RVAgent Blog | Kiến thức mới cho môi giới bất động sản

7 lợi ích của CRM trong giao dịch bất động sản (Phần 1)

Written by Nhàn Vân | 17:02:03 16-12-2018

Các giao dịch bất động sản thường rất phức tạp, nó đòi hỏi mức độ chuyên nghiệp cao của nhà môi giới cũng như tinh thần trách nhiệm hay khả năng xử lý tình huống tốt nhất. Nếu như trước đây bạn phải tốn hàng đống thời gian để tìm hồ sơ khách hàng hay văn bản giao dịch trong các ngăn tủ hay bảng tính Excel thì ngày nay, việc đó đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với phần mềm quản lý khách hàng.

Ở thời đại này, để quản lý và điều phối các giao dịch bất động sản tốt, bạn cần sử dụng kỹ thuật số với các phần mềm thông minh, chuyên nghiệp. Và phần mềm quản lý khách hàng chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho bạn. Nó cho phép bạn tự động hóa một phần lớn công việc nhằm tối ưu hiệu quả và giảm thiểu thời gian. Cơ bản nó sẽ làm những việc như:

  • 1. Nhắc nhở bạn với những tài liệu bị thiếu.
  • 2. Thay mặt bạn gửi email hay tin nhắn văn bản cho từng khách hàng cụ thể.
  • 3. Tự động cập nhật mức độ thân thiết hay hiệu quả tiếp cận của từng khách hàng tiềm năng.

Và dưới đây là 7 lợi ích không ngờ mà một phần mềm quản lý khách hàng có thể mang đến cho nhà môi giới giúp việc triển khai và hoàn thành các giao dịch trở nên suôn sẻ hơn:

Đảm bảo một quy trình chặt chẽ

Phần mềm quản lý khách hàng mà Rever cung cấp cho phép nhà môi giới đặt toàn bộ quy trình giao dịch (cụ thể đến từng chi tiết mà bạn muốn quản lý) vào "luồng công việc". 

Khi bạn đã tạo một luồng công việc cho quy trình quản lý giao dịch của mình, bạn có thể sử dụng nó nhiều lần (và tiếp tục cải thiện nó). Ví dụ, đối với các giao dịch tương đồng, bạn chỉ việc áp luồng công việc mà mình đã thiết lập vào chúng và xem kết quả. Đây là cách bạn đảm bảo rằng không có bất cứ chi tiết nào trong giao dịch bị bỏ qua.

Đối với mô hình công ty bất động sản, bạn có thể tạo một luồng công việc mang tên "Giao dịch sản phẩm tiềm năng". Và trong đó bạn sẽ lập trình các bước của giao dịch những sản phẩm tiềm năng sau đó phân phối từng hoạt động cho mỗi bộ phận trong công ty hay các thành viên cụ thể trong từng phòng ban song song đó là thời hạn quy định phải hoàn thành.

Cho phép một kế hoạch thay thế

Một phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp không chỉ cho phép bạn tạo một luồng công việc cơ bản, mà bên cạnh đó còn tối ưu hóa tính năng động của nó nhằm giúp hiệu quả công việc đạt được ở mức cao nhất.  Không giống như các luồng công việc tuyến tính (thực hiện nhiệm vụ A, sau đó là nhiệm vụ B, sau đó là nhiệm vụ C ...), luồng công việc trong phần mềm sẽ linh động hơn rất nhiều, nó giúp bạn ước tính đến những rủi ro có thể xảy ra trong quy trình giao dịch để từ đó phát triển một kế hoạch dự phòng nếu gặp trục trặc.

Tiết kiệm thời gian với tính năng tự động gửi email mẫu 

Trong luồng công việc quản lý giao dịch của mình, bạn có thể thiết lập nhiều tác vụ tự động khác nhau. Một trong số đó là email tự động. Đây không chỉ là một công cụ tiết kiệm thời gian khổng lồ mà nó còn giúp bạn luôn cập nhật thông tin liên lạc của từng khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tạo một mẫu email sử dụng phổ biến trong nhiều trường hợp nhất và lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu của bạn (tên của khách hàng, địa chỉ email, danh mục sản phẩm phù hợp, các cuộc hẹn quan trọng, v.v.). Sau đó, bạn lên lịch gửi email dựa trên một ngày cụ thể (ngày 1 tháng 12) hoặc ngày được xác định theo điều kiện (7 ngày trước khi đóng giao dịch).

Có hàng trăm cách để sử dụng tính năng email tự động có hiệu quả, nhưng đây là một ví dụ: Tạo email giới thiệu trên danh nghĩa trợ lý của bạn và lên lịch để gửi ngay sau khi người mua / thỏa thuận giao dịch được ký tên, với nội dung như: "Xin chào, tôi tên là Emily và tôi là trợ lý hành chính cho [tên bạn]... "