Khám phá top 10 xu hướng Marketing năm 2021 môi giới nào cũng phải nắm chắc

Nền tảng hỗ trợ

Miên Nguyễn

03/26/2021

Nội dung bài viết

    Marketing bất động sản là một chìa khóa vàng giúp mở ra một thiên đường kinh doanh bất động sản thuận lợi và phát triển thịnh vượng nhất.

    Thời đại công nghệ số, nơi con người sáng tạo ra rất nhiều thành quả công nghệ hàng đầu, và bạn cũng cần cập nhật nhanh nhất những nền tảng hỗ trợ này để đầu tư cho mình một sự bứt phá trong sự nghiệp.

    Dưới đây là top 10 cu hướng Marketing mới nhất và được ưa chuộng nhất trong năm 2021, mà môi giới bất động sản nào cũng cần biết.

    #1. Marketing bất động sản dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng.

    Chúng ta đều biết, không có khách hàng đồng nghĩa với không có doanh thu. Nhưng hơn hết, bài toán đặt ra cho người môi giới là làm cách nào để có được khách hàng và giữ chân họ ở lại với bạn để phát triển mối quan hệ lâu dài, biến họ thành khách hàng trung thành.

    Marketing trải nghiệm khách hàng nghĩa là đảm bảo khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi bạn tiếp thị cho họ. Tạo ra sự trải nghiệm tốt với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng được sự trung thành với thương hiệu của mình.

    KH_05480-Mar-26-2021-09-41-02-87-AM

    Không có khách hàng đồng nghĩa với không có doanh thu

    Nhờ có sự phát triển của các công cụ tìm kiếm trên internet và mạng xã hội, khách hàng có thể tự mình xem xét các sản phẩm cần mua, tìm hiểu công dụng và giá cả tốt nhất. Đôi khi, họ sẽ tìm hiểu các review (trải nghiệm của khách hàng trước) để đưa ra nhận định của riêng mình.

    Chính vì vậy, việc marketing trải nghiệm khách hàng rất quan trọng. Giữa nhiều cửa hàng trực tuyến cùng bán 1 sản phẩm, cửa hàng nào có trải nghiệm mua hàng tốt hơn sẽ được khách hàng lựa chọn.

    #2. Content Marketing là điều quan trong số 1.

    Nếu bạn đã từng nghe cụm từ “Content is King” thì bạn hãy tin vào cả nghĩa đen của nó. Đây đích thị là hoạt động Marketing có thể thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng tốt nhất. Theo thống kê, nhiều năm tới, xu hướng này vẫn là xu hướng chủ chốt, cốt lõi trong tất cả các chiến dịch quảng cáo. Bởi, không có thứ gì có thể xây dựng được niềm tin của khách hàng hiệu quả như nội dung. Nội dung càng sáng tạo, càng độc đáo và nhắm đúng lợi ích khách hàng thì càng hấp dẫn.

    70% người tham gia khảo sát đều cho rằng họ muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua bài viết hay hơn là tin vào một TVC quảng cáo.

    Lại nói, đây là một xu hướng Marketing không hề xa lạ nhưng vẫn luôn được ưa chuộng. Vì sao vậy? So với các hình thức marketing đắt tiền khác thì Content Marketing có thể tiết kiệm hơn rất nhiều.

    70% người tham gia khảo sát đều cho rằng họ muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua bài viết hay hơn là tin vào một TVC quảng cáo. Không hề nói quá nếu bạn biết cách đầu tư vào nội dung chất lượng, rất có thể con số khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tăng lên cấp số nhân.

    Năm 2021, nhiều môi giới đều đi theo xu hướng viết blog giới thiệu bất động sản, video, hình ảnh minh họa đặc sắc, slogan... chân thật gần gũi với khách hàng, điều đặc biệt ở đây bạn cần viết gì để khách hàng nhìn vào đã hiểu thông điệp bạn muốn truyền tải.

    #3. Xu hướng SEO ở vị trí top 0

    Một hình thức khác của Content là SEO.

    Bạn sẽ nhận được gì nếu vị trí đầu tiên trên mục tìm kiếm trên Google có tên của bạn? Đương nhiên là sự chú ý của khách hàng.

    Chính vì vậy, các doanh nghiệp hoặc các nhà môi giới từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021 đang tích cực đẩy mạnh SEO lên top 0. Bên cạnh đó, Google còn tạo nên một đoạn trích nổi bật ngay trên bảng tìm kiếm, nhiệm vụ của SEO là cố gắng để đoạn trích đó vươn lên vị trí đầu tiên để mọi người cùng click vào.

