và đứng đầu trong tâm trí họ. 

    Danh sách trên Facebook cung cấp một giải pháp tuyệt vời để người môi giới có thể cung cấp giá trị của mình. Bạn cần sắp xếp lại danh sách bạn bè theo nhóm và dán nhãn để dễ quản lý. 

    - Danh sách bạn bè giới thiệu 

    - Danh sách người bán 

    - Danh sách người mua

    - Danh sách nhà cung cấp 

    Đây là cách để bạn cải thiện chiến lược nội dung tiếp thị  phù hợp với từng nhóm nhất định, nhằm tạo sức ảnh hưởng và cung cấp giá trị phù hợp cho từng nhóm. 

    Các bước tạo danh sách bạn bè trên Facebook 

    Theo định kỳ, Facebook sẽ sửa lại giao diện một lần để bắt kịp xu thế và tạo sự mới mẻ thu hút người sử dụng. Tuy nhiên các bước sau đây là chính xác khi chúng ta tạo một nhóm lưu trữ danh sách bạn bè. 

    1. Mở trang chủ Facebook của bạn và từ thanh công cụ bên trái, cuộn đến khi thấy tiêu đề "Danh sách bạn bè". 

    2. Sau khi nhấp vào biểu tượng, bạn sẽ được đưa đến một trang mới với "Bạn bè"

    3. Danh sách và hiển thị tất cả danh sách bạn bè hiện tại của bạm

    4. Bạn sẽ có thể tạo danh sách đầu tiên của mình bằng cách nhấp vào nút "Tạo danh sách", sẽ mở một cửa sổ "Tạo danh sách mới".

    danh sách bạn bè 1


    5. Gắn nhãn danh sách với tiêu đề phù hợp và thêm danh sách bạn bè theo từng nhóm

    6. Để tìm kiếm thông qua tất cả bạn bè theo kiểu số lượng lớn, hãy nhấp vào "Tạo", hệ thống sẽ đưa bạn đến một cửa sổ mới. 

    tạo danh sách 2

    Tạo danh sách mới

    7. Cửa sổ mới mở ra, ở góc trên bên phải, nhấp vào nút nhãn "Quản lý danh sách" và chọn "Chỉnh sửa danh sách" cho bạn thêm thành viên mới. 

    8. Ở trên cùng bên trái cửa sổ mới, hãy nhấp vào nút "Trên danh sách này" và thay đổi thành Friends" sẽ cung cấp cho bạn danh mục và tất cả bạn bè trên Facebook của bạn. Sau khi hoàn thành, nhấp vào "Hoàn tất". 

    quản lý danh sách 3,4

    Chỉnh sửa và thêm mới danh sách...

    kết thúc

    ...cuối cùng là lựa chọn nhóm danh sách và hoàn tất.

    9. Từ đây bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn, đều có thể chọn đối tượng phân phối, chỉ cần nhấp vào nút "đăng", mặc định "Công khai".

    10. Chọn "Bạn bè cụ thể" sẽ nhắc bạn nhập vào tên của danh sách bạn bè cụ thể, lựa chọn danh sách phù hợp với nội dung bài đăng mới của bạn. 

    Công thức gửi tin nhắn chuyển đổi theo danh sách

    Chuyển đổi những người bạn trên Facebook thành cơ sở dữ liệu cùng với địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ nhà. Từ đó họ đã trở thành một phần trong kế hoạch liên hệ của bạn. 

    Sử dụng kịch bản tin nhắn trực tiếp để kết nối và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng bằng công thức: 

    Lời giới thiệu + Lý do + Yêu cầu giúp đỡ + Yêu cầu như một câu hỏi 

    Ví dụ: 

    Xin chào Anh/Chị (Tên khách hàng). Anh/Chị có khỏe không. 

    Em đang cập nhật lại cơ sở dữ liệu bất động sản của mình và rất muốn gửi cho anh/chị một vài món quà vào dịp lễ trong thời gian tới. Năm vừa qua công việc kinh doanh bất động sản của em rất tuyệt vời, nhưng em nghĩ cần phải làm tốt hơn việc giữ liên lạc với những người em quen biết. Anh/Chị có thể nhắn lại giúp em địa chi nhà hiện tại, số điện thoại và email của anh/chị được không ạ? 

    Lưu ý rằng luôn tin nhắn của bạn luôn kết thúc bằng một câu hỏi, vì đó là một cuộc trò chuyện cần họ phản hồi. Nếu không có câu hỏi, bạn sẽ không nhận được câu trả lời từ đối tượng tương tác. 

    10-10-5 bằng chứng công nhận của khách hàng

    Theo một cách dễ hiểu thì đây chính là những phản hồi tích cực về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Là bằng chứng chứng minh cho chất lượng của các dịch vụ đúng với những gì mọi người giới thiệu (năng lực tốt, dịch vụ tốt, giá môi giới phù hợp, cam kết hoàn thành tốt,...) bởi vì những người bạn trên Facebook đã nói về bạn như vậy. 

    Những người bạn trên mạng xã hội đã nhận xét những điều tốt về dịch vụ môi giới của bạn, điều đó như một lời giới thiệu cho những người bạn của họ sử dụng những sản phẩm ấy. 

    Đây cũng chính là lý do để thường xuyên cập nhật các bài đăng trên Facebook. Bài tập 10-10-5 cho một kế hoạch tương tác hàng ngày thông qua mạng Facebook. 

    Pink and Blue Galaxy Gaming Youtube Channel Art-1

    Cuối cùng, thêm những cá nhân này vào CRM của bạn, thực hiện chiến lược chăm sóc và theo dõi liên hệ bằng các công cụ tự động hóa Email, bưu phẩm và cuộc gọi điện thoại từ bạn. Xây dựng các bài đăng trên timeline, tạo các trang fanpage cho sự kiện, cho nhóm hoặc danh sách bạn bè. Lên lịch cho những tin nhắn, nhắc nhở liên hệ của bạn. Đảm bảo rằng bạn luôn hiển thị trong tầm mắt của đối tượng mục tiêu. Các chức năng của công cụ CRM sẽ đảm bảo rằng tin nhắn của bạn sẽ luôn xuất hiện vào những ngày được lên lịch và giảm bớt gánh nặng công việc nhàm chán cho bạn.

    Kết luận

    Nhìn chung, để phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng có rất nhiều cách để bạn lựa chọn thực hiện. Tuy nhiên, Facebook là một trong những công cụ hữu hiệu, mang lại kết quả cao mà các nhà môi giới bất động sản thành công rất tâm đắc. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thêm một số mẹo nhỏ để tăng số lượng Data cho mình để chinh phục con đường sự nghiệp. Mọi thắc mắc về những vấn đề môi giới bất động sản cần được tư vấn hãy gọi đến Hotline(24/7): 1800 234 546 và theo dõi Website agent.rever.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin và chia sẻ mới nhất.

    data-khach-hang

    Có thể tham khảo: 

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.