4 mẹo sử dụng hình ảnh giúp môi giới bán nhà nhanh và được giá

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

08/11/2021

Nội dung bài viết

    Nếu môi giới bất động sản muốn bán nhà nhanh và được giá vào thời buổi này, thì nhất định phải biết sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả. Vì sao?

    Bởi vì chính sự phổ biến của điện thoại thông minh, mạng Internet, "gã khổng lồ" Google và các ứng dụng nặng về hình ảnh như Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter... đã khiến cho hình ảnh ngày càng có sức kết nối mạnh mẽ với người mua và người bán tiềm năng.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Trong vài năm qua, thế hệ Y (sinh từ năm 1980-2000) đã vượt mặt thế hệ Baby Boomers (sinh từ năm 1945 - 1964) trở thành đối tượng có nhu cầu mua nhà nhiều nhất (theo báo cáo của NAR (Hiệp hội chuyên viên môi giới bất động sản quốc gia Mỹ năm 2019). Để kết nối hiệu quả và bán nhà cho thế hệ người mua nhà tiềm năng mới này, thì việc cung cấp một vài bức ảnh về những ngôi nhà đang rao bán là không đủ, mà bạn phải làm nhiều hơn thế: sử dụng hình ảnh ở một đẳng cấp cao hơn.

    Tại sao hình ảnh là "vua" trong quá trình bán nhà của môi giới?

    Trước khi tìm hiểu các chiến lược sử dụng hình ảnh hiệu quả, người môi giới cần hiểu rõ tại sao hình ảnh lại đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với mọi người. Những số liệu thống kê dưới đây sẽ giúp bạn ngộ ra được nhiều điều:

    • - 90% thông tin truyền đến não là thông qua thị giác.
    • - Hình ảnh được xử lý nhanh hơn 60.000 lần trong não so với văn bản.
    • - Hình ảnh màu làm tăng 80% sự sẵn lòng để đọc một phần nội dung của mọi người.
    • - Nội dung có hình ảnh được nhiều lượt xem hơn 94% so với nội dung không có hình ảnh.
    • - Trên Facebook, hình ảnh nhận được nhiều lượt thích hơn 53%, bình luận nhiều hơn 104% và số lần nhấp vào liên kết nhiều hơn 84% so với các bài đăng chỉ có văn bản.
    • - Mọi người chỉ nhớ 20% những gì họ đọc và 10% những gì họ nghe, nhưng giữ lại đến 80% những gì họ nhìn thấy.

    Từ những thông tin trên, thật không quá để nói rằng, hình ảnh là công cụ để kết nối mạnh mẽ với mọi người và hướng họ đến một hành động cụ thể.

    4-meo-su-dung-hinh-anh-de-moi-gioi-ban-nha-nhanh-va-duoc-gia-1

    Trong thời đại mạng xã hội được sử dụng rộng rãi, hình ảnh trở thành công cụ kết nối mạnh mẽ giữa môi giới và khách hàng tiềm năng.

    4 mẹo sử dụng hình ảnh để bán nhà hiệu quả môi giới nên biết

    Dàn dựng nhà

    Khi nghĩ đến việc sử dụng hình ảnh để đăng bán bán nhà, chắc hẳn điều đầu tiên người môi giới nghĩ đến là thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh đẹp nhất có thể về ngôi nhà. Nhưng trước khi bạn tập trung vào việc đó, một trong những điều tốt nhất môi giới có thể làm là nghĩ cách dàn dựng lại ngôi nhà để nó trông hấp dẫn hơn.

    Khi môi giới đưa người mua tiềm năng đi tham quan một ngôi nhà, thực tế bạn không thể nào bán nhà dựa trên cấu trúc, cách bố trí phòng, nội thất... Hãy nhớ rằng, khách hàng không mua tiện ích của ngôi nhà, họ chỉ mua những trải nghiệm tốt đẹp mà tiện ích của ngôi nhà mang đến cho họ.

    Dàn dựng nhà là cách hiệu quả để môi giới tạo ra những câu chuyện, giúp khách hàng hình dung ra được những trải nghiệm tuyệt vời mà họ sẽ có nếu sở hữu ngôi nhà này. Bạn cần kết nối với người mua ở mức độ tình cảm và giúp họ tưởng tượng ra mình đang ở trong ngôi nhà. Để làm được điều này, môi giới cần dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về cách dàn dựng và những hình ảnh có thể "show" ra với người mua nhà tiềm năng.