    Muốn hiển thị ở vị trí số 0 này, nội dung đoạn trích của bạn phải thật chất lượng, tính bao quát tốt. Và đương nhiên, chúng phải trải qua nhiều quy định khắt khe từ Google để không phải trả tiền mà vẫn nhận được nhiều lượng truy cập. Vì thế, cũng không mấy bất ngờ khi SEO hướng đến vị trí Top 0 được nhiều doanh nghiệp “săn đón”.

    #4. Xu hướng làm video hướng dẫn lồng tiếng chân thật.

    Video hướng dẫn vẫn luôn là cách tiếp cận người dùng dễ dàng, có người nói họ thích xem một video hơn là đọc hơn 1000 từ dày đặc. Tuy nhiên, việc làm video mất thời gian nên thường có ít doanh nghiệp đầu tư vào xu hướng này.

    Video marketing minh họa

    Một video giới thiệu bất động sản chất lượng tương đương với một bài SEO dài nhưng không gây nhàm chán cho người xem. Hơn nữa còn vì những hiệu ứng mới lạ và tiện lợi bạn mang đến giúp khách hàng yêu thích hơn so với việc bạn yêu cầu họ đọc một bài viết dài. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa kỹ thuật làm video, content và SEO là ba yếu tố cần thiết để bạn đưa sản phẩm đến gần khách hàng.

    #5. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là xu hướng marketing 2021

    Theo Harvard Business Review, có đến 90% khách hàng thích được tari nghiệm cá nhân hóa. Và mỗi doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả marketing lên đến 15% trong khi ngân sách được tiết kiệm 30%.

    Để hiểu rõ “cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là gì”, bạn hãy theo dõi chiến dịch của Coca-Cola dưới đây:

    Vào năm 2011, Coca-Cola triển khai chiến dịch “Share A Coke” tại Australia, sau đó là tại Mỹ vào năm 2014. Coca – Cola đã tiến hàng in một số tên người phổ biến lên trên vỏ lon coca, đồng thời tổ chức cuộc thi chụp ảnh “Tự sướng với vỏ lon Coca có tên của mình” và “Bản đồ tên gọi sẽ được in trên vỏ lon Coca-cola”.

    KH_01088_1-4

    Đa số khách hàng đều muốn họ là đối tượng khách hàng quan trọng số một trong danh sách của bạn

    Chiến dịch đã được đông đảo người dùng ủng hộ, và chỉ sau một thời gian ngắn chiến lược đã nâng tầm thương hiệu của Coca-Cola. Điều đặc biệt hơn, nó tạo ra ấn tượng hứng thú cho khách hàng và những trải nghiệm tốt của họ cũng được hình thành.

    Việc cá nhân hóa đặc biệt tạo dấu ấn sâu đậm cho khách hàng sau mỗi chiến dịch. Trong năm 2021 và tương lai, nếu doanh nghiệp lựa chọn phương thức này chắc chắn sẽ tạo ra những chiến dịch marketing vang dội.

    #6. Marketing bất động sản bằng video trực tiếp (Live Video)

    Thời gian gần đây, xu hương phát video trực tiếp sẽ khiến hình thức cung cấp video hấp dẫn hơn, người xem có thể tương tác với nhau, thậm chí là tác động đến nội dung thay vì chỉ xem thụ động như xưa. Video trực tiếp là phương thức rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Loại video này hấp dẫn bởi nó có độ tin cậy cao, sự tương tác cũng cao, hơn nữa nó còn đánh trúng tâm lý “sợ bỏ lỡ” của người xem.

    Một số mẹo để hấp dẫn để bắt đầu một video trực tiếp:

    - Sử dụng video trực tiếp tại sự kiện để những ai không có mặt tại sự kiện vẫn có thể cảm nhận không khí tại đây.

    - Hướng dẫn kỹ năng bán hàng của mình hoặc những bí quyết có một không hai.

    - Dành tặng những ưu đãi độc quyền chỉ dành cho những ai đang xem video của bạn.

    80% người dùng đều ưa thích những video trực tiếp hơn là việc phải đọc một bài trên blog. Hơn nữa, video trực tiếp cũng thu hút số người xem gấp 3 lần 1 video thông thường.

