Các trang mạng xã hội: những lời khuyên giúp môi giới sử dụng hiệu quả (P1)

Nền tảng hỗ trợTìm kiếm khách hàng

Phi Yến

06/02/2020

Nội dung bài viết

    Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, các trang mạng xã hội trở thành phương tiện kết nối và quảng bá bất động sản hiệu quả cho người môi giới. Nếu tận dụng và phát huy tốt, mạng xã hội sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng niềm tin và mở rộng phạm vi tiếp cận với những người mà bạn có thể chưa gặp mặt.

    Vậy thật ra tận dụng hiệu quả là như thế nào? Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn những cách người môi giới thành công sử dụng Facebook, Zalo cùng một số trang truyền thông xã hội phổ biến khác cho các hoạt động tiếp thị và xây dựng thương hiệu cá nhân.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Cách môi giới bất động sản sử dụng Facebook hiệu quả

    Những thống kê thú vị về Facebook môi giới nên quan tâm:

    • - Trên toàn cầu có 2.5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
    • - Trên toàn thế giới có 1.66 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày
    • - Trong số tất cả người dùng Facebook 88% truy cập nó qua điện thoại di động
    • - Mỗi phút 400 người dùng mới đăng ký tham gia Facebook.
    • - Mỗi ngày 35 triệu người cập nhật trạng thái của họ trên Facebook
    • - Facebook được truy cập trung bình 8 lần mỗi ngày.
    • - 44% người tiêu dùng thừa nhận hành vi mua sắm của họ bị ảnh hưởng bởi Facebook.
    • - 25% người dùng Facebook nằm trong khoảng từ 25 đến 34 tuổi.

    Facebook là nơi mọi người kết nối trực tuyến với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình... Và hầu hết các nhà môi giới đều muốn kết nối với bạn bè và gia đình của khách hàng. Đây là không gian mạng xã hội lý tưởng cho marketing truyền miệng.

    Làm thế nào để môi giới có thể chạm đến thị trường này? 

    Việc quan trọng đầu tiên môi giới cần làm là hãy tạo một trang Fanpage. Không nên sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng các bài viết về dịch vụ bất động sản. Vì sao? Vì nó thiếu tính chuyên nghiệp và bạn cũng sẽ bỏ lỡ rất nhiều tính năng kinh doanh thiết yếu (như tổ chức mini game - Facebook contests và theo dõi tương tác người dùng - Facebook Insights).

    Vai trò của Fanpage:

    • - Tạo ra một cộng đồng lớn mạnh, những người like và theo dõi sẽ chính là khách hàng tiềm năng ở thời điểm hiện tại và tương lai.
    • - Quảng bá hình ảnh thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
    • - Có sức lan truyền rộng rãi: khi một ai đó chia sẻ bài viết trên Fanpage thì bạn bè của họ trên Facebook cũng sẽ trông thấy.
    • - Fanpage là nơi có thể thiết lập lời chứng thực khi khách hàng để lại đánh giá.
    • - Fanpage là vùng đất tốt để môi giới chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng như các sự kiện sắp diễn ra, các chương trình khuyến mãi, giảm giá…

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-8

    Facebook là một trong những kênh truyền thông xã hội có thế giúp môi giới tương tác tốt với khách hàng tiềm năng.

    Khi đã tạo xong Fanpage, hãy sử dụng nó để thu hút khách hàng:

    Đăng một bài viết về khu vực môi giới đang hoạt động

    Đăng một bài viết liên quan đến khu vực bạn đang làm môi giới bất động sản. Một mặt bài đăng có tác dụng hiển thị cho những khách mua tương lai nhìn thấy, mặt khác nó cho thấy niềm đam mê và kiến thức của người môi giới về khu vực đang hoạt động.

    Ví dụ: nếu như có một dự án mới đang được xây dựng, hãy đăng bài về nó và bày tỏ giá trị cũng như những tiện ích mà nó sẽ mang đến cho cư dân mới (và cư dân hiện tại).

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-3-1

    Bài đăng về các công trình cơ sở hạ tầng liên quan sẽ góp phần cho thấy khu vực bạn đang làm môi giới đáng sống như thế nào.

    Sử dụng hình ảnh khi đăng bài

    Các hình ảnh trên Facebook là loại nội dung được tương tác nhiều nhất. Càng nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận, bài đăng của bạn sẽ càng được tăng khả năng hiển thị với nhiều nhiều người dùng hơn.

