Cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả để bán hàng nhanh hơn

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

07/16/2019

Nội dung bài viết

    Khi tôi còn là một môi giới mới vào nghề - tức trước khi tôi có một đội ngũ dưới trướng mình - tôi đã liên tục săn lùng các dự án sắp và đang mở bán rồi đăng tin về chúng thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội. Những bài đăng của tôi thường được chia sẻ rộng rãi trên các trang cộng đồng với một bức ảnh tự sướng tươi cười và những bức ảnh về ngôi nhà hay căn hộ. Sau khi xem bài viết xong, những người mua nếu quan tâm sẽ bắt đầu tiếp cận với tôi trực tuyến. Tôi đã khơi gợi sự quan tâm của họ, chiếm được tâm trí họ và dần dần chinh phục được họ.

    Kể từ đó, tôi đã biến niềm đam mê kết nối với mọi người thông qua phương tiện truyền thông xã hội thành siêu năng lực của mình và điều đó đã được đền đáp. Trong ba năm, nhóm của chúng tôi đã chuyển từ bán 23 căn nhà qua Facebook sang 108 mà không tốn một xu nào cho khách hàng tiềm năng. Đây là sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Và, bởi vì tôi tin vào một nền văn hóa phong phú (được Keller Williams truyền cho tôi), tôi muốn giúp các đồng nghiệp của mình thành công. Dưới đây là một số phương tiện truyền thông xã hội mà tôi đã sử dụng trong vài năm qua:

    social-media

    Nguyên lý hoạt động 80/20 

    Sau vài năm ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội, tôi đã học được rằng mọi người làm việc với những người họ thích và chỉ có thể thích những người họ biết. Vì vậy, thay vì làm ngập các nền tảng truyền thông xã hội của tôi với những thông tin căn hộ và nội dung kinh doanh, tôi đã áp dụng Nguyên tắc 80/20 - 80 phần trăm bài đăng của tôi là cá nhân (những gì tôi đang đọc, nơi tôi đang đi du lịch, những gì tôi đang quan tâm,...) và 20 phần trăm là về kinh doanh (dự án tôi đang bán, giải thưởng tôi đã giành được, các sự kiện tôi đang tổ chức,...).

    Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, tôi đã lập một danh sách năm điều tôi đam mê để những người theo dõi tôi có thể biết về tôi: hôn nhân, sức khỏe và thể dục thể thao, bất động sản, phát triển cá nhân và du lịch.

    Ví dụ, tôi thích các trích dẫn truyền cảm hứng, phù hợp với thể loại phát triển cá nhân. Nếu bạn đang thiếu nghị lực, chắc chắn bạn sẽ trầm trồ và có cảm giác được "khai sáng" khi đọc được một câu trích dẫn hay. Vì vậy, mỗi tuần một lần, tôi đăng một trích dẫn đã gây được tiếng vang với tôi và hỏi những người theo dõi tôi có ý nghĩa gì với họ. Mọi người đều muốn được lắng nghe.

    social-media-0

    Đừng chỉ đăng bài rồi thôi

    Đây là quy tắc số một của tôi. Những bài đăng tuyệt vời sẽ dẫn đến những lượt tương tác ổn định - tức nhiều lượt bình luận, thích, chia sẻ. Dành thời gian mỗi ngày để trả lời những người đã bình luận và thích bài đăng của bạn. Mỗi người là một cơ hội kinh doanh đầy triển vọng trong tương lai đấy.

    Vào ngày sinh nhật của tôi, tôi đã đăng một bức ảnh của chồng và tôi với một thông điệp về những bài học tôi đã học được trong suốt cả năm. Sau đó tôi đã tiếp cận với tất cả những người bình luận và thích bài đăng của tôi. Trước khi nhắn tin cho họ, tôi đã truy cập trang Facebook của họ để xem những gì đang xảy ra trong cuộc sống của họ để tôi có thể bắt chuyện với họ.

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản


    Dưới đây là một ví dụ về một cuộc trò chuyện mà tôi đã có:

    Tôi: Chào, Sam. Cảm ơn bạn đã chúc tôi sinh nhật vui vẻ! Tôi đã đi đến Tahoe và nó thật tuyệt vời. Tôi thấy Jonathan vừa tốt nghiệp. Xin chúc mừng! Bạn có kế hoạch đi nghỉ hè năm nay chưa?

    Sam: Cảm ơn, Rachel! Vâng, chúng tôi đang lên kế hoạch đến Mexico trong năm nay để chúc mừng Jonathan, một trong những chặn đường cuối cùng trước khi học đại học. Còn bạn thế nào?

    Tôi: Rất tuyệt! Chỉ cần kết thúc một năm 2018 tuyệt vời và chuẩn bị cho năm 2019 đầy hứa hẹn! Tôi không thể tin được một năm trôi qua nhanh như thế nào! Thị trường bất động sản đang gây nhiễu tôi với một vài biến động khá hay ho! Bạn có bao giờ nghĩ về việc dành thời gian ra ngoài và chúng ta sẽ trò chuyện nhiều hơn không?

    Khi bạn đặt người khác lên trước, cuộc trò chuyện kinh doanh sẽ diễn ra tự nhiên hơn.

    social-media-1

    Tìm các trang cộng đồng nơi bạn có thể cung cấp giá trị

    Mọi người muốn cảm thấy rằng bạn cung cấp cho họ giá trị hữu ích về kiến thức, thông tin thị trường, giá cả,... Thông qua các nhóm và trang cộng đồng trên Facebook, bạn có thể cung cấp giá trị cho hàng ngàn người theo đúng nghĩa đen.

    Tôi đã làm điều này theo một vài cách:

    1. Bằng cách tổ chức các sự kiện "Mẹ và con gái" để chiều chuộng phụ nữ trong lĩnh vực của tôi. Khi tôi bắt đầu, tôi tìm thấy một nhóm bà mẹ địa phương trên Facebook, mà bạn tôi đã đăng sự kiện này (Tôi không thể tham gia vì tôi chưa có một đứa con). Sự kiện này tiêu tốn của tôi 479 đô la trong ba giờ và tôi đã kiếm được 2,5 triệu đô la từ việc sản xuất.
    2.  
    3. Bằng cách đăng các kịch bản và cung cấp lời khuyên trong các nhóm bất động sản. (Mỗi khi tôi cung cấp giá trị trong các nhóm này, tôi đều thấy sự tăng giá trị thương hiệu của mình trong các lượt giới thiệu).

    Trước khi đăng, luôn luôn xem xét người xem ở phía bên kia. Họ rất có thể sẽ suy nghĩ ba điều:

    • Bạn có thể giúp tôi được không?
      Bạn có quan tâm đến tôi?
      Tôi có thể tin tưởng bạn?

    Tôi đảm bảo rằng nếu bạn cung cấp giá trị bất cứ nơi nào bạn lướt qua (cả trực tiếp và trực tuyến), doanh nghiệp của bạn sẽ ngày một phát triển về mặt danh tiếng.

    Theo Rachel Adams Lee

    Tải ngay bộ tài liệu: Digital Marketing cho bất động sản

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.