Hầu hết những nhà môi giới ngày nay dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu cách thu hút khách hàng hiệu quả. Theo khảo sát mới nhất của Realvolve, 80% người mua nhà thông qua internet để tìm kiếm sản phẩm của mình, và 89% khách hàng biết đến môi giới nhờ tìm hiểu qua mạng. Cũng theo dự đoán, nhóm khách hàng bất động sản ở độ tuổi trưởng thành trước năm 2000 sẽ chiếm tỷ lệ cao nhất: 34% trong năm 2019, và có một điều các nhà môi giới cần nhận ra ngay, đó là cuộc sống của hầu hết những người ở nhóm tuổi này đều gắn liền với công nghệ.
Việc kinh doanh và quảng bá sản phẩm qua mạng đã không còn gì mới lạ trong thời đại này, tuy nhiên để tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, nội dung mà bạn truyền tải phải lôi cuốn, khi đó họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu xem bạn là ai và liệu họ có thể hợp tác cùng bạn không. Cùng điểm qua 10 mẫu email độc đáo giúp chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn thành công hơn nhé:
Tác dụng:
Không ai muốn cảm thấy bị áp lực khi mua một ngôi nhà hay chọn một môi giới. Trong email này, bạn đã công nhận sự quan tâm của họ đối với ngôi nhà đang mở bán, và cũng cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn trong khu vực (đây là chìa khóa cho sức cạnh tranh trong thị trường). Bạn cũng đã ngầm thể hiện chuyên môn của mình trong việc đàm phán và giao dịch, rằng "Tôi là người tốt nhất phù hợp với và bạn sẽ không muốn làm việc với ai ngoài tôi."
Cách thuyết phục khách hàng này thể hiện mục tiêu cụ thể: bạn là lựa chọn thích hợp, và điều đó vô hình chung tách biệt bạn ra so với các đối thủ khác, khiến khách hàng dành sự chú ý cho riêng bạn.
Tác dụng:
Cho dù đó có là một khách hàng tiềm năng hay chỉ là một người tình cờ ghé qua xem nhà vì tò mò, cách thu hút khách hàng thông minh nhất là theo sát bất kỳ ai đã từng có nhã ý xem bất động sản của bạn. Nếu bạn muốn đảm bảo về mặt lâu dài, mẫu email này đặt ra một thế chủ động cho mối quan hệ tương lai giữa bạn và khách hàng.
Tác dụng:
Đây là kiểu giao tiếp dành cho những trường hợp xấu nhất, vì vậy điều quan trọng là hãy đón đầu với sự ấm áp và cố gắng giải quyết vấn đề (ngôi nhà này hiện không còn) để bạn có thể nhanh chóng đi đến giải pháp (tôi còn nhiều sản phẩm nhà đất khác cho bạn).
Câu cuối cùng cảnh báo về tình trạng cạnh tranh của thị trường khu vực sẽ tạo tình thế cấp bách trong tâm lý người mua, đồng thời nó thể hiện sự hiểu biết của bạn về tình hình bất động sản tại đó, tạo điểm nhấn về tính chuyên môn cho môi giới.
Tác dụng:
Hãy chân thành, khách hàng có thể tìm những căn nhà mới một cách dễ dàng thông qua internet, vì vậy bạn cần phải nỗ lực truyền đạt để email này phát huy tác dụng. Hãy đưa ra các sản phẩm nhà đất độc quyền chỉ riêng bạn có mà người mua không thể tìm được ở bất cứ đâu, đó là cách thu hút khách hàng rất hiệu quả và chuyên nghiệp.
Tác dụng:
Mẫu email này được mệnh danh "Người hùng của hôm nay!" vì người bán thường cảm thấy hụt hẫng, lo lắng về những tác động tài chính mà một bất động sản khó bán phải chịu.
Cách thu hút khách hàng thông qua mẫu email này là thừa nhận tình trạng và cảm xúc của họ, xem xét lại vấn đề và đề xuất giải pháp tối ưu. Hãy viết email này thật ngắn gọn và tập trung vào những thông tin chắc chắn chứng minh bạn có thể giúp họ.