RVAgent Blog | Kiến thức mới cho môi giới bất động sản

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Hướng dẫn từng bước cho nhà môi giới

Written by Nhàn Vân | 17:19:39 23-11-2018

Thị trường bất động sản những năm gần đây chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những nhà môi giới. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet, các thiết bị điện tử thông minh được phát triển đến mức tối tân kéo theo việc bùng phát các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter,.... Để có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, mỗi nhà môi giới cần sáng suốt vận dụng các kênh truyền thông xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.

Thương hiệu cá nhân của nhà môi giới là nhân tố xếp thứ 2 (20%) theo mức độ quan trọng.

Nhìn vào bức ảnh vinh danh 10 nhà môi giới của thị trường nhà đất New York, Hoa Kỳ, chắc chắn bạn sẽ có thể nêu tên ít nhất từ 5 người.

Top 10 nhà môi giới của thị trường nhà đất New York.

Cũng sẽ không khó để bạn tìm kiếm những thông tin của các nhà môi giới nổi tiếng trên Google:

Đó là sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Đừng chỉ quảng bá qua các phương thức truyền thống như báo giấy, vô tuyến, ở thời đại kỹ thuật số, hãy xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua mạng xã hội.

Và cũng đừng mải miết gọi điện cho từng khách hàng một cách ngẫu nhiên, bạn hoàn toàn có thể gửi email, trò chuyện trực tiếp với họ qua Facebook hay phần mềm quản lý khách hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng hình ảnh và hồ sơ công việc trên website. Nguồn: Rever

Để có thể gặt hái được thành công trong việc tiếp cận và chinh phục khách hàng tiềm năng, hãy đầu tư xây dựng thương hiệu cho chính bản thân bạn. Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về xây dựng thương hiệu cá nhân và từng bước để thực hiện.

Tổng quan về xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu là gì?

Bạn có đoán được nội dung của bức ảnh bên dưới?

Đây chính là những sản phẩm, những nhân tố của một bộ nhận diện thương hiệu.

Cho đến hiện tại, các văn bản pháp luật Việt Nam vẫn chưa định nghĩa chính xác thuật ngữ "thương hiệu", thay vào đó là các thuật ngữ khác có mối quan hệ tiệm cận về nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại,...

  • “Thương hiệu là một cái tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ hay tổng thể các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay một dịch vụ của một (hay một nhóm) sản phẩm hay dịch vụ của một (một nhóm) người bán và phân biệt các sản phẩm (dịch vụ) đó với các đối thủ cạnh tranh” - Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ.

Trước đây việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh được gắn liền với một dòng sản phẩm hay một nhãn hàng cụ thể, nhưng ở thời điểm hiện tại, xây dựng thương hiệu trở nên quan trọng với từng cá nhân trong ngành. Sự giao tiếp công việc giữa người với người sẽ tạo nên giá trị cho những mối quan hệ thương trường.

Thế nào là xây dựng thương hiệu cá nhân?

Một cách rõ ràng nhất, xây dựng thương hiệu cá nhân là phương pháp tiếp thị chính bản thân mình như một cách thúc đẩy sự nghiệp hoặc phát triển công việc của bạn. Mục tiêu của xây dựng thương hiệu cá nhân là tạo ra danh tiếng để khách hàng dễ dàng nhận diện ra bạn thông qua hình ảnh hay giọng nói, từ đó bạn có thể duy trì và củng cố tiếng tăm cũng như kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đó là bước đệm để bạn xây dựng niềm tin nơi khách hàng dẫn đến việc bán sản phẩm thành công.

Trong thời đại mà hầu hết những hoạt động tìm kiếm thông tin đều diễn ra trên Google, một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ có thể tạo nên sự khác biệt khi thuyết phục khách hàng rằng bạn, chứ không phải ai khác, là sự lựa chọn tốt nhất dành cho họ.

  1. "Xây dựng thương hiệu cá nhân là tất cả những gì về việc quản lý tên tuổi của mình - ngay cả khi bạn không có một công việc cụ thể nào - trong bối cảnh thông tin sai lệch, thông tin không chính xác và hồ sơ bán vĩnh viễn trên Google." - Tim Ferriss.

