CRM là gì?- Tất tần tật về CRM- Công cụ đắc lực cho ngành môi giới BĐS

Nền tảng hỗ trợ

Thu Hà Nguyễn

11/10/2018

Nội dung bài viết

    Thành công của các giao dịch bất động sản xoay quanh việc bạn tạo dựng được các mối quan hệ. Đồng thời trao niềm tin cho khách hàng rằng: khi làm việc với bạn họ sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất và đạt được mục đích (mua/ bán bất động sản).

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Bạn còn nhớ mô hình Daily 4/10 mà Rever khuyên bạn nên áp dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng chứ. Xem “Những điều bạn nên biết nếu muốn môi giới nhà đất hiệu quả” để biết rõ hơn về mô hình Daily 4/10 nhé.

    Bài toán đặt ra là: Làm thế nào để bạn xử lý tốt thông tin của 10 liên hệ được thêm mới hàng ngày và (n) liên hệ đã được thêm vào trước đó; làm thế nào để bạn có thể phản hồi được vấn đề của từng khách hàng trong khi bạn có vô số khách hàng khác; làm thế nào để bạn có thể duy trì được mối quan hệ với các khách hàng cũ của mình...

    Để giải quyết được các câu hỏi này và vô số các câu hỏi khác trong công việc môi giới bất động sản, các chuyên gia bất động sản trên thế giới đã nhờ cậy vào một công cụ cực kỳ đắc lực: Phần mềm CRM.

    CRM-la-gi-1

     

    CRM là gì?

    CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, hay còn được hiểu là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng.

    Công cụ này tập trung các thông tin liên hệ của khách hàng, khách hàng tiềm năng, và lịch sử tương tác giữa bạn với họ. Dựa vào đó, công ty nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược thích hợp nhằm giữ chân họ.

    Việc mang tới trải nghiệm tốt cho người khách hàng khiến họ hài lòng, tin tưởng và nhớ đến thương hiệu của bạn khi có nhu cầu, sẽ mang tới doanh thu lâu dài.

    Sứ mệnh ra đời của CRM

    CRM được ra đời từ ý tưởng sử dụng công nghệ nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng; tìm ra chiến lược tiếp cận phù hợp nhằm biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng, rồi thành nhóm khách hàng thân thiết.

    Điều quan trọng là: CRM giúp bạn gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Tạo nên sợi dây kết nối khách hàng với công ty của bạn.

    Nhờ sự trợ giúp đắc lực của CRM, doanh nghiệp có thể:

    - Mang tới cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất

    - Tìm kiếm và đưa về nhiều khách hàng mới, khách hàng tiềm năng

    - Đơn giản hóa quá trình tiếp thị và bán hàng

    - Giúp cho bộ phận bán hàng làm việc và chốt sale nhanh chóng hiệu quả

    - Bộ phận chăm sóc khách hàng có thể hạn chế những phản hồi tiêu cực, tăng các phản hồi tích cực.

    - Giúp cho 3 bộ phận Marketing, Sale và Support phối hợp với nhau làm việc hiệu quả.

    - Giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp từ các nhóm khách hàng thân thiết

    - Ghi sâu hình ảnh thương hiệu thông qua các hoạt động nhắn tin gửi lời chúc nhân các dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ,…

    CRM-la-gi-2

    Các lợi ích thần thánh của CRM đối với lĩnh vực bất động sản

    Vì sao CRM lại cần cho các công ty bất động sản?

    Trong một sân chơi như thị trường bất động sản ngày nay, bạn không thể để lỡ mất cơ hội làm việc với khách hàng để gia tăng lợi nhuận và xây dựng thương hiệu. Để đương đầu với những thách thức hiện nay, các công ty bất động sản tin tưởng vào CRM vì các tính năng hữu ích của nó. 

    Hãy cũng Rever xem xét về công dụng thần kỳ của CRM nhé.

    Các nhân viên bất động sản phải xử lý một lượng lớn thông tin cùng một lúc

    Mặc dù đa phần các giao dịch bất động sản đến từ sự giới thiệu hoặc truyền miệng, nhưng đó không phải là nguồn duy nhất để có khách hàng tiềm năng.

    Để tìm được nhiều khách hàng cho mình, các công ty bất động sản sử dụng nhiều kênh truyền thông quảng cáo như website, mạng xã hội, email marketing, sự kiện,…Các hoạt động này sẽ mang về một lượng lớn thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.

    Để khai thác hiệu quả thì cần phải tổ chức lại thành một cơ sở dữ liệu duy nhất, có thể truy cập từ nhiều nền tảng và địa điểm, có thể truy xuất thông tin nhanh chóng dễ dàng. Và đây là lúc CRM tỏa sáng.

