7 thói quen của những nhân viên môi giới bất động sản giỏi (phần 2)

Cải thiện kỹ năng

Thu Hà Nguyễn

10/27/2023

Nội dung bài viết

    Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu 4 thói quen còn lại trong 7 thói quen của những nhân viên môi giới bất động sản giỏi.

    Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn nhân viên môi giới bất động sản trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

    Dùng quy luật Win- Win: Chú trọng vào tích cực, giải quyết tiêu cực

    Mỗi tài sản đều có điểm cộng và điểm trừ. Những nhân viên môi giới bất động sản giỏi xử lý các ưu, nhược điểm này như thế nào?

    7-thoi-quen-cua-moi-gioi-bds-gioi-7

    Họ sẽ tập trung vào các ưu điểm của sản phẩm bất động để thu hút khách hàng. Còn nhược điểm họ sẽ cố gắng giải quyết hợp lý. Và tất nhiên họ không che giấu, vì nếu khi khách hàng mua sản phẩm và phát hiện ra những nhược điểm đã bị cố tình che giấu, uy tín của họ sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng.

    Trong ngành bất động sản, chỉ cần một sơ suất khiến cho khách hàng mất lòng tin thì bạn khó trụ vững trong nghề môi giới này. Do đó, các nhân viên môi giới bất động sản luôn trang bị cho mình tư duy và bộ công cụ giải quyết vấn đề.

    Ví dụ: Anh ấy/ cô ấy có kỹ năng chụp ảnh tốt, biết dàn dựng cho ngôi nhà để có được vẻ ngoài thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

    Họ là người nắm rõ các chi tiết của sản phẩm bất động sản mà họ đang bán. Và họ biết được rằng, đôi khi chỉ cần một vài thay đổi nhỏ thôi thì giá trị căn nhà sẽ tăng lên.

    Quy luật Win – Win nghĩa là đôi bên cùng có lợi. Nếu như khách hàng của bạn bán được ngôi nhà với giá tốt, thì đồng nghĩa với việc bạn cũng được hoa hồng tốt.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Vận dụng tối đa sức mạnh công nghệ và đồng đội

    Công nghệ sinh ra là để giúp ích cho công việc và cuộc sống của con người. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để đạt được hiệu quả cao trong công việc.

    Phần mềm CRM sẽ giúp bạn quản lý được mối quan hệ với khách hàng cũ, hiện tại và tương lai.

    Marketing online qua các kênh truyền thông xã hội: Facebook, Zalo, YouTube, Google, website, blog…giúp nhân viên môi giới tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cách làm truyền thống (Telesale, phát tờ rơi,…).

    Công nghệ giúp phân loại được các nhóm khách hàng, dựa vào mối quan tâm và thói quen tìm kiếm của họ trên Internet. Với những thông tin này, bạn sẽ biết cách truyền tải được đúng các thông điệp, qua các kênh thích hợp, tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

    Trên đây là một vài ví dụ thực tế về sức mạnh của công nghệ trong nghề môi giới bất động sản.

    7-thoi-quen-cua-moi-gioi-bds-gioi-5

    Bên cạnh công nghệ, thì con người cũng là một yếu tố giúp bạn phát triển sự nghiệp bất động sản của mình.

    Các nhân viên môi giới bất động sản giỏi đều hiểu được tầm quan trọng và sự cần thiết của kế hoạch Marketing và công nghệ. Những website vận hành tốt và dòng chảy của truyền thông xã hội (social media) là các nguồn chính để có được khách hàng tiềm năng và nguồn giới thiệu.

    Họ sẽ không phó mặc công việc này cho các nhân viên IT. Dù rằng công việc chính là bán hàng, nhưng họ vẫn cố gắng tìm hiểu và trau dồi vốn kiến thức và hiểu biết về marketing trên Internet.

