Kiểm tra trắc nghiệm nghề nghiệp phù hợp cùng DiSC

định hướng phát triển

Diệu Mi Hồ

10/27/2023

Nội dung bài viết

    DISC là gì? Tại sao DISC giúp chúng ta nhận thức rõ về bản thân mình để từ đó định hướng nghề nghiệp theo cách đúng đắn và phù hợp nhất? Cùng nhau tìm hiểu về "Định hướng phát triển nghề nghiệp theo DISC" (theo bản mới nhất 2021) để hiểu hơn bản thân mình và vững tin bước đi trên con đường mình đã lựa chọn nhé!

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    DiSC là gì?

    1.1. Ai đã tạo ra DiSC?

     Vào năm 1928, trong cuốn sách “Emotions of normal people” tạm dịch là “Cảm xúc của người bình thường”, Tiến sĩ William Marston - một nhà tâm lý học đến từ Harvard đã giải thích lý thuyết của ông về cảm xúc bình thường của con người dẫn đến sự khác biệt hành vi giữa các nhóm người và cách mà hành vi của một người có thể thay đổi theo thời gian.

    Trong cuốn sách này, công việc của ông là tập trung và giải thích những hiện tượng tâm lý trực tiếp và có thể đo lường được.

    Marston giả thuyết rằng biểu hiện hành vi của cảm xúc có thể được phân thành bốn loại chính được xuất phát từ nhận thức của người đó về mối quan hệ giữa bản thân họ với môi trường xung quanh họ.

    Bốn loại hành vi được gắn mác bởi Marston là:

    • •  Dominance (Thống trị) - (D)
    • •  Inducement (Ảnh hưởng) - (I)
    • •  Submission (Kiên định) - (S)
    • •  Compliance (Tuân thủ) - (C)

    Ông không tạo ra một công cụ đánh giá hành vi cá nhân từ lý thuyết của mình. Tuy nhiên, dựa trên mô hình của ông, những người khác đã tạo ra các đánh giá DISC. Đó là lý do tại sao bạn có thể tìm thấy nhiều tài liệu nghiên cứu về DISC khác nhau trên thị trường.

    Và ông Wiley-tác giả của quyển sách “The DiSC® Indra® Research Report" được phát hành bởi nhà xuất bản Inscape Publishing vào năm 2003 đã đăng ký nhãn hiệu i trong DiSC® để nghiên cứu cho công cụ đánh giá này của ông.

    Và bây giờ tiếp tục cùng nhau tìm hiểu kĩ về nghiên cứu của tác giả Wiley nhé!

    Kiểm tra DISC của bạn!

     

    1.2. Định nghĩa về DiSC

    DiSC là công cụ đánh giá cá nhân hàng đầu được sử dụng bởi hơn 1 triệu người mỗi năm để cải thiện năng suất làm việc, phương thức làm việc nhóm cũng như là sự giao tiếp ứng xử của mọi người.

    trac-nghiem-nghe-nghiep-01

    Hồ sơ DiSC được nghiên cứu bởi Wiley là một công cụ không mang tính phán xét, được sử dụng để thảo luận về sự khác biệt về hành vi của con người. Nó mô tả hành vi của con người trong các tình huống khác nhau, ví dụ như cách bạn phản ứng với những thách thức, cách bạn tác động đến người khác hay cách bạn phản ứng với các quy tắc và thủ tục.

    Nếu bạn tham gia vào công cụ đánh giá cá nhân DiSC, bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành một loạt câu hỏi để từ đó tạo ra một báo cáo chi tiết về cá tính và hành vi của bạn.

    Mô hình DiSC cung cấp một ngôn ngữ chung mà mọi người có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về bản thân mình và điều chỉnh hành vi của mình với người khác (trong môi trường làm việc nhóm, trong kinh doanh, trong đời sống…).

    Mô hình DiSC thảo luận bốn điểm tham chiếu:

    • • Dominance (Thống trị) – (D)
    • •  Influence (Ảnh hưởng) – (i)
    • •  Steadiness (Kiên định) – (S)
    • •  Conscientiousness (Tuân thủ) - (C)
    • Kiểm tra DISC của bạn!

    1.3. Vai trò của DiSC

    agentcampaign_1-01

    • Giúp bạn hiểu rõ bản thân mình hơn (cách bạn phản ứng với xung đột, điều gì thúc đẩy bạn, điều gì khiến bạn căng thẳng và cách bạn giải quyết vấn đề)

    • Cải thiện các mối quan hệ làm việc bằng cách tiếp thu nhu cầu giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm

    • Tạo điều kiện làm việc theo nhóm tốt hơn và hạn chế xung đột

    • Phát triển các kỹ năng bán hàng mạnh mẽ hơn bằng cách xác định trước các kiểu khách hàng

    • Quản lý hiệu quả hơn bằng cách hiểu rõ tính cách để phân bổ, sắp xếp vị trí thích hợp cho từng thành viên trong nhóm.

