Hướng dẫn từng bước xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản

Nền tảng hỗ trợCải thiện kỹ năng

Phi Yến

06/12/2020

Nội dung bài viết

    Trước đây, các môi giới thường dành nhiều thời gian và nỗ lực cho các chiến lược Marketing bất động sản ngoại tuyến như quảng cáo trên báo, tạp chí, đặt biển bán nhà... Giờ đây, với thực trạng mọi người dành ngày càng nhiều thời gian để online và có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng dựa vào những gì họ nhìn thấy trên phương tiện truyền thông xã hội, các trang web… thì môi giới bất động sản cần có một cách khác hấp dẫn hơn để tiếp cận với nhiều người và thu hút sự chú ý hơn nữa. YouTube là một trong những lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này cho người môi giới.Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Theo thống kê:

    • - YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới, hiện có khoảng 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, với hơn 5 tỷ video ra đời mỗi ngày.
    • - YouTube thu hút khoảng 44% tổng số người dùng internet, với hơn 30 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.
    • - Trung bình mỗi ngày có 1 tỷ người xem video trên YouTube bằng thiết bị di động

    (Nguồn: omnicoreagency.com & merchdope.com)

    Với những số liệu này, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng YouTube sẽ mang đến một cơ hội to lớn để môi giới quảng bá bất động sản cho nhiều đối tượng hơn.

    Video đã trở thành nội dung phổ phiến hàng đầu, hãy theo dõi lý do tại sao video cần thiết trong chiến lược marketing bất động sản của người môi giới, cách môi giới xây dựng một kênh về bất động sản hiệu quả trên YouTube và cách thu hút được sự quan tâm của người xem trong bài viết này.

    Có thể môi giới bất động sản chưa biết: Video không chỉ là một "hot trend"

    Nghiên cứu cho thấy rằng video không chỉ là một xu hướng được ưa chuộng ngày nay, mà nó còn là một khía cạnh thiết yếu trong các chiến lược tiếp thị bất động sản của môi giới kể từ bây giờ. Một nghiên cứu của Cisco cho thấy, video sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2021.

    *Tập đoàn Cisco được thành lập năm 1984 tại Mỹ, bởi hai nhà khoa học về máy tính và bắt đầu trở nên nổi tiếng năm 1990. Là một công ty chuyên phát triển các sản phẩm về mạng Internet.

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-1

    Kênh YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của môi giới bất động sản.

    Tương tự như bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào khác, mức độ môi giới kết hợp YouTube vào chiến lược tiếp thị của mình phụ thuộc vào lượng khán giá mục tiêu của họ. Ví dụ: nếu môi giới phục vụ cho những người thuộc thế hệ hệ Y (sinh năm từ 1980-2000), thì nghiên cứu cho thấy họ thích Youtube hơn với một kênh truyền hình truyền thống.

    Hoặc nếu khách hàng mục tiêu của bạn muốn mua một ngôi nhà lớn hơn, hay khách hàng của bạn là những người thuộc thế hệ baby boomers (những cá nhân sinh từ năm 1946 - 1964), thì nhóm tuổi 35+ và 55+ là nhóm nhân khẩu học phát triển nhanh nhất trên YouTube.

    Ngoài nhân khẩu học, YouTube còn có một tầm ảnh hưởng đáng kể đối với các quyết định mua hàng của khách hàng. Theo thống kê của tạp chí Forbes vào năm 2017, 65% khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm sau khi xem video YouTube. Khi nói đến bất động sản, video cho phép bạn thể hiện các căn nhà một cách hiệu quả hơn. Thay vì chỉ dựa vào hình ảnh, khách hàng tiềm năng của bạn có thể tham quan nhà chi tiết hơn một chút, điều này giúp cải thiện cơ hội tiếp cận của họ với môi giới (thiết lập cuộc hẹn để xem nhà thực tế).

    Ngoài ra, nghiên cứu của NAR (Hiệp hội quốc gia chuyên viên Địa ốc Mỹ) còn cho biết, có 44% người mua nhà xem các bất động sản trực tuyến trước khi mua và bạn sẽ thấy rằng, YouTube là một nền tảng lý tưởng để giáo dục các khách hàng tiềm năng.