Đối với nghề môi giới, một thương hiệu cá nhân vững mạnh là rất cần thiết. Sẽ là bất khả thi để bạn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình khi không ai ở nơi bạn sống biết bạn là ai và nhận diện được tên tuổi của bạn trong vô số những nhà môi giới khác. Thật khó để thuyết phục các khách hàng mới khi bạn không thực sự có danh tiếng hay được tín nhiệm và giới thiệu từ những khách hàng cũ.

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản

Trước hết, hãy cùng xem những thống kê về xây dựng và quảng bá thương hiệu từ những năm gần đây:

Theo CEOHangout, những nhân viên kinh doanh sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong quá trình bán sản phẩm sẽ thu lợi hơn 78% so với đồng nghiệp của họ.

Theo Auto Trader, 75% khách hàng sẽ dành thêm thời gian để thương thảo với một nhân viên kinh doanh giỏi.

Theo IBM, khách hàng tiềm năng đến từ các hoạt động truyền thông xã hội cao gấp 7 lần so với khách hàng tiềm năng đến từ các kênh khác.

Một thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà môi giới khi nó tách biệt bạn ra khỏi một danh sách dài những cái tên khác. Hãy cùng lí giải vì sao việc xây dựng thương hiệu cá nhân lại quan trọng đến thế:

Tạo ra khách hàng tiềm năng: điều gì có thể khiến khách hàng nhận biết về bạn và lựa chọn bạn thay vì những đối thủ khác? Một nhà môi giới chỉ thành công khi khiến khách hàng tìm đến bạn và trao cho bạn cơ hội được chăm sóc họ trước và ngay cả khi kết thúc giao dịch.  

Việc quảng bá thương hiệu trở nên nhân văn: một trong những mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân là gầy dựng lòng tin nơi khách hàng và đánh dấu mức độ uy tín của bạn trong tâm trí họ. Hình ảnh của bạn có trở nên tích cực hay không phần lớn dựa vào chiến dịch quảng bá có thực sự nhân bản, gần gũi với khách hàng.

Giúp bạn quảng bá hình ảnh nhất quán: không chỉ là thu hút, thương hiêu cá nhân còn nhằm giữ chân khách hàng ở lại bên bạn và giới thiệu bạn với những khách hàng tiềm năng khác. Thông điệp truyền đi nhất quán sẽ duy trì bền vững hình ảnh đẹp của bạn trong lòng khách hàng.

Thúc đẩy sự truyền miệng: Google nói rằng, 49% khách hàng bất động sản tìm kiếm sự tin tưởng ở nhà môi giới, và theo thống kê của Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 57% nguồn cầu trong bất động sản đến từ các mối liên hệ hay gặp gỡ, giới thiệu, vậy bạn làm sao để có được sự tin cậy từ họ? Hãy để sự hài lòng của những khách hàng đã từng làm việc với bạn làm điều này, vì chính họ sẽ truyền đi những thông điệp tốt đẹp về bạn với bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của họ.

57% người mua đến từ các mối liên hệ và việc gặp gỡ, giới thiệu.

Phát triển giá trị bản thân: theo Nielson, 90% khách hàng chọn nghe theo lời chào hàng từ một người mà họ đã biết tên tuổi, điều đó đồng nghĩa hình ảnh của bạn đã được nhìn nhận một cách tích cực, việc khách hàng tín nhiệm và thỏa hiệp với bạn chứng tỏ bạn thực là một người có giá trị trong họ.

Giúp xác định đâu là khách hàng lý tưởng: bằng việc theo dõi phản ứng của khách hàng đối với chiến lược quảng bá thương hiệu của bạn, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một danh sách những kiểu khách hàng lý tưởng hay một bản hình dung khách hàng hoàn chỉnh để thực hiện các bước tiếp cận nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Cần xác định những gì cho một chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân?

Sơ đồ bên dưới thể hiện một cách tổng quan những thành tố cốt lõi của nội dung quảng bá thương hiệu cá nhân:

Cái nhìn về nội tâm: Hãy tự hỏi mình giá trị của bạn là gì, bạn tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống ở đâu và bằng cách nào, bạn đam mê điều gì, sự khác biệt giữa bạn và những nhà môi giới khác, bạn phát triển tốt nhất trong môi trường nào,... hãy phân tích những câu trả lời theo sơ đồ SWOT, bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc về nội tâm mình.