    Đặc điểm 4 hành vi theo DiSC

    2.1. Dominance (Thống trị)

    Người luôn đặt trọng tâm vào kết quả hoàn thành, điểm mấu chốt của vấn đề và là người luôn tự tin, chủ động.

    Suy nghĩ của họ là "Chỉ cần nói cho tôi biết phải làm gì và tôi sẽ làm điều đó. Tôi không quan tâm nếu mọi thứ rối tung lên, tôi chỉ muốn thưc hiện việc này, tôi hầu như không quan tâm nếu tôi có thất bại".

    Người có phong cách D

    •  Được thúc đẩy bởi chiến thắng, tính cạnh tranh và sự thành công.

    •  Ưu tiên chấp nhận thử thách và hành động để đạt được kết quả ngay lập tức.

    •  Được mô tả là trực tiếp vào thẳng vấn đề, đòi hỏi, táo bạo, ý chí mạnh mẽ, sự thúc đẩy, sự quyết đoán, nhịp độ nhanh và sự tự tin.

    •  Có thể bị giới hạn bởi sự thiếu quan tâm đối với người khác, sự thiếu kiên nhẫn và sự hoài nghi.

    •  Có thể sợ bị xem là người dễ bị tổn thương hoặc người bị lợi dụng.

    Mục tiêu:

    • Thành tựu nổi bật.

    • Cơ hội mới.

    • Làm chủ tình thế.

    • Sự độc lập.

    Sẽ cần phải tốn nhiều năng lượng hơn để:

    • Thể hiện tính kiên nhẫn.

    • Biểu hiện sự nhạy cảm.

    • Chú trọng vào các chi tiết.

    • Cho phép bản thân cân nhắc.

    Khi giao tiếp với người theo phong cách D cần cung cấp cho họ điểm trọng tâm một cách ngắn gọn, xúc tích. Tập trung thảo luận nhanh, tránh làm chung chung và lặp đi lặp lại, tập trung vào giải pháp chứ không phải là vấn đề đang xảy ra. 

    Bạn có tính cách D - môi giới thành công? Test ngay!

    2.2. Influence (Ảnh hưởng)

    Người chú trọng vào việc ảnh hưởng và thuyết phục người khác, luôn cởi mở và duy trì các mối quan hệ. Họ sẽ nói nhanh, rất thích giao du và cởi mở. Họ rất có ảnh hưởng.

    Người có phong cách i

    • Được mô tả là có khả năng thuyết phục, thu hút, nhiệt tình, ấm áp và lạc quan

    • Ưu tiên hành động, sự cộng tác và bộc lộ sự nhiệt tình

    • Được thúc đẩy bởi sự công nhận xã hội, hoạt động tập thể và các mối quan hệ

    • Có thể sợ mất đi sự ảnh hưởng, không được chấp thuận và bị phớt lờ

    • Có thể bị giới hạn bởi sự bốc đồng, không tổ chức và sự thiếu sự theo dõi chặt chẽ

    Mục tiêu:

    • Chiến thắng với sự tinh tế

    • Có được tình bạn và sự hạnh phúc

    • Nhà cầm quyền với sự uy tín

    • Sự nổi tiếng

    Sẽ cần phải tốn nhiều năng lượng hơn để:

    • Nghiên cứu tất cả mọi khía cạnh

    • Nói chuyện trực tiếp và thẳng thắn

    • Giữ sự tập trung trong một khoảng thời gian dài

    • Theo dõi xuyên suốt triệt để

    Khi giao tiếp với người theo phong cách i hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn, cho phép họ có thời gian đặt câu hỏi và trao đổi với họ. Tập trung vào các mặt tích cực, tránh quá tải với các chi tiết và không được làm gián đoạn cuộc trò chuyện.

    2.3. Steadiness (Kiên định)

    Người chú trọng vào sự hợp tác, chân thành và sự tin cậy. Họ luôn biết khuyến khích người khác. Họ thích ủng hộ và khiến người khác vui vẻ.

