Những điều cần nhớ khi tìm kiếm khách hàng BĐS qua điện thoại

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

12/22/2018

Nội dung bài viết

    Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại là một công việc mà bất kỳ ai làm nghề môi giới bất động sản nào cũng phải thực hiện, dù nó có nhàm chán tới đâu.

    Làm thế nào để khách hàng chịu tiếp tục nghe cuộc điện thoại của bạn?

    Làm thế nào để tìm kiếm được cuộc hẹn với khách hàng?

    Làm thế nào để biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng?

    Hãy ghi nhớ những điều mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Chuẩn bị thông tin trước khi gọi điện tìm kiếm khách hàng

    Đầu tiên chúng ta cần xác định được mục đích gọi điện của mình là gì. Đừng cố gắng chốt sale bằng điện thoại vì thực sự thì trường hợp chốt sale bất động sản bằng điện thoại là rất hiếm. Mà nếu có xảy ra được kỳ tích đó thì nhân viên môi giới đó cũng phải thực hiện nhiều cuộc gọi mới được. Đừng mơ mộng rằng bạn có thể chốt ngay trong 1 cuộc gọi đầu tiên.

    Mục tiêu nên là cố gắng xin email, chốt được cuộc hẹn với khách hàng, hay mời khách hàng đi tham quan căn hộ. dự án/ sự kiện mở bán,…Trong một số trường hợp, nếu bạn mua thông tin liên lạc từ tổng đài, bạn gọi điện đến cho khách hàng nhưng không hề biết số điện thoại của họ, thì bạn phải cố gắng để xin số điện thoại của họ.

    Xem thêm: 5 sai lầm khi tìm kiếm khách hàng BĐS bằng điện thoại để chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu cuộc gọi với khách hàng nhé.

    Thứ hai đó là nghiên cứu về khách hàng. Nếu bạn có thông tin của khách hàng nhiều hơn 2 dữ kiện là tên và số điện thoại, thì hãy dựa vào những manh mối đó để nghiên cứu về người mà mình chuẩn bị gọi điện. Việc này giúp cho bạn có được hình dung ban đầu về khách hàng. Họ là ai, ở đâu, nghề nghiệp gì, có nhu cầu ra sao…Biết được khách hàng của mình là ai sẽ giúp cho bạn chọn được kịch bản phù hợp, chủ động hơn trong cuộc nói chuyện, tăng khả năng chốt được cuộc hẹn với khách hàng.

    Thứ ba là, chuẩn bị kịch bản gọi điện. Dù bạn có là người có kỹ năng giao tiếp tới đâu, thì cũng đừng chủ quan. Bạn sẽ không biết được có một lúc nào đó bỗng nhiên bạn quên mất các câu hỏi cần hỏi khách hàng, hay bỗng dưng không biết hỏi câu hỏi nào tiếp theo để tiếp tục câu chuyện,…Có ti tỉ những điều có thể xảy ra khi bạn gọi điện, vì vậy, chuẩn bị sẵn cho mình những kịch bản để có thể tự tin và chủ động hơn khi gọi điện tìm kiếm khách hàng.

    Thứ tư, hãy luyện tập với kịch bản của mình. Hãy cố gắng luyện tập để biến những điều trong kịch bản thành cái của mình. Khi bạn hiểu được kịch bản, ngấm được vào người thì bạn sẽ biết cách nói một cách tự nhiên trôi chảy, khiến cho khách hàng hứng thú với cuộc nói chuyện với bạn. Đừng cầm và đọc kịch bản rập khuôn, nhàm chán như một cái máy.

