Phân tích lợi ích khi làm việc tại công ty bất động sản

Nền tảng hỗ trợCải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

07/16/2021

Nội dung bài viết

    Môi giới bất động sản hiện đang là một nghề rất thịnh hành với những hứa hẹn thu nhập cao so với nhiều ngành nghề khác. Tuy vậy, nhắc đến nghề môi giới là nhắc đến quy luật đào thải vô cùng khắc nghiệt. Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản quốc gia Mỹ, có đến 87% môi giới từ bỏ công việc sau 5 năm đầu tiên. Có lẽ vì thế mà nhiều người chọn hình thức làm việc tại các công ty bất động sản với mong muốn được học hỏi, hỗ trợ và đồng hành trong sự nghiệp thay vì hoạt động tự do.

    Không ít người đặt ra câu hỏi: làm việc môi giới tại công ty bất động sản thì sẽ được những gì? Câu trả sẽ được gói gọn trong bài viết “Phân tích lợi ích khi làm việc tại công ty bất động sản” do Rever thực hiện.Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Hiểu đúng về nghề môi giới bất động sản

    Góc nhìn pháp luật

    Theo khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là người trung gian cho các bên trong mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

    Góc nhìn chuyên môn

    Môi giới bất động sản là cầu nối giữa các bên cung và cầu trong bất động sản với mục đích sau cùng là thúc đẩy giao dịch phát sinh. Trong tiếng Anh, người môi giới nhà đất được gọi là Real Estate Consultant, tức là người tư vấn, tiếp thị, quảng cáo bất động sản đến những khách hàng có nhu cầu. Mặt khác họ cũng là những người tiếp nhận, trao đổi và kết nối giữa người mua và người bán lại với nhau.

    Một môi giới chuyên nghiệp và thành công là giúp cho bên mua sở hữu được bất động sản phù hợp với nhu cầu và tài chính; đồng thời giúp cho bên bán bán được tài sản với mức giá tốt nhất, trong thời gian ngắn nhất.

    Làm môi giới tự do và làm môi giới tại công ty bất động sản: nên chọn cái nào?

    Đầu quân cho một công ty bất động sản hay tự mình gây dựng sự nghiệp là câu hỏi mà chắc hẳn ai cũng từng đặt ra cho bản thân khi bước chân vào nghề môi giới. Ở góc nhìn của Rever, chúng tôi sẽ không đánh giá sự lựa chọn của bạn mà sẽ đưa ra những phân tích khách quan để bạn có được sự lựa chọn chính xác hơn.

    Môi giới làm việc tự do

    Ai sẽ là môi giới tự do?

    Xu hướng freelance (làm tự do) trong lĩnh vực bất động sản đang được nhiều người nhắm đến vì sự linh hoạt, không ràng buộc, nhất là việc được hưởng 100% hoa hồng từ giao dịch. Tại nhiều quốc gia, môi giới tự do hoạt động rất phổ biến, họ cung cấp được các giải pháp toàn diện cho sản phẩm bất động sản của khách hàng, từ cho thuê, bán lại cho đến thiết kế nội thất, trang trí… Trước khi hành nghề, họ thường trải qua những khóa huấn luyện tại các trung tâm có uy tín.

    Còn tại Việt Nam, môi giới tự do thường là những người đã có bề dày kinh nghiệm trong ngành môi giới, hoặc có uy tín và mối quan hệ rộng rãi trong ngành bất động sản. Vì đã đạt đến “độ chín” trong sự nghiệp, nên họ hướng tới một công việc không gò bó về thời gian và không chia lợi nhuận với bất kỳ bên thứ ba nào.

    làm việc tự do final

    Môi giới tự do thường là những người đã từng hoạt động trong lĩnh vực môi giới và có bề dày kinh nghiệm.

    Môi giới tự do có thực sự tự do?

