Cách thiết lập mục tiêu theo mô hình SMART

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

02/18/2019

Nội dung bài viết

    Đây là bài viết tiếp theo của SMART- mô hình mục tiêu môi giới BĐS nên biết. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn các cách thiết lập mục tiêu theo mô hình được nhiều môi giới bất động sản thành công trên thế giới đang áp dụng này.

    Hãy nghĩ rằng các mục tiêu của bạn là con đường dẫn tới thành công. Mục tiêu càng có tính thực tế, bạn càng có động lực để đạt được.

    Khả năng thiết lập các mục tiêu và cố gắng đạt được nó là dấu hiệu của một người có tố chất thành công thực sự.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Điều quan trọng là có một cái nhìn khách quan để chắc chắn được mục tiêu đó là: Specific- cụ thể, Measurable- có khả năng đo lường, Achievable- có khả năng đạt được, Realistic- có tính thực tế, và Time bound- có sự ràng buộc về thời gian.

    mo hinh muc tieu smart trong bds

     

    Bước đầu tiên trong việc thiết lập mục tiêu theo mô hình SMART, đó là ngồi xuống và bắt đầu liệt ra các mục tiêu. Bạn có thể viết ra giấy, viết vào điện thoại hay laptop.

    Lên các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Hãy nghĩ về các phương pháp mà bạn sẽ sử dụng để thu hút được nhiều khách hàng hơn, có thêm nhiều giao dịch, xây dựng thêm nhiều mối quan hệ gắn kết có tính hiệu quả cao.

    Nguyên tắc của việc thiết lập các mục tiêu đó là: cụ thể, chi tiết và rõ ràng. Đây là những mục tiêu mà bạn muốn bỏ thời gian và công sức để hướng tới.

    Suy nghĩ về quá trình thiết lập mục tiêu. Có một liên kết trực tiếp giữa các mục tiêu mà bạn viết xuống, nhìn vào những dòng chữ đã được viết và đi sâu vào tiềm sức. Hãy ghi nhớ một điều rằng: Các mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể và chi tiết thì càng dễ dàng ghi nhớ và hoàn thành. Mục tiêu càng mờ nhạt thì càng dễ bị quên lãng.

    Đặt deadline cho những mục tiêu mình đặt ra. Việc đặt ra các mục tiêu ngắn hạn, các giai đoạn cho công việc giúp bạn không bị mông lung khi thực hiện.

    Bằng việc đạt được các mục tiêu ngắn hạn, bạn sẽ cảm thấy có hào hứng và có động lực để tiếp tục hoàn thành các mục tiêu tiếp theo trong kế hoạch.

    mo hinh muc tieu smart trong bds 2

    Hoàn thành từng kế hoạch ngắn sẽ giúp bạn từng bước hoàn thành mục tiêu và đạt được thành công.

     

    Đo lường thành công của các mục tiêu của bạn. Điều này giúp bạn xác định được hiệu quả thực hiện của bạn và phát hiện ra nơi bạn cần thêm nhiều nỗ lực vào. Nếu bạn không thể đo lường được mục tiêu của mình, thì bạn không thể quản lý được nó. Điều này có nghĩa là bạn có khả năng không đạt được mục tiêu mà mình mong muốn.

    Hãy tự hỏi bản thân mình rằng: “Mình có thể chốt sale được bao nhiêu ngôi nhà để tăng số lượng deal năm nay?”, “Cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng để có thể tạo ra giao dịch?”.

    Đặt những mục tiêu và “khuấy động nó lên”. Để thực sự giúp bạn trở thành một chuyên gia môi giới bất động sản chuyên nghiệp, hãy cố gắng đặt các mục tiêu thách thức khả năng hiện tại của bạn, hay vượt lên khả năng hiện tại của bản thân. Chỉ khi dám vượt ra khỏi giới hạn an toàn của mình, vượt qua được những lo lắng về rủi ro thì bạn mới có thể thành công trong nghề nghiệp này được.

    Điều quan trọng cuối cùng đó là: Đừng để mục tiêu cản trở cuộc sống cá nhân của bạn. Hãy cố gắng cân bằng cuộc sống. Đừng quá tập trung vào công việc, các giải thưởng mà quên dành thời gian cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

    Xem thêm: Làm thế nào để môi giới BĐS cân bằng cuộc sống và công việc?

    Đặt ra mục tiêu là một cách giúp bạn tránh được sự sao nhãng- điều mà có thể khiến cho bạn không thể tới được cái đích của thành công. Hãy lập kế hoạch của mình thật thông minh- SMART theo mô hình SMART: Specific, Measurable, Achievable, Realistic, Time bound. Hãy nghĩ về các mục tiêu ngắn hạn như các bước nhỏ để đạt được các mục tiêu lớn hơn.

    Đừng chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào việc thực hiện các mục tiêu ngay và luôn để có được một năm thành công rực rỡ trong sự nghiệp bất động sản thôi!

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.