    Người có phong cách S

    • Được thúc đẩy bởi sự hợp tác, cơ hội giúp đỡ người khác và sự đánh giá chân thành

    • Ưu tiên sự hỗ trợ, sự cộng tác và duy trì sự ổn định

    • Được diễn tả là bình tĩnh, kiên nhẫn, có thể đoán trước, có chủ ý, ổn định và nhất quán

    • Có thể bị giới hạn do thiếu quyết đoán, quá dể dãi và có xu hướng ngại thay đổi

    • Có thể sợ sự thay đổi,  sự mất ổn định và sợ xúc phạm người khác

    Mục tiêu:

    • Thành tựu cá nhân

    • Sự công nhận của nhóm

    • Thể hiện năng lực thông qua các vai trò chính thức và nắm giữ chức vụ của nhà cầm quyền

    • Duy trì hiện trạng và kiểm soát nắm nõ được tình hình

    Sẽ cần phải tốn nhiều năng lượng hơn để:

    • Nhanh chóng thích ứng với thay đổi hoặc kỳ vọng không rõ ràng

    • Đa nhiệm

    • Quảng bá bản thân

    • Đối đầu với người khác

    Khi giao tiếp với người theo phong cách S cần hãy là chính mình và gần gũi, thể hiện sự quan tâm của bạn với họ và những gì bạn mong đợi từ họ, dành thời gian để làm rõ vấn đề, luôn lịch sự, tránh đối đầu, hung hăng hoặc thô lỗ.

     2.4. Conscientiousness (Tuân thủ)

    Người chú trọng vào chất lượng và độ chính xác, chuyên môn, năng lực. Họ là một người tỉ mỉ và hợp lý, trước tiên họ muốn tìm hiểu cách đúng đắn để thực hiện công việc.

    Người có phong cách C

    • Được thúc đẩy bởi các cơ hội học hỏi kiến thức mới, thể hiện chuyên môn của họ và tạo ra công việc có chất lượng

    • Ưu tiên đảm bảo độ chính xác, duy trì sự ổn định và các giả định đầy thử thách

    • Được mô tả là người cẩn thận, thận trọng, có hệ thống, ngoại giao, chính xác và lịch thiệp

    • Có thể bị giới hạn bởi sự quá giới hạn, sự quá tải và cô lập bản thân

    • Có thể sợ những lời chỉ trích và sợ mắc phải những sai lầm

    Mục tiêu:

    • Xử lý khách quan

    • Tính chính xác

    • Sự ổn định và độ tin cậy

    • Gặt hái kiến thức và chuyên môn hóa

    • Phát triển cá nhân

    Sẽ cần phải tốn nhiều năng lượng hơn để:

    • Buông bỏ và phân công nhiệm vụ

    • Thỏa hiệp vì lợi ích của nhóm

    • Tham gia các sự kiện xã hội và của tổ chức

    • Đưa ra quyết định nhanh chóng

    Khi giao tiếp với người theo phong cách C hãy tập trung vào các sự kiện chính và chi tiết, giảm thiểu lời động viên hoặc ngôn ngữ cổ vũ đầy cảm xúc, cần luôn kiên nhẫn và kiên trì.

    Đặc trưng của 12 tính cách và hành vi tích hợp của DiSC trong môi trường làm việc

    Hình này cho chúng ta biết mỗi đặc trưng hoạt động như thế nào. Nhưng thường thì những đặc trưng này sẽ kết hợp với nhau, do đó bạn không chỉ có hành vi D, mà bạn là Di. Bạn không chỉ là S, mà bạn là SC.

    Hãy cùng làm bài trắc nhiệm về hành vi cá nhân theo DISC để xem bạn thuộc nhóm kết hợp hành vi nào nhé! 

    12 mối quan hệ DiSC tích hợp được thể hiện từ sự kết hợp của 4 hành vi DiSC cơ bản để tạo ra những hành vi tính cách thường gặp của mỗi người. Cùng nhau tìm hiểu kỹ 12 tính cách hành vi tích hợp từ DiSC được biểu hiện như thế nào trong môi trường làm việc nhé! 

    3.1. Nhóm D

    a. Sự hiệu quả (D>i)

    Nếu tỉ lệ D (thống trị) cao hơn đáng kể so với tỉ lệ i (ảnh hưởng) thì sẽ càng tạo năng xuất hiệu quả hơn. Người có phong cách này là người khách quan, làm việc một cách hiệu quả, tháo vát và có năng lực. Theo dõi kiểm soát được tình hình nhóm và đáp ứng được thời hạn được giao.

    Tuy nhiên, nếu chỉ chú tâm tới sao để đạt được kết quả nhanh chóng thì đôi khi một số chi tiết sẽ bị bỏ lỡ và chất lượng cũng sẽ phần nào bị ảnh hưởng. 

    b. Động lực bản thân (D>S)

    Khi tỉ lệ D (thống trị) cao hơn tỉ lệ S (kiên định), nhân viên sẽ thể hiện mức độ động lực thúc đẩy bản thân cao. Người này có thể suy nghĩ và hành động nhanh chóng mà không cần sự chỉ dẫn bởi vì họ có thể lập kế hoạch và đưa ra những ý tưởng mới cho chính họ. Trong một nhóm, những cá nhân có động lực thúc đẩy sẽ giúp nhóm hoàn thành được nhiều nhiệm vụ hơn, điều này sẽ tạo ra hiệu quả cao hơn cho nhóm.

