RVAgent Blog | Kiến thức mới cho môi giới bất động sản

Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook

Written by Miên Nguyễn | 04:13:02 31-05-2020

Công nghệ đang ngày càng thay đổi, quy trình tạo khách hàng tiềm năng và đưa khách hàng đến với các môi giới bất động sản càng thêm nhiều cách thức tiên tiến hơn. Facebook cũng trở thành địa điểm marketing bất động sản được yêu thích của nhiều môi giới.

Nếu bạn là một môi giới bất động sản dày dạn kinh nghiệm, bạn sẽ biết những điều cơ bản về những gì cần được giới thiệu. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời trong và sau khi giao dịch; Có được sự tin tưởng của khách hàng và làm việc chăm chỉ để giữ vững nó; Sau khi kết thúc giao dịch, bạn cần tiếp tục làm việc để ổn định những cú chạm để giữ vững mối quan hệ. 

Vậy Facebook có thể làm gì để thúc đẩy sự nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn? 

Marketing bất động sản: Top Of Mind (Vị trí đầu trong tâm trí khách hàng) 

Tương tác trên Facebook phát triển, ngày nay nhiều người chia sẻ với nhau một cách dễ dàng chỉ qua một cú click chuột, hoặc một cái nhấp tay trên điện thoại. Bạn đã có thể xây dựng được một mạng lưới giới thiệu bất động sản quy mô lớn. 

Kết nối với khách hàng tiềm năng, khách hàng, đồng nghiệp của bạn và các nhà đầu tư trên Facebook, bằng các bài đăng liên quan đến bất động sản với tần suất thường xuyên, 2-3 bài/tuần, bạn sẽ có mặt trên newfeed của họ ngay lập tức. 

Thường xuyên cập nhật những thông tin liên quan đến bất động sản

Đừng mất tích! Bạn nên biết, trên các trang mạng xã hội như Facebook chỉ vì mọi người không bình luận hoặc không tương tác với bài đăng của bạn, không có nghĩa là họ không xem hay đọc những gì bạn đăng.

Tập trung vào tần suất. 

Chìa khóa ở đây là số lượng thay cho chất lượng. Tần suất tiếp xúc, thay vì sức ảnh hưởng của mỗi tác động mà bất kỳ liên hệ cá nhân nào có thể được thực hiện, là những gì chúng ta nhắm đến, để bạn có thể đạt được vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng khi nghĩ đến lĩnh vực bất động sản. Việc tương tác liên tục đảm bảo rằng hoạt động của bạn luôn được thực hiện để tạo ra các chuỗi cơ hội bán hàng mới.

Marketing bất động sản: Cung cấp giá trị xung quanh lĩnh vực bất động sản

Nếu bạn không đăng gì ngoài những bức ảnh tự sướng và những lời ca ngợi về thời tiết hay các món ăn, mọi người sẽ bỏ qua bạn hoặc hủy theo dõi bạn (không theo dõi trên mạng là khi họ vẫn là bạn bè với bạn, nhưng họ không còn thấy những bài đăng của bạn xuất hiện trên newfeed của họ nữa). Kết quả là bạn sẽ không có trong sự cân nhắc của họ khi có nhu cầu giới thiệu môi giới bất động sản. 

Đây là một cách khôn khéo trong marketing bất động sản. Hãy tạo ra giá trị!

- Chia sẻ những điều có liên quan đến bất động sản trên trang cá nhân của bạn, đó là những thông tin thú vị và hấp dẫn như: 

- Ảnh bìa là một khu dự án hoặc căn hộ hiện tại bạn đang theo dõi

Cover của bạn thông báo cho mọi người biết bạn làm trong lĩnh vực nào

- Lời khuyên cho người mua/bán bất động sản lần đầu 

- Hướng dẫn cải thiện nhà

- Danh sách bất động sản tốt nhất khu vực của bạn 

- Câu chuyện cá nhân của bạn. Đam mê của bạn là gì? -

Không phải lúc nào cũng rập khuôn vào một quy tắc nào đó trên Facebook. Người môi giới có thể chia sẻ một chút về cuộc sống của bạn, nhưng hãy nhớ không nên quá lạm dụng (1 bài/tuần). Điều này giúp cân bằng những gì môi giới đang tạo ra với việc chia sẻ nội dung được bạn bè trên mạng xã hội đánh giá cao. Những câu chuyện về con đường sự nghiệp của bạn; câu chuyện về khách hàng của bạn làm những điều tuyệt vời cho cộng đồng…

- Đăng tải các video gây cảm hứng:

Những video không giống với người khác hoặc tạo nội dung của chính bạn. Một video hoặc hình ảnh thú vị luôn thu hút sự chú ý của mọi người, tạo ra những tương tác tác trực tiếp bằng cách Like hoặc Bình luận bên dưới. 

 

Một ví dụ về video gây hứng thú cho khán giả của bạn

- Tương tác bằng các tin nhắn phản hồi:

Biết bạn bè của bạn là ai, phân tách theo từng nhóm chuyên biệt và trò chuyện với họ. Nói với họ về bất động sản, chia sẻ các câu chuyện về khách hàng và bày tỏ cảm xúc chân thật. Khiến nó trở thành một trải nghiệm trong cuộc sống, bạn sẽ tìm thấy khách hàng của mình theo cách này, và mỗi lượt trò chuyện các lượt giới thiệu của bạn sẽ đến: 

Không spam tin nhắn yêu cầu hoặc tiếp thị bất động sản: Thay vì đặt ra những yêu cầu gây khó chịu, hãy nói về những điều bạn yêu thích trong nghề nghiệp của mình. Nó cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến câu chuyện đang diễn ra, hoặc chỉ làm cho cuộc trò chuyện trở nên lịch sự. 

