Phần mềm quản lý khách hàng: Cách sử dụng tin nhắn văn bản thông minh

Nền tảng hỗ trợ

Nhàn Vân

12/04/2018

Nội dung bài viết

    Theo khảo sát từ Hiệp hội Môi giới California, 40% khách hàng bất động sản thích giao tiếp bằng tin nhắn văn bản, nhưng chỉ 15% những nhà môi giới đáp ứng được điều này. Cũng theo nhận định của hiệp hội, phần lớn môi giới chưa tận dụng được lợi thế của tin nhắn văn bản. Liệu bạn đã biến nó thành một bước trong quy trình chinh phục khách hàng của mình? Nếu chưa, đã đến lúc bạn phải thử nghiệm với phần mềm quản lý khách hàng.

    tin-nhan-van-ban

    Tin nhắn văn bản trong ngành bất động sản: Những điều cần biết

    Đây là hai điều căn bản để hiểu về tin nhắn văn bản cho công việc môi giới của bạn:

    Thứ nhất, tin nhắn văn bản còn được gọi tắt là tin nhắn SMS, tức Short Message Service (tạm dịch: Dịch vụ tin nhắn ngắn).

    Thứ hai, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến nhà môi giới 3 cách thông minh để gửi tin nhắn văn bản cho khách hàng một cách tự động. Điều đó có nghĩa bạn sẽ cần một công cụ chuyên nghiệp để làm việc này, và phần mềm quản lý khách hàng cho môi giới chắc chắn là lựa chọn không thể tốt hơn cho bạn.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Phần mềm quản lý khách hàng tại đây!

    3 cách sử dụng tin nhắn văn bản thông minh cho nhà môi giới

    Cách 1: Tạo tin nhắn phản hồi tự động cho khách hàng tiềm năng trên mạng

    Theo một báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Môi giới California, 49% khách hàng muốn nhận câu trả lời ngay lập tức sau khi họ kết nối với bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng truy cập vào lúc 2 giờ sáng để tìm nhà trên trang web của bạn và rồi gửi email cho bạn? Rất có khả năng phải đến sáng bạn mới đọc và trả lời được. Cùng lúc đó, khách hàng cũng bắt gặp một căn nhà vừa ý ở trang web của đối thủ và gửi email, tức thì họ nhận được phản hồi trong vòng 30 giây. Điều đó đồng nghĩa bạn vừa mất đi một khách hàng tiềm năng và có thể là khách hàng thân thiết trong tương lai. 

    Hãy tìm cách khắc phục việc này bằng phần mềm quản lý khách hàng, để có thể trả lời email ngay cả khi bạn không mở hộp thư, hãy tạo một mẫu tin nhắn văn bản để trả lời vào ngay lúc khách hàng ấn nút "Gửi" hoặc "Tải" trên trang web của bạn. Nội dung có thể đơn giản như: "Xin chào, [Tên bạn] xin cảm ơn [Tên khách hàng] đã quan tâm đến sản phẩm nhà đất tại [Địa chỉ]! Tôi có thể gọi lại cho bạn vào lúc nào?". Nội dung trong dấu ngoặc cần được cài đặt để tương thích với tên từng khách hàng và địa chỉ cụ thể.

    Tin nhắn văn bản tự động là một tiện ích rất thông minh trong phần mềm quản lý khách hàng, theo khảo sát, 98% các tin nhắn gửi đi đều được khách hàng đọc kỹ.

    tin-nhan-van-ban-1

    Cách 2: Gửi tin nhắn văn bản có kèm lời nhắc và thông tin mới nhất đến khách hàng

    Tin nhắn văn bản có thể là một phương tiện rất tuyệt để gửi những lời nhắc quan trọng đến khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn. Những sự kiện bất động sản ở công ty bạn hay các mẫu nhà đất mới sẽ được gửi tự động cho khách hàng mỗi khi bạn cập nhật hệ thống. 

    Tuy nhiên, trước khi triển khai việc này, hãy hỏi khách hàng về phương thức nhận thông tin mà họ thích. Đôi khi khách hàng muốn nhận tin nhắn văn bản, nhưng cũng có người thích đọc qua email hay được gọi điện thoại để tư vấn trực tiếp.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Phần mềm quản lý khách hàng tại đây!

    Cách 3: Giữ liên lạc với những khách hàng cũ

    Phần mềm quản lý khách hàng có thể kiểm soát việc gửi tin nhắn văn bản nhằm duy trì và củng cố mối quan hệ thân thiết giữa nhà môi giới và khách hàng cũ. Một vài mẫu tin nhắn mà bạn có thể sử dụng:

    • Hai tuần sau khi giao dịch: "Mọi thứ vẫn ổn chứ? Bạn có cảm thấy hài lòng với ngôi nhà mới không?"
    • Một năm sau khi giao dịch: "Bạn có tin không, hôm nay là tròn một năm kể từ ngày bạn mua nhà mới! Chúc mừng bạn!"
    • Vào ngày sinh nhật của khách hàng: "Chúc mừng sinh nhật, [Tên khách hàng]!"

    Đôi khi những kết nối nhỏ cũng giúp tạo nên các mối quan hệ bền bĩ. Hãy kết hợp tin nhắn văn bản vào chiến lược tìm kiếm và chinh phục khách hàng tiềm năng của bạn.

    phan-mem-quan-ly-khach-hang

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.