Là một nhà môi giới bất động sản còn non trẻ, việc sở hữu nhiều listing (tạm dịch: sản phẩm trong rổ hàng) có thể là một thách thức. Cùng lúc phải nắm vững các kiến thức thị trường, cố gắng ổn định sự nghiệp mới và tìm kiếm ý tưởng để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, đôi khi những điều đó làm bạn choáng ngợp, đặc biệt là những người chọn con đường trở thành Môi Giới Bán.
Để có thể sở hữu nhiều listing, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao listing lại quan trọng đến thế trong bức tranh bất động sản, và liệu sở hữu nhiều listing có giúp nhà môi giới phát triển nhanh chóng trong sự nghiệp hay không?
Tầm quan trọng của listing
Nếu đây là thời gian đầu bạn thử sức với nghề môi giới bất động sản, ắt hẳn đã có nhiều tiền bối nói với bạn về tầm quan trọng của listing, và gần như bất kỳ nhà môi giới nào cũng cần chúng. Chủ yếu là vì trong thực tế việc sở hữu listing đủ nhiều sẽ giúp cung cấp thông tin kỹ lưỡng, khách quan và đa dạng cho người mua cũng như cho người bán để họ tham khảo và so sánh.
Listing tăng giá trị uy tín của một nhà môi giới bất động sản và đáp ứng sự tò mò hay nhu cầu đa dạng của người mua và người bán bất động sản. Ví dụ: nếu người mua truy cập trang web cá nhân của bạn và thích các listing được hiển thị ở đó, anh ta sẽ cảm thấy an tâm và tự tin khi tiếp cận các dịch vụ của trang web và nhà môi giới.
Ngoài ra, listing còn rất quan trọng vì bất động sản là bức tranh được vẽ bởi toán học và nghệ thuật. Toán học là số người bạn cần trong cơ sở dữ liệu (data khách hàng) để đạt được mục tiêu thu nhập của bạn.
Nghệ thuật là cách bạn sẽ tương tác với những người này một cách thường xuyên và cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm.
Vì vậy, bạn muốn có nhiều khách hàng tiềm năng? Bạn có hai tùy chọn đơn giản:
- Thêm nhiều người vào cơ sở dữ liệu của bạn.
- Thêm nhiều listing vào rổ hàng của bạn.
Vì sao Môi Giới Bán dễ thành công hơn Môi Giới Mua?
Có một nghiên cứu của Hiệp Hôi Môi Giới Hoa Kỳ chỉ ra rằng, hơn 80% môi giới thành công là Môi Giới Bán, đồng nghĩa số lượng Môi Giới Bán thành công cao gấp 4 lần số lượng Môi Giới Mua trên toàn lãnh thổ nước Mỹ, vậy hãy tìm hiểu xem vì sao những nhà Môi Giới Bán lại có nhiều cơ hội đến thế:
Môi Giới Bán nắm nhiều listing thì khả năng thành công rất cao
Thực tế cho thấy, bạn sẽ ít bị căng thẳng và áp lực hơn nhiều khi bạn làm việc với khách hàng đang có nhu cầu mua nhà hay bán nhà lúc rổ hàng của bạn chứa đầy đủ, đa dạng các mặt hàng đáp ứng trọn vẹn các yêu sách của họ, hay cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn đủ to lớn để bán hàng nhanh chóng. Bạn không cần phải dành thời gian băn khoăn về nhu cầu của khách nữa, hoặc e sợ rằng listing của mình không đủ để phục vụ họ, vì một khi là Môi Giới Bán, nắm giữ càng nhiều listing, thì cơ hội thành công càng cao.
Kinh nghiệm và kiến thức của bạn thực sự có thể giúp khách hàng của bạn đạt được thứ họ muốn
Một khi bạn có một vài giao dịch cộm cáng trong sự nghiệp của mình, bạn sẽ là một chuyên gia về cách định giá đúng căn nhà để bán, nói với khách hàng về tình trạng và vị trí và giúp họ trở thành người biết lắng nghe.
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy chắc chắn tham dự vào các sự kiện mở bán dự án mới để học hỏi thêm kinh nghiệm. Hãy tìm hiểu xem giá cả của các dự án đó có chênh lệch quá mức so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay hay không, những trang bị về vật chất, tiện nghi của các dự án đó liệu có vượt mặt các listing trong rổ hàng của bạn, và xem những gì đối thủ đang làm để tiếp thị những ngôi nhà đó.
Môi Giới Bán giỏi kiểm soát thời gian hơn
Với vai trò là Môi Giới Bán, bạn đặt thời gian cho các cuộc hẹn, các sự kiện mở bán nhà, kiểm tra và trình chiếu, tiếp thị ngôi nhà. Hầu hết Môi Giới Bán rất chủ động trong việc sử dụng thời gian, thay vì ở thế bị động và chịu quyết định từ khách hàng như Môi Giới Mua.
Nỗ lực bán hàng giúp Môi Giới Bán phát triển nhanh chóng
Là một Môi Giới Bán, bạn có thể yên tâm rằng tất cả những nỗ lực của bạn sẽ trực tiếp dẫn đến thành công của bạn trong tương lai gần. Bạn có thể đang là "chủ xị" những sự kiện mở bán nhà mới, hay tham dự các buổi ra mắt dự án để cho các môi giới khác biết về listing của bạn, thực hiện các hướng dẫn trực tiếp trên Facebook và những bức ảnh dễ thương trên Instagram để quảng bá ngôi nhà. Những nỗ lực của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc ngôi nhà đó có thể bán nhanh như thế nào.
Môi Giới Bán là một công việc, cũng là một canh bạc
Trở thành Môi Giới Bán chưa bao giờ là một việc dễ dàng, nhưng để nói nó thật khó khăn để thành công thì cũng không hề chính xác. Môi Giới Bán khi sở hữu nhiều listing dường như nắm chắc trong tay phần thắng trong cuộc đua về thu nhập và thăng tiến, phát triển sự nghiệp so với các Môi Giới Mua. Chính vì vậy, từ hôm nay, hãy trân trọng những listing của mình, và thúc đẩy nhân rộng listing thường xuyên hơn, để bạn trở nên nổi bật và là sự lựa chọn hàng đầu của mọi kiểu khách hàng.