Sau khi tiếp cận và hiểu được những quan điểm của người thành công, chúng ta, những nhà môi giới bất động sản, cần hành động để tạo nên kết quả ngay từ ngày hôm nay.
Bắt đầu từ ngày hôm nay, bạn, những nhà môi giới bất động sản thành công trong tương lai, sẽ bước vào một hành trình mà tại đó, trách nhiệm là thứ sẽ ràng buộc bạn phải chọn lựa : một là trở nên thành công, hai là những con đường khác.
Trước khi thành công, bạn sẽ đối mặt với vô số khó khăn và thử thách không dễ dàng. Vì nếu ai cũng thành công một cách dễ dàng, liệu khi đó bạn có còn khao khát để trở nên thành công nữa không ?
"Nếu mọi người đều biết tôi đã vất vả thế nào để đạt được sự thông thạo của mình, họ sẽ thấy điều đó chẳng có vẻ gì là tuyệt vời cả." - Michaelangelo
Sự thành công trong công việc của bạn phụ thuộc vào mức độ hiệu quả làm việc, những thói quen tạo lập công việc mà bạn thực hiện mỗi ngày. Bạn cần tạo lập những thói quen này ngay bây giờ - đặc biệt là Bốn thói quen hiệu quả dưới đây. Đó là bốn việc mà mọi nhân viên môi giới bất động sản thành công làm mỗi ngày trong suốt sự nghiệp của họ.
Hàng ngày, thêm 10 người mới vào cơ sở dữ liệu của bạn – việc này bao gồm thêm tên, email, điện thoại, địa chỉ và các thông tin liên lạc khác nếu bạn có thể. Những người này có thể là người bạn biết hoặc mới gặp, hoặc người bạn chỉ biết sơ sơ – đó là những khách hàng tiềm năng bạn biết thông qua ai đó. Hãy chắc chắn rằng trong ngày hôm đó, bạn thêm được 10 liên hệ vào cơ sở dữ liệu
Hãy tưởng tượng, với ba tiếng đồng hồ mỗi ngày bất kể ngày thường hay cuối tuần chỉ để gọi điện thoại cho 10 contact cũ và thêm 10 contact mới vào danh sách của bạn. Thì sau một tháng :
Kích cỡ của cơ sở dữ liệu sẽ quyết định số tiền bạn kiếm được !
Mỗi lần bạn gọi điện thoại, xin nhớ, đó không phải là ba tiếng đồng hồ bán hàng !
Mục đích cơ bản của việc gọi điện thoại là xây dựng mối quan hệ với những contact đó và xin họ giới thiệu tới những người khác đang có nhu cầu về bất động sản (referral);
Dù kết quả như thế nào đi nữa, sau tất cả, hãy thể hiện sự tử tế và biết ơn với họ vì đã giới thiệu khách hàng cho bạn, đã cho bạn cơ hội gặp gỡ trao đổi, cho bạn email, v.v. Hãy luôn biết ơn họ.
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, khách hàng dễ dàng nhận được một email chăm sóc khách hàng, một mẫu quảng cáo được gửi đại trà cho 1000 người, những cái nhắn tin nhanh chóng từ tư vấn viên trên máy tính, v.v. Dần dần, sự chân thành trong những lần quan tâm như vậy không còn dành cho khách hàng nhiều.
Thị trường bất động sản thay đổi liên tục, việc nắm bắt được thông tin sớm là cực kì quan trọng. Nếu bạn muốn thành công nhưng vẫn chỉ đi quanh quẩn trong không gian văn phòng, thì hãy nghĩ lại nhé.
Đừng làm một người môi giới chỉ quanh quẩn trong văn phòng của bạn. Hãy tỏ ra năng động. Mỗi ngày dành ra chút thời gian để xem qua 10 ngôi nhà hoặc dự án trên thị trường để tích lũy thông tin, kiến thức, hiểu biết, những thứ giúp bạn đạt được đỉnh cao trong công việc tư vấn khách hàng.
Chọn lọc lại các dự án đó và phân bổ lịch tham quan chúng tận nơi. Mỗi tuần, 10 ngôi nhà hoặc dự án. Chắc chắn bạn sẽ không thiếu thông tin để tư vấn cho khách hàng của mình một cách tốt nhất.
Và biết đâu, trên đường tham quan thực tế, bạn lại vô tình bắt gặp một vị khách hàng quan trọng nào đó trong tương lai của mình thì sao ?