    #7. Social Media Marketing vẫn là xu hướng Marketing bất độn sản hàng đầu

    Nhiều năm nay, Social Media Marketing đã trở thành phương thức chính để tiếp thị bất động sản. Năm 2021 cũng không ngoại lệ, trong năm nay xu hướng này có xu hướng bùng nổ với những khía cạnh mới. Bởi vì hầu hết mọi khách hàng trên toàn quốc đều sử dụng mạng xã hội và phát sinh nhu cầu trên nền tảng đó. Social Media Marketing giúp bạn kết nối với với khách hàng mục tiêu dễ dàng và nhanh nhất trong một khoảng thời gian nhất định.

    Có thể nói, các chiến dịch Marketing Online trên Social Media sẽ tạo nên những thành tựu đáng kể. Đặc biệt là khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao, tính lan truyền tốt. Đó là lý do vì sao hiện nay, nhiều doanh nghiệp lại chọn sử dụng chiến dịch tiếp thị này. Thế nhưng, bạn cần cân nhắc nên chọn nền tảng mạng xã hội nào để có một loại hình Marketing cho hiệu quả. Hiện tại, những Social Media phổ biến và thông dụng bao gồm: Facebook, Instagram, Tik Tok, Youtube,…

    #8. Marketing bất động sản bằng công nghệ thực tế ảo và tăng trưởng (AR và VR) sẽ thịnh hành

    Người dùng hiện nay cần 2 điều cơ bản: Được tham gia và được trở thành người tích cực trong việc truyền tải thương hiệu. Công nghệ AR và VR có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này, từ đó các thương hiệu sẽ có cơ hội to lớn trong lĩnh vực trải nghiệm của khách hàng. Tiếp thị VR và AR vẫn đang phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp cần tranh thủ để nắm lấy cơ hội cho mình.

    #9. Email Marketng bất động sản - một xu hướng thịnh hành không thể thiếu.

    Theo thống kê 73% người dùng có độ tuổi 20-30 đều sử dụng email làm phương thức giao tiếp trong công việc, và trong đó 44% người dùng sẽ check email vào buổi sáng. Điều này cho thấy email thực sự rất phổ biến để liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp.

    Điều đáng nói, khoảng 75% người nhận email đã và đang tìm kiếm các chương trình giảm giá trong mail của mình. Nếu doanh nghiệp tận dụng điều này sẽ dễ dàng marketing sản phẩm cũng như thương hiệu của mình cho người tiêu dùng. Xu hướng marketing 2021 này chính là chìa khóa thúc đẩy khách hàng lựa chọn và mua hàng của doanh nghiệp.

    #10. AI - Nền tảng công nghệ phát triển vượt bậc

    AI hay còn gọi là trí thông minh nhân tạo, nó không còn là một công nghệ mới lạ với chúng ta ngày nay, trong thực tế bạn đã tiếp xúc với AI nhiều hơn bạn nghĩ. Khi bạn nhìn thấy những quảng cáo xuất hiện trên thanh tìm kiếm hay khi bạn đang sử dụng mạng xã hội,…

    AI giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về khách hàng, thông qua phân tích sở thích, tính cách, thói quen tiêu dùng. Nhờ đó việc đưa sản phẩm đến khách hàng cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Trong tương lai, đây sẽ là xu hướng marketing 2021 được rất nhiều người tận dụng.

    Lời kết: Nghề môi giới cũng như một "show sống còn" thách thức bạn phải biết vượt qua chính mình cùng những trở ngại ngoại tuyến xung quanh, việc am hiểu và nắm bắt đầy đủ những xu hướng công nghệ hiện đại mới chính là bước đệm để bạn tiến gần hơn với khách hàng, hiểu nhu cầu khách hàng và làm nổi bật thương hiệu của chính mình. 

    Bạn đang đọc bài viết Khám phá top 10 xu hướng Marketing năm 2021 môi giới nào cũng phải nắm chắc. Để có được những thông tin cùng xu hướng, kỹ năng môi giới bất động sản, hãy theo dõi blog agent.rever.vn để cập nhật nhanh nhất, hoặc gọi hotline tư vấn 1800 234 546. 

    New call-to-action

    Đọc thêm:

    Như thế nào là một kế hoạch Marketing bất động sản tiêu chuẩn?
    Hướng dẫn môi giới sử dụng Video Marketing bất động sản để thu hút khách hàng tiềm năng
    6 ý tưởng để làm chủ Email Marketing bất động sản năm 2020
    Hướng dẫn từng bước xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản

    Miên Nguyễn (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.