Những thương hiệu đang tồn tại: Hãy nhìn nhận ở hai góc độ: một là, thương hiệu cá nhân đã tồn tại của bạn mà bạn đã hoặc chưa nhận ra. Hai là, thương hiệu nghề nghiệp của bạn. Tiến hành kiểm tra lại thương hiệu của bạn qua các kênh truyền thông xã hội gần đây nhất mà bạn sử dụng để xem lại những thông điệp mà bạn đã truyền đi trước đó là gì.

"Câu thần chú" về thương hiệu cá nhân: Ngắn gọn, đơn giản, và dễ hiểu là những gì mà một "câu thần chú" cần để mô tả rõ nét nhất bạn là ai và bạn đang cung cấp sản phẩm gì. Hãy thể hiện cảm xúc và giá trị của bạn trong đó. Một ví dụ bên dưới về "câu thần chú" của người môi giới:

"Không chỉ bán nhà mà Uyên còn mang lại dịch vụ tốt để khách hàng quay lại trở thành một người bạn"

Dấu ấn về hình ảnh: Sự bóng bẩy và chuyên nghiệp trong diện mạo hay không gian làm việc của bạn sẽ nâng cao hiệu quả thương hiệu lên nhiều lần. Hãy thiết kế, bố trí không gian làm việc thật bắt mắt, một bức ảnh chân dung thể hiện bạn là một người chuyên môn là rất cần thiết. 

Dấu ấn về truyền thông số: Đăng tải một bức ảnh chân dung của bạn lên mạng xã hội, tạo một trang web hay một bài blog với tên miền là tên bạn, chia sẻ những gì bạn viết lên các nhóm Facebook, bình luận vào những bài viết khác,... là những gì bạn cần làm để tạo dấu ấn của mình trên các kênh truyền thông xã hội.

Truyền đạt thông điệp: truyền tải thông điệp mà bạn đã xây dựng thông qua mọi phương tiện tiếp cận với khách hàng là cách để thương hiệu cá nhân của bạn được lan tỏa.

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Sẽ không quá dễ dàng để có thể xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân cho những nhà môi giới mới vào nghề, tuy nhiên những bước làm cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng:

Bước 1: Xác định khán giả của bạn

Hãy xem chiến dịch quảng bá thương hiệu cá nhân là màn trình diễn của bạn và hãy xác định đối tượng khán giả mà bạn hướng đến là ai ngay từ đầu. Để bắt đầu, hãy hình dung tập khách hàng lý tưởng của bạn, họ làm gì, vấn đề họ đang gặp phải là gì, động cơ nào khiến họ mua hàng, đâu là những kênh trực tuyến và ngoại tuyến mà họ dành nhiều thời gian trải nghiệm, và bằng cách nào bạn có thể xây dựng mối quan hệ hiệu quả với họ. Cùng tham khảo cách xác định khách hàng tiềm năng để hiểu rõ hơn về bước này.

Bước 2: Tập trung vào những gì khiến bạn khác biệt

Câu trả lời của bạn sẽ giúp bạn định hình điều cốt lõi của thương hiệu cá nhân mà bạn đang xây dựng. Ngoài việc trả lời những câu hỏi về nội tâm, hãy hỏi thêm bản thân bạn rằng:

  1. 1. Tại sao khách hàng phải chọn làm việc với bạn thay vì với những đối thủ khác?
  2. 2. Lĩnh vực chuyên môn của bạn là gì?
  3. 3. Khi nói đến bất động sản, điều gì làm bạn yêu thích?
  4. 4. Bạn được biết đến nhiều nhất bởi điều gì?
  5. 5. Bạn muốn giúp đỡ những ai?
  6. 6. Tại sao bạn lại làm nhà môi giới? Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Song song đó, hãy hỏi những khách hàng trong quá khứ của bạn rằng:

  1. 1. Tại sao họ lại chọn làm việc cùng bạn?
  2. 2. Trải nghiệm của họ khi làm việc với bạn như thế nào? Điều gì làm họ thấy nổi bật?
  3. 3. Điều gì gây ảnh hưởng lớn nhất với họ trong tương tác giữa hai bên?
  4. 4. Liệu họ có giới thiệu bạn với bạn bè, đối tác của họ không? Tại sao có và tại sao không?
  5. 5. Bạn có thể làm gì tốt hơn cho khách hàng tương lai của mình?

