Trọn bộ cẩm nang thẩm định giá tài sản, nhà đất hay nhất 2020 (Phần 2)

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

01/14/2020

Nội dung bài viết

    Thẩm định giá tài sản, bất động sản chuẩn xác là một trong những công việc quan trọng nhất giúp bạn tiến đến việc chốt giao dịch thành công. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng ta có những phương pháp thẩm định giá nào quan trọng và hữu hiệu nữa:

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Chọn mức giá thích hợp cho việc tìm kiếm trực tuyến

    Trong thanh công cụ tìm kiếm nhà của các trang web bất động sản trực tuyến phổ biến luôn sẽ có tùy chọn mức giá mong muốn của người mua. Hầu hết người mua có một phạm vi giá họ đang xem xét hoặc có thể đủ khả năng chi trả. Một người mua nhìn vào các ngôi nhà trong phạm vi $280.000 đến $300.000 có thể sẽ không thấy nhà của bạn nếu nó được rao bán ở mức $305.000. Nhưng, nếu bạn chọn giá niêm yết nhà là $299.999, thì nó sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của họ - và cuối cùng họ có thể là người mua của bạn. Cẩm nang này sẽ giúp bạn thẩm định giá tài sản của mình một cách thông minh và nhạy bén hơn.

    tham-dinh-gia-tai-san

    Đặt mình vào hoàn cảnh của người mua

    Ở vị trí của người mua, bạn sẽ có thể hiểu được động cơ mua nhà, mong muốn của họ và những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc họ chọn mua nhà của đối thủ thay vì của bạn (dù cả hai bán cùng một mức giá). Từ đó bạn có thể suy ra liệu mức giá bạn bán đã phù hợp với thị trường chưa, giá trị căn nhà có xứng đáng với mức định giá ban đầu không. Đây cũng là một điều rất quan trọng mà bạn phải làm trong quá trình thẩm định giá tài sản.

    Mức giá lưu động trong thẩm định giá tài sản

    Trong một cuộc cạnh tranh giá nhà, không bao giờ thiếu đi sự góp mặt của cái tên "ưu đãi", nó trực tiếp khiến giá nhà của bạn lưu động liên tục, sụt giảm bất thường. Hãy lưu ý đến việc này khi định giá bất động sản.

    Mặc dù chiến lược này có thể có hiệu quả, nhưng ở đó, rủi ro của khoản tiền lời đổ vào hai chữ ưu-đãi là khá cao, đặc biệt là nếu nhà của bạn không bán được với mức giá mong muốn mà bạn đã thẩm định ban đầu. Khi điều đó xảy ra, bạn đã gặp nguy hiểm với những lời đề nghị giá thấp hơn và những người mua tiềm năng có thể tự hỏi liệu có một lỗ hổng nào trong nhà khiến sản phẩm của bạn bị hạ giá hay không.

    Khi chọn đến phương án ưu đãi, luôn luôn phải xem xét cẩn thận tất cả các khía cạnh của mỗi ưu đãi trước khi quyết định đưa ra cho người mua. Nếu không xem như bạn vừa trượt chân vào một chiếc hố sâu mà chính bạn đã tự đào ra từ khi mới vừa thẩm định giá tài sản đấy!

    Đừng ngần ngại giảm giá sau khi niêm yết

    Bạn có thừa nhận rằng, đôi khi bạn cũng vướng phải sai lầm khi thẩm định giá tài sản quá cao? May mắn thay, đường lui vẫn còn, đó là giảm giá. Trên thực tế, theo Báo cáo về xu hướng nhà ở của người tiêu dùng thuộc nhóm Zvel, 60% người bán thay đổi giá ít nhất một lần sau khi niêm yết. Điều quan trọng là nhận ra một cách nhanh chóng rằng bạn đã thẩm định giá tài sản quá cao và điều chỉnh chính xác.

    Tránh sự cám dỗ của việc sốt giá hay đội giá, hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là phải tạo ra sự hấp dẫn cho người mua và bán được nhà nhanh chóng.

    tham-dinh-gia-tai-san-0

    Làm thế nào để định giá nhà của bạn tương xứng với thị trường nhà ở hiện tại

    Để biết cách làm thế nào để bán ngôi nhà của bạn với giá tốt nhất, hãy ghi nhớ các yếu tố sau:

    Tính thời vụ: Ở phần lớn các quốc gia, mùa xuân được coi là thời điểm tốt nhất để bán nhà - thời tiết đang được cải thiện và các gia đình muốn di chuyển đến chỗ ở mới sau một năm vừa kết thúc. Mùa thu được coi là tốt nhất thứ hai, vì hầu hết mọi người đã trở lại nơi ở sau kỳ nghỉ hè. Mùa đông là mùa chậm nhất, không chỉ vì thời tiết xấu mà còn vì mọi người bận rộn với kỳ nghỉ lễ. Tất nhiên, thời điểm tốt nhất để bán thay đổi một chút theo hoàn cảnh văn hóa, địa lý từng quốc gia.

    Quy luật cung - cầu: Trong Kinh tế vĩ mô, chúng tôi đã được dạy những điều cơ bản về cung và cầu, và nó chắc chắn áp dụng tốt trong bất động sản. Nếu nhà của bạn là một trong số 20 căn hộ đang được rao bán trong khu phố của bạn, bạn sẽ khó có được mức giá bạn muốn, vì nguồn cung vượt xa nhu cầu. Nhưng, nếu nó là một thị trường đang hot và bạn là một trong số ít những ngôi nhà có sẵn trong khu vực của bạn, bạn có thể nhận được mức giá theo mong muốn của mình, hoặc thậm chí cao hơn.

    Thị trường cung vượt cầu: Trong thị trường cung vượt cầu - tức bất lợi cho người bán, bạn cần phải thẩm định giá tài sản thấp hơn một chút so với đối thủ để tăng sức cạnh tranh cho mình.

    Thị trường cầu vượt cung: Trong thị trường cầu vượt cung - tức có lợi cho người bán, bạn có thể thẩm định giá tài sản lại và tăng khoảng 10% giá nhà nếu nhận thấy cầu vượt quá cung.

    Thị trường trung lập: Trong một thị trường bất động sản trung lập, có một sự cân bằng tốt giữa số lượng người mua và số lượng nhà để bán. Trong thị trường này, bạn sẽ phải để mắt đến giá những ngôi nhà gần đó để đảm bảo giá của bạn tương tự chúng.

    New call-to-action

     

    XEM THÊM: Trọn bộ cẩm nang thẩm định giá tài sản, nhà đất hay nhất 2020 (Phần 1)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.