Tăng khách hàng BĐS tiềm năng bằng Facebook cá nhân

Tìm kiếm khách hàng

Thu Hà Nguyễn

12/07/2018

Nội dung bài viết

    Bạn đang dùng Facebook làm gì, nếu chỉ để giải trí thì bạn đã bỏ lỡ một công cụ tìm kiếm khách hàng bất động sản tuyệt vời rồi đấy!

    Với các gợi ý cách làm việc với Facebook dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tự hỏi tại sao mình lại không biết điều này sớm hơn, để tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Trong phần 1, chúng tôi sẽ giới thiệu cách tìm khách hàng tiềm năng thông qua Facebook cá nhân và phần 2 là fanpage của bạn (Facebook Business).

    Tài khoản Facebook cá nhân tuy không chạy quảng cáo tiếp cận được nhiều người, nhưng là kênh hữu ích để bạn nuôi dưỡng những mối quan hệ đang có của mình. Nó sẽ giúp bạn tạo được một hình ảnh tốt trong mắt những người quen của bạn, ưu điểm của nó là hoàn toàn miễn phí.

    Để sử dụng được Facebook cá nhân vào việc tìm kiếm khách hàng bất động sản, thì bạn nên thực hiện các điều sau:

    Điều 1: Tạo một profile chuyên nghiệp:

    Một profile chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo được lòng tin nơi khách hàng. Hãy cập nhật hình ảnh và các thông tin cá nhân cần thiết như tên tuổi, trường đại học, kinh nghiệm làm việc cùng những thành tích mà bạn đạt được lên đó.

    Hãy trung thực với các thông tin mà bạn đăng lên, vì chỉ cần một thông tin không chính xác bạn đưa lên, sẽ khiến cho công sức xây dựng uy tín của bạn đổ xuống sông xuống bể đấy.

    Về hình ảnh, hãy lựa chọn những hình ảnh nghiêm túc để thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Đừng chọn những hình ảnh selfie dù bạn thích đến cỡ nào.

    Hãy kiểm tra lại các bài đăng trước đây của mình, những status hay hình ảnh mà chúng ta thường gọi là “trẻ trâu” thì hãy xóa hoặc đặt chế độ chỉ riêng mình tôi. Khi bạn đang cố gắng tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp thì hãy suy nghĩ kỹ trước khi đăng hình hay suy nghĩ lên Facebook.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

    Điều 2: Quảng cáo bản thân trên Facebook

    Hãy cho những người bạn, người quen, họ hàng của bạn biết bạn đang làm môi giới bất động sản. Có thể thời điểm này họ không có nhu cầu về bất động sản, nhưng có thể sau này thì có. Việc quảng bá này có thể giúp cho bạn trở thành người đầu tiên họ nghĩ tới khi có nhu cầu về bất động sản.

    Để làm được điều này thì bạn cần phải biết cách quảng cáo bản thân bằng các bài đăng chất lượng. Đừng chỉ đăng những bài quảng cáo về mua, bán nhà vì nó sẽ khiến cho bạn bè trên Facebook của bạn cảm thấy nhàm chán và phiền khi thấy các bài đăng của bạn. Dẫn tới việc họ bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn để không phải thấy những bài đăng của bạn nữa.

    Một cách hay ho dành cho các bạn đó là viết những nội dung có ích, hấp dẫn người đọc. Bạn có thể viết những bài chia sẻ về kinh nghiệm của bạn về nghề bất động sản, thông tin về thị trường nhà đất, những dự án mới, những chia sẻ về cách lựa chọn ngôi nhà/ căn hộ/ dự án, cảnh báo về các hình thức lừa đảo…Thậm chí có thể là những câu chuyện vui buồn bạn gặp hằng ngày (nhớ là nội dung câu chuyện cần phải liên quan tới bất động sản nhé).

    Dù họ có nhu cầu về bất động sản hay không, thì họ cũng sẽ đọc bài của bạn vì sự hiếu kỳ hoặc vì cách viết của bạn hấp dẫn được họ.

    Ngoài các bài đăng dạng chữ, thì bạn cũng có thể đăng các bài dạng video. Ví dụ như video bạn chia sẻ các kinh nghiệm nghề nghiệp của mình, các Vlog về công việc hàng ngày hay livestream các sự kiện bất động sản mà bạn tham gia. Facebook thường ưu tiên phân phối các bài dạng video nhiều hơn dạng bài chữ thông thường. Vì thói quen người dùng hiện nay thường thích xem hơn là đọc.

    Xem thêm: Cẩm nang 1001 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

    Tip cho bạn: Hãy đăng những hình ảnh hạnh phúc của gia đình mình (nếu có). Điều này sẽ gây được nhiều thiện cảm đối với bạn bè của bạn trên facebook đấy.

    Hay tham gia các nhóm liên quan tới bất động sản. Lời khuyên cho bạn là hãy viết những bài viết chất lượng lên các nhóm đấy, chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều người vào xem profile cá nhân của bạn. Một cách quảng cáo bản thân miễn phí.

    Trên đây là một vài tip nho nhỏ để sử dụng Facebook cá nhân một cách hiệu quả. Không phải tự nhiên mà ngày nay, Facebook trở thành một kênh Marketing chiến lược đối với các doanh nghiệp, các cửa hàng, những người làm kinh doanh, những người nổi tiếng,…

     Tải bộ tài liệu hữu ích về tìm kiếm khách hàng tại đây!

     

    Đừng tốn thời gian vào facebook chỉ để xem hình, xem video mà hãy sử dụng nó như một công cụ đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng.

    Phần 2 của bài viết sẽ đề cập đến cách tìm kiếm khách hàng thông qua facebook business hay còn gọi là fanpage. Theo dõi để biết vì sao bạn cần phải có thêm 1 trang fanpage để hỗ trợ mình trong công cuộc tìm kiếm khách hàng bất động sản nhé.

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.