Content Marketing trong Bất động sản: Một trường hợp thành công vang dội

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/11/2018

Nội dung bài viết

    Content marketing là một công cụ vô cùng giá trị cho bất cứ nhà môi giới nào trong thị trường bất động sản giàu tính cạnh tranh ở hiện tại. Không chỉ giúp ích cho nhà môi giới xây dựng thương hiệu cá nhân, content marketing còn mang lại cho bạn không ít các mối quan hệ khách hàng bền vững để dễ dàng bán sản phẩm. 

    Về cốt lõi, content marketing là việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị và có liên quan đến khách hàng giúp họ giải quyết các vấn đề và hiểu biết nhiều hơn về lĩnh vực bạn đang làm - ở đây chính là bất động sản.

    Mặc dù khái niệm content marketing còn chưa thực sự phổ biến đối với những nhà môi giới Việt Nam, tuy nhiên không vì thế mà bạn có thể xem nhẹ lợi ích khổng lồ từ nó, dưới đây là một trường hợp thành công ngoài sức tưởng tượng của một nhà môi giới bất động sản Úc, hãy cùng tìm hiểu vì sao và bằng cách nào để bạn có thể gặt hái thành quả tương tự cho chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân nhé!

    Tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Xây dựng thương hiệu cá nhân tại đây!

    Jason Boon và cách tiếp cận Content Marketing

    Thị trường bất động sản tại xứ sở Kangaroo thu hút rất nhiều sự chú ý từ thế giới trong nhiều năm qua, và thành quả của Jason Boon tại Sydney là một điểm sáng giúp anh nổi lên như một hiện tượng môi giới trong ngành.

    Là một chuyên viên môi giới lâu năm tại Potts Point và khu vực ngoại thành phía đông, Jason đã gặt hái rất nhiều thành công từ các giao dịch nhà đất trong hơn hai thập niên bén duyên với bất động sản. Sự chuyên nghiệp và nhạy bén và giúp anh mang về hơn 1,6 tỷ đô la trong suốt sự nghiệp mua bán bất động sản của mình.

    Trang web của Jason (jasonboon.com.au) đặc trưng bởi một chuỗi các bài viết chính thống được xuất bản hằng tuần phản ánh những câu chuyện kinh tế, thị trường địa phương, mô tả sơ lược vùng ngoại thành, các hoạt động phát triển và lịch sử vùng. Vào mỗi sáng thứ Sáu, bài viết của Jason được phân phối vào hòm mail, Facebook và LinkedIn của những độc giả đang theo dõi anh cũng như những khách hàng tiềm năng được xác định thông qua Quảng cáo Facebook.

    content-marketing

    Kết quả

    Những bài viết hằng tuần của Jason đã thu hút:

    • Hơn 7000 email đăng ký.
    • Tỷ lệ người nhận mở email luôn vượt 50% và tỷ lệ ấn vào các liên kết luôn cao hơn 20% mỗi tuần.
    • Hơn 6000 lượt truy cập website hằng tháng.

    Gần đây, bài viết có tựa đề: “Vì sao bất động sản tại Woolloomooloo phải nằm trong tầm ngắm của bạn?” đã khuấy động sự tò mò của một vị chủ nhà tại địa phương, người đã liên tục theo dõi các bài đăng của anh trong hơn 30 tuần.

    Cung cấp cho người đọc một góc nhìn chuyên sâu và chân thực nhất về nội thành Woolloomooloo, bài viết bao chứa mọi thứ từ các khoản lợi tức cho thuê đến lối sống khu vực và những giao dịch gần đây.

    content-marketing-0

    Chỉ vài giờ sau khi email của Jason được gửi cho những người theo dõi, anh đã nhận được tin nhắn của một trong số những độc giả trung thành của mình.

    Chưa đến hai tuần, Jason và đội ngũ của mình đã nhận được lời đề nghị hợp tác ngoài thị trường và bất động sản đã được bán với giá 2,765 triệu đô la.

    content-marketing-1-1

    Làm cách nào để áp dụng chiến dịch này phù hợp?

    • Đừng viết cho mình, hãy hướng đến lợi ích và nhu cầu của khách hàng, đó chính là nhiệm vụ của Content Marketing.
    • Duy trì tính nhất quán ở cả hai địa hạt: tần số bài viết và thông điệp truyền tải.
    • Đừng quá kỳ vọng vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

    Liệu một bài viết được sản xuất hằng tuần là quá nhiều? Câu trả lời là không.

    Nếu bạn sáng tạo nội dung có liên quan, giàu thông tin và có tính chuyên sâu theo một nền tảng nhất quán, các bài viết hằng tuần của bạn có thể sẽ trở thành một cái gì đó mà khách hàng thực sự trông đợi để đọc.

    Lấy ví dụ về hơn 7000 người đăng ký nhận email và những cú click, những lượt truy cập vào trang web của Jason hằng tuần, điều đó đồng nghĩa có hơn 7000 khách hàng tiềm năng tại địa phương mà Jason và đội ngũ của anh tiếp cận được vào mỗi sáng thứ Sáu hằng tuần lúc 7 giờ 30.

    Nhưng nếu chiến dịch Content Marketing của bạn hoàn toàn xoay quanh mỗi mình bạn, sản phẩm của bạn và tập trung trưng trổ thành tích cá nhân, chắc chắn nó sẽ khiến khách hàng từng bước rời xa bạn thay vì bị thu hút lại gần.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.