Quý Đặng

06/26/2019

Nội dung bài viết

    Doanh nghiệp môi giới bất động sản, tuổi đời khá non trẻ trên thị trường địa ốc là Rever, vừa gọi vốn từ VinaCapital Ventures.

    Trên thị trường địa ốc Việt Nam trong những năm gần đây, môi giới bất động sản hay sàn giao dịch địa ốc là loại hình doanh nghiệp nở rộ nhiều nhất. Thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào gần cuối năm 2018 cho biết, chỉ trong 11 tháng,  lĩnh vực bất động sản có 6.423 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 41,7% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng thời gian thống kê, kinh doanh ngành nghề có số vốn đăng ký lớn nhất với 375.064 tỉ đồng, chiếm 30,4% trên tổng số vốn đăng ký. 

    Trước đó, năm 2017, kinh doanh bất động sản cũng được công bố là ngành có số lượng đăng ký thành lập mới và số vốn tăng nhanh nhất trong số các ngành nghề. 

    Rever ra đời trước giai đoạn bùng nổ thành lập công ty kinh doanh bất động sản của thị trường địa ốc Việt Nam chỉ 1 thời gian rất ngắn. Công ty này được được thành lập từ tháng 7/2016 bởi ba thành viên - Phan Mạnh, Võ Lợi và Phan Minh. Nhưng sự có mặt của Rever ở thời điểm đó đã ghi dấu đây là công ty công nghệ đầu tiên ở Đông Nam Á trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

     

    rever-co-gi-de-duoc-rot-von-4-trieu-usd-1

    Kết hợp công nghệ và các chuyên viên tư vấn, Rever phát triển hệ thống phân phối bất động sản trực tuyến dựa trên bản đồ, cung cấp dịch vụ môi giới cho quá trình mua bán, cho thuê bất động sản.

    Đánh giá ở thời điểm đó cũng như hiện nay, các dự báo của các tổ chức nghiên cứu thị trường có uy tín đều khẳng định thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển bởi nhu cầu hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật lẫn nhà ở, đặc biệt tại các đại đô thị là rất lớn. Với nguồn cung của các dự án mới và hoạt động mua bán nhà đất sẵn có, sự gia tăng tích cực của tầng lớp trung lưu và nhu cầu “an cư lạc nghiệp” của người dân, giá trị môi giới bất động sản tính trên số lượng hàng của thị trường và nhu cầu ở các phân khúc theo đó, ước tính lên tới hàng nghìn tỷ đồng. 

    Tuy thị trường có nhiều công ty kinh doanh bất động sản hay rất nhiều công ty môi giới nhưng những người có nhu cầu lại gặp khó trong việc tìm ra một căn nhà vừa ý. Quan trọng không kém là thị trường càng có triển vọng, nhu cầu cao, loại hình kinh doanh, phân phối, môi giới bất động sản càng nở rộ thì việc "loạn" thông tin; thậm chí xuất hiện các nhà phân phối, môi giới "mượn ảo" dự án, sản phẩm của doanh nghiệp, chủ đầu tư mà chưa được sự hợp tác, dự án cũng chưa đủ điều kiện mở bán... để giới thiệu, chào bán... Lòng tin của người mua trên thị trường theo đó, cần nhiều cơ sở, đòi hỏi nhiều dữ liệu tường minh, xác thực và tiện ích hơn cho họ khi ra quyết định tìm nhà, chọn sản phẩm.

    Nắm bắt vấn đề này, Rever đã sử dụng công nghệ giúp quá trình mua bán được dễ dàng hơn và xây dựng lòng tin cho khách hàng thông qua việc cung cấp các công cụ so sánh giá bằng cách sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu thị trường, theo dõi danh sách tài sản đang niêm yết, kết hợp với công nghệ truyền thông tương tác, quản lý giao dịch trực tuyến để mang lại giá trị tốt nhất cho người mua và người bán nhà. Đồng thời, Công ty còn trang bị cho các môi giới hệ thống quản lý khách hàng (smart CRM) và cơ sở dữ liệu. Nhằm mục đích trở thành điểm đến cho mọi nhu cầu liên quan đến chỗ ở, Rever hy vọng sẽ bổ sung vào nền tảng của mình nhiều công cụ và dịch vụ có giá trị hơn, như giới thiệu cho vay mua nhà, thử nội thất kỹ thuật số, giải pháp nhà thông minh.

    rever-co-gi-de-duoc-rot-von-4-trieu-usd-2

    Sự hợp tác chiến lược của quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapiatl Ventures với Rever hứa hẹn tạo ra bước tăng trưởng mới cho doanh nghiệp công nghệ trong môi giới địa ốc.