Facebook messenger là ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới.

Lặp lại những điều họ nói: Đây là một mẹo hay để sử dụng trong việc giao tiếp với khách hàng. Trong cuộc trò chuyện, hãy lặp lại những gì họ nói bằng cách nhắc lại bằng lời nói của bạn, để đảm bằng bạn có một sự hiểu biết rõ ràng và thực sự chuyên tâm vào câu chuyện họ đang nói. 

Đặt câu hỏi mở: Tránh những câu hỏi dẫn đến kết thúc cuộc trò chuyện. Chẳng hạn nếu khách hàng của bạn đang nhắc đến một khu dự án mới mở nào đó họ quan tâm. Thay vì hỏi, "địa điểm khu dự án đó gần nơi ở của bạn không?" Bạn có thể đặt câu hỏi, "điều gì ở khu dự án thu hút sự chú ý của bạn? Các câu hỏi mở sẽ mang lại cho cuộc trò chuyện phong phú hơn. 

Marketing bất động sản: Tăng cường mối quan hệ 

Có nhiều ý kiến khác nhau về cách công nghệ tác động đến các mối quan hệ. Một bài báo trên tạp chí Phố Wall mang tiêu đề "Có phải Công nghệ làm cho mọi người ít hòa đồng hơn?" Có nhiều quan điểm khác nhau về ý kiến này. Tuy nhiên, một chuyên gia gợi ý rằng, mặc dù công nghệ không thể thay thế để kết nối trực tiếp với con người, nhưng nó có thể được sử dụng để tăng cường mối quan hệ. 

Kết nối với những người tưởng chừng đã mất liên lạc từ lâu

Facebook ra đời như một điều kỳ diệu, giúp bạn kết nối lại với những người bạn tưởng chừng như đã mất liên lạc. Bạn từ nhỏ, bạn học cấp 1, 2, 3, Đại học, hàng xóm cũ,...Việc sử dụng Facebook để duy trì kết nối với những người quan trọng với bạn và sự nghiệp môi giới bất động sản của bạn. 

Phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn dễ dàng có được một số thông tin về những khách hàng tương lai của mình thông qua các bức ảnh và bài đăng họ chia sẻ. Sau đó có thể chuyển đổi thành những đối tượng khách hàng tiềm năng bằng việc xây dựng danh sách dựa trên các yếu tố nhân khẩu học (tên, tuổi, địa chỉ, sở thích...) để có một kế hoạch tương tác phù hợp. Như vậy, trong cuộc gặp mặt trực tiếp bạn sẽ có thể dễ dàng dẫn dắt câu chuyện dựa trên những gì họ muốn nghe. Hãy chú ý đến những gì mọi người chia sẻ trên trang cá nhân của họ. 

Quản lý các mối quan hệ lành mạnh với hàng trăm người

Tệp cơ sở dữ liệu của bạn đã quá tải và khó lòng quản lý cũng như theo dõi họ. Một trong những công cụ có giá trị nhất mà một môi giới bất động sản có thể sử dụng để hỗ trợ là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

- Xây dựng cơ sở dữ liệu trực tuyến về tất cả các liên hệ của bạn và thông tin của họ

- Thiết lập lời nhắc để cho bạn biết khi nào/làm thế nào để tiếp cận với họ và những gì cần làm

- Lưu mẫu cho các loại email và tin nhắn văn bản khác nhau

- Tạo quy trình công việc và kết hợp đồng nhất với nhau, tự động hóa lời nhắc, email và tin nhắn của bạn.  

Marketing bất động sản: Xây dựng lòng tin với khách hàng Facebook 

Không tin tưởng, không giao dịch. Đây là một trong những điều quan trọng trên hết, những gì thực sự dẫn đến giới thiệu. Và Facebook là một công cụ tuyệt vời để xây dựng niềm tin. 

Xây dựng lòng tin như một cách nói khác của việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Hồ sơ cá nhân của bạn cần được kết nối với khách hàng, đồng nghiệp, chủ đầu tư. Một cách tự nhiên để có được lòng tin bằng những kinh nghiệm trong nghề, doanh thu hằng năm cách bạn giải quyết tình huống, cuộc sống trong bất động sản và lồng vào đó là cuộc sống cá nhân của bạn để họ biết rằng bạn có thực thay vì một kẻ lừa đảo nào khác. 

Facebook là phương tiện marketing bất động sản tuyệt vời

Nếu bạn coi thường Facebook và nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội là một sự lãng phí thời gian, điều đó chứng minh bạn chưa hiểu về sự tuyệt vời của công nghệ đối với marketing bất động sản. 

Điều hấp dẫn khi sử dụng Facebook để thu hút lượt giới thiệu là khá dễ dàng sử dụng. Mạng xã hội này có thể trở thành công cụ cực kỳ giá trị để đứng đầu, cho chúng ta công cụ đáng kinh ngạc để kết nối với nhiều người hơn trong thời gian ngắn cả nội tuyến và ngoại tuyến, nhưng kết quả lại là tệp dữ liệu liên hệ khổng lồ.  

Bạn vừa theo dõi bài viết “Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược kinh doanh hiệu quả trong tương lai.

Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

Tham khảo thêm: 

Tạo khách hàng tiềm năng bằng Digital Marketing Bất động sản

3 xu hướng Marketing bất động sản năm 2020: Môi giới bất động sản không nên bỏ lỡ

Miên Nguyễn