    Nhược điểm của nhóm tính cách hành vi này là nó có thể gây ra xung đột và phẫn nộ trong nhóm do sự thiếu kiên nhẫn, thiếu đồng cảm hoặc thiếu tin tưởng vào các thành viên trong nhóm và những người không theo kịp nhịp độ.

    c. Sự độc lập (D>C)

    Nhóm hành vi kết hợp này sở hữu một tinh thần độc lập, thích làm việc một mình, tạo ra các quy tắc riêng và tự hào về những gì họ có thể tự mình đạt được.

    Thoạt nhìn, bạn có thể bị bối rối bởi những đặc điểm này. Tuy nhiên, sự độc lập có thể thúc đẩy sự tự lực, tự điều chỉnh, tự do sáng tạo và sự đổi mới. Các cá nhân độc lập có thể giúp đội tránh sự trì trệ miễn là họ không hiếu chiến, kiêu ngạo.

    Bạn có tính cách D - môi giới thành công? Test ngay!

    3.2. Nhóm i

    a. Sự thân thiện (i>D)

    Sự thân thiện là mặt đối lập của sự hiệu quả. Khi một hành vi của một người có yếu tố ảnh hưởng lớn hơn thống trị, họ có tính giải trí và sẽ cảm thấy vui vẻ khi ở bên cạnh họ. Các thành viên trong nhóm khi thể hiện sự thân thiện thì có thể giao tiếp hiệu quả, tạo dựng mối quan hệ và có được sự tin tưởng từ những người khác.

    Sự thân thiện là một đặc điểm tuyệt vời liên quan đến các công việc giao thiệp giữa con người như bán hàng hoặc diễn giải trước công chúng (miễn là sự thân thiện không bị quá lố).

    b. Sự nhiệt tình (i>S)

    Khi tỉ lệ của sự ảnh hưởng (i) mạnh mẽ hơn sự kiên định (S) thì kết quả đạt được sẽ là một người hướng ngoại, tích cực và tràn đầy năng lượng mà chúng ta gọi là sự nhiệt tình. Sự nhiệt tình cho phép một người cởi mở với cảm xúc của họ, có một cái nhìn tươi sáng về cuộc sống, tìm thấy niềm vui trong hoàn cảnh bình thường và thúc đẩy người khác cũng tràn đầy năng lượng.

    Tuy nhiên, nếu quá nhiều nhiệt tình thì có thể trở thành điểm yếu khi không thể hiểu được đồng nghiệp trong tâm trạng chua chát mà đã vội vàng hành động không suy nghĩ thì sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn.

    c. Sự tự tin (i>C)

    Hành vi kết hợp được dẫn dắt với sự ảnh hưởng (i) cao hơn sự tuân thủ (C) tạo ra một bản chất tự tin. Không những họ có một sự thoải mái và dễ dàng trong các tình huống xã hội mà còn khiến cho họ nghi ngờ người khác trước khi nghi ngờ chính mình. Các thành viên có sự tự tin trong nhóm có thể làm cho sự hiện diện của họ được biết đến trong mọi tình huống, đảm bảo cho họ về những gì họ làm tốt và khám phá những ý tưởng có tầm nhìn của họ ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh hoặc chỉ trích.

    Tuy nhiên, sự tự tin có thể bị đưa đến một thái cực sai lầm và khiến cá nhân hành động bốc đồng hơn là có tính logic. Khi điều này xảy ra, các thành viên trong nhóm có thể bị đồng nghiệp xem là tự cao tự đại, không gần gũi và thiếu quan tâm.

    3.3. Nhóm S

    a. Sự kiên nhẫn (S>D)

    Sự kiên nhẫn được đánh dấu bằng các đặc điểm sau:

    • Cảm giác khẩn trương thấp

    • Bản chất phục tùng tự nhiên

    • Khả năng giao tiếp với mọi người

    • Dành thời gian để suy nghĩ mọi thứ

    Chấp nhận thay đổi như một sự tiến triển tự nhiên, chậm và ổn định cuộc sống

    Nếu bị đưa đến mức cực đoan hoặc không kiểm soát được, kiên nhẫn có thể là điểm yếu khiến thành viên trong nhóm gặp khó khăn khi đưa ra quyết định nhanh chóng hoặc thay đổi cần thiết, có thể đặc biệt khó khăn trong các vị trí lãnh đạo.

    a. Sự chu đáo (S>i)

    Khi mức kiên định (S) cao hơn ảnh hưởng (i) thì kết quả hành vi được gọi là chu đáo. Những người chu đáo thường siêng năng suy nghĩ mọi việc trước khi nói hoặc hành động. Họ suy nghĩ logic, đối xử tốt với người khác và làm theo trách nhiệm của họ.

