10 quy tắc vàng tư vấn khách hàng cho nhà môi giới (Phần 2)

Cải thiện kỹ năng

Nhàn Vân

11/29/2018

Nội dung bài viết

    Mỗi nhà môi giới đều trông đợi có thể chốt được giao dịch từ bước tư vấn khách hàng, tuy vậy cần rất nhiều những kỹ năng giao tiếp và nghệ thuật tương tác giúp đạt được điều này. Là một nhà môi giới chuyên nghiệp, hãy học hỏi và thực hành các cẩm nang tư vấn khách hàng thường xuyên giúp đạt được thành công trong mua bán nhà đất.

    Tư vấn theo nhu cầu

    Quá trình chinh phục khách hàng ngày nay đi từ việc khám phá những gì khách hàng cần và cung cấp hướng giải quyết thích hợp giúp họ đạt được nhu cầu đó. Hãy quan sát và tìm hiểu mục tiêu của khách hàng là gì khi họ tìm đến bạn và tư vấn đúng những nội dung giúp khách hàng đạt được mục tiêu đó. Thành công trong tư vấn khách hàng bất động sản ở bước đầu không phải bạn có bán được căn nhà hay không, mà là bạn có khiến khách hàng cảm thấy họ nhận được đủ thông tin để giải quyết các nhu cầu về mua bán bất động sản hay không.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Tư vấn khách hàng tại đây!

    Tối ưu hóa việc trả lời qua mail

    Tư vấn khách hàng không chỉ diễn ra qua những cuộc gặp gỡ, bạn có thể cung cấp thông tin một dự án chung cư chỉ bằng một email cho khách hàng. Tuy vậy, việc làm hài lòng khách hàng sẽ là điều không thể khi bạn đang mất tinh thần với hòm thư điện tử tràn ngập những câu hỏi tối nghĩa.

    Nhà môi giới cần cập nhật những tính năng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa việc tư vấn khách hàng qua Internet. Ví dụ, trả lời lặp đi lặp lại những câu hỏi vốn đã phổ biến là bạn đang lãng phí tính năng hồi đáp theo mẫu có sẵn trong mỗi hộp thư điện tử. Hãy bắt đầu bằng việc sáng tạo các mẫu trả lời mở rộng và cài đặt chế độ nhận diện câu hỏi phổ biến.

    tu-van-khach-hang-3

    Giúp khách hàng tự giúp chính mình

    Cách tư vấn khách hàng hiệu quả là tư vấn ngay cả khi bạn không có thời gian và không thể xuất hiện. Đôi lúc, điều bạn cần làm là hướng khách hàng đến việc tự giúp chính mình.

    Hãy sáng tạo những nội dung chuyên nghiệp cung cấp cho khách hàng từ trước thông qua email, bài đăng trên trang cá nhân, bài blog trên trang web,... để họ có thể tiếp cận bất cứ lúc nào. Ảnh chụp màn hình, video về dự án, các tệp trình chiếu,... là những gì bạn nên chuẩn bị sẵn để trả lời những câu hỏi thường gặp bất cứ lúc nào.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Tư vấn khách hàng tại đây!

    Bạn là dữ liệu thông tin thực, không phải dữ liệu ảo tưởng

    Tư vấn khách hàng bất động sản đòi hỏi bạn phải biết chấp nhận trường hợp sản phẩm mà bạn chào bán không trùng khớp hoàn toàn với sở thích của khách hàng. Tuy vậy, không có nghĩa bạn có thể tư vấn sai sự thật để đạt được mục đích chốt giao dịch. Hãy khéo léo chọn những ưu điểm của căn nhà, mẩu đất phù hợp với nhu cầu của khách hàng để tư vấn. Và đừng quên chứng thực những thông tin tư vấn bằng các giấy tờ có đóng dấu xác thực hay đánh giá của các khách hàng trước.

    tu-van-khach-hang-4

    Hãy nói cảm ơn

    Không phải không có lí do để khách hàng dành thời gian cho bạn, dẫu khách hàng chưa đồng ý chốt giao dịch ngay khi đã đến cuối buổi trò chuyện, những gì bạn cần làm là nói lời cảm ơn một cách chân thành nhất. Hãy chứng tỏ cho khách hàng thấy họ thực sự có giá trị trong bạn. Trong tư vấn khách hàng, rất nhiều nhà môi giới đã biết tận dụng lời cảm ơn để tạo ra doanh thu và khiến người mua cảm thấy hài lòng.

    tu-van-khach-hang

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.