Đăng tin bất động sản: Quy trình & phương pháp hiệu quả cho Môi giới

Nền tảng hỗ trợ

Lucas Wu

11/10/2018

Nội dung bài viết

    Là một người môi giới Bất động sản, bạn đã nỗ lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh và có được cuộc hẹn. Trong buổi trao đổi trực tiếp, bạn đã cho người bán thấy mình là nhân viên môi giới xứng đáng và ký kết thỏa thuận đăng bán họ. Giờ phải làm gì tiếp theo? Đã đến lúc thực hiện những lời hứa hẹn với người bán trong buổi gặp gỡ thỏa thuận đăng bán!

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Công việc của một người môi giới Bất động sản không chỉ là cắm biển bán nhà trước sân. Việc tiếp thị và chăm sóc tin đăng bán sao cho thành công có vai trò rất quan trọng đối với khách hàng. Đồng thời, điều này cũng tạo ra sự ảnh hưởng tích cực và lâu dài cho bạn.

    Đầu tiên, việc đăng tin hiệu quả giúp thu hút nhiều người mua xem tin đăng hơn để bán nhà. Thực hiện tốt việc này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng cho cả những đăng bán khác. Điều này sẽ làm cho người mua xem bạn như một người môi giới đắc lực. Ngoài ra, một tin đăng hiệu quả sẽ đáp ứng nhu cầu của người bán theo một cách tập trung và cởi mở. Từ đó, góp phần gây dựng danh tiếng cho bạn như một nhân viên môi giới hàng đầu, tạo ra khách hàng thường xuyên và được giới thiệu từ các khách hàng đó. Sau tất cả, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

    Quy trình tiếp thị đăng bán

    Quy trình tiếp thị đăng bán hiệu quả giúp tối đa hóa sự tiếp xúc của việc đăng bán với khách hàng (người mua) trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, thu hút nhiều khách xem tin nhất có thể.

    Một quy trình đăng bán hiệu quả có thể tóm gọn thông qua 10 bước cơ bản. Quy trình được nghiên cứu, đúc kết từ đội ngũ Môi giới Bất động sản nhiều năm kinh nghiệm và được đưa vào giảng dạy trong chương trình RED16 của Rever.

    Bước 1. Định giá nhà ở mức cạnh tranh với xu hướng giá và thị trường hiện tại.

    Một căn nhà được định giá tốt tạo ra hứng thú, thu hút người mua và khách đếm xem nhà. Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời mời chào mua trong thời gian ngắn hơn.Một căn nhà được định giá thấp có thể bán nhanh nhưng cũng có thể bị một số người mua bỏ qua do đặt ra nghi vấn “có vần đề gì đó với căn nhà” – cũng như ngững người mua tìm kiếm nhà ở ở mức cao hơn một chút.

    Một căn nhà được định giá cao sẽ dẫn đến tình trang người mua ít quan tâm, ít người đến xem, không có chào mua. Trong trường hợp này có thể sẽ phải giảm giá nhưng cũng gây ra điều không tốt đẹp trong mắt người mua.Một mức giá cạnh tranh không dựa trên những gì người bán kỳ vọng. Nó không phụ thuộc vào điều chủ nhà cần hoặc muốn từ thương vụ, càng không phải dựa trên chi phí mua nhà ban đầu hoặc do các nhân viên môi giới đề xuất. Giá bán được xác định bởi thị trường.

    Giá bán sẽ là mức giá người mua thực sự đưa ra trong khi những người bán nhà tương tự đồng ý, và nó tùy thuộc vào tình hình thị trường hiện tại – những bất động sản vừa bán. Khung giá theo khu vực này sẽ ảnh hưởng đến người mua bất kể khi họ tìm kiếm trên mạng hay được nhân viên dẫn đi xem và sẽ ảnh hưởng đến mức giá chào mua họ đưa ra cuối cùng.

