Tổng quan nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam năm 2020

Phân TíchCải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

01/01/1970

Nội dung bài viết

    Chiếm 15% trong thị trường lao động Việt Nam, sự "bùng nổ" của môi giới bất động sản thời gian gần đây đã dần khẳng định vị thế của mình, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế chung của đất nước. Tình hình phát triển của ngành nghề này như thế nào? Có những góc khuất nào chúng ta chưa biết?

    Tải ngay Ebook Hiểu đúng về nghề môi giới BĐS tại đây nhé!

    Hãy cùng Rever khám phá những khía cạnh của nghề môi giới qua bài viết "Tổng quan nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam năm 2020". 

    Môi giới bất động sản nội địa - Mở đầu cho một thời kỳ cực thịnh

    Từ những hình thức sơ khai, tự phát lúc ban đầu, trải qua quá trình phát triển và mở rộng, môi giới bất động sản đã thực sự “tháo kén” qua các dự án bất động sản tại Việt Nam. 

    Năm 1998, trong sự phát triển của các dự án nhà ở tại Việt Nam, nghề môi giới xuất hiện từ một số đội ngũ cá nhân giao sản phẩm cho cá nhân khác sử dụng mánh khóe tăng giá bán cao hơn nhiều lần so với giá ban đầu để hưởng chênh lệch. Điều này đã tạo ra nhiều hệ lụy như: xuất hiện nhiều dự án ảo, bong bóng nhà đất, chênh lệch cung cầu gây thiệt hại nặng nề tới người dân và các nhà đầu tư. Đây cũng là nguyên nhân khiến môi giới bất động sản từ lúc khởi điểm đến về sau vẫn luôn bị lầm lẫn với nghề “cò đất”. 

    Thị trường nhà đất phát triển mạnh mẽ, tính chuyên nghiệp của nghề môi giới bất động sản được nâng cao, ngành nghề này cũng có sự cởi mở hơn trong việc nhìn nhận và đánh giá. Nhưng thực tế này dường như mới chỉ phổ biến ở những thị trường lớn - nơi bất động sản đã có tốc độ phát triển mạnh mẽ như TP.HCM, Hà Nội. Còn tại nhiều thị trường tỉnh, ngành nghề này vẫn phải chịu nhiều kì thị, định kiến.

    kinh-nghiem-mua-nha-dat--044f

    Môi giới bất động sản xuất hiện từ những hình thức sơ khai, tự phát

    Phải đến năm 2014, dưới sự điều chỉnh và ban hành của Luật Đất đai Nhà nước, hình thức lao động này trở thành một nghề nghiệp chính thức trong bảng hệ thống nghiệp vụ lao động, nhận được sự công nhận của pháp luật và chịu sự quản lý. Theo đó, việc chuẩn hóa và chuyên nghiệp đội ngũ môi giới để minh bạch thị trường bất động sản. Đến những năm gần đây đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các đối tượng lao động, không giới hạn về giới tính hay độ tuổi.

    Theo thống kê của hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam, cả nước có 300.000 người đang hoạt động trong lĩnh vực môi giới, trong đó có 35.000 người (tương đương với 12%) có chứng chỉ hành nghề, còn lại là môi giới tự do. Tỷ lệ theo đuổi nghề môi giới bất động sản đã chiếm 15% trong thị trường lao động tại Việt Nam (Theo thống kê của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam). 

    Định nghĩa tiêu chuẩn về một môi giới bất động sản

    Cũng theo Luật Đất đai 2014, môi giới bất động sản được hiểu là việc làm trung gian cho các bên trong mua và bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. 

    Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ này phải thành lập mô hình kinh doanh hợp pháp và phải đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được cấp cho cá nhân khi cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định. Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản cần thực hiện đúng những nghĩa vụ mà pháp luật quy định.

    Môi giới được trả tiền như thế nào?