    Tuy nhiên, nếu sắp xếp các cá nhân chu đáo vào các vai trò đòi hỏi lập kế hoạch thì sẽ có thông tin tỉ mỉ, cẩn thận nhưng thời gian thực hiện sẽ không nhanh chóng và họ không thể đưa ra quyết định dưới áp lực cao.

    c. Sự kiên trì (S>C)

    Sự kiên định (S) có tỉ lệ lớn hơn sự tuân thủ (C) được gọi là sự kiên trì. Người có khả năng hoàn thành mục tiêu mà là điều không đơn giản đối với người khác chỉ vì họ quyết tâm đi đến đích.

    Sự bền bỉ có thể là một sức mạnh cho phép nhân viên làm việc hướng tới một mục tiêu lâu dài hơn nhiều so với đồng nghiệp của họ và giúp họ vượt qua hết các chướng ngại vật cho đến khi hoàn thành công việc.

    Sức mạnh trở thành điểm yếu khi nhân viên giết chết một dự án vì kiên trì đầu tư không hiệu quả và làm cạn kiệt nguồn tài nguyên công ty.

    Các cá nhân bền bỉ có thể thực hiện tốt vai trò có mục tiêu dài hạn trong tâm trí nhưng không tạo ra kết quả ngay lập tức. Nhân viên kiên trì có thể phát triển mạnh trong các chức năng công việc mà có thể khiến người khác nản lòng.

    3.4. Nhóm C

    a. Sự hợp tác (C>D)

    Khi tỉ lệ tuân thủ (C) mạnh hơn tỉ lệ thống tri (D) thì kết quả hành vi sẽ là sự hợp tác với cả người và điều khoản chính sách. Các cá nhân với tính cách hợp tác là những người mạnh mẽ, có xu hướng dễ dàng kết hợp với một tính cách khác hay cách tiếp cận theo quy tắc cho công việc của họ.

    Tính hợp tác cũng có thể là một điểm yếu khi nó khiến cá nhân không thể đưa ra quyết định hoặc khi các quy tắc tiêu chuẩn cần được uốn cong một chút để cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm tốt nhất.

    Người quản lý có thể đặt các cá nhân có tính cách hợp tác vào các nhóm cần phải có sự hợp tác hoặc khi các quy tắc và thủ tục phải được tuân thủ cẩn thận. Họ có thể thực hiện công việc mong đợi với độ chính xác và hoàn thành tốt công việc được giao.

    b. Sự chính xác (C>i)

    Sự tuân thủ (C) lớn hơn sự ảnh hưởng (i) sẽ tạo ra sư chính xác. Người này sẽ làm mọi thứ  chính xác ngay lần đầu tiên. Do đó, thay vì chấp nhận rủi ro, họ đảm bảo rằng họ hoàn toàn hiểu tình huống hoặc sự phân bổ công việc cần làm, siêng năng theo dõi và sau đó là kiểm tra lại công việc của họ.

    Một cá nhân chính xác sẽ làm cho chất lượng công việc đạt độ chính xác cao và rất ít chỉnh sửa. Và khi họ đưa những gì ra thảo luận thì đó cũng giống như ý kiến của họ, bạn có thể khá chắc chắn rằng họ thực sự đang cung cấp sự thật hoặc sự thật được nghiên cứu.

    Độ chính xác trở thành một điểm yếu khi nó khiến cá nhân đó luôn luôn sửa chữa những ý tưởng hay công việc khác của người khác hoặc là trong trường hợp khi họ không thể tạo ra kết quả hoàn hảo đủ nhanh và có ý nghĩa trong thời gian gấp rút.

    c. Sự nhạy cảm (C>S)

    Một nhân viên thể hiện tỉ lệ tuân thủ (C) cao hơn tỉ lệ kiên định (S) thì có sự nhạy cảm với các chi tiết và sắc thái của một tình huống. Người này có thể thấy trước lợi ích tiềm năng và hậu quả của sự thay đổi sắp xảy ra.

    Sự nhạy cảm có thể hoạt động như một sức mạnh cho phép cá nhân:

    • Nhanh chóng đánh giá rủi ro và quyết định có nên dùng nó hay không

    • Xây dựng mối quan hệ với những người khác

    • Xem các vấn đề và những gì cần thiết để sửa đổi chúng

    Dự đoán nơi các dự án có thể đi sai hoặc làm thế nào các quyết định dường như không đáng kể có thể nhân lên thành những trở ngại nghiêm trọng hơn nữa trên đường

    Sự nhạy cảm cũng có thể là một điểm yếu nếu người đó quá nhạy cảm vì luôn bị phân tâm bởi mọi thứ xảy ra xung quanh họ.

