4 điều gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu cá nhân của bạn

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/04/2018

Nội dung bài viết

    Bạn làm việc chăm chỉ, bạn tốn thật nhiều năng lượng vào việc phát triển các mối quan hệ và xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn muốn được coi trọng và trở thành người lãnh nhiều trọng trách quan trọng trong bộ phận. Tuy nhiên, chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn quay lại cuộc sống cá nhân? Bạn cư xử như thế nào khi đi cùng bạn thân hay gia đình? Đã bao lần bứt mình khỏi một hình tượng và trở thành một con người khác?

    Thương hiệu cá nhân được xây dựng bởi chính bạn - ở trong và ngoài công việc, ở trực tiếp và trực tuyến. Các nhà môi giới thường quên rằng độ tin cậy được xây dựng trên sự nhất quán, chúng ta chỉ có thể nhất quán trong một hành động khi chúng ta chú tâm vào nó mỗi ngày và trong mọi hoàn cảnh. Kể cả những chuyên gia môi giới cũng sẽ trở nên lười biếng khi "ánh đèn sân khấu" vụt tắt, họ sẽ không nhận ra có ai đó đang theo dõi mình. Khách hàng, đối tác, bạn bè, đồng nghiệp luôn ở bất cứ đâu. Dưới đây là 4 sai lầm mà nếu nhà môi giới đang làm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu cá nhân của bạn:

    Tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Xây dựng thương hiệu cá nhân tại đây!

    Truyền thông xã hội đã thật sự "xã hội hóa" bạn

    Facebook, Instagram, Twitter,... các mạng xã hội này đã tạo ra những cách thức để chúng ta giao tiếp với những người mà mình muốn. Và chúng ta đã thất bại trong việc nhận ra tầm ảnh hưởng của mình không phải chỉ dừng lại ở đó. Các trang mạng xã hội này sẽ nói cho toàn thế giới biết bạn là ai. Không có nghĩa chúng ta ngồi sau màn hình thì sẽ không có ai biết đến. Một khảo sát vào năm 2017 cho thấy 70% người sử dụng lao động thông qua mạng xã hội để đánh giá ứng viên, tăng 11% so với 10 năm trước, điều đó chứng tỏ các nhà môi giới cần chú ý nội dung mà mình đăng tải nếu muốn duy trì tốt đẹp thương hiệu cá nhân.

    Những bài viết can thiệp quá sâu vào chính trị hay phô bày đời tư quá mức có thể khiến danh tiếng của nhà môi giới bị ảnh hưởng xấu. Dẫu cho quan điểm của bạn không thực sự tiêu cực nhưng vẫn có khả năng nó bị hiểu sai. Nếu thấy có gì đó không chắc chắn, đừng đăng tải. Nội dung chia sẻ cần hướng đến những điều tích cực, truyền cảm hứng và có tính giáo dục, nó sẽ củng cố cái nhìn tốt đẹp của khách hàng dành cho bạn.

    thuong-hieu-ca-nhan

    Thời gian cá nhân cũng chỉ là thời gian sau giờ làm 

    Bạn hoàn toàn có thể sống đúng với tính cách của mình khi bạn rời khỏi nơi làm việc. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, sẽ có ai đó đang quan sát vì thế phải luôn bảo vệ hình ảnh cá nhân của mình. Những hành vi khiến người khác đặt câu hỏi về sự chân thật của bạn có thể gây ảnh hưởng đến thương hiệu cá nhân rất nhiều. Ví dụ, việc gây ồn ào trong lúc hứng khởi khi đi cùng bạn bè không liên quan đến tính chuyên nghiệp của bạn nhưng nó sẽ khiến khách hàng tự hỏi bạn là ai.

    Sự tín nhiệm được xây dựng trên mức độ nhất quán, khi hành vi của bạn trong và ngoài giờ làm việc nhất quán, mọi người sẽ tin tưởng đó là bạn thật sự. Hãy trở nên lưu tâm và hiểu rằng mọi người ở khắp mọi nơi.

    Tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Xây dựng thương hiệu cá nhân tại đây!

    Bạn đang đứng dưới "ánh đèn" dù không hề ở trên "sâu khấu"

    Sự giao tiếp bắt đầu từ trước khi bạn bước lên sân khấu. Có những người sẽ nhận định bạn là ai thông qua những tương tác và trải nghiệm với bạn khi bạn không đứng dưới "ánh đèn". Cách bạn giao tiếp khi ở trong văn phòng và trong các cuộc trò chuyện phím sẽ định hình thương hiệu cá nhân của bạn chứ không phải khoảnh khắc bạn đứng trên "sân khấu". Cách bạn cư xử với đồng nghiệp xác định mức độ ảnh hưởng và niềm tin của họ đối với sự chuyên nghiệp của bạn.

    Bạn có biết có đến 92% những người sống và hành động theo ý kiến của người khác, thậm chí khi họ không biết người đó là ai? Một người nói, và những người khác làm theo. Cách bạn cư xử với cộng sự của mình sẽ là cách họ đối đãi với khách hàng. Nếu bạn cư xử thiếu nhất quán, tầm ảnh hưởng của bạn sẽ trở nên tiêu cực. Hãy rõ ràng và chân thực trong tất cả các cuộc trò chuyện, cho dù nó diễn ra trong phòng họp hay ngoài hành lang. Tập trung vào ngôn ngữ cơ thể và hãy là một người biết chủ động lắng nghe. Khi bạn ưu tiên khách hàng, họ cũng sẽ ưu tiên bạn và điều đó sẽ rất tốt cho hoạt động môi giới của bạn.

    thuong-hieu-ca-nhan-0

    Đó không phải một chiến dịch quản lý thương hiệu, đó là một cách sống

    Cuộc sống hiện đại đôi khi không cho phép chúng ta phân chia cuộc sống của mình. Thương hiệu cá nhân sẽ được khuếch đại cho cả thế giới biết, điều đó có thể gây tổn hại đến con người thật bên trong chúng ta. Hãy xem xét một số tên công ty được đánh giá cao, có khả năng họ quản lý danh tiếng của mình tốt, họ nhất quán trong thông điệp muốn truyền tải và thái độ trước công chúng từ trên mạng xã hội lẫn ngoài đời thực. Thương hiệu cá nhân của nhà môi giới cũng không khác với của các tập đoàn lớn là mấy. Trong một cuộc khảo sát các quản trị viên của Deloitte, 87% người tham gia thừa nhận rủi ro lớn nhất đối với danh tiếng của họ xuất phát từ việc ưu tiên sống theo cái tôi của mình quá nhiều, rủi ro này lớn hơn bất kỳ nguy cơ nào mà bản thân họ hay cả công ty phải đối mặt.

    Sự thật là, nhà môi giới không thể làm chủ thương hiệu cá nhân của mình chỉ qua một chiến dịch quảng bá. Bạn phải phát triển nó thông qua việc hành xử đồng nhất nhằm tạo lòng tin nơi khách hàng và những người đang quan sát bạn. Hãy nhớ rằng, cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào sự nhất quán nơi bạn.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.