    Bước 2. Tư vấn cho người bán cách thu hút người mua đến xem nhà

    Người mua sẽ bị thu hút hoặc bỏ qua ngay lập tức bởi tình trạng căn nhà. Từ lề đường cho tới từng căn phòng trong ngôi nhà hay sân sau, tất cả đều quan trọng. Theo một báo cáo của Hiệp hội Các nhà Môi giới (NAR), người mua đánh giá tình trạng căn nhà là một trong ba điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua nhà. Hầu hết đều muốn một căn nhà có thể dọn đồ ở luôn hoặc nhà đẹp như nhà mẫu.

    Người mua sẽ thử hình dung bản thân mình trong căn nhà mà họ đến thăm. Họ mường tựơng cuộc sống tuyệt vời bên trong căn nhà. Do vậy mục tiêu của chúng ta là giúp họ đạt được điều đó bằng cách dọn dẹp căn nhà để không gì có thể làm họ sao nhãng những hình dung đó. Điều này bao gồm tạo ra vỉa hè hấp dẫn, nội thất sạch sẽ với một vài sửa chữa nếu có thể.

    Bước 3. Đặt biển “Bán nhà” cùng các tờ rơi đến tay những người đi ngang qua xem nhà một cách dễ dàng

    Trước khi đi phát tờ rơi hoặc treo băng rôn, bạn cần dự đoán những khu vực tập trung khách hàng tiềm năng như: các khu vực nhà ở, ngã tư đường, công viên, các công ty, cơ quan lớn... trong bán kính từ 3 - 4km gần căn nhà, dự án. Hãy cố gắng tiếp cận khu vực càng đông dân cư càng tốt.

    Bước 4. Trả lời mọi truy vấn của người mua tức thì

    Theo các số liệu của Hiệp hội BĐS Việt Nam, tại Hà Nội, các dự án chào bán mới trong quý III/2018 cung cấp 10.536 sản phẩm cho thị trường, tăng 170% so với quý I và tăng 19% so với quý II, nâng tổng lượng cung tại Hà Nội tính từ đầu 2018 lên 28.240 sản phẩm.

    Điều này có thể nói lên rằng, hơn bao giờ hết, khách hàng đang là người “cầm đằng chui”, họ có nhiều lựa chọn và cơ hội tiếp cận thông tin trước khi đưa ra quyết định mua cuối cùng. Vì vậy, việc phản hồi và giải đáp các thắc mắc của người mua giúp Môi giới đảm bào không bỏ sót bất kỳ cơ hội nào để thực hiện giao dịch thành công.

    Bước 5. Tối ưu hóa sự hiện diện đăng bán trên mạng

    Bạn có thể đăng tin thông qua hệ thống của Rever, hệ thống đăng bán trong nước, trên mạng xã hội, với nhiều hình ảnh đi kèm thông tin mô tả bất động sản của bạn. Hiện nay, người dùng dành phần lớn thời gian để sử dụng và tìm kiếm thông tin qua Internet. Vì vậy, mở rộng việc đăng tin qua các trang mạng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn với người mua.

    đăng tin BĐS 01

    (Nguồn: Digitalreport.wearesocial.com)

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp thị nhà trên nhiều trang web, bao gồm cả trang Facebook của tôi, trang Facebook của Rever… các diễn đàn nhằm tối đa việc tiếp cận và thu hút người mua qua các kênh này.

    Bước 6. Tạo các tờ rơi và phiếu đánh giá cho khách đến xem nhà

    Việc thực hiện các khảo sát, đánh giá từ khách hàng giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Bạn có thể biết khách hàng cảm nhận như thế nào về căn nhà, về nội dung tin đăng bán, về giá cả căn nhà và cả về cách làm việc của người Môi giới.

    Thông qua những thông tin thu thập được, người Môi giới có thể điều chỉnh lại các hoạt động để xúc tiến việc bán nhà nhanh hơn, hoặc thậm chí là rút ra một số kinh nghiệm cho bản thân trong các giao dịch sau này.

    Bước 7. Phân phát các thông báo “mới đăng bán” tới những nhà xung quanh, khuyến khích họ kể với gia đình và bạn bè về thông tin này

    Theo thống kê từ Hiệp hội bất động sản Mỹ năm 2014, 40% người mua nhà biết nhân viên môi giới thông qua bạn bè hay gia đình giới thiệu. Có thể nói, sự giới thiệu và các thông tin cung cấp từ gia đình, người thân sẽ có giá trị tham khảo cao và tác động đến quyết định của người mua.