    Hoạt động tự do tức là mọi gánh nặng trách nhiệm đều trút lên đôi vai người môi giới, vừa là chủ, vừa là nhân viên kiêm hàng tỷ việc khác. Nếu không có khả năng quản lý thời gian và công việc tốt, bất kỳ một sự “tự do” quá đà nào cũng có thể khiến mọi dự định và thu nhập trong mơ của bạn biến mất. Chính vì thế, để có được sự tự do về thời gian và không gian, môi giới tự do phải bước vào cuộc chiến với giới hạn của bản thân, mà trong cuộc chiến này, chỉ được thắng.

    Ngoài ra, để có thể hành nghề tốt, môi giới tự do cần phải trang bị cho mình nhiều vốn sống lẫn chuyên môn sâu về bất động sản. Và thực tế là trước khi được tự do, họ ít nhiều cũng đã trải qua vài công ty lớn nhỏ và có biên độ quan hệ trong ngành rất rộng. Hiếm có một ai vừa mới bắt đầu làm bất động sản mà có thể hoạt động tự do ngay.

    Môi giới tự do đối mặt với những rủi ro gì?

    Người ngoài cuộc nhìn vào thường thấy môi giới tự do thật sự rất thoải mái, lại có thu nhập cao. Tuy nhiên, thực chất thì họ cũng phải đối mặt với những rủi ro mà ít ai biết. Thứ nhất là rủi ro tài chính và uy tín. Do hoạt động với tư cách cá nhân nên nếu xảy ra bất cứ sự cố nào, môi giới là người đầu tiên phải gánh chịu hậu và phải tự khắc phục hoàn toàn. Thứ hai là môi giới tự do sẽ không có các chế độ phúc lợi ổn định cũng như trợ cấp. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể là một áp lực tài chính cho bạn. Thứ ba là không được hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp thị sản phẩm. Môi giới tự do sẽ phải đổ tiền cho các hoạt động này nếu muốn tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

    Môi giới làm việc tại công ty bất động sản

    Ai thích hợp làm môi giới tại các công ty bất động sản?

    Nếu như môi giới tự do là sự lựa chọn của các chuyên gia đã có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn, thì làm việc tại các công ty bất động sản lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc điểm những người này là: ít kinh nghiệm, chưa có kiến thức chuyên môn, hoặc có thể có nhưng chưa đạt đến mức có thể hoạt động độc lập như một chuyên gia bất động sản. Ngoài ra, họ cũng là những người có mối quan hệ trong giới hẹp, chưa có sản phẩm sẵn trong tay và chưa biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân.

    Làm việc tại công ty môi giới sẽ được những gì?

    Công ty là nơi để bạn biết mình đang ở đâu? Cần phấn đấu như thế nào? Mục tiêu của bạn sẽ là gì? Và ai là người bạn muốn phấn đấu được như họ?

    Nếu bạn là một người chưa có nhiều kinh nghiệm thì công ty bất động sản sẽ là nơi môi giới được hỗ trợ mọi mặt, được đào tạo và có người chỉ dẫn “đường đi nước bước” trong công việc.

    Làm việc ở một công ty bất động sản, môi giới sẽ được hoạt động với danh nghĩa công ty khi đi giao dịch với khách hàng. Điều này sẽ giúp gia tăng uy tín và độ tin cậy, nhất là khi môi giới chưa có “tên tuổi” trong lĩnh vực nhà đất.

    Công ty luôn có ngân sách để xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới và quảng bá các dự án, sản phẩm. “Buôn có hội, bán có phường”, môi giới làm việc tại công ty bất động sản bất cứ lúc nào cũng có đội ngũ hỗ trợ phía sau.

    Được hỗ trợ lương, phụ cấp cũng như các khoản phúc lợi xã hội. Đối với một người mới mà mà nói, thì chính sách này ít nhiều giúp họ giảm bớt được áp lực về tài chính, đặc biệt là trong gian đoạn đầu chưa có giao dịch. Nếu bản thân gặp áp lực tài chính, bạn khó có thể tập trung vào chuyên môn của mình.

    xây dựng mối quan hệ final-1

    Công ty bất động sản sẽ là nơi môi giới được hỗ trợ mọi mặt, được đào tạo và có người chỉ dẫn.