Bước 3: Hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa

Để việc xây dựng thương hiệu cá nhân đạt hiệu quả, bạn cần phát triển một bộ dụng cụ về hình ảnh thương hiệu để có thể sử dụng ở mọi nơi mà bạn muốn quảng bá. Hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp để giúp bạn sáng tạo các tài nguyên cho thương hiệu cá nhân như: logo, màu và phông chữ chuyên biệt, đồ họa trang web, những bức ảnh cho hồ sơ cá nhân của bạn trên mạng xã hội, đồ họa blog, đồ họa giấy in hay tờ rơi quảng cáo, danh thiếp của bạn,...

Bước 4: Bảo toàn tên miền của bạn

Phải chắc chắn rằng bạn đã sở hữu tên miền đặc trưng đại diện cho thương hiệu cá nhân của mình, ví dụ như [TÊNBẠN].com. Việc bảo vệ toàn quyền họ tên bạn trên tên miền là một trong số những cách tốt nhất để duy trì và kiểm soát kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm tên bạn trên Google. Bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ tên miền và thiết kế website uy tín tại Rever để tối ưu hóa công đoạn này.

Bước 5: Xây dựng Blog cá nhân và chia sẻ tài nguyên

Bạn cần chứng minh cho khách hàng của mình thấy bạn là một nguồn thông tin tốt mà họ có thể khai thác và trông cậy. Hãy đầu tư về nội dung cho một bài blog trên trang web của bạn, đôi khi bạn sẽ phải dùng hầu bao để chi trả cho các đội ngũ sáng tạo, tuy nhiên việc cung cấp cho khách hàng những nội dung có ích cho họ trong thời gian dài một cách nhất quán sẽ tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa họ và bạn.

Khảo sát cho thấy chi phí tiếp thị nội dung trên mạng xã hội ít tốn kém hơn 62% so với cách tiếp thị truyền thống nhưng lại tạo ra số khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần.

Bước 6: Tham gia vào các kênh truyền thông xã hội

Ngoài sáng tạo blog, bạn còn cần phải tương tác với khách hàng tiềm năng qua các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Youtube, Twitter, Linkedin,... Khi bạn đã sở hữu một bộ hồ sơ cá nhân thật chuyên nghiệp từ những bước trên, hãy tận dụng nó để:

  1. 1. Tương tác với khách hàng tiềm năng.
  2. 2. Chia sẻ những câu chuyện nghề nghiệp nổi bật với sự xác minh từ các khách hàng cũ.
  3. 3. Đăng những bài viết về các căn hộ sắp mở bán hay các bất động sản khác mà bạn đang là đại diện giao dịch trên thị trường.
  4. 4. Trả lời những câu hỏi về bất động sản.
  5. 5. Tương tác với các doanh nghiệp và đối tác khác tại địa phương.
  6. 6. Quảng cáo về công việc, nghề nghiệp của bạn.
  7. 7. Chia sẻ các bài blog chất lượng của bạn.

Bước 7: Bộ nhận diện thương hiệu cá nhân và những cơ hội ngoại tuyến

Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách bạn đưa tên tuổi và hình ảnh của mình ra ngoài xã hội. Ngoài việc tận dụng các tài nguyên trực tuyến thì việc tham gia vào các hoạt động, sự kiện thực tế ở nơi bạn sinh sống cũng là cách để bạn giao tiếp, kết nối với mọi người trong cộng đồng.

Không những thế, hãy tận dụng những tài nguyên có sẵn như những tấm danh thiếp khi bạn có thể mang và phát nó đi mọi lúc mọi nơi. Một thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt và đầy tính thẩm mỹ có thể khiến khách hàng bị thu hút mạnh mẽ bởi bạn. Tham khảo mẫu danh thiếp độc đáo mà nhà môi giới có thể đặt mua tại Rever Store:

Bước 8: Đầu tư vào công cụ

Có rất nhiều công cụ nhà môi giới có thể vận dụng để đẩy mạnh hiệu suất quảng bá thương hiệu cá nhân của mình. Một ví dụ điển hình mà hầu hết các nhà môi giới thành danh ngày nay đều sử dụng đó là phần mềm quản lý khách hàng với các tính năng chuyên dụng giúp bạn lưu trữ và theo dõi toàn bộ thông tin, hoạt động của khách hàng, từng tương tác của khách hàng lên các kênh quảng bá của bạn sẽ đều được lưu lại và đánh giá cụ thể.