    Bước 8. Hướng việc tiếp thị của tôi tới các nhân viên môi giới bất động sản khác, những người chuyên bán nhà trong khu vực

    Hành động này sẽ giúp bạn mở rộng mạng lưới tiếp cận của thông tin đăng bán, một vài môi giới đang làm việc cho người mua sẽ góp phần không nhỏ vào việc giúp bạn tìm được khách hàng.

    Bước 9. Hướng đến những người mua và đầu tư hiện thời trong cơ sở dữ liệu, những người tìm kiếm nhà trong khu vực và khoảng giá

    Đây là một trong những cách hiệu quả và giúp bạn tiếp cận trực tiếp đến các đối tượng khách hàng có nhu cầu và tiềm năng mua nhà.

    Bước 10. Cung cấp cho bạn thông tin cập nhật hàng tuần cho người bán

    Việc cung cấp các thông tin hàng tuần về nỗ lực marketing, bao gồm đánh giá của những người mua tiềm năng, người đến xem nhà cho người bán giúp họ nắm được ông việc bạn đang làm. Hãy cho người bán thấy bạn đang cố gắng làm rất nhiều thứ để giúp họ bán được nhà. Những nỗ lực và cố gắng khi được ghi nhận sẽ là một điểm sáng giúp bạn được lựa chọn vào lần tới hoặc cơ sở để họ giới thiệu bạn với người thân, bạn bè.

    Phương pháp nâng cao hiệu quả tiếp thị đăng bán

    2.1. Tổ chức xem nhà tự do

    Một phần trong chiến lược marketing và nằm trong 14 bước của bạn đó là trưng bày tài sản thông qua một buổi xem nhà tự do. Tổ chức xem nhà tự do là cách tuyệt vời để tiếp thị đăng bán và tiếp thị bản thân như một chuyên gia bất động sản. Xem nhà tự do đem lại lợi ích cho người bán nhờ việc thu hút người mua tới căn nhà.

    • Càng nhiều người đến xem, căn nhà càng bán nhanh.

    • Người mua thích được xem tự do.

    Xem nhà tự do đem lại lợi ích cho nhân viên môi giới tổ chức sự kiện như một chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng quan trọng vì:

    • Chúng đem đến một môi trường mua bán không quá táo bạo và tương đối an toàn.

    • Chúng đem đến cơ hội khảo sát trực tiếp

    • Sự kiện xem nhà tự do – cùng thời gian trước và sau sự kiện – đem lại cho bạn cơ hội xây dựng quan hệ với khách hàng, quảng bá thương hiệu cá nhân tới cư dân địa phương và trong tâm trí những gia đình quanh đó.

    2.2. Lan truyền thông tin

    Hãy coi buổi xem nhà tự do là sự kiện LỚN! Tổ chức nó như một chiến dịch marketing khổng lồ; vận dụng mọi sự sáng tạo trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn. Trực tiếp mời mọi người đến buổi xem nhà bằng các hoạt động khảo sát chủ động để tăng lưu lượng khách tham gia. Đây là hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng quan trọng giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu và định vị bản thân như một chuyên gia trong khu vực.

    2.3. Gặp gỡ trực tiếp

    Bạn nên gõ cửa 100 căn nhà quanh khu vực. Tại sao lại nhiều đến vậy? Bởi việc thông báo cho các nhà trong khu vực về buổi xem nhà tự do không chỉ tạo ra nhiều khách xem, nó cũng sẽ cho phép bạn tìm kiếm khách mua và bán tiềm năng, đồng thời khảo sát các căn nhà khác gần đó. Hãy chắc chắn đến thăm cả những khu chung cư vì ở đó cũng có những khách hàng tiềm năng là người đi thuê căn hộ và có ý định mua nhà.