    Đăng bài về các sự kiện trong khu vực bạn làm môi giới

    Đây là cách hiệu quả để chứng minh cho khách hàng tiềm năng thấy khu vực bạn đang rao bán các bất động sản tuyệt vời như thế nào. Nếu bạn tham dự một sự kiện nào đó, đừng bỏ qua việc "check in" và cho cư dân tương lai thấy rằng nếu họ sống ở đây, họ sẽ nhận được những tiện ích tốt ra sao.

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-1

    Đăng về những sự kiện liên trong khu vực cũng là một cách để môi giới chứng minh giá trị bất động sản với khách hàng.

    Cho thấy bạn quan tâm đến khách hàng của mình

    Sử dụng một bài đăng tinh tế (bằng cách không đề cập đến tên khách hàng) để cho thấy sự quan tâm của môi giới với khách hàng, nhất là lúc họ đón chào ngôi nhà mới của mình, hoặc ngày dọn nhà sang nhà mới...

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-2

    Mối quan hệ là tài sản của người môi giới, đừng quên thể hiện sự quan tâm với khách hàng bất cứ khi nào có dịp.

    Tạo các game hoặc để mọi người cùng tham gia

    Game và phần thưởng kèm theo là một cách tuyệt vời để môi giới kết nối với những người theo dõi Fanpage. Thông qua các trò chơi, bạn có thể phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng, tìm hiểu sở thích - điều không thích, và biến bản thân trở thành một chuyên gia bất động sản sẵn sàng lắng nghe

    Ví dụ: Tạo một cuộc thi sưu tầm ảnh về một bất động sản nào đó. Bức ảnh nào có nhiều lượt like nhất sẽ giành được phần thưởng từ người môi giới. Bạn có thể sử dụng ảnh của cuộc thi để bổ sung vào bộ sưu tầm hình ảnh của bất động sản đó.

    Đăng bài về bất động sản mà môi giới đang bán

    Nguyên tắc vàng trong nội dung đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội là 80/20. Trong đó, 80% bài đăng thể hiện lối sống, sở thích của khách hàng và các cập nhật khác, 20% bài đăng về sản phẩm bất động sản bạn đang bán.

    Khi đăng bài về bất động sản đang rao bán, môi giới nên cho khách hàng tiềm năng thấy những thông tin quan trọng như địa chỉ, diện tích, số phòng ngủ, và giá bán. Về giá bán, hãy tạo một chút hấp dẫn kích thích sự tò mò bằng cách giữ bí mật một phần, ví dụ như: chỉ 1,x tỷ. Việc này sẽ thu hút được nhiều comment để hỏi giá cụ thể hơn.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên khuyến khích mọi người đặt câu hỏi về bất động sản rao bán, hoặc kêu gọi mọi người bày tỏ ý kiến, nhận xét về nó, về khu phố nơi căn nhà tọa lạc, các tiện ích xung quanh...

    nhung-trang-mang-xa-hoi-loi-khuyen-giup-moi-gioi-su-dung-hieu-qua-4-120% bài đăng về sản phẩm bất động sản mà môi giới đang bán.

    Sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu

    Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo vào những đối tượng rất cụ thể. Người môi giới có thể quảng cáo các bài đăng để tiếp cận thị trường mục tiêu của mình thông qua 7 cách tối ưu sau:

    • - Custom Audience (tùy chỉnh đối tượng khách hàng)
    • - Thông tin về nhân khẩu học của khách hàng (độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, nơi ở,…)
    • - Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook
    • - Vùng vị trí địa lý theo nhóm đối tượng khách hàng
    • - Sở thích của khách hàng
    • - Hành vi của khách hàng trên Facebook

    6 nguyên tắc tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cần nhớ:

    • - Theo Vị trí địa lý (khách hàng sống ở những quốc gia nào, vùng nào, vị trí nào,…).
    • - Theo Nhóm độ tuổi khách hàng phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn (ví dụ: từ 18 tuổi – 25 tuổi, từ 25 tuổi – 45 tuổi…)
    • - Theo Giới tính phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của bạn
    • - Theo Ngôn ngữ ở vị trí bạn muốn quảng cáo. (Bạn quảng cáo - Facebook trong Việt Nam hay có nước ngoài, lựa chọn theo nơi bạn muốn quảng cáo)
    • - Theo Sở thích của nhóm khách hàng
    • - Theo Hành vi của khách hàng trên Facebook.

    Trên đây là phần chia sẻ về cách sử dụng Facebook hiệu quả, những tranh như Zalo, Youtube, LinkedIn... sẽ được chia sẻ trong phần 2, hãy theo dõi nhé!

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.