Làm môi giới như Will Smith trong The Pursuit of Happyness

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

01/04/2019

Nội dung bài viết

    Nếu bạn là một người làm nghề môi giới bất động sản, đang cảm thấy bế tắc chán nản, mất phương hướng trong công việc, thì lời khuyên cho bạn là: hãy xem ngay bộ phim The Pursuit of Happyness. Hãy xem để biết cách nhân vật mà Will Smith thủ vai làm môi giới như nào nhé.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Phim ảnh không phải chỉ có tác dụng giải trí, mà nó còn có thể truyền cảm hứng cho người xem, đưa tới những giá trị nhân văn sâu sắc, những bài học cuộc sống ý nghĩa. Xem những bộ phim hay cũng là một cách giúp bạn học hỏi được nhiều điều bổ ích cho cuộc sống và công việc.

    The Pursuit of Happyness là một bộ phim như vậy. Dù nhân vật trong bộ phim không làm nghề môi giới bất động sản, mà là môi giới chứng khoán, nhưng chúng ta vẫn có thể học được rất nhiều bài học ý nghĩa trong đó.

    The Pursuit of Happyness có tựa tiếng Việt là Mưu cầu hạnh phúc, là bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. Đó là câu chuyện cuộc đời của Chris Gardner- tỷ phú da màu, doanh nhân, nhà đầu tư, nhà từ thiện người Mỹ, người sáng lập công ty môi giới chứng khoán nổi tiếng Chicago Gardner Rich & Co.

    lam-moi-gioi-nhu-will-smith-1

    Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của tỷ phú chứng khoán Chris Gardner

    Bộ phim kể về hành trình đi tìm hạnh phúc của hai cha con Chris Garden. Cuộc sống Chris bỗng một ngày trở nên lao đao vì thất bại trong việc kinh doanh "Máy soi xương di động" thất bại. Mâu thuẫn gia đình được đẩy lên đỉnh điểm, khó khăn chồng chất khó khăn. Nhân vật Chris trong phim đã luôn cố gắng làm việc để vượt qua những khó khăn đó. Cuối cùng anh đã trở thành một người thành đạt, giàu có.

    Tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của Chris đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người công việc bán hàng. Bên cạnh đó còn là những đức tính tốt đẹp, khiến chúng ta có thêm niềm tin vào cuộc sống và quyết tâm vượt qua những khó khăn trong công việc, cuộc sống.

    Làm môi giới như nhân vật Chris Garden do Will Smith thủ vai, nghĩa là:

    Trung thực trong bất kỳ hoàn cảnh nào

    lam-moi-gioi-nhu-will-smithNgay trước ngày đi phỏng vấn vị trí thực tập  ở công ty chứng khoán, Chris bị bắt giam vì không có tiền đóng phí trả xe. Đến phỏng vấn với bộ quần áo lao động, còn dính các vết sơn, tưởng như anh sẽ bị loại ngay vì bộ dạng đó.

     

    Bằng sự chân thật, Chris đã được nhận làm nhân viên

    thực tập tại công ty chứng khoán

    Nhưng không, bằng sự nhiệt tình và chân thật của mình anh đã nhận được sự đồng ý từ các nhà tuyển dụng của công ty chứng khoán Dean Witter (anh không hề giấu diếm nhà tuyển dụng lý do vì sao mình lại như thế). 

    Trung thực không chỉ với người khác mà bạn cần phải trung thực với chính bản thân mình.

    Chris chưa một lần ngụy biện cho những thất bại của mình khi bán những chiếc máy soi xương di động, mà chúng ta chỉ thấy anh ngày ngày chăm chỉ đi khắp nơi để cố gắng bán hàng.

    Cuộc sống dù có khó khăn tới đâu, xui xẻo tới cỡ nào thì cũng không được cho phép bản thân mình nói dối chính mình. Hãy trung thực, đừng tìm lý do để ngụy biện cho những sai lầm của mình. Chỉ khi nhìn thẳng vào sự thật thì bạn mới có thể biết được mình đang sai ở đâu, tìm được hướng đi mới cho bản thân mình.

    Trung thực là một chuẩn mực đạo đức mà mỗi nhân viên môi giới bất động sản cần có. Chỉ khi bạn trung thực, làm việc từ tâm của mình thì bạn mới có được sự tin tưởng của khách hàng.