    Ngoài ra, đối với trường hợp môi giới cho các dự án, bạn cũng có thể trực tại dự án và tư vấn trực tiếp. Đây cũng là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản rất hiệu quả, có điều bạn sẽ phải chịu khó “dầm mưa dãi nắng” tại nơi đang xây dựng bất động sản trong suốt thời điểm nóng mở bán.  Thông thường các sàn giao dịch sẽ mở văn phòng tư vấn ngay cạnh dự án để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên môi giới, họ có thể ngồi trong văn phòng hoặc đứng trực trước công trình. Có khá nhiều khách hàng đọc được thông tin về dự án và muốn đến tận nơi để xem xét, đây sẽ là cơ hội vàng để bạn thu hút, tư vấn sản phẩm và chốt sale một cách dễ dàng.

    2.4. Tận dụng internet & các website cộng đồng 

    Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia (NAR) báo cáo rằng có đến 92% người mua nhà sử dụng Internet để tìm kiếm bất động sản. Zillow, TruliaRealtor.com là những trang web nổi tiếng về thông tin xem nhà tự do. Rất nhiều khu vực có trang web cộng đồng và trang Facebook riêng, đây là cách tuyệt vời để đưa tin về buổi xem nhà tự do của bạn.

    Ngoài ra, hiện nay Môi giới Bất động sản cũng có thể sử dụng các website, chuyên trang môi giới và giao dịch Bất động sản như một phương tiện thứ ba để đưa tin đăng bán đến gần hơn với người mua. Các website này có uy tín, hoạt động mạnh trong lĩnh vực và là kênh tin cậy, thường được khách hàng tìm đến khi có nhu cầu mua bán Bất động sản. Do đó, có thể nói đây là một trong những kênh trung gian hiệu quả dành cho Môi giới. Một số website có thể kể đến như: muabannhadat.vn, Rever.vn, batdongsan.com.vn…

    đăng tin BĐS 02

    Một mẫu tin đăng môi giới trên Rever.vn

    2.5. Mạng xã hội

    Sử dụng mạng xã hội để lan truyền thông tin về buổi xem nhà tự do. Tạo sự kiện trên Facebook và mời mọi người. Tiếp thị buổi xem nhà như một sự kiện vui vẻ và thích thú. Đăng thông tin xem nhà trên các nhóm và diễn đàn của khu vực. Thông tin cần được lan truyền tới càng nhiều hội nhóm, diễn đàn càng tốt.

    Khi sử dụng Facebook, không nên sử dụng tài khoản cá nhân cho công việc môi giới bất động sản. Lý do bởi nó thiếu tính chuyên nghiệp. Tạo lập một tài khoản Facebook riêng cho công việc bất động sản của bạn.

    Zalo cũng là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với bạn bè. Để cập nhật thông tin buổi xem nhà tự do tới những người theo dõi bạn. Bạn có thể sử dụng hashtag nhằm kết nối tới thị trường của mình và nới rộng khả năng tiếp cận của bài đăng ra ngoài nhóm người đang theo dõi. Sử dụng nó để gắn kết và tăng cường các mối quan hệ.

    2.6. Tận dụng cơ sở dữ liệu

    Lấy danh sách người quen trong cơ sở dữ liệu của bạn và gọi cho những ai có thể hứng thú với buổi xem nhà tự do, hoặc biết ai đó khác. Gửi một email thông báo về buổi xem nhà đính kèm các thông tin ngôi nhà và khu vực lân cận, giúp kích thích người xem.

    Rever – Giải pháp đăng tin dành cho Môi giới BĐS thời công nghệ

    Rever là công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản, chính thức ra mắt vào đầu năm 2016. Với đội ngũ nhân sự cao cấp trong nhiều lĩnh vực, Rever phát triển hệ thống phân phối bất động sản trực tuyến dựa trên bản đồ, cung cấp dịch vụ môi giới hoàn hảo, tạo ra một quá trình mua, bán, cho thuê Bất động sản thông minh và hiệu suất cao, dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và các chuyên viên tư vấn hàng đầu.