    Với nhiệm vụ là cầu nối thúc đẩy hai bên giao dịch (người bán và người mua). Công việc của môi giới bất động sản tưởng chừng rất đơn giản: 

    - Tìm kiếm khách hàng
    - Tư vấn xác định bất động sản cần mua/bán
    - Phân tích tình hình thị trường khu vực, giá cả, tiện ích...
    - Giám sát quá trình, báo cáo cho người khách hàng kết quả và phản hồi
    - Là người được ủy quyền thương lượng trong suốt quá trình giao dịch
    - Làm việc thay mặt khách hàng trong điều phối quá trình giao dịch
    - Cung cấp và giải thích các tài liệu, giấy tờ liên quan đến pháp luật và các mục giao dịch
    - Làm việc với khách hàng trong quá trình bàn giao nhà và hậu giao dịch

    Tuy nhiên "nói thì dễ hơn làm", để có thể chốt được một giao dịch các môi giới thường rất vất vả. Họ cần phải làm việc chăm chỉ, khéo léo, minh bạch để giữ chân khách hàng, và nếu không kiên trì khách hàng của họ sẽ nhanh chóng lọt ra khỏi tầm tay.
    Phí môi giới nhà đất là khoản thù lao mà các môi giới nhận được sau khi chốt được thành công một hợp đồng giao dịch. Còn được hiểu là chi phí mà khách hàng hoặc chủ đầu tư bất động sản phải trả cho bên trung gian.
    Điều 46 quy định của Pháp luật về phần trăm hoa hồng môi giới nhà đất nêu rõ:

    1. Tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản được hưởng một khoản tiền hoa hồng môi giới theo hợp đồng môi giới khi bên được môi giới ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản.
    2. Mức hoa hồng môi giới bất động sản do các bên thỏa thuận theo tỷ lệ phần trăm của giá trị hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản hoặc tỷ lệ phần trăm giá trị chênh lệch giữa giá bán bất động sản và giá của người được môi giới đưa ra hoặc một số tiền cụ thể do các bên thỏa thuận trong hợp đồng môi giới bất động sản.

    luong_toi_thieu

    Hợp đồng giao dịch càng giá trị thì hoa hồng môi giới càng cao

    Nhưng số đông các môi giới hiện nay đều làm việc dựa trên những thông tin mà sàn bất động sản của mình đưa ra, phần trăm hoa hồi môi giới cũng do sàn giao dịch và văn phòng môi giới quy định con số này.
    Đây cũng là một lợi thế cho các môi giới khi ký hợp đồng gia nhập vào một công ty bất động sản uy tín. Bởi lẽ phí môi giới nhà đất được tính vào thu nhập phải chịu thuế nên chỉ những giao dịch có giá trị lớn các bên mới chịu làm hợp đồng.

    Tình trạng chung của môi giới trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam 

    Tại sao phải là môi giới bất động sản?

    Đây cũng là một nghề môi giới thương mại, nhưng lại có tính đặc thù riêng. Họ nhận được sự hài lòng thực sự từ việc giúp đỡ khách hàng tìm được ngôi nhà hoàn hảo hoặc bán tài sản của họ với giá tốt. Từ đó người môi giới sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn không chỉ là tiền hoa hồng sau giao dịch. 

    Khảo sát của Rever, cứ mỗi khách hàng sẽ cung cấp khoảng 50 giới thiệu, giúp bạn bổ sung 5 khách hàng mới vào cơ sở dữ liệu của mình mỗi ngày. Không chỉ thế, nghề nghiệp dựa trên hoa hồng này cho bạn tiềm năng thu nhập không giới hạn dựa trên những nỗ lực và cố gắng mà bạn đã bỏ ra. Đồng thời khá thoải mái trong vấn đề làm việc theo quỹ thời gian, dự toán tài chính và kế hoạch mà bạn dự kiến, ít chịu sự ràng buộc từ công ty chủ quản như những ngành nghề khác. 

    các mối quan hệ finanl

    Cứ 1 khách hàng tiềm năng mang đến cho bạn 50 giới thiệu mới

    Mạng lưới mối quan hệ mở rộng cùng quyền truy cập vào nhiều giao dịch tôi luyện người môi giới trở thành một cá nhân có khả năng tự đứng trên đôi chân của mình, bằng chính năng lực nội tại để chinh phục thành công. 

