Như đã đề cập tại bài viết "Kỹ năng bán hàng dành cho Môi giới Bất động sản", để có thể thực hiện tốt công tác thuyết phục và tư vấn khách hàng, mỗi Môi giới cần thể hiện mình là một chuyên gia.
Sức thuyết phục, độ tin cậy mà bạn có được từ khách hàng sẽ được quyết định dựa vào việc nắm rõ các chỉ số thị trường của bạn. Khách hàng hiện nay có nhiều khả năng để chủ động tiếp cận với các nguồn thông tin về sản phẩm hoặc nhu cầu. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng vẫn tìm đến nguồn thông tin offline sau khi tự mình hiểu hiểu thông qua mạng Internet.
Chính từ đó, các Môi giới hoàn toàn vẫn có khả năng tiếp cận được khách hàng trong giai đoạn này, miễn là các thông tin mà họ cung cấp cho khách hàng thật sự có giá trị và mang tính chuyên sâu hơn những thông tin mà khách hàng có thể dễ dàng tìm được qua mạng.
Khách mua nhà sẽ cần chuyên môn của bạn trước khi ra quyết định thấu đáo trong việc chào mua hay đàm phán. Vì vậy, Môi giới cần thường xuyên cập nhật các chỉ số này trên cơ sở hàng tháng, hàng tuần, thậm chí hàng ngày!
Tỷ giá đăng bán trên giá bán thực tế có thể giúp người mua quyết định số tiền chào mua cho một căn nhà, nó cũng giúp bạn có căn cứ giải thích cho người mua số tiền họ có thể kỳ vọng khi thương lượng giá với người bán.
Người mua thường quan tâm đến thời gian căn nhà đã được đăng bán trên thị trường. Điều này giúp họ chào mua và thương lượng.
Sử dụng kinh nghiệm của mình để tư vấn cho khách hàng về thời gian cần thiết với mức giá đã định để có thể bán được căn nhà. Điều này sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong các bước thủ tục bàn giao, hoặc quyết định nên hay không nên thay đổi giá để có thể bán nhà trong thời gian mà họ mong muốn.
Bạn cần nhận biết các xu hướng và có một cái nhìn tổng thể những gì đang diễn ra, xét về tồn kho bất động sản trên các khoảng giá của thị trường. Điều này có thể giúp người mua hiểu mức độ khẩn cấp để hành động.
Xem xét xu hướng giá nhà khu vực trong 5 tới 10 năm gần đây và cho người mua biết thị trường đang thuộc về người mua hay người bán. Các xu hướng giá sẽ điều chỉnh hành vi của người mua và người bán trên thị trường. Xem trên các trang đăng bán, trao đổi với Nhóm trưởng của bạn và những nhân viên am hiểu khác để luôn bắt nhịp với thị trường.
Môi giới có thể tìm thấy các chỉ số thị trường địa phương ở đâu? Tùy thuộc vào loại thông tin, chúng có thể được tìm thấy trên mạng, Phòng công chứng địa phương hoặc tới từ một nhân viên môi giới khác làm cùng với bạn.