    Cuối cùng, mặc dù video mang đến nhiều lợi ích, nhưng chỉ có khoảng 9% môi giới quảng bá các đăng bán bằng video. Không sử dụng video để quảng bá nhà sẽ khiến môi giới bỏ lỡ nhiều cơ hội giao dịch, bởi có đến 73% khách hàng có khả năng mua bán nhà với một môi giới sau khi xem video liên quan. (Nguồn: propmodo.com)

    Với sự phát triển không ngừng của video và ngày càng có nhiều người chuyển sang YouTube để xem video, đừng nên bỏ lỡ cơ hội này. Hãy bắt đầu lập kênh YouTube bất động sản của riêng bạn.

    Hướng dẫn từng bước tạo kênh YouTube cho môi giới bất động sản

    Bắt đầu tạo một kênh YouTube cho môi giới không hề khó, nhưng vì YouTube đã được Google mua lại từ năm 2006 nên bạn sẽ cần một tài khoản Google mới tạo được kênh. Nếu chưa có, hãy tạo tài khoản Google trước tiên.

    Sử dụng tài khoản Google của bạn để đăng nhập và YouTube. Nhấp vào biểu tượng Menu ở trên cùng, bên trái của trang.

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-c1

    Nhấp vào "Settings", sau đó nhấp vào "Create a channel", tiếp theo nhấp vào "Create a new channel".

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-c2

    Nhập cách bạn muốn sử dụng YouTube và nhấp vào "Creat Chanel". Bạn có thể chọn sử dụng tên công ty hoặc tên của cá nhân bạn tùy thuộc vào cách bạn tiếp thị.

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-c3-1

    Nếu bạn sử dụng tên công ty, nhấp vào "Use a business or other name" ở cuối cửa sổ và nhập thông tin:

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-c4

    Khi bạn đã tạo được kênh, từ trang chủ, hãy nhấp vào "Customize channel" để thêm mô tả giải thích bạn là ai và kênh đó nói về điều gì:

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-c5

    Trong mục "About", hãy thêm liên kết (link) đến trang web, tài khoản trên các nền tảng truyền thông xã hội và bất kỳ trang trực tuyến nào khác. Điều này sẽ giúp khán giả dễ dàng tìm thấy nhiều đăng bán hơn cũng như dễ dàng kết nối với môi giới hơn:

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-c6

    Cuối cùng, tạo sự khác biệt cho kênh của bạn bằng cách thêm thương hiệu như logo, màu sắc cũng như những hình có liên quan. Nhấp vào "Add channel art" ở đầu trang để chọn hình ảnh của riêng bạn hoặc chọn từ danh sách hình ảnh trong thư viện của YouTube:

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-c7-1

    Cách môi giới bất động sản tương tác hiệu quả với khán giả trên YouTube

    Khi môi giới bất động sản đã khởi tạo thành công kênh YouTube, việc thu hút khán giả sẽ là điều quan trọng nhất để kênh phát triển và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Dưới đây là một vài chiến thuật môi giới có thể sử dụng để tương tác với khán giả của mình:

    (1) Tăng cường tương tác cách trả lời các bình luận và các câu hỏi của người xem. Trong mỗi video của bạn, hãy chủ động yêu cầu người xem để lại nhận xét hoặc đặt câu hỏi - những gì họ đang thắc mắc hoặc muốn biết thêm về một bất động sản nào đó. Bằng cách phản hồi người xem, môi giới sẽ bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ, nuôi dưỡng và từng bước di chuyển khách hàng tiềm năng qua kênh bán hàng.

    (2) Môi giới bất động sản yêu cầu người xem đăng ký kênh của mình. Bằng cách này, người xem sẽ nhận được thông báo thường xuyên về kênh của bạn, ví dụ như khi bạn đăng video mới về một bất động sản nổi bật, người đăng ký kênh sẽ quay lại để xem và chia sẻ nội dung của bạn.

