"Bạn, bạn bè tôi, là một thương hiệu." Barry Feldman đã nói điều này trong ba năm nay và những nỗ lực của ông để giải thích khái niệm và đưa ra lời khuyên hành động để phát triển một thương hiệu cá nhân thành công đã đạt đến đỉnh cao trong một cuốn sách mới đầy ấn tượng mang tên "Con đường đi đến nhận thức".
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là một việc đơn giản và có thể triển khai trong một sớm một chiều, hãy cùng lắng nghe Barry Feldman giải đáp những câu hỏi thường gặp giúp nhà môi giới khẳng định mình trên thị trường bất động sản giàu tính cạnh tranh nhé:
Barry: Thương hiệu cá nhân là, ừ, cá nhân. Vì vậy, các lợi ích chắc chắn sẽ khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn hướng tới. Nếu có một câu trả lời chung cho câu hỏi dạng này, thì việc phát triển thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn thành công một cách chuyên nghiệp.
Nhìn từ quan điểm của một doanh nhân hoặc lãnh đạo doanh nghiệp thì lợi ích chính là thu hút nhiều khách hàng hơn. Người tìm việc có thể đạt được lợi thế cạnh tranh so với những ứng viên khác. Một giám đốc điều hành có thể được cung cấp một vị trí tốt hơn và phần thưởng đi kèm với nó.
Tôi đã liệt kê tám lợi ích của việc tạo ra một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ cách đây vài năm:
Barry: Tôi đã trở thành một người hâm mộ của Dan Schawbel và William Arruda, cả hai đều nắm bắt lợi thế sớm về chủ đề này bằng cách tạo ra những cuốn sách thú vị, blog hữu ích.
Về sách, tôi đã lĩnh hội rất nhiều từ nền tảng của Michael Hyatt, ông ấy đã chỉ ra một điểm quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân: bạn cần một nền tảng vững mạnh. Tôi cũng rất thích những đầu sách miễn phí, "Visible Expert" (tạm dịch: "Chuyên gia hữu hình") của Lee Frederiksen và nhóm của ông tại Hinge Marketing là một ví dụ, phần lớn quyển này là một báo cáo nghiên cứu về việc tăng tốc tầm nhìn của bạn.
Tôi hiện đang đọc một cuốn sách xây dựng thương hiệu cá nhân mới của người bạn Mark Schaefer và thực sự đánh giá cao cách nó nhấn mạnh ý tưởng rằng gần như mọi người đều có thể thành công với việc xây dựng thương hiệu cá nhân nếu đã lập một kế hoạch mạnh mẽ. Mark còn liệt kê những bài học thành công của nhiều cá nhân mà mọi người có thể coi đó là tấm gương để noi theo.
Barry: Tôi nhận được câu hỏi đó rất nhiều và thật khó để trả lời bởi vì tôi không biết họ đang ở điểm nào. Có một chương trong cuốn sách, "Y is for the You Do List" (tạm dịch: Y đại diện cho danh sách Những Điều Bạn Làm", chương này có chức năng như một danh sách kiểm tra, vì vậy tôi hy vọng nó giúp các bạn trả lời câu hỏi.
Tuy nhiên, tôi cũng sẽ cố gắng trả lời câu hỏi này một cách cơ bản:
Bạn cần một trang web cá nhân.
Bạn cần phát triển một đề xuất bán hàng độc đáo, từ khóa, khẩu hiệu, bài phát biểu truyền cảm hứng, v.v. Bạn cần giúp mọi người nhanh chóng hiểu được giá trị của bạn.
Bạn cần một trang blog hoặc một số nền tảng mà bạn yêu thích để sử dụng như nơi mà bạn thể hiện ý tưởng của mình.
Bạn cần phải bận rộn trên phương tiện truyền thông xã hội và mặc dù tôi không biết các kênh nào sẽ hợp với bạn theo sở thích hay tiêu chí cụ thể, nhưng LinkedIn là điều bắt buộc. Hãy thử nó.
Bạn cần phải kết nối. Làm bạn và hợp tác với những người có ảnh hưởng. Bạn không thể xây dựng một thương hiệu cá nhân mà không cần sự giúp đỡ.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên xây dựng một danh sách email để tiếp cận với khách hàng.
Barry: Chà, trong thế giới kinh doanh, tôi nghĩ đến những người như Richard Branson và Jeff Bezos, họ đã nhanh chóng dung hòa với các thương hiệu mà họ tạo ra.
Trong các phương tiện truyền thông đại chúng tôi nghĩ về những người như Oprah, Ellen và Adele. Tên của họ có tính liên quan rất tốt đến những gì mà họ làm.
Là một nhà tiếp thị, tôi chú ý chủ yếu đến các nhà tiếp thị như mình và vì vậy những cái tên như Jay Baer - người đã viết lời tựa cho cuốn sách "Con đường đi đến nhận thức" của tôi, Brian Clark, Ann Handley, Joe Pulizzi, và còn nhiều nữa là những người xuất hiện trong tâm trí tôi ngay lúc này. Cuốn sách có sự đóng góp của gần 40 thương hiệu cá nhân khác như thế (Tôi đã đánh cắp cụm từ đó từ Lee Orupt), vì vậy những người có tên trong cuốn sách là câu trả lời cuối cùng của tôi.
Barry: Viết. Chia sẻ những gì tôi biết. Đây là những điều mà tôi làm tốt nhất.
Mặc dù tôi đã có một trang web từ năm 1995, nhưng tôi chỉ bắt đầu viết blog vào năm 2011. Xin chào DUMMY! Bạn nên có một nền tảng. Giống như hầu hết các blogger, tôi nhanh chóng nhận ra quá trình mở rộng phạm vi của mình sẽ chậm, vì vậy tôi đã tăng tốc nó một cách ồ ạt bằng cách viết blog cho khách.
Tôi đã viết cho 30 trang web tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu trở lên và nó thực sự là cách mọi người biết đến tôi, và sau đó, đăng ký vào blog hoặc email của tôi. Tôi vui mừng nói rằng tôi thấy mình có tên trong rất nhiều danh sách những người có ảnh hưởng và được yêu cầu phỏng vấn và đóng góp nội dung gần như hàng ngày. Viết blog thường xuyên và ở khắp mọi nơi, điều đó là dành cho tôi.