    Chẳng hạn như, nếu ngôi nhà có một gian bếp đẹp, hãy thiết lập một quầy cà phê hoặc một quầy bar để người mua tiềm năng nhìn thấy và trải nghiệm khi đi xem nhà. Ngoài ra, nếu căn nhà có sân sau rộng thoáng, môi giới có thể bày ra một số trò chơi, một vài bộ bàn ghế đẹp để "sống ảo", một ít hoa hoặc khu BBQ... để khách hàng hình dung được không gian sống này tuyệt hảo như thế nào.

    Dàn dựng nhà mang đến cho bạn cơ hội tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp ở các khu vực khác nhau trong ngôi nhà, cuối cùng có thể giúp thúc đẩy người mua tiềm năng hành động và đưa ra lời đề nghị.

    4-meo-su-dung-hinh-anh-de-moi-gioi-ban-nha-nhanh-va-duoc-gia-2

    Ví dụ về một quầy cà phê môi giới có thể dàn dựng cho một căn nhà đang rao bán.

    Sử dụng hình ảnh chất lượng trên truyền thông xã hội

    Với sự phát triển không ngừng của Internet và sự phổ biến của điện thoại thông minh, hầu hết mọi người ngày nay đều sử dụng mạng xã hội để làm công cụ liên lạc với mọi người, tương tác với các doanh nghiệp/cửa hàng và nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Là một môi giới bất động sản, bạn có thể sử dụng hình ảnh như một cách để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và kết nối với người mua tiềm năng nhanh hơn trên các nền tảng như Facebook, Zalo, Instagram...

    Để sử dụng hình ảnh hiệu quả trên mạng xã hội, hãy tham khảo một số ý tưởng sau:

    • - Chia sẻ hình ảnh và video chất lượng cao về ngôi nhà môi giới hiện đang rao bán.
    • - Sử dụng Facebook Live để cung cấp các chuyến tham quan ảo tại nhà
    • - Làm nổi bật khách hàng hạnh phúc trong ảnh để tạo niềm tin với những người mua tiềm năng khác.
    • - Phát triển sự hiện diện tích cực trên Instagram.

    Ngoài ra, thông tin dưới đây cũng có thể giúp bạn tạo ra được những bức ảnh hấp dẫn, có chất lượng cao trên các trang mạng truyền thông xã hội. Cụ thế, nó sẽ giúp bạn nắm được kích thước ảnh lý tưởng đối với 5 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay mà môi giới có thể sử dụng để kết nối với người mua.

    Facebook

    • - Chia sẻ hình ảnh: 1.200 x 628 pixel
    • - Chia sẻ liên kết với một hình ảnh: 1.200 x 628 pixel
    • - Chia sẻ Câu chuyện: 1.080 x 1.920 pixel

    Instagram

    • - Chia sẻ hình ảnh vuông: 1.080 x 1.080 pixel
    • - Chia sẻ hình ảnh ngang: 1.080 x 566 pixel
    • - Chia sẻ hình ảnh dọc: 1.080 x 1.350 pixel
    • - Chia sẻ Câu chuyện: 1.080 x 1.920 pixel

    Twitter

    • - Chia sẻ một hình ảnh duy nhất: 1.200 x 675 pixel
    • - Chia sẻ nhiều hình ảnh: 1.200 x 675 pixel
    • - Chia sẻ liên kết với một hình ảnh: 800 x 418 pixel

    LinkedIn

    • - Chia sẻ hình ảnh lên hồ sơ cá nhân: 1.104 x 736 pixel (hoặc 1.200 x 627 pixel)
    • - Chia sẻ liên kết với một hình ảnh đến hồ sơ cá nhân: 1.200 x 628 pixel

    Pinterest

    • - Chia sẻ hình ảnh: 800 x 1.200 pixel

    4-meo-su-dung-hinh-anh-de-moi-gioi-ban-nha-nhanh-va-duoc-gia-3-1

    Một ví dụ về sử dụng hình ảnh đăng bài Facebook môi giới cần lưu ý.

