Những lợi ích khi sử dụng group Facebook để thu hút và giữ chân khách hàng

Nền tảng hỗ trợTìm kiếm khách hàng

Miên Nguyễn

06/24/2021

Nội dung bài viết

    Làm môi giới bất động sản bạn nên tham gia ít nhất 3 - 5 group trên Facebook liên quan đến ngành nghề của mình. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Bạn có biết, theo thống kê năm 2019, trên thế giới đã có 2,41 tỷ người và tính đến nay đã có 2,7 tỷ người sử dụng Facebook. Hơn hết, một người dùng Facebook có thể tham gia tới 6000 nhóm khác nhau. Nhóm là nơi kết nối với những người cùng sở thích, cùng nghề nghiệp và cùng mối quan tâm tương giao. 

    Việc gia nhập nhóm riêng trên Facebook sẽ giúp người bán hàng phát triển và kết nối được thêm nhiều người liên quan đến nội dung của bạn, tạo nên một hệ sinh thái cùng lĩnh vực mạnh mẽ. Bởi lẽ, giá trị của nhóm nằm ở chính các thành viên trong nhóm đó.  

    Bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào những lợi ích mà người kinh doanh nhận được khi có mặt trong một vài group trên Facebook. 

    Lợi ích của một group nghề nghiệp trên Facebook 

    Thay vì theo dõi một fanpage mang tính vĩ mô thì group loại dễ dàng hơn để phân khúc khách hàng. Với các nhóm này bạn có thể tạo ra các cộng đồng xung quanh sản phẩm cụ thể, cải thiện dịch vụ khách hàng. 

    10-2

    Nhóm Facebook dễ dàng hơn để phân khúc khách hàng

    THAM GIA NHÓM

    Bạn có biết, group liên quan đến bất động sản chiếm hơn 70% trong số loại group trên Facebook? 

    Do đó, không lạ nếu chỉ cần vào khung tìm kiếm, nhập một từ khóa bạn sẽ nhận về vô số group liên quan, và bạn chỉ cần tìm địa chỉ bạn thích mà thôi. 

    1. Tạo ra một nơi an toàn để mọi người tương tác với nhau

    Cái hay của một nhóm facebook chính là mỗi thành viên để có thể đưa ra một topic để mọi người cùng nhau tập trung sôi nổi thảo luận, đưa ra các câu hỏi cũng như trả lời topic của các thành viên khác trong nhóm. Những hoạt động này sẽ dẫn bạn đến mối quan hệ cũng như sự kết nối tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hoặc thậm chí chốt đơn. Đồng nghĩa với việc một khi bạn đã có tiếng nói, uy tín thì sản phẩm và dịch vụ cũng dễ dàng được người khác đón nhận hơn rất nhiều. 

    Hình ảnh minh họa

    Lại nói, yếu tố cá nhân hóa trong một group có sức mạnh hơn rất cao so với các bài đăng ở những nơi khác mà có thể bạn chưa biết. 

    Tổng kết lại, sự chân thực và hiện diện của một group được biểu hiện hiện ở chỗ: 

    - Tiên phong làm gương cho các hành vi ứng xử mà bạn mong muốn. 

    - Bình luận và bài đăng giúp thành viên nhóm cảm thấy thân quen và tin tưởng bạn 

    - Khi đã xây dựng được lòng tin, thành viên nhóm sẽ dễ dàng tìm đến bạn khi có thắc mắc hoặc hăng hái tham gia thảo luận hơn. 

    Bởi lẽ các khách hàng vẫn được tự do thảo luận và đưa ra ý kiến của họ trên trang, tuy nhiên điều đó chưa đủ để người dùng cảm thấy họ có tiếng nói. Điều này không giống với group, vì trong group họ không chỉ được thả "like", "follow" mà còn được "tham gia". 