    Kiên trì làm việc, không bao giờ đầu hàng khó khăn

    Nhân vật của Will Smith trong bộ phim được khắc họa là một người không bao giờ chịu đầu hàng số phận. Dù khó khăn chồng chất khó khăn, thì anh vẫn luôn cố gắng hết sức để vượt qua.

    Dù việc bán hàng không suôn sẻ, thì Chris vẫn chăm chỉ rong ruổi trên các con phố đề tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Trong một lần đi bán hàng, Chris đã gặp Bob Bridges- một trùm môi giới chứng khoán, đứng bên cạnh chiếc Ferrari đắt tiền. Chris đã không ngần ngại hỏi cách nào giúp Bob giàu có như vậy. Câu trả lời của Bob đã mở ra một trang mới cho cuộc đời của Chris. Anh đã bắt đầu gắn kết với chứng khoán từ đó.

    Chris đã tham gia kỳ thi tuyển nhân viên chứng khoán tại công ty chứng khoán Dean Witter. Dù phải làm một công việc không lương, với cơ hội được trở thành nhân viên chính thức là 1/20 (chỉ chọn 1 trong 20 nhân viên thực tập), hằng ngày phải gọi rất nhiều cuộc điện thoại tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhưng ròng rã trong suốt 6 tháng, chưa bao giờ anh có một ngày lười nhác hay ý định bỏ cuộc. Và sau tất cả, anh đã được nhận vào làm nhân viên chính thức.

    Đừng bỏ cuộc khi chưa cố gắng hết sức mình. Đừng thấy nản khi mãi mà không có giao dịch nào. Đừng buồn chán khi luôn nhận được các cuộc gọi từ chối của khách hàng. Chỉ cần bạn kiên trì, nhất định bạn sẽ thành công.

    Tin tưởng vào bản thân mình

    lam-moi-gioi-nhu-will-smith-3Đừng để ai nói rằng con không làm được, kể cả bố. Được chứ? Con phải bảo vệ ước mơ của mình. Chỉ những người không làm được như vậy mới xui con bỏ cuộc. Khi con thực sự muốn làm điều gì, hãy bắt tay vào làm". Đây là một trong những câu nói nổi tiếng nhất trong bộ phim.

     

     

    Dù cho công việc của bạn đang không được thuận lợi, dù cho đồng nghiệp của bạn chốt được nhiều deal mà bạn lại không, thì cũng đừng cho phép mình nghĩ rằng mình là người kém cỏi hay từ bỏ.

    Tinh thần làm việc chuyên nghiệp

    Tinh thần này được thể hiện qua phong thái chỉn chu nhất có thể. Dù cho đêm hôm trước có phải ngủ ở nhà vệ sinh của tàu điện ngầm, hay phải đi thật xa để tìm được một chỗ ngủ trong nhà thờ, thì buổi sáng hôm sau Chris vẫn luôn cố gắng tới công ty với một diện mạo chỉnh tề.

    Và không bao giờ anh để lộ sự mệt mỏi ủ rũ của mình. Trong phim, điều khiến người xem nhớ nhất là hình ảnh một Christ luôn cố gắng làm việc hăng say với hơn 100% sự nhiệt tình của mình.

    lam-moi-gioi-nhu-will-smith-2

    Tinh thần và phong cách làm việc chuyên nghiệp là một trong những cách giúp bạn có được lòng tin của khách hàng. Hãy cố gắng xây dựng cho mình một tinh thần lạc quan tích cực và phong cách làm việc chuyên nghiệp để thành công nhé.

    Nhân vật Chris do Will Smith thủ vai đã mang tới cho khán giả những bài học đắt giá về cuộc sống và tình người. Dù rằng Chris làm nghề môi giới chứng khoán nhưng chúng ta vẫn có thể áp dụng những bài học đó vào nghề môi giới bất động sản cho mình.

    Đôi khi bạn có thể tìm kiếm được khách hàng cho mình nhờ có chung quan điểm về một bộ phim nào đó. Hiểu biết về các bộ phim cũng là một cách giúp cho bạn có nhiều vốn sống và có nhiều điều để chia sẻ khi nói chuyện với khách hàng. Đặc biệt là khách hàng nhóm I, S. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu khách hàng nhóm I, S là gì nhé!

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.