    (3) Ghim bình luận có liên quan lên đầu top. Đây sẽ là điều đầu tiên những người xem mới nhìn thấy khi họ tìm đến kênh của môi giới. Vậy nên, lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy chia sẻ những ý tưởng mà bạn biết là quan trọng đối với người xem. Và sử dụng điều này để làm nổi bật những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi làm việc với bạn, chẳng hạn như định giá nhà miễn phí, miễn phí tư vấn nội thất hoặc hoa hồng cực kỳ hữu nghị...

    (4) Thêm thẻ vào video. Các thẻ này hoạt động như các liên kết (link) và CTA (Call to Actions - Kêu gọi hành động) chuyển hướng người xem đến các trang web và video khác. Với cách này, môi giới bất động sản có thể giữ chân người xem cho các nội dung của mình lâu hơn, dẫn đến cơ hội được hợp tác với họ cũng cao hơn.

    (5) Chia sẻ ý kiến người xem trong các video trong tương lai. Nếu môi giới tiếp tục nhận được các loại câu hỏi tương tự từ người xem, hãy chia sẻ câu trả lời của bạn trong các video tiếp theo để cho họ thấy bạn rất quan tâm đến các bình luận và cam kết cung cấp câu trả lời.

    Vừa rồi là chia sẻ về cách bắt đầu và thu hút người xem, sau đây là cách duy trì tương tác và tăng lượng khán giả cho kênh YouTube.

    Mẹo sử dụng YouTube để tăng lượng người xem bất động sản cho môi giới

    Ở giai đoạn này, kênh YouTube của môi giới đã hoạt động, hãy bắt đầu sáng tạo và thử nghiệm để tìm hiểu xem khán giả của bạn đang cần thêm nội dung gì. Đầu tiên, hãy dành thời gian để xác định đối tượng lý tưởng của bạn bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi sau đây:

    • - Họ là người mua lần đầu hay chủ nhà hiện tại?
    • - Ngân sách của họ là bao nhiêu?
    • - Họ thích những khu phố nào?
    • - Họ chuyển nhà để ở một mình hay ở với gia đình?
    • - Họ đang tìm loại nhà nào? Nhà phố? Chung cư?

    Các câu trả lời cho những câu hỏi như thế này sẽ giúp người môi giới bất động sản xác định được loại nội dung sẽ chia sẻ. Bằng cách thu hẹp nội dung, thay vì cố gắng nhắm mục tiêu vào tất cả mọi người với nhiều chủ đề, môi giới sẽ có cơ hội tốt hơn để thu hút đúng loại khách hàng tiềm năng và phát triển danh sách khách hàng của mình.

    Tạo nội dung hấp dẫn

    Một số loại nội dung phổ biến nhất trên YouTube bao gồm:

    • - Giải thích
    • - Giới thiệu sản phẩm
    • - Hướng dẫn, cách làm...
    • - Lời chứng thực

    Với các loại nội dung này, Rever có một số ý tưởng hay đề xuất cho bạn:

    Đăng video giải thích một xu hướng bất động sản.

    Ví dụ, nói về lãi suất và phê duyệt thế chấp cho người mua nhà lần đầu. Thậm chí, môi giới bất động sản có thể tạo một cuộc thăm dò trên phương tiện truyền thông xã hội và công bố kết quả trên kênh YouTube của mình. Cách tiếp cận này sẽ định vị người môi giới là một nguồn đáng tin cậy và am hiểu sâu sắc.

    Chia sẻ những câu chuyện thành công của khách hàng gần đây.

    Chẳng hạn như video về mô tả quá trình khách hàng làm việc với môi giới cho đến khi nhận chìa khóa đến ngôi nhà mới. Video này cũng có thể giúp bạn tăng thêm người theo dõi kênh nếu khán giả mới thấy được các giá trị và lợi ích mà bạn đã cung cấp cho khách hàng của mình.

