30 phút xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cá nhân

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

12/14/2018

Nội dung bài viết

    Khi bạn sẵn sàng để tạo một cú hích trong sự nghiệp, có thể là bạn đang tìm kiếm một công việc mới, khởi động một công việc phụ hoặc để mắt đến một sự thăng tiến. Trong tất cả các trường hợp này, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

    Đó là bởi vì một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ là một thông điệp được thiết kế cẩn thận mà hấp dẫn và thu hút đúng người. Nó giúp làm nổi bật về con người và năng lực của bạn, thể hiện cho số đông thấy bạn là ai và bạn giỏi nhất trong lĩnh vực gì.

    Hãy cùng tìm hiểu vì sao chỉ với 30 phút bạn đã có thể xây dựng một kế hoạch phát triển thương hiệu cá nhân tốt nhé:

    Tải ngay bộ tài liệu hữu ích về Xây dựng thương hiệu cá nhân tại đây!

    10 phút đầu tiên: Đánh giá những gì làm cho bạn nổi bật

    Điều đầu tiên bạn phải làm là thực hiện tự đánh giá. Bước này thường bị bỏ qua, nhưng nó sẽ rất hữu ích khi bạn tìm thấy tiếng nói của mình trong một biển các quan điểm tương tự của người khác.

    Đánh giá này giúp bạn có một tầm nhìn rõ ràng về USP - lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn, đó là một thuật ngữ thú vị về giá trị bạn cung cấp cho đối tượng mục tiêu của mình.

    Dưới đây là một số câu hỏi để bạn bắt đầu:

    • 1. Bạn đam mê điều gì? Những gì làm bạn phấn khích và những điều bạn thực sự thích làm?
    • 2. Niềm tin cốt lõi của bạn là gì? Điều này rất quan trọng vì nó giống như một tuyên bố sứ mệnh. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận góc nhìn cá nhân để hoàn thành công việc.
    • 3. Bạn có phải là một nhà lãnh đạo giỏi hay nhân viên giỏi hay cả hai? Điều này cũng quan trọng không kém vì nó là một cách để xác định và làm nổi bật các loại vai trò bổ sung cho các điểm mạnh của bạn.
    • 4. Người khác nói gì về bạn? Hãy hỏi những người xung quanh! Bạn có thể có những điểm mạnh mà bạn không biết, hoặc những tài năng bạn cần chú trọng hơn để mọi người biết chúng tồn tại trong bạn.

    Để rõ ràng, bạn không nên trả lời những câu hỏi này một cách thiếu nghiêm túc. Bài tập này là để giúp bạn xác định mục tiêu nỗ lực cho thương hiệu của mình. Vì vậy, hãy trả lời các câu hỏi truyền cảm hứng cho bạn bằng cách ghi lại các ghi chú và viết thành thật những gì bạn nghĩ đến.

    thuong-hieu-ca-nhan-8

    10 phút tiếp theo: So sánh kết quả với những gì bạn đang có

    Giờ bạn đã có câu trả lời cho những điều mà bạn mong muốn, đã đến lúc xem xét và so sánh chúng với những gì bạn đang có.

    Nếu ai đó đã đọc hồ sơ LinkedIn, những dòng tweet hoặc trang web cá nhân của bạn, họ có thấy thông điệp nào phù hợp để tiếp tục ở lại đọc những bài viết trong đó hay không?

    Có thể bạn đang nghĩ: Đợi đã, tôi chỉ có 10 phút, không đủ thời gian để đọc toàn bộ trang web của tôi hoặc xem xét từng dòng LinkedIn của tôi. Nhưng, điều đơn giản ở đây là những người nhấp vào một trong những hồ sơ xã hội của bạn hoặc truy cập trang web của bạn có thể sẽ dành một phần nhỏ thời gian đó để xem xét những bài viết hay thông tin khác.

    Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người chú tâm đến những gì bạn làm,trên LinkedIn, điều đó có nghĩa là hãy thể hiện nhiều hơn việc điền những thông tin cơ bản và thêm liên kết đến phương tiện truyền thông, viết bài đăng. Trên trang web cá nhân, hãy xây dựng một danh mục các sản phẩm hay dịch vụ chuyên nghiệp. Trên Twitter, không chỉ theo dõi những người có ảnh hưởng mà bạn còn phải sáng tác cả những dòng tweet hay.

    thuong-hieu-ca-nhan-6

    10 phút cuối cùng: Tạo một lịch trình

    Có một sự thật bạn phải đồng ý rằng: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là việc để lập kế hoạch ra rồi lãng quên. Khi bạn đã tìm ra những thông điệp mình muốn gửi gắm và cách để bạn có thể chia sẻ nó hiệu quả hơn, bạn cần phải bắt đầu đăng bài ngay và đăng một cách nhất quán.

    Cách hữu ích để triển khai việc này là sắp đặt một lịch trình mà bạn có thể sử dụng như "kim chỉ nam" cho mình về sau. Đừng xem đây là một việc vặt, vì nếu bạn không lên sẵn lịch trình cụ thể cho chiến dịch phát triển thương hiệu cá nhân, nguy cơ quay trở lại vạch xuất phát là rất cao.

    Dưới đây, một ví dụ về lịch trình mà bạn có thể bắt đầu:

    • Thứ hai: Cật nhật một danh sách những người bạn muốn tiếp cận và kết bạn hoặc đơn giản là trò chuyện phím (những người có ảnh hưởng trong ngành).
    • Thứ ba: Tiếp cận với những người trong danh sách đó. Nếu đó là những người lạ, bạn cần phải dũng cảm gửi lời mời LinkedIn hay kết bạn Facebook.
    • Thứ tư: Dành thời gian tìm kiếm các bài viết liên quan đến ngành bất động sản trong các ấn phẩm phổ biến và chia sẻ chúng. Hoặc, thay vào đó, bình luận vào bài viết của người khác hoặc tối thiểu chia sẻ nó. 
    • Thứ năm: Cập nhật danh sách các cải tiến mà bạn muốn thực hiện cho trang mạng trực tuyến của mình. Nên chia nó thành các bước nhỏ để dễ dàng triển khai hơn.
    • Thứ sáu: Dành ngày này để xem lại những điều mà bạn đã làm được trong danh sách đã lập và loại bỏ những bất cập còn tồn đọng.

    Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch của mình theo bất cứ tiêu chí nào phù hợp với bạn nhất. Sự thật là nếu bạn chỉ làm năm điều trên thậm chí mỗi tháng một lần, bạn sẽ thấy những chuyển biến rõ rệt. Hãy nỗ lực hết mình cho chặng đường xây dựng thương hiệu cá nhân và chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy hài lòng với những gì mình làm được.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.