"Yêu lại từ đầu" nghề môi giới

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

07/31/2019

Nội dung bài viết

    Không phải là nói suông khi bảo rằng: "Nghề môi giới bất động sản là nghề khó nhất nhưng cũng thú vị nhất trong tất cả các nghề", đã có hơn 80% môi giới Việt Nam và 90% môi giới Hoa Kỳ bỏ nghề sau 1 năm đầu dấn thân vào bán nhà đất. Vậy đâu là lý do khiến họ từ bỏ? Và những nguyên nhân nào giúp giữ chân những người ít ỏi còn lại bám trụ với nghề? Liệu bạn có muốn "yêu lại từ đầu" cái nghề thú vị nhưng cũng đầy thách thức này? 

    nghe-moi-gioi

    Vì sao môi giới bất động sản ngừng yêu nghề?

    Không biết phải làm gì hoặc làm như thế nào: Tất cả đều dẫn đến khách hàng tiềm năng, rổ hàng và đòn bẩy. Tập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng từ các nguồn và bổ sung thêm khi bạn cần, đôi khi chỉ những việc tưởng chừng như đơn giản này có thể làm bất cứ môi giới nào cũng thấy "xoắn não".

    Quá nhiều việc phải làm - quá ít thời gian: Đây là một công việc đơn giản nhưng cần bạn tập trung. Đôi khi sự mâu thuẫn giữa các đầu việc và quỹ thời gian có thể khiến bạn phát rồ. Bạn sẽ không bao giờ có tiền nếu bạn xây dựng quỹ thời gian của mình để ngăn chặn việc tạo ra khách hàng tiềm năng.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Thất bại trong việc tuân theo một kế hoạch: Các kế hoạch thất bại khi chúng trở nên phức tạp, vì vậy hãy giữ mọi thứ đơn giản. Tập trung vào phát triển doanh nghiệp của bạn và điều hành nó. Sự phức tạp sẽ hiện ra dần dần một cách tự nhiên vì thành công của bạn đòi hỏi phải chú ý đến chi tiết.

    Tuyển dụng kém: Nếu bạn đang kinh doanh với những người không có tiêu chuẩn và không có trách nhiệm, chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều sự bất mãn hơn, và chẳng mấy chốc, bạn sẽ từ bỏ công việc của mình.

    Mất đi niềm vui: Khoảnh khắc bạn làm mất khả năng kết nối những gì bạn làm với các lợi ích mà chúng mang lại, bạn mất niềm vui. Cũng như việc bạn không còn hiểu những gì bạn đang làm nữa, và cũng không còn hòa mình, bắt nhịp kịp với nó nữa. 

    nghe-moi-gioi-1

    Những lý do nên "yêu lại từ đầu" nghề môi giới bất động sản

    Nếu bạn đang đấu tranh để duy trì đam mê với sự nghiệp của mình, thì hãy lắng lại một chút, vì bạn vẫn còn rất nhiều lý do để yêu nghề môi giới bất động sản, cụ thể như sau:

    Chi phí đầu vào thấp với tiềm năng không giới hạn: Nhóm nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng bất động sản có chi phí đầu vào thấp nhất nhưng lại mang đến phần trăm rất cao cho cơ hội làm chủ của nhà môi giới. Nó có giá $2,563 để bạn bồi dưỡng trọn vẹn kiến thức trong suốt sự nghiệp của mình, thấp hơn nhiều so với một người môi giới bảo hiểm ($ 5,243), kế toán viên công chứng ($ 17,840) hoặc luật sư ($ 122,594).

    Môi giới bất động sản cũng có tiềm năng kiếm tiền không giới hạn: Thu nhập của một cá nhân trung bình có xu hướng đạt đỉnh ở tuổi 48 hoặc 49. Đây không phải là trường hợp của các môi giới bất động sản. Không có mức thu nhập trần trong nghề này; bạn có thể làm ít hoặc nhiều tùy theo mục tiêu sống mà bạn muốn.

    Tự do lựa chọn công việc của bạn: Trong bất động sản, bạn có thể xây dựng doanh nghiệp của mình dựa trên những điểm mạnh và đam mê của bạn. Bạn có thể kết hợp tính cách của bạn với một công cụ tạo khách hàng tiềm năng và điều này hoàn toàn có thể mang lại thành công.

    Lợi nhuận tài chính cao cho nỗ lực của bạn: Có một nhận định rằng nếu bạn làm việc nhiều giờ hơn, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, điều này không hẳn đúng. Nếu bạn làm việc thông minh hơn (thay vì chăm chỉ hơn) và có thứ tự ưu tiên, bạn có thể có một cuộc sống tốt hơn. Có những lúc trong đời bạn sẽ phải vứt đồng hồ báo thức và cũng có lúc phải cắm đầu làm việc, nhưng đó không phải là một lối sống hoàn hảo.

    Cơ hội đầu tư: Có một sự khác biệt lớn giữa việc kinh doanh bất động sản và kinh doanh các lĩnh vực khác. Giây phút ai đó chia sẻ rằng họ muốn bán ngôi nhà của họ, phản ứng đầu tiên của bạn là mua nó. Nếu bạn thỏa thuận tốt, tiền sẽ vào tay bạn khi bạn bán lại căn nhà đó ở mức giá cao hơn.

    nghe-moi-gioi-0

    Sẵn sàng quay về với nghề môi giới bất động sản

    Bất cứ ngành nghề nào cũng có lúc khiến người lao động cảm thấy mệt lã người vì vô số những điều hiểm hóc, trắc trở, nhưng cũng sẽ có lúc bạn cảm thấy công việc của mình thú vị và đầy hứa hẹn hơn bao giờ hết. Tùy vào từng hoàn cảnh, hãy suy nghĩ tích cực hơn nếu không muốn phải hối hận về sau bạn nhé!

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.