Cách chốt sale BĐS với khách hàng nhóm I trong DISC

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

12/19/2018

Nội dung bài viết

    DISC từ lâu đã trở thành một công cụ giúp nhiều nhân viên môi giới bất động sản trên thế giới chốt sale thành công. Nghiên cứu về các nhóm tính cách điển hình trong DISC giúp cho nhân viên môi giới nắm được tính cách đặc trưng của khách hàng, từ đó có cách tiếp cận và làm việc phù hợp. 

    Nếu bạn chưa biết về DISC và cách chốt sale bằng DISC thì có thể tham khảo bài viết: Cách chốt sale bất động sản hiệu quả với DISC của Rever nhé. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Để tìm hiểu kỹ về các nhóm tính cách trong DISC, Rever đã có các bài viết riêng về các nhóm tính cách D, I, S, C. Tiếp nối bài viết về nhóm tính cách D (Dominance) trong DISC, bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về nhóm tính cách I. Hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về người thuộc nhóm tính cách này, từ đó lên được chiến lược chốt sale phù hợp. 

    Đặc điểm tính cách của khách hàng nhóm I

    Trong DISC, I là viết tắt của từ Influence mang nghĩa là ảnh hưởng.

    Đây là nhóm người có tính cách cởi mở, vui vẻ, hòa nhã, nhiệt tình, lạc quan.

    Họ có tầm nhìn bao quát và thường muốn giúp mọi người cũng có cái nhìn tổng quan về các vấn đề giống như họ. Người nhóm I có xu hướng làm các nghề liên quan tới các lĩnh vực tiếp xúc với nhiều người như: nhân viên bán hàng, giáo viên và giảng viên.

    Họ rất giỏi thúc đẩy và cổ vũ cho người khác. Nhóm I là những người rất sáng tạo, do đó học thích tạo ra một môi trường năng động, vui nhộn.

    Vì vậy khi làm việc với khách hàng nhóm I, bạn nên cố gắng tạo ra một bầu không khí vui vẻ, thân thiện, ấm cúng khiến cho họ cảm thấy đây không phải mối quan hệ khách hàng- người bán, mà là giữa những người bạn với nhau.

    Hãy luôn ghi nhớ rằng: Nhân tố then chốt dẫn tới thành công khi làm việc với người nhóm I là xây dựng được mối quan hệ. Bởi vì họ có khả năng nói rất nhiều, có xu hướng muốn đàm đạo với những người họ thích và không ngại tốn thời gian trò chuyện. Họ thích được lắng nghe, thích có khán giả để tương tác.

    Đặc điểm nhận diện người nhóm I

    Là những người có ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho người khác

    - Ngôn ngữ cơ thể có xu hướng vui vẻ hoạt bát, mềm mại hơn người nhóm D

    - Lòng bàn tay của họ thường mở ra và hướng lên trên trời

    Qua cách giao tiếp:

    - Có xu hướng nói nhiều, cười nhiều, vui vẻ với bạn

    - Trong câu chuyện thường hướng ra các chuyện ngoài lề khá nhiều

    - Họ thường là những người nói nhanh, nói nhiều, đầy cảm xúc, nói có phần lan man- rất dễ chăm sóc nhóm khách hàng này.

    Cách chốt sale bất động sản phù hợp với người nhóm I

    Chốt phủ định được coi là cách chốt phù hợp với người trong nhóm tính cách này. Bởi vì nhóm người này nói rất nhiều, đầy cảm xúc và rất lạc quan. Khi bạn đưa ra một lời chốt mang tính phủ định, bi quan thì lập tức họ sẽ nâng đỡ bạn ngay, và cho bạn thấy rằng chúng ta không có điều gì cản trở cả.

    Ví dụ: Có lý do nào khiến anh nghĩ là chúng ta chưa cần phải gặp không?  là một câu chốt mang tính phủ định bạn có thể sử dụng khi làm việc với khách hàng thuộc nhóm I. 

    Ngoài ra, lời khuyên chung cho bạn khi làm việc với khách hàng nhóm I đó là hãy tạo ra một bầu không khí nói chuyện thân mật vui vẻ. Bạn nên hướng các câu chuyện lan man của khách hàng nhóm I xoay quanh 1 trục- đó là về bất động sản. Hãy liên kết các câu chuyện về vấn đề chính. Nếu bạn để người nhóm I dẫn đi lạc đề quá xa, thì có thể bạn sẽ bị mất nhiều thời gian mà chưa chắc có thể chốt sale thành công được.

    Chính vì yếu tố then chốt của người nhóm I đó là nhu cầu được lắng nghe. Do vậy những việc bạn nên và không nên làm với khách hàng nhóm này đó là:

    Nên

    Không nên

    Đưa cho họ một bức tranh tổng thể trước khi đi vào chi tiết

    Đi sâu vào các số liệu thông tin chi tiết

    Trao cho họ cơ hội để chia sẻ ý tưởng

    Đề nghị họ làm điều mà họ không có cơ hội được thể hiện ý kiến của mình

    Duy trì một cuộc nói chuyện thân thiện, ấm cúng

    Để họ thao thao bất tuyệt quá lâu

    Trên đây là những tính cách đặc trưng của khách hàng thuộc nhóm I. Hy vọng với những chia sẻ của Rever về đặc điểm nổi trội của người nhóm I cùng cách chốt sale thích hợp, các bạn sẽ tìm được những cách tiếp cận, làm việc phù hợp, và chốt sale hiệu quả. 

    New call-to-action

    Để biết được các cách chốt sale của các nhóm còn lại , bạn có thể xem thêm các bài viết dưới đây nhé. 

    Cách chốt sale BĐS với khách hàng nhóm S trong DISC

    Cách chốt sale BĐS với khách hàng nhóm C trong DISC

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.