    Đối mặt với những khó khăn tiềm ẩn 

    Bên cạnh lợi ích luôn đi kèm những thách thức. Không chỉ riêng trong bất động sản, hầu hết các chuyên gia môi giới từ hầu hết các lĩnh vực khác nhau đều luôn phải đối mặt với những khó khăn và rủi ro tiềm ẩn trong sự nghiệp. 

    Riêng về ngành bất động sản, bạn bắt buộc phải biết thêm rất nhiều kiến thức như luật pháp, đàm phán, phương tiện truyền thông xã hội, bán hàng và phát triển kinh doanh...Trong khi vẫn tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới để giúp phát triển sự nghiệp. 

    Canva - 3 Women in Suit Sitting

    Khó khăn luôn làm các nhà môi giới dễ dàng thất bại

    Người môi giới đang quay cuồng trên tất cả các mặt: Biến đổi thị trường, kinh tế khủng hoảng, tỷ lệ thế chấp tăng và xu hướng công nghệ phát triển, tỷ lệ cạnh tranh cao, khách hàng khó tính...tạo nên những áp lực doanh thu làm cho tỷ lệ thất bại trong ngành này rất cao. Theo khảo sát của hiệp hội môi giới tại Mỹ cho biết, cứ 10 người tham gia bất động sản lúc ban đầu thì có 8-9 người bỏ nghề từ năm đầu tiên trong sự nghiệp, 87% môi giới từ bỏ công việc sau 5 năm đầu tiên.

    Môi giới bất động sản tại Việt Nam phải đối mặt với khó khăn gì trong năm 2020?

    Trong tình trạng chung của thế giới, riêng tại Việt Nam theo Hội môi giới BĐS Việt Nam về dữ liệu thị trường bất động sản vừa qua. Người môi giới chịu ảnh hưởng khá nghiêm trọng từ khủng hoảng kinh tế trong dịch virus COVID-19, Hà Nội chiếm 24%, tại TP.HCM là 46%. Có hơn 50% sàn giao dịch phải đóng cửa vì vừa thiếu nguồn hàng để bán, vừa không có được sự quan tâm từ khách hàng, nhà đầu tư vì phải lo chống dịch.

    Cũng từ báo cáo trên, trong hơn 1000 nhà môi giới thì có tới 97% môi giới cho biết số lượng giao dịch giảm trong đại dịch, 75% ghi nhận nguồn hàng trong tay sụt giảm và có khoảng 64% môi giới tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường bất động sản Việt Nam cuối năm 2020. 

    MOI GIOI

     97% môi giới cho biết số lượng giao dịch giảm trong đại dịch

    Cung và cầu kiểm soát thị trường này. Trong sự bất ổn hiện tại, nhu cầu đầu tư và sở hữu bất động sản giảm sút. Điều này có nghĩa là sẽ có ít doanh số hơn, do số lượng bán hàng giảm, ảnh hưởng đến tổng số tiền hoa hồng có thể kiếm được. Ít hoa hồng hơn tương đương với thu nhập ít hơn, càng khiến tỷ lệ mất việc làm trong bất động sản tăng mạnh. 

    Tính khả quan trong nghề

    Trong góc nhìn của chuyên gia tư vấn và huấn luyện bất động sản Brian Icenhower (người sáng lập trung tâm ICC tại Mỹ) thì thời điểm hiện tại chỉ là ngắn hạn. Dành thời gian để các môi giới và doanh nghiệp tập trung xem xét lại hoạt động kinh doanh, tập trung vào các dự án khả thi, tập trung vào đào tạo chuyên môn để tạo đà cho thời gian tiếp theo khi thị trường phục hồi. 

    Khảo sát thống kê dựa trên dữ liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam cho thấy, có đến 29% số người lựa chọn bất động sản là kênh đầu tư tốt nhất trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19. Tỉ lệ này áp đảo so với các kênh đầu tư khác như gửi tiền tiết kiệm (24%), vàng (17%), chứng khoán (12%). 