    Đây là một ví dụ thực tế về lợi ích của phần mềm CRM trong ngành bất động sản

    Hỗ trợ đắc lực cho nhân viên môi giới bất động sản- những người thường xuyên phải đi khắp nơi

    Vì tính chất công việc thường xuyên phải đi ra ngoài gặp khách hàng hay đi khảo sát thị trường, các nhân viên môi giới không thể lúc nào cũng ngồi trước màn hình máy tính được. CRM được thiết kế để có thể sử dụng được khi đăng nhập bằng các thiết bị thông minh, truy cập qua điện toán đám mây, giúp cho họ có thể cập nhật thông tin khách hàng mọi lúc mọi nơi.

    CRM giúp nhân viên môi giới bất động sản phản hồi khách hàng nhanh chóng

    Khách hàng luôn mong muốn được đối xử như là khách hàng quan trọng duy nhất của công ty bạn.

    Đối với lĩnh vực bất động sản, khách hàng của bạn sẽ phải bỏ ra một khoản lớn, do vậy, họ cần bạn phản hồi các vấn đề, câu hỏi của họ càng nhanh càng tốt. Khảo sát cho thấy, 80% khách hàng mong nhận được phản hồi trong vòng 1 tiếng (Nguồn: Contactually)

    Khả năng phản hồi nhanh chóng là một điều cần thiết, nó giúp cho bạn tạo được niềm tin và thiện cảm nơi khách hàng. Trong trường hợp này, CRM hỗ trợ bạn trong việc gửi các tin nhắn trực tiếp tới khách hàng khi họ đang cố gắng liên hệ với bạn, cũng như nhắc nhở bạn về các vấn đề của khách hàng.

    Dù cho bạn có nhiều khách hàng tới đâu, bận rộn cỡ nào, thì bạn vẫn phải đối xử với từng khách hàng như thể là người quan trọng duy nhất cần được giúp đỡ thời điểm đó.

    Tăng nguồn khách hàng tiềm năng mới từ các khách hàng cũ

    Theo thống kê 74% khách hàng sẵn sàng giới thiệu các mối quan hệ của họ cho nhân viên môi giới đã từng làm việc với mình, nếu như người nhân viên đó vẫn tiếp tục giữ liên lạc sau khi giao dịch hoàn thành. Có 88% các giao dịch bất động sản đến từ sự giới thiệu hay khách hàng cũ trở lại với người môi giới cũ của họĐó là lý do mà CRM ngày càng được nhiều chuyên gia và công ty bất động sản quan tâm tới.

    Trong một thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, thì việc công ty nào xây dựng được nhiều mối quan hệ, thì công ty đó càng có nhiều giao dịch thành công.

    Các chức năng chính của CRM

    - Lead: Được hiểu là khách hàng tiềm năng, gồm các thông tin về khách hàng mới tiếp cận với các kênh của bạn, cung cấp các thông tin liên hệ của họ cho bạn. Chức  năng này giúp bạn chuyển đổi đối tượng tiềm năng này thành khách hàng. Trong một số phần mềm thì Lead được gộp chung vào phần khách hàng.

    - Customer/ Contact/ Organization (trong một số doanh nghiệp B2B)/ Account: Chức năng này giúp bạn  quản lý được thông tin của khách hàng và các tương tác của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    - Potential/ Opportunity: Chức năng này giúp bạn quản lý đươc cơ hội của từng khách hàng.

    - Quản lý công việc: Chức năng này giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn. Khi làm việc với một số lượng lớn khách hàng và bạn

    Tùy vào đặc điểm và nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp mà xây dựng thêm các chức năng khác nhau.

    Quy trình hoạt động của CRM

    Hoạt động của CRM là một vòng tròn khép kín đi qua 5 điểm, mà trung tâm là khách hàng.

    CRM-la-gi-3

    CRM Sales

    Tư vấn bán hàng là nhiệm vụ nòng cốt trong CRM, các hoạt động được triển khai gồm: giao dịch, email, báo giá, lên lịch hẹn, hợp đồng, bán hàng, thu tiền,…

    CRM Marketing

    Tiếp cận khách hàng để quảng bá sản phẩm, tiếp theo là thuyết phục khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ, sản phẩm cho các lần tiếp theo.

    CRM Service
     Nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp khi khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của mình là chăm sóc khách hàng: gửi tin nhắn, email chúc mừng các ngày lễ lớn, tặng quà cho khách hàng,…

    CRM Analysis

    Dựa vào cơ sở dữ liệu chứa thông tin của khách hàng, bạn có thể phân loại các nhóm khách hàng: tiềm năng hay khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của mình, độ tuổi, khu vực, ngành nghề,…Marketing sẽ có các chiến dịch tiếp cận quảng bá phù hợp, Sale biết cách tư vấn thuyết phục khách hàng, Support biết cách giải quyết vấn đề giúp khách hàng.

    CRM Collaborative

    Bằng cách tích hợp điện thoại, email, sms, website, fax…ngay trên phần mềm, CRM giúp cho doanh nghiệp có khả năng tương tác với khách hàng nhanh chóng thông qua các kênh: điện thoại, email, fax, mạng xã hội…

    Các phần mềm CRM hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản

    CRM có thể đi mua phần mềm thích hợp và cài đặt vào hệ thống; hoặc có thể tự xây dựng (trong trường hợp công ty của bạn có một đội ngũ IT giỏi cùng những nhà quản lý tài ba).