    Công việc kinh doanh của bạn cần được vận hành một cách chặt chẽ, để bạn có thể tập trung vào việc chốt sale. Bạn nên đánh giá hệ thống của mình, tìm kiếm các cách hiệu quả để cải thiện và hợp lý hóa bất cứ lúc nào có thể để tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

    Làm việc theo một thời gian biểu phù hợp

    Thực tế là người làm nghề môi giới bất động sản thường không có thời gian làm việc cố định như các ngành nghề khác. Họ không giống các nhân viên văn phòng bắt đầu và kết thúc công việc vào một giờ nhất định trong ngày. Thời gian của họ phụ thuộc vào khách hàng , các sự kiện, các dự án…

    Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không nên tuân thủ thời gian biểu.

    7-thoi-quen-cua-moi-gioi-bds-gioi-6

    Bạn có biết các nhân viên môi giới bất động sản giỏi bận rộn nhưng vẫn có thời gian để tập thể thao, rèn luyện sức khỏe. Họ vẫn có thể đọc sách, cập nhật tin tức, mở rộng mạng lưới các mối quan hệ,…

    Lời khuyên cho bạn đó là:

    - Hãy luôn dành một khoảng thời gian trong ngày để tập thể thao. Không được kiếm cớ để trì hoãn hay bỏ bê việc tập luyện

    - Biết cách quản lý thời gian và tận dụng thời gian để làm việc có ích. Ví dụ như bạn có thể cập nhật các tin tức trong lúc chờ khách hàng tới cuộc hẹn. Nghe podcast để học tiếng Anh hay nghe các chủ đề thú vị…

    - Chủ động mở rộng các mối quan hệ thông qua các sự kiện thu hút cộng đồng môi giới. Ví dụ như việc tham dự các buổi hội thảo Domino 6 của Rever.

    - Xây dựng và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ có thể làm việc hiệu quả khi có một sức khỏe tốt, năng lượng dồi dào và tinh thật vui vẻ, tích cực.

    Các nhân viên môi giới bất động sản có hiệu quả làm việc cao là những người rất giỏi trong việc quản lý thời gian, năng lượng và tạo ra được sự chú ý.

    Họ là người biết cân bằng cuộc sống của mình, quan tâm tới sức khỏe và các vấn đề hạnh phúc cá nhân như dành thời gian cho gia đình…

    Duy trì một quỹ đạo để trau dồi bản thân tốt hơn

    Những người làm môi giới bất động sản giỏi đều biết rằng: Kiến thức là sức mạnh.

    Kiến thức ở đây không phải là những kiến thức hàn lâm hay khoa học cơ bản bạn được học trong trường học. Mà là những thông tin liên quan đến giao dịch bất động sản.

    Để có thể tìm được cho khách hàng một sản phẩm bất động sản tốt, nhân viên môi giới cần phải biết được nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của họ. Để việc tìm sản phẩm dễ dàng hơn, họ cần nắm được các thông tin về thị trường, giá cả, các thống kê cụ thể, các dự án bất động sản hay tình hình bất động sản ở khu vực của bạn.

    Xem thêm: Mách bạn cách môi giới nhà đất hiệu quả

    Hãy trang bị cho mình thật nhiều thông tin hữu ích để có thể mang tới cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất.

    Bên cạnh kiến thức thì họ luôn cố gắng tự tin và duy trì sự tích cực khi làm việc. Họ biết cách đầu tư cho bản thân mình: về ngoại hình, xây dựng mối quan hệ, có một lối sống lành mạnh giúp họ có năng lượng cao để làm việc, trau dồi kiến thức.

    Hãy nhớ rằng, thành công cần thời gian!

    Sẽ không có thành công nào mà không cần đến làm việc chăm chỉ cả. Để làm việc chăm chỉ và đạt được hiệu quả cao thì bạn cần phải có năng lượng cũng như nhiệt huyết với công việc mình đang làm.

    7 thói quen làm việc của những người môi giới bất động sản giỏi sẽ giúp bạn tìm được cho mình những hướng đi và phương pháp làm việc hiệu quả, đạt kết quả cao và thành công trong sự nghiệp bất động sản của mình.

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.