    Lựa chọn và định hướng nghề nghiệp cùng DiSC

    Bốn nhóm tính cách hành vi trong DiSC sẽ có những đặc trưng riêng phù hợp từng ngành nghề khác nhau. Nếu bạn hiểu được tính cách của bản thân mình và lựa chọn đúng công việc phù hợp với bản thân mình thì đó không còn gì tuyệt vời bằng. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và thành công. Cùng mình khám phá từng đặc trưng tính cách như bên dưới nhé!

    4.1. Dominance (D) – The Leader (Nhà lãnh đạo)

    trac-nghiem-nghe-nghiep-03

    Khi công ty đang có những vấn đề và khiến doanh thu bị đi xuống, mọi người đều quay sang bạn. Bạn mạnh mẽ, quyết đoán và không làm điều vô nghĩa. Bạn muốn có kết quả ngay bây giờ. Bạn không có nhiều kiên nhẫn để do dự, hoặc cho bất cứ điều gì mà thiếu tiêu chuẩn cao của bạn. Về cơ bản, bạn là một tài liệu CEO sống.

    Tuy nhiên, những đặc điểm này có một mặt tối. Khi bạn quá tập trung vào kết quả, bạn có nguy cơ phớt lờ những người đã giúp bạn nhận được những kết quả đó. Nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ bị cho là một người lạnh lùng, lãnh cảm, không thể chấp nhận vì không quan tâm đến cảm nhận của người khác.

    Tư vấn tìm kiếm việc làm: Nhấn mạnh những thành tựu cụ thể trong bản lý lịch của bạn nhưng đừng quên ghi nhận một phần thành công của bạn là nhờ vào “những đồng đội tuyệt vời, nhiệt huyết và chăm chỉ” trong cuộc phỏng vấn.

    Lời khuyên nghề nghiệp: Dành thời gian lắng nghe ý tưởng của người khác và xem xét những ý tưởng này sẽ phù hợp với bức tranh tổng thể như thế nào ?. Sau đó, giải thích một cách bình tĩnh và rõ ràng tại sao các bước nhất định cần phải được thực hiện để đạt được mục tiêu. Và liệu các bước này có kết hợp ý tưởng đồng nghiệp của bạn hay không?

    **Công việc lý tưởng: Quản lý, Trưởng phòng ban hoặc bất kỳ công việc nào ứng dụng được tốt nhất các kỹ năng lãnh đạo đáng gờm của bạn.

    Bạn có tính cách D - môi giới thành công? Test ngay!

    4.2. Influence (i) – The Charmer (Nhà truyền cảm hứng)

    trac-nghiem-nghe-nghiep-04

    Bạn là một người hướng ngoại và có kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn thực sự thích công ty của bạn đang làm. Bạn thổi bay bất kỳ căng thẳng nào trong văn phòng bởi vì bạn đi ra ngoài để trò chuyện cùng mọi người và làm cho họ cảm thấy tốt về bản thân và công việc của họ. Nếu công ty của bạn có giải thưởng dành cho người thân thiện thì bạn có thể sẽ giành chiến thắng.

    Đôi khi bạn có một chút hờ hững với mọi người. Bạn để không để tâm nếu ai đó nhận được những ân sủng tốt từ người khác. Ngoài ra, bạn thường sử dụng tài ăn nói của bạn để thoát khỏi vấn đề rắc rối, mà kiểu rắc rối này có thể tránh được nếu bạn không có khuynh hướng nói chuyện mình không có hoặc ảnh hưởng đến người khác ngay từ đầu.

    Tư vấn tìm kiếm việc làm: Trong bốn loại, bạn là người có cách cư xử khéo léo nhất khi đối diện với người phỏng vấn. Tuy nhiên, cố gắng để người tuyển dụng thấy được thành tựu của bạn thay vì thêm thắt, nói chuyện dông dài về chúng sẽ gây ra sự nghi ngờ về độ tin cậy kinh nghiệm của bạn.

    Lời khuyên nghề nghiệp: Bạn có thể hứa với mặt trăng, các vì sao và toàn bộ dải ngân hà, miễn là bạn có thể giữ được lời hứa đó. Sử dụng khả năng của bạn để đồng cảm với người khác để trở nên đồng cảm hơn với cảm xúc của họ.

    **Công việc lý tưởng: Nhân viên bán hàng, nhân viên quan hệ công chúng hoặc bất kỳ công việc nào yêu cầu kết nối thông tin giữa mọi người trong một môi trường có nhịp độ nhanh.