    Và mất những gì?

    Được và mất luôn song hành với nhau trong mọi vấn đề của cuộc sống và dĩ nhiên nghề bán bất động sản cũng vậy. Nếu bạn đã chọn đầu quân cho một công ty, thì đây có thể là những hạn chế mà bạn sẽ gặp phải.

    Gò bó về thời gian: là nhân viên công ty, bạn sẽ phải có mặt ở trụ sở mỗi ngày. Có thể không phải 8 tiếng như nhân viên văn phòng bình thường nhưng ít nhiều cũng sẽ bắt buộc một khoảng thời nhất định.

    Áp lực công việc cao: làm môi giới tại công ty bất động sản, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đồng nghiệp. Thêm vào đó là quy luật đào thải, các đội nhóm luôn yêu thích những chiến binh mạnh và sẵn sàng loại bỏ những ai làm việc không hiệu quả.

    Thường xuyên báo cáo hiệu quả công việc: môi giới sẽ phải báo cáo định kỳ cho cấp trên, thường xuyên trao đổi, bàn bạc với đồng nghiệp và cấp dưới. Hoặc trước khi quyết định một điều gì đó liên quan đến công việc, có thể môi giới phải tham khảo ý kiến của nhiều người.

    Cuối cùng, điều mà nhiều người boăn khoăn nhất vẫn là mức hoa hồng. Nếu làm môi giới ở một công ty, tất nhiên hoa hồng sẽ chia thành 3 bên thay 2 bên như làm tự do.

    Vai trò của công ty bất động sản đối với công việc của môi giới

    Đối với một môi giới mới, “tự bơi” có lẽ là điều đáng sợ nhất, bởi vì mọi thứ liên quan đến chuyên môn đều là con số 0. Nếu may mắn chọn được một công ty tốt, bạn sẽ được hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình xây dựng sự nghiệp mình. Bao gồm những việc sau:

    1. Đem về nguồn hàng: công ty thực hiện đấu thầu, nhận ký gửi, đem nguồn hàng về và phân chia lại cho môi giới.
    2. Cung cấp thông tin bất động sản: sàng lọc thông tin, đảm bảo về mặt pháp lý, rõ ràng và trung thực.
    3. Quảng cáo và tiếp thị: xây dựng thương cá nhân cho môi giới, triển khai chiến dịch chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.
    4. Tài liệu liên quan: các công ty bất động sản luôn có sẵn tài liệu để cung cấp cho các môi giới nhằm giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn khi gặp khách hàng.
    5. Phân tích nghiên cứu thị trường: nhận dạng, lựa chọn thu thập, phân tích và phổ biến thông tin liên quan đến dự án; đưa ra những tư vấn định hướng phát triển phù hợp cho sản phẩm.
    6. Về hành chính: hỗ trợ về mặt giấy tờ, pháp lý, hợp đồng khi môi giới chốt giao dịch hoặc có phát sinh; Quản lý, thu chi và tính toán chi phí - giá trị hoa hồng.
    7. Đào tạo (trainning): đào tạo các kỹ năng bán hàng, giao tiếp, thói quen và tư duy của một nhà môi giới thành công.

    Tóm lại, làm việc tại một doanh nghiệp bất động sản, môi giới sẽ được hỗ trợ toàn diện. Do đó, một người “chân ướt chân ráo” vào nghề cũng thể từng bước làm quen và hoạt động, hiệu quả công việc sẽ tỷ lệ thuận với những tháng năm kinh nghiệm mà môi giới tích lũy được.