    5 phần mềm CRM hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản giúp chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng, và giúp cho việc kinh doanh bất động sản của bạn phát triển.

    1. Top Producer

    Top Producer được đánh giá là CRM dẫn đầu trong tất cả các CRM đang có dành cho mảng bất động sản. Sở dĩ có vị trí này là do CRM này luôn được cập nhật thêm các tính năng để thuận tiện cho người dùng. Nó có nhiều ứng dụng tích hợp với nhiều nguồn nắm bắt được khách hàng tiềm năng.

    Ưu điểm:

    - Giá thành rẻ

    - Có nhiều tính năng tốt, có ích cho người dùng

    Nhược điểm:

    - Giao diện người dùng lỗi thời: Giao diện và cách trình bày của CRM này khá lỗi thời, không được bắt mắt như nhiều CRM khác.

    - Tích hợp nhiều tính năng: Đây vừa là ưu mà cũng là nhược điểm của CRM này. Với những người có thế mạnh về công nghệ thì sẽ cảm thấy tiện vì có nhiều tính năng để sử dụng; tuy nhiên đối với nhiều người khác thì sẽ mất thời gian để hiểu được cách nó vận hành.

    2. Followup Boss

    Followup Boss là CRM thích hợp cho ngành bất động sản bởi nền tảng của nó giúp phân phối thông tin tới các team để nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng. CRM này có những thông báo bằng văn bản và email tới cho nhân viên môi giới chịu trách nhiệm về khách hàng tiềm  năng đó.

    Một trong những điểm mạnh của Followup Boss là bạn có thể biết được khách hàng của bạn đến từ kênh nào. Đồng thời có thể cho bạn ngay lập tức gọi điện, nhắn tin và tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội. Sự gắn kết với khách hàng là điều cần thiết trong lĩnh vực bất động sản.

    Ưu điểm:

    - Giúp các team liên quan nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng để biến thành khách hàng

    - Tìm ra được khách hàng đến với bạn từ đâu, qua kênh nào

    Nhược điểm:

    - Giá thành cao

    - Các tính năng nhắm đến mục tiêu theo nhóm: Followup Boss được thiết kế để nhiều nhóm cùng làm việc với nhau chứ không làm việc theo từng cá nhân, nhóm độc lập.

    3. Hubspot

    Là 1 CRM có chất lượng cao nhưng hoàn toàn miến phí phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Hunspot để sử dụng.

    Ưu điểm:

    - Hoàn toàn miễn phí

    - Có các chức năng cơ bản của CRM, chất lượng cao

    Nhược điểm:

    - Đây không phải là một CRM được thiết kế riêng cho ngành bất động sản, do đó nó thiếu một vài tính năng liên quan tới bất động sản.

    4. Contactually

    Là một CRM dễ dàng và trực tiếp quản lý thông tin khách hàng.

    Contactually mới xuất hiện trên thị trường một vài năm trở lại đây nhưng nó đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những CRM hiệu quả cho ngành bất động sản. CRM được thiết kế đơn giản giúp cho mọi người đều có thể dễ dàng sử dụng.

    CRM này giúp bạn tăng chuyển đổi khách hàng trong bất động sản. Chỉ cần bạn cho tất cả các thông tin khách hàng vào cùng một nhóm, thì nó sẽ chỉ cho bạn biết nhưng khách hàng nào thường xuyên tương tác với bạn và ngược lại.

    Các tính năng của CRM này sẽ ẩn nhiều tính năng giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi vô số các thông tin, để tập trung để hoàn thành việc liên hệ với các khách hàng quan trọng.

    5. Wise Agent

    CRM-la-gi-4

    Với giao diện thân thiện với người dùng, Wise Agent là một CRM dành cho tất cả những người làm trong nghề bất động sản

    Đặc điểm của CRM này đó là dễ sử dụng. Wise Agent được thiết kế chuyên biệt cho ngành bất động sản, do vậy bạn sẽ thấy dễ dàng sử dụng vì những tính năng mình cần để quản lý đã có sẵn trong CRM này.

    Ngoài ra nó sẽ giới thiệu thêm cho bạn nhiều tính năng khác mà một nhân viên môi giới bất động sản cần để vận hành công việc kinh doanh của họ.

    Nếu bạn muốn tích hợp email, lịch, và các công việc khác vào cùng một chỗ để quản lý thì không nên bỏ qua Wise Agent. Ưu điểm của CRM là giá thành rẻ.

    CRM có thể vẫn còn mới đối với nhiều công ty Việt Nam nói chung và các công ty bất động sản nói riêng, nhưng nó đã được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng từ lâu và đạt được thành công.

    Rever hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết được bản chất của CRM và lợi ích của nó, từ đó có thể tìm hoặc xây dựng cho mình một hệ thống CRM thích hợp, tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, môi giới nhà đất hiệu quả, tăng hiệu suất bán hàng và lượng khách hàng thân thiết sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn lâu dài.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.