    Chụp ảnh nhà chuyên nghiệp

    Vì người mua ngày càng kén chọn chất lượng và số lượng ảnh về một căn nhà nên môi giới không thể tự mình chụp ảnh nhà được nữa, trừ khi bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Để bán nhà nhanh và được giá hơn, hãy xem xét việc thuê một người chụp ảnh chuyên nghiệp để giúp bạn chụp ảnh và quay video chất lượng. Hình ảnh có được sẽ dùng trong các bài đăng bán bất động sản, file trình chiếu, các chuyến tham quan ảo, cập nhật bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội, bài đăng blog và bất cứ nơi nào khác mà môi giới thường quảng cáo bán nhà. Trước khi thuê một nhịp ảnh gia chuyên nghiệp, hãy tham khảo một vài đề xuất dưới đây:

    • - Nếu ngân sách của môi giới không nhiều, hãy xem xét việc thuê một sinh viên đại học có chuyên môn mong muốn có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
    • - Nếu môi giới có thể phân bổ nhiều tiền hơn cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hãy tìm kiếm nhanh trên Google bằng cụm từ "nhiếp ảnh gia bất động sản + [thành phố của bạn]" để tìm kiếm các chuyên gia trong khu vực.
    • - Ở một cấp cao hơn, môi giới nên tìm các cá nhân chuyên làm tour tham quan ảo. Những tour này cung cấp hình ảnh độc đáo và hấp dẫn hơn cho người mua tiềm năng.
    • - Đăng bài tìm kiếm nhiếp ảnh gia trên mạng xã hội để xem liệu có bất kỳ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình có thể giới thiệu nhiếp ảnh gia giúp bạn không. Bạn biết đấy, nguồn giới thiệu bao giờ cũng uy tín và giá cả phải chăng.

    Xem thêm tại đây.

    Công nghệ 3D tại Rever giúp môi giới thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

    Đồ họa trang web thu hút

    Ngày nay, nhiều người mua nhà sử dụng Internet để nghiên cứu về môi giới rồi mới quyết định xem họ có thực sự muốn làm việc với người đó hay không. Để tạo niềm tin và sự khác biệt với các đối thủ khác trong cùng thị trường, cũng như kết nối thành công hơn với nhiều khách hàng tiềm năng trực tuyến, người môi giới phải chủ động quản lý thương hiệu của mình và tạo ấn tượng đầu tiên trên website cá nhân.

    Thực tế, môi giới chỉ có một vài giây để tạo ấn tượng tốt đầu tiên khi ai đó truy cập vào trang web cá nhân. Cách tốt nhất để thu hút khách truy cập ngay lập tức và buộc họ ở lại trang web để tìm hiểu thêm về bạn là trình bày hình ảnh và đồ họa chất lượng cao có khả thu hút thị giác.

    Ví dụ: khi một người truy cập vào trang web của bạn, họ có thể thấy ngay:

    • - Một bức ảnh lớn của môi giới hoặc nhóm của môi giới
    • - Logo và đồ họa thương hiệu giúp bạn tạo sự khác biệt ngay lập tức với các đối thủ cạnh tranh.
    • - Hình ảnh chất lượng cao của những ngôi nhà mà bạn bạn đã và đang đăng bán.

    4-meo-su-dung-hinh-anh-de-moi-gioi-ban-nha-nhanh-va-duoc-gia-5

    Ví dụ về website cá nhân chuyên nghiệp cho môi giới.

    Khi môi giới dành thời gian lẫn nỗ lực để đầu tư vào những hình ảnh mà bạn sẽ chia sẻ và sử dụng chúng để thúc đẩy kinh doanh bất động sản, người mua tiềm năng sẽ chú ý.

    Trên đây là những chia sẻ về các mẹo sử dụng hình ảnh để bán nhà hiệu quả, hy vọng bài viết này sẽ giúp cho công việc của bạn ngày càng chuyên nghiêp hơn. Ngoài ra, Rever còn rất nhiều bài viết liên quan đến nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần.

    Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Rever ngay!

    - Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

    - Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

    - Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

    - Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

    New call-to-action

    Miên Nguyễn (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.