    Dự kiến nếu dịch bệnh được kiểm soát, thị trường bất động sản có thể phục hồi vào tháng 4/2020. Nhu cầu nhà ở sẽ quay trở lại, các dự án chiếm ưu thế về tiện ích, không gian sống xanh, thân thiện môi trường sẽ càng được đón nhận hơn. 

    - Giải pháp đề tồn tại trong thời kỳ khủng hoảng

    So với cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện nay, trước đó chúng ta đã từng trải qua vô số những cuộc suy thoái, khi đó bất động sản sẽ thật sự giảm vì nhiều sẽ mất việc. Với tình trạng quen thuộc này, người môi giới cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để tự "cách li" khỏi hoàn cảnh khủng hoảng.

    +Thích nghi và củng cố kế hoạch làm việc hiệu quả: Đây chính là một "chướng ngại vật" trên đường đua của người môi giới và doanh nghiệp bất động sản, đừng để nỗi sợ hãi xâm chiếm lý trí của bạn, dùng cái đầu lạnh bĩnh tĩnh đánh giá, phân tích thông tin. Hãy nhớ rằng chỉ những người môi giới bất động sản mạnh mẽ mới có thể tiếp tục tồn tại. 

    + Ứng dụng công nghệ vào việc tiếp thị bất động sản mùa dịch như: 

    • Tìm kiếm khách hàng online
    • Sử dụng tin đăng có video
    • 3D scanning
    • Livestream để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
    • Đăng kê online
    • Thẩm định trực tuyến…

    + Kiểm soát tài chính: Lên một báo cáo tài chính lỗ lãi giúp bạn khắc phục những thất thoát, cắt giảm những chi phí không cần thiết. Dự toán ngay từ đầu để nắm rõ tình hình tài chính của bạn để lựa chọn đầu tư vào các khoản thích hợp nhất 

    +Chăm sóc khách hàng của bạn: Trong thời điểm nhạy cảm này, các kênh truyền thông đưa ra nhiều thông tin khiến dân tình hoang mang, khách hàng của bạn cũng vậy. Hãy luôn quan tâm và thông báo, cung cấp cho họ những thông tin về tình hình thị trường nhà đất. Họ có thể là đối tượng tiềm năng của bạn khi thị trường phục hồi. 

    Cơ hội nào cho người môi giới địa ốc năm 2020?

    Khởi nghiệp bằng nghề môi giới bất động sản là một quá trình khá thú vị. Bạn muốn lao vào và học mọi thứ có thể để trở thành người giỏi nhất trong công ty của bạn. Bất động sản cung cấp sự phấn khích tương tự cho người mới bắt đầu. Tình trạng thị trường bấp bênh luôn là điều dễ thấy.

    Đơn cử như cú shock COVID-19 nửa đầu năm 2020, khủng hoảng tài chính kéo dài khiến giá nhà đất giảm mạnh, nguồn hàng eo hẹp, khách hàng hờ hững tác động làm cho nhiều sàn giao dịch đóng cửa, cắt giảm nhân sự, nhiều môi giới trải qua kỳ nghỉ Tết kéo dài, mất việc, không có thu nhập. 

    Tuy nhiên, thời điểm khó khăn nhất của thị trường môi giới nhà đất đã dần được khắc phục, sau một đợt sàng lọc nhân sự lớn nhất từ trước đến nay. Hiện tại các Sale bất động sản đang dần đi vào quỹ đạo và tìm hướng đi mới, cố gắng thích nghi với thị trường.