    Chia sẻ nội dung mang tính hướng dẫn người xem 

    Theo thống kê, các tìm kiếm video có nội dung hướng dẫn (cách làm một cái gì đó) đang tăng trung bình 70% mỗi năm. Với tư cách môi giới bất động sản, bạn có thể đăng các video dạng như cách bài trí nội thất đẹp cho căn hộ, cách chọn căn hộ theo phong thủy, hướng dẫn tính khoản trả vay mua nhà hàng tháng... Hoặc bạn cũng có thể nói về cách loại lãi suất thế chấp, làm thế nào để được chấp thuận khoản vay... Tóm lại, môi giới cứ chia sẻ bất cứ điều gì mà khán giả có thể học hỏi liên quan đến bất động sản.

    huong-dan-xay-dung-kenh-youtube-cho-moi-gioi-bat-dong-san-3

    Tăng lượt người xem, đăng ký kênh YouTube cũng đồng nghĩa với việc tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của môi giới bất động sản.

    Thực hiện chiến lược tăng lượng khán giả

    Khi bạn đã có ý tưởng về nội dung video, hãy sử dụng chúng để thu hút nhiều người xem hơn vào kênh của bạn. Lợi ích của lưu lượng truy cập nhiều hơn là có cơ hội thu thập thêm khách hàng tiềm năng, mang lại nhận thức về thương hiệu cho bản thân hoặc xây dựng mạng lưới giới thiệu cho riêng bạn. Dưới đây là một số ý tưởng môi giới bất động sản có thể thực hiện:

    Đăng video liên tục

    Chọn một thời điểm phù hợp và lên lịch để đăng các video của bạn đều đặn. Tần suất đăng có thể là hai tuần một lần hoặc thường xuyên hơn. Bằng cách này, những người đăng ký kênh và người theo dõi sẽ biết khi nào nên mong đợi nội dung mới từ bạn và biết khi nào sẽ quay lại kênh để xem. Việc này sẽ cho phép môi giới phát triển được đối tượng người xem trung thành - những người sẽ chia sẻ video và giới thiệu khách hàng mới cho môi giới.

    Có phụ đề

    Thực tế có đến 85% video trên Facebook được xem mà không có âm thanh. Vì vậy, để giúp người xem dễ dàng theo dõi hơn (khi video được chia sẻ từ YouTube sang Facebook), môi giới bất động sản nên tạo phụ đề đi kèm. Khuyến khích sử dụng cả 2 ngôn ngữ Anh và Việt.

    Chia sẻ video của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau

    Chia sẻ video trên nhiều nên tảng khác nhau như website, phương tiện truyền thông xã hội... để tăng lưu lượng truy cập cho kênh của bạn. Thực tế, khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn từ nhiều kênh khác nhau, vì vậy hãy tối ưu hóa các nền tảng đó để tăng lượt truy cập cho YouTube. Ví dụ: bao gồm lời kêu gọi (CTA), kiểu như "hãy đăng ký kênh của tôi để theo dõi những video mới nhất”.

    Sử dụng kỹ thật SEO

    SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp cho nội dung của bạn luôn hiển thị hàng đầu mỗi khi ai đó tìm kiếm liên quan. Tương tự như làm blog, môi giới bất động sản cũng có thể nghiên cứu từ khóa và đưa chúng vào phần tiêu đề, mô tả và trong thẻ video. Theo thời gian, nội dung của bạn sẽ tăng thứ hạng trong tìm kiếm của Google và YouTube, giúp tăng khả năng hiển thị và thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

    Sử dụng YouTube Analytics

    Sử dụng YouTube Analytics để xem video của bạn thu hút được đối tượng nào nhiều nhất - như nhận xét, chia sẻ và hơn thế nữa - và cải thiện nội dung của bạn bằng cách cung cấp nhiều hơn những gì khán giả mong đợi.

    Trên đây là những chia sẻ tất tần tật về cách thiết lập một kênh YouTube hiệu quả cho môi giới bất động sản. Đã đến lúc bạn cho bản thân cơ hội để sáng tạo và tìm ra những cách mới để không chỉ phục vụ nhu cầu khách hàng mà có phát triển sự nghiêp môi giới của bạn.

    Ngoài bài viết này, Rever còn rất nhiều bài viết khác liên quan đề kỹ năng môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần.

    Cuối cùng, để gia nhập Rever, mời bạn điền vào link dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.