Khi bạn sẵn sàng để tạo một cú hích trong sự nghiệp, có thể là bạn đang tìm kiếm một công việc mới, khởi động một công việc phụ hoặc để mắt đến một sự thăng tiến. Trong tất cả các trường hợp này, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Đó là bởi vì một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ là một thông điệp được thiết kế cẩn thận mà hấp dẫn và thu hút đúng người. Nó giúp làm nổi bật về con người và năng lực của bạn, thể hiện cho số đông thấy bạn là ai và bạn giỏi nhất trong lĩnh vực gì.
Hãy cùng tìm hiểu vì sao chỉ với 30 phút bạn đã có thể xây dựng một kế hoạch phát triển thương hiệu cá nhân tốt nhé:
Điều đầu tiên bạn phải làm là thực hiện tự đánh giá. Bước này thường bị bỏ qua, nhưng nó sẽ rất hữu ích khi bạn tìm thấy tiếng nói của mình trong một biển các quan điểm tương tự của người khác.
Đánh giá này giúp bạn có một tầm nhìn rõ ràng về USP - lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn, đó là một thuật ngữ thú vị về giá trị bạn cung cấp cho đối tượng mục tiêu của mình.
Dưới đây là một số câu hỏi để bạn bắt đầu:
Để rõ ràng, bạn không nên trả lời những câu hỏi này một cách thiếu nghiêm túc. Bài tập này là để giúp bạn xác định mục tiêu nỗ lực cho thương hiệu của mình. Vì vậy, hãy trả lời các câu hỏi truyền cảm hứng cho bạn bằng cách ghi lại các ghi chú và viết thành thật những gì bạn nghĩ đến.
Giờ bạn đã có câu trả lời cho những điều mà bạn mong muốn, đã đến lúc xem xét và so sánh chúng với những gì bạn đang có.
Nếu ai đó đã đọc hồ sơ LinkedIn, những dòng tweet hoặc trang web cá nhân của bạn, họ có thấy thông điệp nào phù hợp để tiếp tục ở lại đọc những bài viết trong đó hay không?
Có thể bạn đang nghĩ: Đợi đã, tôi chỉ có 10 phút, không đủ thời gian để đọc toàn bộ trang web của tôi hoặc xem xét từng dòng LinkedIn của tôi. Nhưng, điều đơn giản ở đây là những người nhấp vào một trong những hồ sơ xã hội của bạn hoặc truy cập trang web của bạn có thể sẽ dành một phần nhỏ thời gian đó để xem xét những bài viết hay thông tin khác.
Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người chú tâm đến những gì bạn làm,trên LinkedIn, điều đó có nghĩa là hãy thể hiện nhiều hơn việc điền những thông tin cơ bản và thêm liên kết đến phương tiện truyền thông, viết bài đăng. Trên trang web cá nhân, hãy xây dựng một danh mục các sản phẩm hay dịch vụ chuyên nghiệp. Trên Twitter, không chỉ theo dõi những người có ảnh hưởng mà bạn còn phải sáng tác cả những dòng tweet hay.
Có một sự thật bạn phải đồng ý rằng: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là việc để lập kế hoạch ra rồi lãng quên. Khi bạn đã tìm ra những thông điệp mình muốn gửi gắm và cách để bạn có thể chia sẻ nó hiệu quả hơn, bạn cần phải bắt đầu đăng bài ngay và đăng một cách nhất quán.
Cách hữu ích để triển khai việc này là sắp đặt một lịch trình mà bạn có thể sử dụng như "kim chỉ nam" cho mình về sau. Đừng xem đây là một việc vặt, vì nếu bạn không lên sẵn lịch trình cụ thể cho chiến dịch phát triển thương hiệu cá nhân, nguy cơ quay trở lại vạch xuất phát là rất cao.
Dưới đây, một ví dụ về lịch trình mà bạn có thể bắt đầu:
Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch của mình theo bất cứ tiêu chí nào phù hợp với bạn nhất. Sự thật là nếu bạn chỉ làm năm điều trên thậm chí mỗi tháng một lần, bạn sẽ thấy những chuyển biến rõ rệt. Hãy nỗ lực hết mình cho chặng đường xây dựng thương hiệu cá nhân và chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy hài lòng với những gì mình làm được.