10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho môi giới (Phần 1)

Tìm kiếm khách hàng

Nhàn Vân

11/28/2018

Nội dung bài viết

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một thách thức cho nhà môi giới trong thị trường bất động sản giàu tính cạnh tranh. Bạn cần sáng suốt xem xét bức tranh tổng thể nhằm xây dựng các chiến thuật cốt lõi giúp mang lại hiệu quả tìm kiếm khách hàng cao nhất.


    Những công cụ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Một điều rất may mắn cho nhiều nhà môi giới hiện nay đó là có rất nhiều phần mềm, trang web giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Theo nghiên cứu của Capterra, hiện đã có khoảng 251 phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho nhà môi giới được cung cấp trên mạng trực tuyến. Ba trang web nổi bật hiện đang dẫn đầu về hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng tại Hoa Kỳ đó là: RealGeeks, Zurple, và BoomTown.

    Ngoài ra, các phần mềm quản lý khách hàng cũng ngày một được cải tiến về hiệu suất, tiện ích như Zillow Premier Agent, Placester, Showcase IDX, Hubspot’s CRM,... Những phần mềm này có khả năng mở rộng diện tích tìm kiếm trong quá khứ và kết nối chặt chẽ các công đoạn trong quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-1

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    10 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho nhà môi giới

    Đánh giá tích cực từ khách hàng

    Hãy để thành quả của bạn lên tiếng thay bạn vì đây là một cách rất tốt để nâng cao danh tiếng, và những đánh giá tích cực của khách hàng là lời chứng thực mạnh mẽ cho điều đó. Hãy ghi nhận ý kiến của mọi người từ những khách thân thiết cho đến những đối tượng chưa thực sự là khách của bạn. Bằng cách tạo một thanh công cụ đánh giá trên trang cá nhân hay đăng những video về sự hài lòng của khách hàng khi làm việc cùng bạn, bạn đã có thể tạo được thiện cảm với rất nhiều khách hàng tiềm năng nếu chất lượng dịch vụ của bạn tốt.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-2

    Tận dụng mạng xã hội

    Theo khảo sát từ Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 93% người mua nhà dưới 36 tuổi tìm kiếm thông tin qua Internet, trong khi 50% khách hàng trong độ tuổi từ 37 đến 51 mua nhà qua mạng trực tuyến. Các trang web như LinkedIn, Instagram, Twitter đều là những nơi khai thác tài nguyên khách hàng rất tốt. Chỉ cần những bài đăng ngắn gọn, súc tích, nội dung thu hút, hướng về khách hàng cùng hình ảnh bắt mắt trên các trang mạng xã hội, bạn đã tạo cho mình cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất lớn.

    Quảng cáo trên Facebook cũng là một phương pháp thu hút khách hàng xứng đáng đồng tiền khi bạn có thể xác lập mục tiêu dựa trên cơ sở dữ liệu có sẵn. Ngoài ra, dựa vào thế mạnh Facebook, bạn có thể lập các nhóm cộng đồng và hướng khách hàng thân thiết của mình đến việc chia sẻ trải nghiệm mua bán nhà đất tại công ty bạn, khách hàng tiềm năng mới sẽ có thể đọc được những thông tin xác thực đó và tìm đến bạn.

    tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-3

    Tải ebook Giải mã bài toán về khách hàng tiềm năng trong BĐS

    Phân chia khách hàng theo tiêu chí

    Mặc dù bạn đã có một lượng khách hàng tiềm năng trong cơ sở dữ liệu, nhưng đừng quên sắp xếp theo những tiêu chí riêng biệt để bạn có một cái nhìn chi tiết về đặc tính từng nhóm khách hàng nhằm tối ưu hóa việc xác định khách hàng tiềm năng triển vọng.

    Bạn có thể phân chia những tiêu chí như “nóng” và “lạnh” (dựa vào tương tác của họ trên trang web, trang mạng xã hội, hay email quảng cáo của bạn,...). Qua đó bạn sẽ biết được tần suất khách hàng theo dõi bạn và hiện họ đang ở giai đoạn nào trong hành trình mua bán để có chiến lược tiếp cận khôn khéo. Ví dụ, với nhóm khách hàng “nóng”, bạn cần liên tục tạo những cú huých cho họ để đi đến gặp gỡ và thương lượng, trong khi đó, nhóm khách hàng “lạnh” chỉ cần những email gửi đi nhỏ giọt là đủ.

    Cung cấp video chuyên nghiệp

    Theo Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 73% chủ nhà sẽ đồng ý làm việc cùng môi giới nếu được họ sáng tạo video về căn nhà của mình. Tuy vậy, chỉ 4% các nhà môi giới làm được điều này qua các video đăng trên Youtube. Trong khi đó, theo thống kê của MarketingSherpa, video có độ thu hút gấp 2 đến 3 lần so với website của nhà môi giới, và khách hàng thường mất gấp đôi thời gian để xem video.

    Có rất nhiều cách thức truyền đạt thông tin qua video: phỏng vấn chủ nhà, hỏi đáp trực tiếp, video thông tin hướng dẫn và thông tin chung,... Bạn có thể tham khảo video bên dưới:

                       

    Hãy nhớ rằng bạn không cần các thiết bị tối tân để làm việc này. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, một phần mềm chỉnh sửa video nghiệp dư là bạn đã có thể sáng tạo những nội dung bổ ích giúp thu hút khách hàng tiềm năng.

    Tham gia các hoạt động cộng đồng

    Tham gia các hoạt động cộng đồng là một cách tốt để thu hút sự chú ý cho nhà môi giới. Hơn nữa, việc trao đổi với những người sống gần khu vực bạn làm việc để hiểu về nhu cầu, hành vi mua bán của họ cũng là một cách nhận diện khách hàng.

    Xem xét tài trợ các sự kiện địa phương, chẳng hạn như hội chợ mua bán hay hoạt động thiện nguyện, bạn cũng có thể thuyết trình về chủ đề kinh doanh bất động sản tại một đơn vị giáo dục. Đó là những cơ hội tốt để khách hàng có cái nhìn tích cực về bạn cũng như mang lại hiệu quả truyền thông nếu bạn có đủ ngân sách để mua một vài phân đoạn quảng cáo trên đài truyền hình địa phương để quảng bá cho hoạt động cộng đồng của mình.

    khach-hang-tiem-nang

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.