    Công ty công nghệ bất động sản – điểm đến lý tưởng cho môi giới hiện đại

    Thời đại 4.0 đang lẻn lỏi đến từng nhà, công nghệ cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất động sản, nhất là giai đoạn kỷ nguyên số hóa như hiện nay. Đó cũng chính là lý do khiến các công ty bất động sản ra mắt nhiều ứng dụng thông minh nhằm thu hút khách hàng và môi giới đầu quân.

    Công nghệ bất động sản đem đến lợi ích gì?

    • - Biến công việc kinh doanh trở nên tự động hóa: việc tự động hóa trong kinh doanh bất động sản không chỉ giúp tăng hiệu quả trong công việc mà còn giảm tải chi phí. Chỉ vài thao tác đơn giản, người dùng có thể thu thập được các thông tin chi tiết về dự án, báo cáo thị trường, cần mua và cần bán…
    • - Giúp cho quá trình mua bán diễn ra thuận tiện hơn: trên thị trường không hiếm công ty kinh doanh bất động sản, nhưng đâu đó vẫn có nhiều người có nhu cầu gặp khó trong việc kết nối. Mặt khác, sự phát triển của thị trường bất động sản cùng với tốc độ lan truyền thông tin trên Internet cũng kéo theo nhiều hệ luy như “loạn” thông tin, dự án ảo… đã làm mất lòng tin của người mua. Công nghệ bất động sản ra đời với lợi thế có nhiều dữ liệu tưởng minh, xác thực, cùng nhiều tiện ích giúp cho quá trình lựa chọn và giao dịch sản phẩm diễn ra dễ dàng hơn.

    Xu hướng ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản tại thị trường lớn trên thế giới đã rất phát triển và thành công, điển hình là Redfin, Compass. Còn tại Việt Nam và cả Đông Nam Á, Rever được xem là doanh nghiệp tiên phong lấy công nghệ làm nền tảng trong bất động sản. Thông qua ứng dụng công nghệ, Rever đã tạo ra một quy trình mua, bán và cho thuê bất động sản thông minh, không những tiết kiệm được thời gian mà còn mang lại hiệu suất cao cho cả khách hàng và người môi giới.

    Đối với khách hàng, Rever cung cấp các công cụ so sánh giá thông qua sử dụng hệ thông phân tích dữ liệu thị trường, theo dõi các bất động sản đang đăng bán kết hợp với công nghệ truyền thông tương tác, quản lý giao dịch trực tuyến để mang lại giá trị tốt nhất cho người mua và người bán nhà. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham quan trước căn nhà, vị trí mảnh đất, căn hộ… ở dự án mình muốn mua bằng thực tế ảo; có thể dùng app mobile của Rever với tính năng tìm quanh đây để tìm dữ liệu về căn hộ, mảnh đất, dự án phù hợp với mình…

    công nghệ bất động sản điểm đến final

    Công nghệ bất động sản có sức hút đối với người môi giới.

    Về phía người môi giới, Rever trang bị hệ thống quản lý khách hàng (CRM) và cơ sở dữ liệu. CRM giúp việc chăm sóc và quản lý quan hệ khách hàng của môi giới diễn ra một cách tự động, hỗ trợ nhà môi giới giảm bớt áp lực công việc cũng như tiết kiệm thời gian làm việc. Mặt khác, CRM là biết cách đánh giá từng mối quan hệ khách hàng đang ở mức, quản lý được thông tin của khách hàng và các tương tác của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của môi giới. Ngoài ra còn nhiều công nghệ hữu ích khác mà Rever đem đến cho người môi giới, sẽ được đề cập trong phần sau.

    Có một thực tế dễ nhận thấy là trong thời đại bùng nổ cách mạng công nghệ 4.0, khách hàng có xu hướng tiếp cận thông tin dự án, chủ động tìm đến các ứng dụng online hơn là chỉ chờ đợi vào sự tư vấn của môi giới truyền thống như trước. Chính điều này đã đặt ra một sự cấp bách: phải chuẩn hóa hoạt động môi giới, sử dụng công nghệ để kiến tạo nên các nhà môi giới chuyên nghiệp phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Và vô hình chung, chính sự thay đổi trong cách tiếp cận của người có nhu cầu đã biến các công ty công nghệ bất động sản trở thành điểm đến lý tưởng cho các chuyên viên môi giới.