    KH_06405

    Môi giới địa ốc vẫn là ngành nghề hấp dẫn thu hút nhiều lao động

    Các doanh nghiệp bất động sản sau thời điểm chờ đợi và quan sát đang có động thái trở lại thị trường khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Cùng với việc mở bán, nhiều sàn giao dịch cũng tăng cường việc tuyển dụng nhân sự sau thời gian dài tạm dừng hoạt động. Nhiều hơn nữa là các dự án quy hoạch, dự án mới đang rục rịch tiến hành, thị trường nhen nhóm có tín hiệu tích cực.
    Với tình hình này, nếu các doanh nghiệp Bất động sản cùng lần lượt có động thái tái khởi động, việc nhân viên kinh doanh bất động sản được tuyển dụng là một con số không hề nhỏ. Các ứng cử viên sẽ có thêm nhiều lựa chọn địa điểm phù hợp với tiêu chí cá nhân. Cho đến khi thị trường thực sự ổn định và tăng trưởng, nhu cầu giao dịch sẽ tăng, dịch vụ môi giới bất động sản sẽ vẫn là nghề nghiệp được săn đón trong thị trường lao động năm 2020.

    Cách để làm môi giới hiệu quả

    Định nghĩ về thành công và con đường để dẫn đến vạch đích của mỗi người thường khác nhau. Đối với kinh doanh nhà đất, Rever có tips lời khuyên hữu dụng cho những bạn mới bước chân vào nghề, đặc biệt trong thời kỳ không ổn định của kinh tế thị trường.

    - Mở rộng phạm vi ảnh hưởng

    Cách đầu tiên chúng tôi khuyên bạn làm ngay bây giờ chính là xây dựng liên hệ và tạo khách hàng tiềm năng thông qua mô hình kinh doanh bất động sản(SOI). Chiến lược kết nối này có thể đến từ tiềm năng có sẵn xung quanh bạn như gia đình; bạn bè; bạn học(cấp 1,2,3, đại học,...); cộng tác viên kinh doanh, thành viên đội thể thao, hàng xóm,...
    Càng có nhiều người trong danh sách của bạn, SOI càng lớn và cơ hội giới thiệu càng cao. Khi bắt đầu sự nghiệp, đừng quên cập nhật cơ sở dữ liệu của bạn liên tục, ít nhất là 5 khách hàng mỗi ngày.

    - Xây dựng kế hoạch kinh doanh

    Thành công của một môi giới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một kế hoạch kinh doanh cụ thể là điều quan trọng nhất khi khởi đầu sự nghiệp.
    Dành thời gian nghiên cứu về thị trường, phân khúc bất động sản mà bạn hướng tới;  Xác định những hướng phát triển của bạn có điều gì nổi bật so với các môi giới khác; Phát triển các công cụ và kỹ năng phù hợp để đảm bảo có một bước dài trong sự nghiệp; Đầu tư đào tạo kỹ năng chuyên môn và bất kỳ kỹ năng quan trọng nào mà bạn đang thiếu

    - Xây dựng thương hiệu cá nhân

    Đây là ưu tiên số 1. Một hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp sẽ thu hút nhiều hơn sự tìm kiếm của những người quan tấm đến bất động sản. Xây dựng thương hiệu cá nhân là phương pháp tiếp thị bản thân như một cách để thúc đẩy sự phát triển công việc của bạn.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-7-1

    Thương hiệu đẹp = Khách hàng tốt

    Xem thêm: 4 điều gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu cá nhân của bạn

    Thương hiệu của bạn được chiếu thông qua:

    +Ngoại hình - quần áo gọn gàng, tóc, phụ kiện, trang điểm, phù hợp với văn phòng của bạn và thị trường địa phương. Tạo sự chuyên nghiệp và lịch sự trong ấn tượng đầu tiên khi khách hàng nhìn thấy bạn.
    +Các cuộc gặp mặt trực tiếp - giao tiếp bằng mắt, ngôn ngữ cơ thể tích cực. Phấn đấu để được chú ý, hấp dẫn và lịch sự.
    +Công cụ tiếp thị và quảng cáo - hình ảnh chất lượng và văn bản chính xác, hấp dẫn, không có lỗi ngữ pháp và chính tả.
    +Các cuộc gọi điện thoại - nói rõ, hấp dẫn và lịch sự, đi thẳng vào thông điệp muốn truyền tải
    +Thiết lập trang web cá nhân - một trang web được suy nghĩ cẩn thận, phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn , không có lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả.
    +Giao tiếp bằng văn bản - thư tay, email và SMS viết tốt không có lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả, cho thấy sự chân thành trong từng tin nhắn gửi khách hàng. 
    +Lời giới thiệu tốt - Phương pháp truyền miệng này mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho thương hiệu của cá nhân mỗi người môi giới. Mỗi khách hàng hàng lòng với thái độ và dịch cụ đáng tin cậy của bạn, họ sẽ giúp bạn giới thiệu tới những mối quan hệ của họ quan tâm đến bất động sản.

