Trọn bộ cẩm nang thẩm định giá tài sản, nhà đất hay nhất 2020 (Phần 1)

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

01/14/2020

Nội dung bài viết

    Quyết định bán nhà của khách hàng luôn là một vấn đề lớn, và đi đến thống nhất về giá niêm yết có thể là rào cản đầu tiên giữa nhà môi giới và chủ nhà. Là một nhà môi giới chuyên nghiệp, bạn phải hiểu được rằng: tìm hiểu làm thế nào để thẩm định giá tài sản, một ngôi nhà hay một bất động sản bất kỳ sao cho chuẩn xác là vô cùng quan trọng.

    Để giải quyết câu hỏi nên bán nhà với giá bao nhiêu, những cẩm nang hay lưu ý khi thẩm định giá bất động sản nào là hiệu quả và chuẩn xác nhất? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn!

    Tải ngay bộ tài liệu: "Làm cách nào để định giá Bất động sản?"

    Xem xét so sánh các ngôi nhà được bán hay rao bán gần đây

    Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu: Phân tích thị trường so sánh (CMA) là gì?

    CMA là phần tổng hợp doanh số các ngôi nhà vừa được bán gần đây từ khu vực sinh sống của khách hàng của bạn. Nó bao gồm các thông tin như chi tiết căn nhà, ngày bán trên thị trường, và giá bán cuối cùng. CMA là thứ mà một nhà môi giới chuyên nghiệp luôn chuẩn bị sẵn để trình bày cho khách hàng của mình.

    Trong thẩm định giá tài sản mà cụ thể là nhà đất, để có được CMA, điều này không khó nằm ở chính việc bạn có siêng năng tìm hiểu trên Google hay không, những tư liệu trực tuyến luôn bất tận và sẵn sàng giúp bạn trau dồi kiến thức mọi lúc.

    Những tiêu chuẩn cần có khi thẩm định giá bằng CMA bao gồm:

    1. - Liệt kê giá những ngôi nhà cách không quá 2 dặm so với ngôi nhà của khách hàng.
    2. - Mức giá đó không nên ở một thời điểm quá xa trong quá khứ, tốt nhất trong vòng 3 tháng qua.
    3. - Các bất động sản mang ra so sánh phải gần bằng tuổi với bất động sản của khách hàng của bạn.
    4. - Có sự chênh lệch không quá cao về diện tích giữa nhà của khách hàng với những ngôi nhà được mang ra so sánh, ví dụ: nếu nhà của khách rộng 150 mét vuông, bạn nên so sánh giá với những ngôi nhà có diện tích từ 135 mét vuông đến 165 mét vuông.

    tham-dinh-gia

    Tải ngay bộ tài liệu: "Làm cách nào để định giá Bất động sản?"

    Học hỏi từ những giao dịch khác để thẩm định giá tài sản

    Xem lại danh sách những bất động sản đã được bán trong khu vực gần đó để hiểu rõ hơn về việc thẩm định giá tài sản/căn nhà của khách hàng. So sánh giá niêm yết ban đầu của những ngôi nhà được bán gần đây với giá bán cuối cùng của chúng. Có phải mất nhiều đợt giảm giá để bán được hay không? Có lẽ nó đã được định giá quá cao từ ban đầu? Đó là những câu hỏi bạn phải luôn tự đặt ra và tự tìm câu trả lời.

    Dải giá, nhóm giá và quy tắc cạnh tranh riêng biệt

    Bạn đã bao giờ nghe nói về dải giá hay nhóm giá trong thẩm định giá tài sản chưa? Việc xác định dải giá cũng như chiếc chìa khóa giúp bạn tìm một điểm giá ít đông đúc, ít cạnh tranh hơn trên thị trường. Giá có xu hướng tăng lên khi người bán cố gắng định giá nhà của họ theo hướng cạnh tranh nhất. Ví dụ: nếu có bốn ngôi nhà trong khu phố của bạn có giá từ $274.000 đến $276.000 và nhóm những ngôi nhà khác có giá từ $290.000 trở lên, bạn nên tận dụng mức giá mở rộng $280.000.

    tham-dinh-gia-0

    Những con số 5 và 9 phù phiếm

    Cho dù ở cửa hàng tạp hóa hay tiệm cà phê, có một khảo sát về phản ứng tâm lý của người tiêu dùng chứng minh rằng các mặt hàng có mức giá kết thúc với số 5 hoặc 9 sẽ hấp dẫn hơn đối với người mua - hãy nghĩ rằng 9,95 đô la thay vì 10 đô la, 19,99 đô la thay vì 20 đô la, và như thế. Vì bất kỳ lý do gì, ngôi nhà trị giá $299.999 của bạn có vẻ dễ tiếp cận khách mua hơn khi nó có giá $300.000. Tuy nhiên, việc định giá một ngôi nhà ở một con số ngẫu nhiên và tối nghĩa (như $123,456) sẽ gây mất tập trung cho người mua và gây ấn tượng xấu về bạn. Dĩ nhiên phương pháp này cũng được áp dụng triệt để trong thẩm định giá tài sản.

    Click me

    XEM THÊM: Trọn bộ cẩm nang thẩm định giá tài sản, nhà đất hay nhất 2020 (Phần 2)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.