    Kỹ năng giao tiếp trong khi gọi điện tìm kiếm khách hàng

    tim-kiem-khach-hang-bds-qua-dien-thoai-1

    Đầu tiên đó là sốc lại tinh thần. Việc gọi điện và nhận được những lời từ chối là chuyện như cơm bữa với những người làm nghề môi giới bất động sản như bạn. Vì vậy, trước khi bắt đầu cuộc gọi, hãy sốc lại tinh thần, tìm lại sự nhiệt tình cho mình. Chỉ khi bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái để bắt đầu cuộc gọi thì bạn mới có thể thực hiện tốt được. Chẳng một khách hàng nào hứng thú với một người xa lạ có giọng điệu buồn ngủ, tinh thần ủ rũ cả.

    Tiếp theo là chào hỏi. Đừng chào hỏi theo cách truyền thống, nhàm chán: Em chào anh/ chị. Anh/ chị có phải là abc/ xyz. Trong cơ sở dữ liệu của bạn đã có thông tin này rồi. Vì vậy, đừng hỏi những câu mà bạn không cần biết đáp án.

    Truyền đạt thông tin ngắn gọn, súc tích, rõ ràng là kỹ năng tiếp theo. Để tránh gây phiền cho khách hàng cũng như tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên, bạn nên đi thẳng vào vấn đề, đưa các thông tin chính xác, ngắn gọn, rõ ràng. Đừng lan man và thao thao bất tuyệt mà đến khi kết thúc cuộc gọi, khách hàng không nhớ được điều gì.

    Giao tiếp là đối thoại 2 chiều: nghe- nói. Bạn không thể nói từ đầu chí cuối được. Hãy lắng nghe khách hàng nói để biết được nhu cầu, mong muốn của họ. Bạn không thể khai thác được thông tin từ khách hàng nếu như bạn không để cho khách hàng có cơ hội được nói.

    Tip cho bạn: Hãy luôn mỉm cười và gọi tên khách hàng. Chúng ta thường cảm thấy gần gũi thân quen khi một ai đó gọi tên mình. Đây là 2 cách hữu hiệu để bạn tạo được thiện cảm với khách hàng khi gọi điện tìm kiếm khách hàng bất động tiềm năng.

    Làm gì sau khi kết thúc cuộc gọi với khách hàng?

    Bạn cần nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Dù khách hàng hứng thú với cuộc nói chuyện với bạn và cho bạn thông tin liên lạc, cơ hội được gặp trực tiếp hay từ chối, thì bạn cũng nên biết cách nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.

    Đối với những khách hàng quan tâm tới dự án mà bạn chia sẻ thì việc bạn nên làm sau khi kết thúc cuộc gọi đó là gửi hình ảnh thực tế, email về thông tin bất động sản mà bạn vừa giới thiệu. Nhiều nhân viên bất động sản ngày nay sử dụng mạng xã hội Zalo, vừa đơn giản mà lại miễn phí. Việc này sẽ giúp nhắc nhớ khách hàng về những điều bạn vừa giới thiệu bằng lời trong cuộc nói chuyện trước đó.

    Hãy gửi các thông tin hữu ích qua email, tin nhắn hoặc gọi điện để chăm sóc mối quan hệ với khách hàng của bạn. Bạn có thể gửi các lời nhắn chúc mừng nếu thời điểm đó có những ngày lễ tết như giáng sinh, năm mới,…Việc này sẽ giúp bạ tạo được thiện cảm đối với khách hàng đấy.

    Đối với những khách hàng không quan tâm thì bạn cũng đừng gạch ra khỏi danh sách khách hàng. Có thể thời điểm đó họ chưa có nhu cầu, nhưng tương lai có thể có. Vì vậy, hãy cho họ vào danh sách khách hàng tiềm năng, và thực hiện cách nuôi dưỡng mối quan hệ với nhóm khách hàng này trong cơ sở dữ liệu của bạn.

    Để tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng điện thoại hiệu quả, không phải chỉ cần kỹ năng trong khi gọi điện là được. Bạn cần phải chuẩn bị các kỹ năng cho cả 3 quá trình: trước, trong và sau khi gọi điện với khách hàng.

    Hãy chuẩn bị thật tốt để tìm kiếm cho mình càng ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng qua điện thoại nhé. Chúc bạn thành công.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.