    4.3. Steadiness (S) – The Peacekeeper (Sứ giả hòa bình)

    trac-nghiem-nghe-nghiep-05

    Bạn là cầu nối gắn kết mọi người lại với nhau. Giống như Charmer (Người  truyền cảm hứng), bạn thực sự thích mọi người nhưng bạn thể hiện điều này bằng cách duy trì mối quan hệ thân mật với đồng nghiệp của bạn thay vì bơm chúng lên với những bài phát biểu động viên và trò đùa. Bạn kiên nhẫn, chu đáo và đáng tin cậy. Trong bốn loại, bạn là người ít có khả năng làm điều gì đó xáo trộn tình hình nhất.

    Không có gì sai trái với bạn - đó là cả điều tốt lẫn điều không tốt. Bạn rất ổn với mọi thứ nên không muốn đi ngược dòng với mọi người. Điều đáng nhớ ở đây đó là từ cuối cùng mọi người nghĩ đến khi mô tả bạn. Khi phải đối mặt với xung đột, bạn làm mọi thứ trong khả năng của mình để giữ cho nó không bùng phát mạnh hơn, ngay cả khi không có lợi cho bạn.

    Tư vấn tìm kiếm việc làm: Nhấn mạnh tính chất chịu hợp tác của bạn và nó đóng vai trò quan trọng trong nhóm. Nếu người phỏng vấn hỏi bạn một câu hỏi về cách bạn đối phó với xung đột, hãy chọn một sự kiện mà sự sẵn sàng thỏa hiệp của bạn đã giúp các bên liên quan được ổn thỏa.

    Lời khuyên nghề nghiệp: Hãy quyết đoán hơn. Bạn không cần phải to tiếng, bạn chỉ cần sẵn sàng thể hiện bản thân một cách bình tĩnh, hợp lý khi cần thiết. Nếu bạn giữ im lặng khi mọi người đi ngang qua bạn, họ sẽ lấy sự im lặng của bạn như một sự đồng ý và có thể bạn bị chèn ép.

    **Công việc lý tưởng: Chuyên viên nguồn nhân lực , chuyên gia về quy trình nghiệp vụ hoặc bất kỳ công việc nào sử dụng các kỹ năng quan hệ đặc biệt của bạn.

    4.4. Conscientiousness (C) – The Thinker (Nhà tư tưởng)

    trac-nghiem-nghe-nghiep-06

    Bạn là một người tư duy tốt. Bạn có cùng một tư tưởng để đáp ứng các tiêu chuẩn cao như người lãnh đạo, nhưng bạn không quan tâm đến việc phụ trách mọi người. Trên thực tế, bạn chỉ muốn làm việc một mình và nếu được ép để đưa ra quyết định thay mặt cho một nhóm, bạn nên tập hợp tất cả các ý kiến đánh giá của mọi người trước khi bạn nói bất cứ điều gì.

    Do vậy, bạn dễ bị tê liệt phân tích. Bạn cũng gặp khó khăn khi truyền đạt ý tưởng của mình cho người khác, vì bạn quan tâm nhiều hơn đến độ chính xác hơn là sự rõ ràng. Khi mọi thứ xảy ra không như mong muốn, bạn sẽ tự động đổ lỗi và tự trách mình ngay cả khi các nhóm khác cùng tham gia. Bạn cứng nhắc và luôn đặt nặng  nguyên tắc.

    Tư vấn tìm kiếm việc làm: Giao tiếp trong công việc rõ ràng và tự tin, ngay cả khi bạn đang xin việc trong lĩnh vực kỹ thuật hoặc CNTT, việc thiếu kỹ năng giao tiếp của bạn có thể chống lại bạn, vì đây là một trong năm kỹ năng hàng đầu mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở những sinh viên mới tốt nghiệp

    Lời khuyên nghề nghiệp: Thông tin hoàn hảo chỉ có thể có trong một thế giới hoàn hảo. Hãy cởi mở với đặt mình vào của người khác, ngay cả khi họ có vẻ vô lý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hiểu rằng ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng không miễn dịch với quy luật Murphy - “Everything that can go wrong, will go wrong”.(Mọi thứ có thể sai, và sẽ sai.) Hãy quyết đoán hơn với đồng nghiệp của bạn.

    **Công việc lý tưởng: Kế toán, Lập trình viên hoặc bất kỳ công việc nào yêu cầu sự phân tích nghiêm ngặt và độc lập.

    Trên thực tế, mọi người đều có bốn phẩm chất này ở các mức độ khác nhau. Hãy tận dụng lợi thế của bạn, cải thiện điểm yếu của bạn của bạn và trở thành một tài sản cho các công ty mà bạn quyết định làm việc cho họ. Với một sự hiểu biết tốt về hồ sơ DiSC của bạn, việc tìm kiếm việc làm của bạn sẽ là một sự chắc chắn và bạn sẽ được sống trong công việc mà mình hằng mơ ước.