    Rever hỗ trợ cho người môi giới những gì?

    Làm chủ công nghệ

    Trở thành môi giới Rever, bạn sẽ được làm chủ những công nghệ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực động sản tại Việt Nam, như:

    Hệ thống thông minh có khả năng nhận dạng chính xác khách hàng tiềm năng có nhu cầu về bất động sản khi truy cập Rever cũng như đến từ nhiều kênh khác (các hệ thống đăng tin phổ biến, Google, Facebook...).

    Nền tảng marketing tiên tiến, giúp môi giới tạo website riêng để linh hoạt hơn trong việc quảng bá và tìm kiếm khách hàng.

    Hệ thống đăng tin đảm bảo tính bảo mật, môi giới toàn quyền sở hữu và kiểm soát dữ liệu về tin đăng, khách hàng quan tâm đến bất sản đăng bán sẽ được chuyển giao trực tiếp đến môi giới.

    Ứng dụng di động kết nối khách hàng với môi giới mọi lúc, mọi nơi.

    Công cụ CRM với chức năng quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng giúp môi giới tiết kiệm thời gian và chi phí.

    Bên cạnh đó, môi giới làm việc tại Rever còn được cung cấp trọn bộ tài liệu, quảng bá, thuyết trình sản phẩm bất động sản đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

    làm chủ công nghệ final

    Rever giúp người môi giới làm chủ các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực bất động sản.

    Các giải pháp Marketing nâng tầm sự nghiệp môi giới

    Các chiến lược và nền tảng Marketing của Rever không chỉ đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp cho người môi giới mà còn cam kết một hệ thống bán hàng ưu việt để tối đa hóa doanh thu. Trong đó, có thể kể đến mô hình khoa học 8x8, 33 touch giúp môi giới chiếm lĩnh tâm trí khách hàng, từng bước trở thành sự lựa chọn số 1 khi khách hàng có nhu cầu về bất động sản. Về mặt thương hiệu, môi giới cũng được thiết kế và sở hữu website riêng và được cung cấp đầy đủ nội dung trên website, bao gồm các bài quảng bá để thu hút khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, môi giới cũng sẽ được hưởng lợi từ các chiến dịch quảng bá sản phẩm, có đội ngũ chuyên gia đo lường hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

    Đào tạo môi giới chuyên nghiệp

    Theo thống kê, có khoảng 70% môi giới Việt Nam ngày nay không được đào tạo bài bản trước khi hành nghề. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc cũng như phong thái chuyên nghiệp của người môi giới. Rever giúp bạn từng bước hoàn thiện bản thân bằng chính sách đào tạo theo lộ trình đối với các môi giới mới, và đào tạo kỹ năng chuyên sâu đối với môi giới đã có kinh nghiệm. Môi giới sẽ được tham gia các khóa đào tạo (dài hạn và ngắn hạn) cùng với đội ngũ lãnh đạo Rever, hoàn toàn miễn phí, cam kết đầu ra cùng với đó là chế độ bảo hành trọn đời.

    đào tạo final

    Rever Academy-nơi đào tạo kiến thức và kỹ năng cho môi giới.

    Bạn vừa theo dõi bài Phân tích lợi ích khi làm việc tại công ty bất động sản. Bạn còn ngại ngần gì mà không apply một "vé" gia nhập vào Rever để sự nghiệp môi giới bất động sản của bạn lên hương ngay từ hôm nay? Nếu quan tâm, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của agent.rever.vn hoặc gọi về Hotline: 1800 234 546 để được tư vấn kịp thời.

    Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Rever ngay!

    - Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

    - Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

    - Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

    - Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

    New call-to-action

    Miên Nguyễn (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.