Việc giao tiếp trực tuyến với khách hàng thường xuyên cũng giúp bạn có thể tạo ra nhiều cơ hội hẹn gặp và trình bày về sản phẩm của mình hơn.

 

Lợi ích bất ngờ từ phần mềm quản lý khách hàng cho nhà môi giới.

Bước 9: Hoàn chỉnh và thúc đẩy chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Để có thể sở hữu một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, bạn cần phải kiên trì, bạn sẽ phải thử và sai trước khi chạm tay đến thành công, sau khi đã trải qua 8 bước trên, hãy tiếp tục theo dõi và hiệu chỉnh cho đến khi danh tính của bạn đã được biết đến rộng rãi. Và đừng dừng lại ở đó, hãy tiếp tục thử sức với các chiến thuật mới, hãy thay đổi khi cần thiết và làm cho thương hiệu cá nhân của bạn phát triển theo thời gian.

Kiểm soát thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách nào?

Kiểm soát lượng tìm kiếm

Hãy thử tìm kiếm trên Google cụm từ: "top 10 real estate agents" (tạm dịch: "10 nhà môi giới bất động sản hàng đầu"), và đây là kết quả mà bạn nhận được:

Bạn có thể thấy những kết quả hiện lên đầu tiên là những gì bạn kỳ vọng nhất, đây là kết quả của việc nâng cao hiệu quả tìm kiếm thương hiệu cá nhân thông qua tên tuổi hay các từ khóa liên quan.

Hãy nghĩ đến việc kiểm soát thứ hạng của thương hiệu cá nhân mình trên công cụ tìm kiếm Google hay Bing hay thậm chí là các kênh khác như Youtube, Twitter,...

Tạo một tài khoản Google+ và xây dựng bộ hồ sơ cho mình, cung cấp cho Google biết bạn là ai và bạn làm gì, dán đường dẫn về các trang web hay bài blog của bạn để Google có thể kết nối đến đó và khi thương hiệu cá nhân của bạn phát triển, bạn sẽ có cơ hội được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm với thứ hạng cao.

Một cách khác mà bạn có thể kiểm soát thứ hạng của mình đó là hãy tích cực đăng bài trên những trang web phổ biến, vì chúng thường sẽ xuất hiện trên thanh kết quả tìm kiếm và dĩ nhiên, một bài viết với tiêu đề lôi cuốn, nội dung chất lượng của bạn đăng lên sẽ có cơ hội được xuất hiện theo.

Tách biệt bạn khỏi những người cùng tên

Việc kiểm soát thương hiệu cá nhân sẽ trở nên khó khăn khi tên bạn quá phổ biến và có thể gây bối rối vì trùng với một thương hiệu khác. Trong trường hợp này, hãy kiểm soát theo cách khác đi một chút.

Ví dụ, nếu bạn làm môi giới, hãy để tên của bạn gắn liền với nghề nghiệp của bạn. Khi ấy, bạn sẽ là một John môi giới, Anna môi giới thay vì John siêu sao điện ảnh. Bạn cũng có thể tận dụng tên đệm để tách biệt mình với những cái tên khác, hoặc chỉ xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên tên và tên đệm mà không cần thêm họ ở trước.

Thường xuyên cập nhật hồ sơ cá nhân

Nếu bạn tìm kiếm những người nổi tiếng trên Google, bạn sẽ chú ý trang web cá nhân hay bài blog do họ viết, tuy nhiên bạn cũng sẽ thấy hồ sơ của họ hiện lên ngay cạnh.

Lý do để những bản hồ sơ xuất hiện ở ngay những kết quả đầu là vì bạn đang tìm kiếm các trang web phổ biến về người nổi tiếng cụ thể. Công cụ tìm kiếm sẽ phát hiện những bản hồ sơ trên kênh truyền thông xã hội, đánh giá mức độ liên quan và đưa những bản hồ sơ lên danh mục kết quả hàng đầu vì nó cho rằng đây là thông tin bổ ích cho bạn.

Điều này tương tự nếu bạn tìm kiếm tên của mình.