    Kiểm tra DISC của bạn!

    Hồ sơ hành vi DiSC thích hợp của một nhân viên Môi giới Bất động sản

    5.1. Hồ sơ hành vi - iS

    Hành vi iS có thể được coi là một đặc trưng hành vi lý tưởng của một nhân viên Môi giới Bất động sản bởi vì iS là một hành vi có thể tạo liên hệ khắp mọi nơi

    Họ có thể trò chuyện qua điện thoại, giao thiệp và làm quen với mọi người trong bữa trưa, nói cả ngày dài không ngừng nghỉ và không gặp khó khăn để mở đầu cuộc trò chuyện tự nhiên với bất kỳ người nào về bất kỳ điều gì.

    Vấn đề của họ là họ không phải những người rất tập trung và là kiểu người tự do. Họ không giỏi lắm trong việc theo dõi số liệu năng suất, và họ không thực sự quản lý tốt thời gian. Đó là đặc trưng iS.

    Tuy nhiên, họ yêu thích việc bán hàng và họ cần phải được ở trong môi trường xã giao mọi lúc. Họ yêu quý mọi người và khi càng gặp nhiều người thì càng bán được nhiều hàng, cho nên đây là việc tốt.

    5.2. Hồ sơ hành vi - iD

    Đặc trưng tốt thứ hai cho bộ phận nhân viên Môi giới Bất động sản có lẽ là người có kiểu hành vi iD

    Doanh số bán hàng thường tập trung quanh những người có kiểu hành vi i. Người có kiểu hành vi iD có nhiều động lực hơn so với kiểu hành vi iS. Người có đặc trưng i và D là người dám nghĩ dám làm. Đặc trưng i là người thích nói chuyện với mọi người còn người có đặc trưng D muốn giành chiến thắng. Họ sẽ nỗ lực làm việc và dốc hết sức lực để bán hàng. Họ không dè dặt và thích giao du.

    Vì thế, kiểu người có hành vi iD cũng là một kiểu người thích hợp với môi trường làm việc này.

    5.3. Hồ sơ hành vi - Si

    Nhóm lý tưởng thứ 3 là Si, do đó S sẽ là đặc trưng chính. Những người này kín đáo hơn một chút nhưng họ vẫn có đặc trưng i nên cũng rất biết giao thiệp. Họ sẽ thường giữ một vị trí lâu hơn vì họ không quá táo bạo. Hãy nhớ rằng những người có đặc trưng S có tính điềm tĩnh, nhưng người có đặc trưng i khiến họ biết giao thiệp, đủ để không thực sự sợ hãi khi nói chuyện với bất kỳ người nào. 

    Họ cũng nói chuyện đủ giỏi nếu điểm i cao hơn mức trung bình. Họ cũng khá giống với người có kiểu hành vi iS. Nhưng  họ có chút thư thả, điềm tĩnh hơn, tùy vào tỷ lệ phần trăm của S và i. Nếu chúng ta có người được 99% S và 55% i, người đó có thể hiện thiên quá nhiều về phía hành chính, phía dè dặt, Nên chúng ta cần xem xét để xem điểm i và S thực sự cao đến mức nào và tất cả đều phụ thuộc vào tỉ lệ phần trăm đó.

    5.4. Hồ sơ hành vi - Di

    Đây sẽ là người bán hàng tuyệt vời dành cho bạn, có lẽ là ngôi sao trong nhóm nếu bạn có thể giữ chân họ đủ lâu. Họ là những cỗ máy. Họ có động lực, họ sẽ thành công, họ sẽ tiến nhanh, họ không sợ hãi và họ táo bạo.

    Họ cũng kiêu căng, và họ muốn sự kiêu căng, họ muốn là tâm điểm và họ muốn giành chiến thắng. Họ muốn đánh bại bất kỳ ai cản đường, vì thế rất khó giữ chân họ. Rất khó để trả đủ lương thưởng cho họ. Họ cũng không phải là nguồn đáng tin cậy. Nhưng nếu bạn có được một người đã đi vào nề nếp, họ sẽ bán hàng cho bạn trong nháy mắt.Đó chính là người có đặc trưng Di

    DiSC là một công cụ vô cùng thiết yếu trong việc giúp chúng ta hiểu rõ được tính cách của bản thân mình để từ đó có những bước đi đúng đắn trong việc lựa chọn và định hướng nghề nghiệp phù hợp, tạo tiền đề cho một tương lai tươi sáng và rực rỡ.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Bài viết tương tự

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.