Hiểu thị trường là vô cùng quan trọng trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Kiến thức đó cho phép các môi giới nhà đất phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng về phía sản phẩm của mình. Đây không phải là một chủ đề mới nhưng nó là trung tâm của chiến dịch marketing.
Học cách nghiên cứu thị trường bất động sản là bước đầu tiên để môi giới tìm ra thị trường tốt nhất môi mình muốn gắn bó. Có thể truy cập thông tin là rất quan trọng trong thời đại ngày nay. Tiến hành nghiên cứu thị trường bất động sản có thể là thách thức và tốn thời gian. Hãy tham khảo bài viết này để có những ý tưởng tốt cho công cuộc nghiên cứu thị trường đạt hiệu quả.
Trong bối cảnh cạnh tranh đang nóng lên, khi thị trường trở nên đông đúc hơn và người mua chìm trong các thông điệp dịch vụ, khả năng phân biệt và định vị bản thân của bạn trở nên quan trọng. Đây là lý do tại sao khía cạnh nghiên cứu thị trường đã trở nên rất quan trọng trong vài năm qua và tại sao rất nhiều nhà môi giới bất động sản bắt đầu kết hợp trí thông minh vào công việc hàng ngày của họ.
Theo nghiên cứu của Hubspot, 72% doanh nghiệp đang thực hiện nghiên cứu thị trường và 80% sử dụng nghiên cứu đó để đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng. Do đó, môi giới muốn tối đa hóa khả năng kinh doanh bất động sản của mình, hãy có những hình thức đo lường cụ thể. Vì những nhà kinh doanh có số liệu thông minh có khả năng tăng doanh thu gấp 2 lần so với những chiến lược khác.
80% các nhà kinh doanh sử dụng nghiên cứu thị trường để đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng.
Một nhà môi giới tận dụng thị trường và hiểu biết khi đưa ra quyết định kinh doanh, đó là một tư duy khôn ngoan. Không một ai thích làm việc với một người mù mờ về tất cả những thông tin liên quan đến lĩnh vực của họ. Điều này, có thể là tiền đề tạo nên những nghi ngờ của khách hàng về khả năng chuyên môn của môi giới, thậm chí họ cho rằng bạn không thực sự thích công việc này.
Nghiên cứu cho thấy, sự hiểu biết về thị trường không chỉ thúc đẩy định hình chiến lược kinh doanh mà còn tác động cao đến những quyết định sáng suốt. Một khảo sát của Hubspot, đưa ra số liệu từ 1000 nhà tiếp thị thì có 80% nói rằng báo cáo thị trường có tác động định lượng tích cực đến hoạt động kinh doanh của họ.
Một mặt khác, báo cáo thị trường không có giá trị nếu những thông tin được phát hiện là không chính xác. Ở cấp độ chiến lược, những thấu hiểu và nhận định sâu sắc về thị trường giúp các nhà kinh doanh bất động sản hiểu rõ hơn về những khoảng trống tồn tại và định hình chiến lược dài hạn phù hợp. Đổi lại, ở cấp độ chiến thuật, thì trường được xem là các tài liệu hỗ trợ như một thẻ chiến đấu giúp các nhân viên môi giới giành được các thỏa thuận cạnh tranh.
Khi tìm hiểu cách nghiên cứu thị trường bất động sản, các nhà môi giới phải xem xét cả cấp độ vĩ mô và quy mô. Vĩ mô là thị trường chung và vi mô là các khu vực cụ thể có tài sản đầu tư để bán. Đi từng bước cơ bản thì các môi giới nên bắt đầu với vĩ mô (Phân tích thị trường bất động sản) và sau đó chuyển sang cấp vi mô (Phân tích khu vực).
Xem thêm: Tại sao chuyển vùng hoạt động tạo lợi thế cho môi giới bất động sản năm 2020
Bạn có thể xác định trạng thái của một thị trường bất động sản bằng cách nhìn vào hàng tồn kho nhà ở, ngày trên thị trường, và so sánh với giá đăng kê, giá bán.
Như một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn muốn tìm hiểu thị trường có điều kiện mua thuận lợi, còn được gọi là thị trường của người mua. Cũng không thể đầu tư vào thị trường của người bán, nhưng bạn phải lên kế hoạch khó khăn hơn một chút và kịp thời với các quyết định của mình.
Nghiên cứu nhân khẩu học, nền kinh tế và thị trường làm việc
Để xác định một thị trường bất động sản có lợi nhuận, môi giới cũng sẽ phải nghiên cứu về nhân khẩu học, nền kinh tế tổng thể và thị trường việc làm của thành phố. Biết những sự thật này sẽ giúp bạn biết liệu một thành phố cụ thể có phải là một địa điểm hoạt động đúng đắn hay không. Nhìn vào các yếu tố kinh tế rất quan trọng vì nó có thể hỗ trợ nhà kinh doanh phân tích thị trường cho thuê. Một thành phố với nền kinh tế mạnh mẽ và thị trường việc làm yêu cầu cao thu hút cả những người trẻ tuổi. Điều này có thể làm tăng nhu cầu cho thuê bất động sản.
