Trò chuyện với khách hàng chưa bao giờ là dễ, khách hàng bất động sản lại càng cam go hơn. Ngoài việc tập trung ôn luyện các kịch bản trò chuyện qua điện thoại, kịch bản thuyết phục khách hàng khi gặp mặt, thì bạn cũng nên lưu ý đến một kênh thu hút khách hàng quan trọng không kém, đó là thông qua internet. Cùng khám phá kế hoạch 10 ngày trò chuyện để thu hút khách hàng online, giúp bạn mở rộng quy mô bán hàng hơn nữa.
Trong khi đồng nghiệp của bạn đã thành công rực rỡ với quảng cáo trên internet, họ liên tục làm đầy cơ sở dữ liệu khách hàng của mình bằng những video hay mẩu content hay, thì bạn vẫn chưa nắm bắt được quy trình mà một khách hàng trước, trong và sau khi đến với mình là như thế nào. Bật mí với bạn, điều đó giống như việc chui qua một đường ống vậy.
Vì vậy hãy sớm nhận ra một điều rằng, tìm kiếm khách hàng đồng nghĩa với việc thu hút họ "nhảy" vào đường ống của bạn càng nhiều càng tốt. Chính những bước chạy quảng cáo online hay xây dựng website riêng và đăng tin tức hữu ích là điểm mấu chốt giúp khách hàng tự nguyện lao vào đường ống của bạn.
Hãy suy nghĩ một cách có hệ thống, trước hết hãy giả định rằng nếu ai đó không trả lời hoặc gọi lại cho chúng ta đồng nghĩa họ không cần chúng ta. Từ đó, bạn buộc phải triển khai kế hoạch 10 ngày nghiêm ngặt để theo dõi từng người, từng bước thăm dò và ngấm mình vào "tần số" của họ.
70% số người bạn liên lạc mà không trả lời cuộc gọi đầu tiên có thể sẽ trả lời ở lần thứ tư hoặc thứ năm, hoặc có thể là sáu tháng sau. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng lý do khiến mọi người phản ứng như vậy là vì họ nghĩ rằng chúng ta không thích làm việc với họ cho đến khi họ sẵn sàng giao dịch. Kế hoạch 10 ngày giúp chúng ta xác định đúng phân khúc và nuôi dưỡng họ trong suốt quá trình cho đến khi họ sẵn sàng để thực hiện một giao dịch nhà đất.
Gửi email giới thiệu.
Thực hiện cuộc gọi giới thiệu.
Nếu họ không sử dụng internet hay mạng xã hội, hãy gửi tin nhắn văn bản giới thiệu.
Gửi tin nhắn có kèm video giới thiệu qua email hoặc tin nhắn văn bản.
Thử một cuộc gọi giới thiệu khác.
Theo dõi cuộc gọi.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và gửi tin nhắn Facebook.
Gửi tin nhắn văn bản ngày 2.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi tin nhắn có đính kèm video ngày 3 qua email hoặc tin nhắn văn bản.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi email ngày 4.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi tin nhắn văn bản ngày 5.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi tin nhắn có đính kèm video ngày 6 qua email hoặc tin nhắn văn bản.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi email ngày 7.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi tin nhắn văn bản ngày 8.
Tìm kiếm các nền tảng truyền thông xã hội khác như LinkedIn hoặc Twitter và gửi tin nhắn.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi email ngày 9.
Theo dõi cuộc gọi.
Gửi email ngày 10.
Nếu liên hệ vẫn chưa được thực hiện, hãy chuyển khách hàng này vào danh mục khách hàng tiềm năng.