    Đọc thêm: Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản

    2. Nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng 

    Như đã chia sẻ ở trên, nhóm facebook tạo ra bầu không khí thân thiện và gần gũi hơn. Do đó, thường thu hút những người dùng yêu thích sự thoải mái và không cần quá chuyên nghiệp, chỉn chu. Bạn được phép giao lưu thoải mái dựa trên quy định chung của nhóm và góp phần tạo dựng nên các mối quan hệ có ý nghĩa. 

    customer-through-cont

    Nhóm Facebook giúp người môi giới nuôi dưỡng CRM của họ

    Bằng cách lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của khách hàng, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, điều đó đồng nghĩa thương hiệu của bạn đã được lưu lại trong tâm trí họ, chiếm được lòng tin của họ, không chỉ thế nhiều khách hàng họ sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người quen tham gia nhóm của bạn, cũng từ đó tệp khách hàng của bạn được mở rộng, đón tiếp những khách hàng tiềm năng mới. 

    Đọc thêm: Cách lên kịch bản cuộc gọi liên hệ Khách Hàng tiềm năng hay nhất bạn nên biết

    3. Người dùng nhận được thông báo cho mỗi bài đăng

    Cho dù bạn có thích và theo dõi một trang nào đó, chưa hẳn bạn đã thấy mọi bài đăng của trang đó. Và đây chính là lợi thế của group! 

    THAM GIA NHÓM

    Làm nghề kinh doanh bán hàng, đặc biệt là bất động sản điều cần thiết chính là thông tin. Thông tin có nhanh và nhạy, nắm bắt kịp thời hay không cũng là một sức mạnh giúp người bán hàng đó phất lên trong canh bạc sự nghiệp. 

    Với mỗi thành viên gia nhập group, bạn sẽ tự động nhận được thông báo cho mỗi bài đăng, trừ khi bạn tắt thông báo. Việc lập tức nhận được thông báo sau mỗi bài đăng cùng độ quan tâm cao điều này thúc đẩy thái độ thảo luận cùng tính chất nghiêm túc của group, ngoài ra thông báo giúp bạn không bỏ lỡ đi những chi tiết quan trọng và đặc sắc nào đó mà bạn đang quan tâm. 

    4. Cập nhật sản phẩm hoặc dự án đặc biệt. 

    Là một người làm trong nghề kinh doanh chắc hẳn bạn sản phẩm là một nhân tố không thể thiếu. 

    Một doanh nghiệp, nhà đầu tư nào đó ra mắt sản phẩm hoặc dự án mới, bạn có thể chưa biết nhưng các thành viên khác thì chưa hẳn. Nhóm Facebook chính là nơi bạn nên tìm đến. Đồng thời nhóm cũng là nơi tập hợp khách hàng mục tiêu, tham khảo ý kiến và thu hút sự chú ý của họ. Sau đó hãy chủ động giữ liên lạc với tất cả những ai quan tâm đến dự án mà bạn đang định hướng tới. Đó chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần phải chăm sóc để trở thành khách hàng thực sự và trung thành trong tương lai. Thỉnh thoảng có những chương trình gì mới, bạn cũng nên trao đổi với họ để cho họ thấy rằng sự hiện diện cũng như ý kiến của mình luôn được bạn coi trọng.

    5. Tạo dựng niềm tin và củng cố thương hiệu 

    Xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với xây dựng niềm tin với khách hàng. Xây dựng niềm tin không phải là chuyện ngày một ngày hai mà có thể tạo được. Niềm tin là cả một quá trình gây dựng lâu dài. Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết bạn phải làm cho họ tin tưởng về sản phẩm và con người bạn. Bạn hãy nghĩ xem vì sao bạn lại bỏ tiền mua sản phẩm của 1 người bạn xa lạ trên facebook ?

    Một khi thương hiệu đã tốt, cũng đồng nghĩa với việc lòng tin được gia tăng. Trong kinh doanh, lòng tin là thứ đắt giá nhất mà bất kỳ cá nhân nào cũng muốn được sở hữu nó từ khách hàng. Và khách hàng, hơn ai hết, là đối tượng khát khao được tin vào cá nhân, đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, với các sản phẩm đặc thù như bất động sản, nông sản sạch hay mỹ phẩm. 