Hãy lấy TP Hồ Chí Minh làm ví dụ - một thành phố phát triển mạnh bằng mọi cách. Thị trường việc làm rộng lớn, nền kinh tế tổng thể thể hiện các chỉ số tốt và dân số của thành phố có độ tuổi trung bình là 31. Không có gì lạ khi đây là một lựa chọn tốt để hoạt động kinh doanh bất động sản năm 2021.
Nhìn vào các yếu tố kinh tế rất quan trọng vì nó có thể hỗ trợ môi giới bất động sản phân tích thị trường.
Số liệu ROI
Chọn một thành phố để hoạt động phụ thuộc vào một số khía cạnh, đáng chú ý nhất là - những con số. Khi phân tích thị trường bất động sản, bạn nên xem xét các chỉ số như thu nhập cho thuê trung bình, lợi nhuận trung bình và giá nhà trung bình. Dữ liệu chung của thành phố là rất quan trọng trong giai đoạn đầu tiên để tìm ra cách nghiên cứu thị trường bất động sản .
Đi sâu hơn vào phân tích thị trường, bạn cần hiểu về cùng hoạt động của mình.
Kiểm tra tiện ích khu vực
Một vùng hoạt động kinh doanh bất động sản tốt là một khu vực có các tiện nghi sẵn có như tiếp cận với những con đường tốt, tiếp cận giao thông và gần các trường học tốt.
Các con số thống kê
Một phân tích khu vực không hoàn thành cho đến khi bạn nắm bắt được những con số cụ thể. Hãy tìm hiểu những con số cho bộ ghi nhớ của mình trên các yếu tố:
- Giá đăng kê trung bình
- Thu nhập cho thuê
- Hoàn trả tiền mặt
- Tỷ suất sử dụng
Cho dù bạn đang thiết lập một kế hoạch kinh doanh bất động sản, tạo ra một cú hích trong sự nghiệp thì nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên thiết yếu. Đối với các chuyên viên tư vấn bất động sản mới, chi phí thấp cho tất cả các nghiên cứu là tốt nhất. Hãy xem 3 ý tưởng sau đây về nghiên cứu thị trường đạt hiệu quả bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay.
Thường xuyên xem xét các tài liệu tiếp thị của đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về ngành và thị trường của bạn. Kiểm tra trang web của họ và xem qua quảng cáo và bộ dụng cụ báo chí của họ.
- Làm thế nào là đối thủ cạnh tranh của bạn định vị thương hiệu của chính mình?
- Họ đang cố gắng tiếp cận ai?
- Những sản phẩm họ đang thúc đẩy nhiều nhất?
Những câu hỏi này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng và nhắn tin mục tiêu của họ - cũng như các điểm mạnh và điểm yếu tiềm năng của họ.
Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên thiết yếu để tạo cú hích trong sự nghiệp của bạn
Một môi giới bất động sản cần nên có những hiểu biết cơ bản nhất về công nghệ internet. Bạn không cần phải là một chuyên gia máy tính để thu thập thông tin có giá trị lớn. Bắt đầu bằng các tìm kiếm trên Google để theo dõi sự hiện diện trực tuyến và xem phản ứng của khách hàng.
Lắng nghe trên các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội để khám phá các xu hướng mới nổi. Người môi giới cũng có thể tìm thấy đánh giá của khách hàng trên các trang web về bất động sản như Batdongsan.com, Hiệp hội bất động sản, CBRE... Loại phản hồi thẳng thắn, không được yêu cầu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ cần và muốn.
Nếu sử dụng quảng cáo trên Facebook, môi giới cũng có thể nhận được thông tin hữu ích thông qua "thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook", cung cấp các thông tin nhân khẩu học về nhóm đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến, bao gồm: giới tính, lối sống, trình độ học vấn, lượt thích trang, thu nhập...
Xem thêm: Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản
Gửi cho khách hàng một email sau một vài tuần hậu giao dịch và hỏi về những điều họ thích và không thích về dịch vụ, sản phẩm của bạn. Yêu cầu khách hàng đánh giá dịch vụ khách hàng của bạn và trải nghiệm tổng thể. Với thông tin này, môi giới có thể hiểu cách điều chỉnh chiến lược tiếp cận để phù hợp hơn với sở thích của khách hàng. Đồng thời khiến họ nhớ về bạn với tư cách là một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp.
Rever hy vọng những lý do trong bài viết này sẽ giúp các môi giới bất động sản tìm ra hướng đi để có được sự am hiểu sâu hơn về thì trường hoạt động của mình, mở rộng quy mô các mối quan hệ và phát triển sự nghiệp kinh doanh bất động sản
Miên Nguyễn