Tuy vậy, một nếp gấp trong tính năng này đó là những người thường xuyên cập nhật hồ sơ cá nhân sẽ có nhiều cơ hội được xuất hiện ở trang đầu hơn. Vì thế hãy thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về bạn, thêm vào đó là những bài blog hữu ích, sáng tạo được đăng liền mạch sẽ cho bạn nhiều cơ hội duy trì tên tuổi của mình hơn trên công cụ tìm kiếm, điều đó đánh giá mức độ thành công của chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

Làm sao để xóa bỏ các kết quả tìm kiếm không phù hợp?

Liên hệ với người quản lý nội dung

Hãy tưởng tượng một người bạn đăng bức ảnh của bạn thời phổ thông, trông bạn không mấy bắt mắt và bạn muốn xóa nó đi, hay nhiều năm trước bạn đăng một bài blog trên trang của người khác và nội dung đó đã lỗi thời so với hiện tại. Cách đầu tiên để xóa những dữ liệu đó đi là liên hệ với người quản lý nội dung, cụ thể là chủ trang blog hay người bạn của bạn để yêu cầu xóa bỏ. Dĩ nhiên khi bạn trình bày lý do hợp lý, mọi người sẽ hiểu.

Xóa bỏ toàn bộ hồ sơ và liên hệ trên mạng xã hội không còn dùng đến

Có thể cách đây năm hay mười năm bạn sở hữu một bộ hồ sơ trên mạng xã hội hay một tài khoản cá nhân trên diễn đàn và những bài viết của bạn trong quá khứ đã không còn phù hợp ở ngữ cảnh hiện tại. Nếu vẫn còn có thể đăng nhập, hãy xóa bỏ những thông tin đó. Ngược lại, hãy liên hệ với người quản lý diễn đàn hay mạng xã hội đó để xóa toàn bộ tài khoản.

Báo cáo các đề cập tiêu cực về bạn

Một tiện ích luôn có sẵn cho bạn khi đọc các thông tin trên trang mạng xã hội là nút "Báo cáo", hay "Gửi phản hồi về bài viết" nhằm giúp bạn xóa bỏ các thông tin không phù hợp. Nếu có ai đó đăng thông tin sai lệch về bạn hay có tính tiêu cực, bạn hoàn toàn có thể báo cáo để phản đối lại. Nếu không có sẵn nút báo cáo, hãy liên hệ với quản trị viên qua email để trình bày về những nội dung tiêu cực gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng thượng hiệu cá nhân của bạn.

Những công cụ giúp bạn kiểm soát chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân

Google Alerts

Google Alerts là công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google, nó giúp bạn tìm tên, cụm từ và từ khóa được đăng đàn ở bất kỳ đâu mà Googlebot có thể truy cập đến. Bạn cần có tài khoản Google và địa chỉ Gmail để tận dụng lợi thế của Google Alerts. 

Radian6

Radian6 là phần mềm giám sát độc lập được Salesforce mua lại vào năm 2011. Công cụ này cho phép bạn theo dõi những đề cập về tên bạn hay những từ khóa khác có liên quan đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên hàng triệu các trang web khác nhau, kể cả những trang như Facebook hay Twitter. Công cụ cũng giúp giám sát những bình luận trên blog, bài đăng trên diễn đàn của bạn.

Ahrefs

Ahrefs là công cụ giúp tăng lượng tìm kiếm, cho ra các thống kê về đối thủ cạnh tranh và giám sát những ngách nhỏ trong việc tìm kiếm từ khóa của bạn. Ahrefs giúp bạn hiểu được lý do vì sao đối thủ của bạn xếp hạng cao hơn và những gì bạn phải làm để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm nhằm tối ưu hóa chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân.

Kết luận

Xây dựng thương hiệu cá nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với nhà môi giới ở thời điểm hiện tại, nó giúp bạn từng bước chinh phục khách hàng tiềm năng dẫn đến chốt giao dịch, không những thế, về lâu dài bạn sẽ giữ lại các mối quan hệ đang có và phát triển thêm những cơ hội kinh doanh mới. Hãy tìm cách tăng danh tiếng của bạn để nhiều người biết đến và muốn làm việc cùng bạn, đồng thời hãy trở nên khác biệt và khẳng định mình giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.