    Ghi nhận từ phía quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures thuộc Tập đoàn VinaCapital, Rever từ chỗ chỉ có khoảng hơn 80 nhân viên ở giai đoạn đầu phát triển, trong vòng 3 năm, đã có với khoảng 400 nhân viên môi giới và thực hiện gần 2.000 giao dịch trong năm nay.

    Rever định hướng sẽ nỗ lực phát triển và đóng góp một phần quan trọng vào nỗ lực của Chính phủ Việt Nam cho việc phát triển nền kinh tế kỹ thuật số 4.0, bằng cách hỗ trợ các giao dịch bất động sản ở Việt Nam an toàn và minh bạch hơn. Và sự hứa hẹn tiềm năng của start-up công nghệ tiên phong trong lĩnh vực môi giới đã đủ là lý do để quỹ này rót vốn chiến lược 4 triệu USD - đánh dấu bước thay đổi của Rever trong nguồn lực hoạt động mới, đưa công ty này trở thành start-up thứ 5 mà quỹ mạo hiểm lựa chọn đầu tư dài hạn.

    Ông Trần Nhật Khanh – Giám đốc VinaCapital Ventures cho biết, "Quyết định đầu tư này phù hợp với triết lý của chúng tôi là chú trọng vào các công ty khởi nghiệp áp dụng các công nghệ sáng tạo trong các lĩnh vực truyền thống, được vận hành bởi những nhà sáng lập có tầm nhìn, kinh nghiệm và sự nhanh nhạy biết tận dụng các lợi thế phát triển của nền kinh tế Việt Nam. VinaCapital là tập đoàn đầu tư và phát triển bất động sản lâu năm nên khoản đầu tư này mang ý nghĩa chiến lược đối với chúng tôi. Rever có khả năng dẫn dắt sự chuyển đổi của lĩnh vực bất động sản, từ một ngành kinh doanh rất truyền thống trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế số.”

    Ông  Phan Mạnh, nhà Sáng lập và Giám đốc điều hành của Rever cũng hy vọng sự tham gia của quỹ đầu tư thuộc VinaCapital sẽ là đối tác lý tưởng giúp Rever có thêm nguồn lực phát triển các tiềm năng của mình và nhanh chóng đưa Rever đến những giai đoạn tăng trưởng mới.

    Quyết định đầu tư của VinaCapital Ventures vào Rever, và trước đó là cú đầu tư theo nguồn tin riêng cho biết, có giá trị thỏa thuận/định giá khá cao của Guru Property (Singapore) vào website dẫn đầu về lĩnh vực bất động sản trực tuyến là batdongsan.com...một lần nữa cho thấy tuy là các vụ rót vốn "đếm được trên đầu ngón tay", nhưng thời của môi giới bất động sản công nghệ đang đến.

    Điều này có lẽ cũng là một động lực để các nhà môi giới bất động sản trên thị trường quan tâm đến các "vũ khí" cạnh tranh bằng công nghệ, thay vì chỉ chú trọng thu hút chuyên viên môi giới tư vấn trực quan hoặc trên giấy tờ, sơ đồ theo mô thức cũ.

    Dẫu vậy, chặng đường của những doanh nghiệp công nghệ về môi giới như Rever- quá mới mẻ và còn "kén" khách hàng, với sự chọn lọc dự án/phân khúc cao..., để đạt tăng trưởng nhanh, thậm chí trở thành "kỳ lân công nghệ" - mới chỉ bắt đầu.

    New call-to-action

    1. Nguồn: Enternews.vn
    2.  

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.