    - Sử dụng công cụ và công nghệ marketing bất động sản

    Sử dụng công cụ và công nghệ đi đôi với việc phát triển hình ảnh chuyên nghiệp. Hiện tại Việt Nam đã bước vào thời kỳ công nghệ kỹ thuật số 4.0, là môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần biết truy cập và nắm vững tiêu chí này.

    Các môi giới thành công thường sử dụng một số tiện ích công nghệ như CRM (Công cụ quản lý khách hàng); trang website cá nhân, marketing dịch vụ chăm sóc khách hàng(Email, SMS...), quảng cáo (Google Adword, Facebook Ads), đăng kê trực tuyến, nhà ảo 3D, truyền thông xã hội...Ngoài các kỹ năng truyền thống, môi giới thành công đang ngày càng tìm đến các nền tảng công nghệ để mở rộng phạm vi tiếp thị và nền tảng kiến ​​thức và thu thập dữ liệu liên quan.

    Landscape-blog-photos-14-768x409-1

    Giới trẻ thời đại mới - Bán hàng bằng công nghệ mới

    - Kiên trì và tích cực

    Một thái độ làm việc tốt và có chủ đích tích cực giúp bạn đi xa hơn trong sự nghiệp môi giới. Một người môi giới thành công luôn phải đi qua những chặng đường khó khăn và chông gai nhất. Khi những chuyện xấu xảy ra, thay đổi tư duy của bạn, rút ra bài học và tìm kiếm cơ hội trong những khó khăn.

    - Hiểu giá trị của bản thân bạn

    Môi giới trẻ là vô cùng giá trị, bạn có thời gian, sức bền, ý tưởng với, tư duy táo bạo, mối quan hệ và quan điểm mới có thể giúp bạn trở thành nhà môi giới đẳng cấp, chuyên nghiệp. 

    -Tham gia một công ty bất động sản

    Một công ty môi giới hay sàn giao dịch sẽ là nơi định hướng và đào tạo bạn cách như thế nào để trở thành một môi giới nhà đất. Tạo cho bạn nguồn giới thiệu khách hàng cho môi giới mới bắt đầu. Nhanh chóng cập nhật thông tin thị trường; cung cấp cho bạn những tiện ích công nghệ môi giới mới nhất; là điểm tựa cũng như đảm bảo cho thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.

    Kết luận

    Nhìn chung thị trường môi giới bất động sản Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn trong con đường phát triển, nhưng qua đó dần khẳng định tên tuổi cũng như giá trị của mình trong thị trường bất động sản nói riêng và kinh tế nước nhà nói chung. Trong nửa đầu năm 2020, thời điểm mang đến vô vàn khó khăn, thử thách với các nhà môi giới, công ty kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, trải qua giai đoạn khủng hoảng này sẽ là một thời đại mới của nghề Môi giới bất động sản.
    Hãy tin tưởng và lựa chọn theo đuổi nghề này nếu bạn có hứng thú. Không có quả ngọt nào là không khó hái, nếu bạn tận lực hết khả năng đương nhiên sẽ nhận được kết quả tốt nhất.
    Nếu bạn còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến môi giới bất động sản. Hãy theo dõi Website agent.rever.vn hoặc gọi tới Hotline(24/7): 0901777667 để được tư vấn chi tiết.

    Tải ngay bộ tài liệu: Đăng tin Bất động sản

    Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những bài viết có liên quan:

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Bài trước

    Bài tiếp theo

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.