    đăng tin BĐS 03

    Chuyên viên của Rever sẽ được kết nối với người mua thông qua quá trình tìm kiếm căn hộ/nhà ở hay BĐS mà người mua quan tâm. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống data-driven thông minh, người mua và chuyên viên còn được kết nối với nhau từ quy trình bán hàng chuyên nghiệp của Rever nhằm đưa ra những tư vấn chuyên sâu, hiểu địa phương và khu vực nhằm cung cấp cho người mua những thông tin sâu sắc nhất. Trong quá trình thực hiện tìm kiếm căn nhà bất kì, Chuyên viên của Rever sẽ giúp người mua lựa chọn BĐS cần đến xem và tham quan trực tiếp, đi cùng người mua và cung cấp góc nhìn chuyên sâu để cùng khách hàng đánh giá mức độ phù hợp và tiềm năng của căn nhà. Chuyên viên còn hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục giấy tờ để hoàn tất quá trình giao dịch BĐS.

    Nền tảng đăng tin của Rever cung cấp cho Môi giới nhiều công cụ marketing, hệ thống công nghệ cũng được thiết kế để linh hoạt điều chỉnh và tối ưu cho từng nhóm môi giới khác nhau, vốn có các tính chất công việc và tập khách hàng khác.

    3.1. Khách hàng nhiều hơn, doanh thu cao hơn

    Hệ thống thông minh của Rever có khả năng nhận dạng chính xác khách hàng tiềm năng có nhu cầu về bất động sản khi truy cập website Rever.vn cũng như đến từ nhiều kênh khác (các hệ thống đăng tin phổ biến, Google, Facebook... ). Rever cũng cung cấp cho các môi giới nền tảng marketing tiên tiến, giúp bạn tạo website riêng để linh hoạt hơn trong việc quảng bá và tìm kiếm khách hàng.

    3.2. Bán & cho thuê được nhà nhanh chóng

    Rever cam kết bảo mật thông tin về bất động sản của bạn trên hệ thống. Bạn có toàn quyền sở hữu và kiểm soát dữ liệu về tin đăng và tự do thực hiện việc quảng bá nhà đất của bạn đến các kênh. Hệ thống của Rever được thiết kế để đảm bảo khách hàng quan tâm đến bất động sản của bạn sẽ được chuyển giao trực tiếp đến cho bạn khai thác. Tất nhiên họ cũng có thể liên hệ trực tiếp đến bạn thông qua các thông tin liên hệ mà bạn cung cấp ở tin đăng.

    3.3. Hiệu quả cao từ các công cụ, phần mềm hiện đại

    Rever với lợi thế về công nghệ và cung cấp đầy đủ các dịch vụ, cùng với đội ngũ chuyên viên hiểu biết sâu sắc từng khu vực đồng hành hỗ trợ bạn từng bước, sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.

    Các công cụ như ứng dụng trên di động, CRM cho Bất động sản, công cụ làm việc nhóm, Marketing Studio giúp hỗ trợ tối đa việc tìm kiếm, tiếp cận, trao đổi và làm việc giữa môi giới và khách hàng.

    3.4. Công nghệ của Rever được chuyên biệt hoá cho bạn

    "Bất kỳ một giải pháp nào cũng không thể tốt nhất cho tất cả chuyên viên." Vì vậy Rever luôn chú trọng việc đa dạng hoá trong đào tạo, cung cấp nhiều cách marketing cho môi giới. Bên cạnh đó, hệ thống công nghệ cũng được thiết kế để linh hoạt điều chỉnh và tối ưu cho từng nhóm môi giới khác nhau, vốn có các tính chất công việc và tập khách hàng khác.

    Ngoài ra, Rever không chỉ mang đến cho các chuyên viên Môi giới bất động sản nền tảng và giải pháp cho việc đăng tin mà còn là kênh quảng cáo riêng cho thương hiệu cá nhân của họ. Với Rever, mỗi Môi giới sẽ được tạo lập một profile riêng, thể hiện năng lực cũng như đánh giá của các khách hàng. Đây chính là cơ sở để khách hàng chủ động tìm kiếm và lựa chọn Môi giới, đồng thời giúp Môi giới tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

    đăng tin BĐS 04 Mẫu Profile Môi giới trên trang Rever.vn 

    New call-to-action

     

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.