Điều kỳ diệu từ những cánh thư tay

Tìm kiếm khách hàng

Nhàn Vân

10/17/2019

Nội dung bài viết

    Ngày nay, trên thị trường bất động sản nói riêng và thị trường kinh doanh nói chung, có bao nhiêu nơi còn gìn giữ những cánh thư tay truyền thống trong việc giao tiếp với khách hàng ? Tất nhiên là trừ bưu điện ra rồi.

    Câu trả lời của tôi là : Tôi không biết, hay nói chính xác hơn là tôi chưa thấy nơi nào còn duy trì việc này. Bây giờ hầu hết họ đều dùng email làm thư điện tử, rồi quảng cáo, flyer, banner, poster hay dùng mạng xã hội để làm việc này.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Bạn mở hòm thư điện tử của mình vào buổi sáng và được chào đón bằng hàng chục, thậm chí có thể hàng trăm email liền. Bạn gặp người đưa thư và chỉ nhận được các tờ rơi quảng cáo và hóa đơn mà thôi. Mỗi ngày trôi qua như vậy, dần dần bức thư viết tay trở nên nhạt nhòa trong kí ức mỗi người.

    Vì Internet đã trở nên quá tiện dụng nên việc viết một email là cực dễ. Viết email thì đơn giản lắm! Chỉ cần ngồi trước máy vi tính, đánh máy, đính kèm hình ảnh, trình bày đẹp mắt, rồi gửi. Vài giây sau, phía bên kia đã nhận được và liên tục trao đổi qua lại. Email tiện lợi đến mức nó giống như những cuộc nói chuyện thông thường.

    Nhưng cho dù là sự tiện lợi đến mấy, việc đọc một lá thư tay cũng khiến bạn hồi hộp chờ đợi và có nhiều cảm xúc khác nhau. Sự cảm nhận nét chữ tình cảm của người gửi trên từng trang giấy là một cảm giác lạ và ý nghĩa. Có lẽ vì thế mà những bức thư được trân trọng, gìn giữ qua hàng thế kỷ.

    Việc nhận được một bức thư tay đã trở nên hiếm hoi đến nỗi mỗi khi nhận được, bản thân việc đó đã là một khoảnh khắc cực kỳ đáng trân trọng. Trong thời đại của chúng ta, tức một thời đại không phù hợp với thư viết tay, chúng ta quên mất nó đã từng quan trọng như thế nào đối với cuộc sống của con người.

    Tự tay viết một bức thư cũng có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Dưới đây là những lợi ích mà hành động đơn giản này có thể mang lại cho bạn trong môi trường công việc. Thậm chí, có những giá trị đẹp cũng được tạo ra cho chính khách hàng của bạn.

    thu-tay-rever-1

    Thể hiện được sự quan tâm chân thành đến khách hàng của mình

    Dành thời gian để lấy giấy bút viết ra những lời mình muốn và không sử dụng một công cụ soạn thảo văn bản nào là một nỗ lực mà chắc chắn người nhận thư sẽ rất trân trọng. Thông điệp chân thành của bạn thể hiện trong nét chữ vừa ráo mực sẽ nói lên rất nhiều điều.

    Tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng

    Hãy liên tục cải thiện và bồi đắp quan hệ với khách hàng bằng cách gửi cho họ một lời nhắn viết tay. Có rất nhiều mẫu thiệp làm sẵn và bạn chỉ cần viết lên những câu ngắn, đơn giản để truyền tải điều mình muốn nói. Mỗi khi nhận được lời nhắn này, khách hàng của bạn sẽ rất hài lòng và cảm thấy được chăm sóc chu đáo.

    Tạo ra những vật kỷ niệm

    Thường thì người hay nhận được thư của bạn sẽ giữ những lá thư đó ở ngay bên cạnh; đó là điều mà họ khó có thể làm được với một email. Thư tay có thể lưu giữ được hàng năm trời và được đọc lại nhiều lần và điều đó càng khắc sâu thiện chí của bạn vào lòng người nhận thư.

    Ngoài bức thư ra, bạn còn có thể gửi kèm vài món quà tặng nhỏ mà khách hàng có thể giữ lại để dùng hàng ngày. Chỉ riêng điều đó thôi, bạn đã nằm sâu trong tâm trí của họ rồi.

    Đúng như thi sĩ Goethe đã nói:

    “Thư từ là một trong những kỷ vật quan trọng nhất mà một người có thể để lại”.

     

     

    Khiến mình trở nên khác biệt trong lòng khách hàng

    Lần cuối bạn nhận được một bức thư viết tay là khi nào? Có thể là đã mười mấy năm rồi ấy nhỉ. Hãy tách mình ra khỏi đám đông bằng một vài câu chữ trau chuốt trong bức thư viết tay của bạn. Chắc chắn bạn sẽ được chú ý và nhớ đến vì nỗ lực của mình.

    thu-tay-rever-0

    Bạn sử dụng nhiều giác quan hơn

    Trong khi đánh máy có thể không cần động não nhiều thì các nghiên cứu chỉ ra rằng viết chữ cần có 3 quá trình xử lý của não: hình ảnh, chuyển động và nhận thức. Bạn nhìn giấy và chữ mình viết, sử dụng kỹ năng vận động của mình để viết nên các con chữ, và dùng não để nhớ hình dạng mỗi chữ khi bạn viết. Do đó viết chữ cũng như một bài tập cho bộ não.

    Góp phần duy trì một truyền thống tốt đẹp

    Cho đến những năm 1990, con người vẫn sử dụng thư tay thay vì thư điện tử để trao đổi thông tin. Họ trân trọng mỗi khi nhận được một bức thư trong đó chia sẻ thông tin, trao gửi tình cảm hoặc chốt một thương vụ. Chúng ta đã đánh mất đi một phần của lịch sử khi không còn tự tay mình viết các bức thư.

    thu-tay-rever

    Các bức thư đều hữu hình và là một thực thể rõ rệt. Chúng thực sự tồn tại, trong khi những giao tiếp qua đường điện tử thì không. Với bức thư của mình, bạn sẽ tiếp nối truyền thống hàng thế kỷ nay và tạo nên một kỷ vật đáng trân trọng rất lâu sau khi nó được viết ra và gửi đi.

    Với những cánh thư tay nhỏ, Rever đang tạo nên những khác biệt lớn như vậy đấy.

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.