    Nhóm Facebook là nơi lý tưởng để xây dựng niềm tin. Trước hết, niềm tin được xây dựng từ giá trị. Khách hàng sẽ muốn gắn bó với thương hiệu của bạn nếu bạn mang đến cho họ giá trị. Cung cấp giá trị cho khách hàng về thông tin, cải tiến, sản phẩm, chương trình tri ân khách hàng, dự án xã hội,… là cách tốt nhất để gây dựng lòng tin cho họ.

    Tham gia nhóm Nghề môi giới để cùng kể về những kinh nghiệm, chuyện đời, chuyện vui buồn trong nghề >>>> 

    Các bước thiết lập một group trên Facebook 

    Bước 1: Tạo nhóm 

    Nhấp vào Tạo nhóm trong phần “Group” mà chúng ta đã truy cập ở phía trên, sau đó màn hình sẽ hiện ra phần mà bạn có thể đặt tên cho nhóm của mình, thêm người vào nhóm và cài đặt chế độ riêng tư cho nhóm.

    15-Jun-24-2021-08-57-35-55-AM

    Sau khi bạn chọn xong cài đặt quyền riêng tư, nhấp vào Tạo nhóm và sau đó bạn có thể tải lên ảnh bìa và cài đặt chi tiết cho nhóm.

    Bước 2: Tùy chỉnh group của bạn 

    Thêm ảnh bìa với kích thước 828 x 315 pixel. Khi hình ảnh hiển thị trên dòng thời gian của nhóm, nhấp vào nó để tạo mô tả kỹ lưỡng và các quy tắc cho nhóm của bạn.

    45500531_190493745190524_3650210928693084160_n-1

    Và bây giờ hay vào phần cài đặt để tùy chọn cài đặt cho nhóm của bạn. 

    THAM GIA NHÓM

    Chỉ định loại nhóm

    Loại Group Facebook bạn chọn sẽ phụ thuộc vào mục đích tạo nhóm của bạn. Nhóm đó phục vụ cho khách hàng của bạn hay chỉ đơn giản là bạn tạo cho một sự kiện của doanh nghiệp bạn?

    Việc chọn loại Group Facebook phù hợp để cho Facebook biết cách phân loại nhóm của bạn khi hiển thị kết quả tìm kiếm.

    16-Jun-24-2021-08-57-46-34-AM

    Sau khi chọn loại nhóm, hãy hoàn tất cài đặt Mô tả, Thẻ, Vị trí, Địa chỉ Web và Email.

    Đặc biệt, nếu bạn muốn đề ra những quy định cho nhóm để nhóm được vận hành theo ý muốn của bạn, thì hãy tổng hợp các quy tắc đó lên một bài đăng và ghi nó lên trên đầu nhóm, đảm bảo cho mọi thành viên có thể đọc được nó ngay khi vừa vào nhóm.

    Bước 3: Mời thành viên cho nhóm 

    Bây giờ nhóm của bạn đã sẵn sàng sau khi có thêm một vài bài đăng, đã đến lúc bạn nên mời thêm nhiều người tham gia vào nhóm.

    18-3

    Tùy thuộc vào loại nhóm bạn tạo ra, hãy quyết định xem list danh sách bạn bè của bạn có phù hợp không, hoặc bạn có thể nhờ bạn bè của bạn mời bạn bè của họ vào nhóm.

    Và cuối cùng, hãy xây dựng nội dung vận hành thật chất lượng cho nhóm của bạn! 

    Hãy gia nhập Rever ngay hôm nay để trở thành một chuyên gia môi giới bất động sản chuyên nghiệp! Nếu quan tâm, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của agent.rever.vn hoặc gọi về Hotline1800 234 546 để được tư vấn kịp thời.

    Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Rever ngay!

    - Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

    - Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

    - Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

    - Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

    New call-to-action

    Đọc thêm: 

    - 5 lý do môi giới cần quảng cáo Facebook bất động sản ngay bây giờ
    - Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản
    - Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook

    Miên Nguyễn(BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.