Livestream bán hàng bất động sản, vũ khí mới cho dân sale giữa mùa dịch

Nền tảng hỗ trợTìm kiếm khách hàng

Miên Nguyễn

08/12/2021

Nội dung bài viết

    Tình hình dịch Covid - 19 bùng phát mạnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khiến thị trường trở nên lao đao đao, nhiều nhà đầu tư và các môi giới bất động sản chuyển sang hình thức Livestream bán Bất động sản online. Đây được xem như một "lối thoát hiểm" mùa dịch nhờ áp dụng công nghệ vào hiện thực, chuyển đổi sang một phương thức tiếp cận khách hàng mới cho người kinh doanh. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Livestream bán hàng online trở thành một xu thế

    Theo báo cáo Digital 2021: Global Overview do We Are Social và Hootsuite thống kê cho thấy "Mua sắm qua kênh livestream sẽ trở thành xu hướng đẫn dầu trong hoạt động mua sắm qua mạng xã hội năm 2021. Theo đó, vào năm 2021 các thương hiệu và người sáng tạo sẽ sử dụng công cụ phát trực tiếp để đưa mọi người đến gần hơn với sản phẩm và tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng. 

    2-Aug-12-2021-03-18-51-38-PM

    Mô hình bán hàng livestream hay còn gọi là Social e Commerce trước đây thường gắn liền với kênh bán hàng trực tuyến của các chủ cửa hàng nhỏ lẻ. Hiện nay, hiệu quả bán hàng của livestream thu hút cả các thương hiệu lớn tham gia. Thực tế, dịch COVID-19 với những lệnh giãn cách xã hội đã thay đổi hành vi và xu hướng tiêu dùng trên toàn thế giới, buộc doanh nghiệp phải thay đổi linh hoạt để tồn tại. Trong bối cảnh hầu hết hoạt động kinh doanh và tiếp thị đều dần chuyển sang hình thức trực tuyến, các nền tảng livestream tạo ra những dấu ấn mới.

    Đối với lĩnh vực bất động sản, thay vì tư vấn và làm việc với khách hàng trực tiếp nhiều nhà phát triển BĐS áp dụng hiện nay chính là livestream – đưa thông tin đến khách hàng thông qua hình thức online một cách trực quan, sinh động, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội.

    Kỹ năng rèn luyện mới của các nhà môi giới bất động sản

    Khảo sát trên một diễn đàn bất động sản, rất nhiều môi giới cho rằng thị trường hiện tại chỉ chậm lại chứ không đứng hẳn nên môi giới vẫn tìm được cơ hội nếu chăm chỉ tìm kiếm khách hàng, kết hợp với một chút may mắn.

    Anh Mạnh Khang, nhân viên tại một công ty bất động sản chia sẻ rằng, tuy thời điểm dịch bệnh nhưng các môi giới lâu trong nghề vẫn bán được hàng. Do khâu chăm sóc và tư vấn hiệu quả nên khách hàng cũ quay lại mua nhiều. Trước bối cảnh đó, Livestream trở thành một cuộc đua đầy gay cấn trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân cũng như quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp bất động sản. 

    Ở góc độ của các môi giới riêng lẻ, nhiều người cho rằng sau dịch bệnh chắc chắn thị trường sẽ rất sôi động nên đây là thời điểm thích hợp để môi giới rèn luyện thêm kiến thức và kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng quay phim, chụp ảnh sản phẩm. 

    Nếu như trước đây, môi giới có thể tự tin dẫn khách đi xem trực tiếp sản phẩm thì hiện nay hầu hết khách hàng muốn được xem hình ảnh, video về sản phẩm trước khi cân nhắc tới xem trực tiếp. 

    Là một trong những đơn vị chuyên về công nghệ bất động sản hưởng ứng sôi nổi với hướng đi mới, Công ty Rever tăng cường sản xuất liên tục các chương trình livestream để đáp ứng nhu cầu. Theo bà An Hạ Liên, Trưởng phòng Truyền thông Rever, cuối tuần công ty tổ chức livestream một lần vào buổi tối hoặc buổi sáng. Khi chưa xảy ra dịch, chương trình sẽ mời chủ đầu tư, hay đến nhà mẫu của các dự án để thực hiện, còn nay những nhân vật tham gia đều trực tuyến. Nội dung của chương trình phải luôn đổi mới, có thể giới thiệu chuyên sâu một chủ đề, hoặc một dự án nào đó. 

    screen-shot-2021-06-29-at-5-48-7802-7084-1624964751

    Công ty xác định, giá trị một bất động sản rất lớn, việc mua bán là một hành trình dài, không phải vừa xem là khách hàng quyết định mua ngay, nhưng việc livestream lại đóng góp rất lớn thông qua việc giới thiệu sản phẩm dưới góc nhìn đa chiều. 

    Ngoài livestream, để tạo sức hút cho khách hàng, công ty còn ứng dụng các công nghệ khách để giúp tăng tính trải nghiệm của khách hàng khi tìm hiểu về dự án như: ứng dụng true 360 – công nghệ 3D cho phép chúng ta dễ dàng xem được hình ảnh thực tế của dự án với đầy đủ các thông tin mà không cần phải đến tận nơi. Công nghệ VR – thực tế ảo giúp khách hàng xem, trải nghiệm quy mô dự án, ngôi nhà tương lai một cách trực quan sinh động. 

    Giúp môi giới rèn luyện kỹ năng 

    Đối với những người livestream cá nhân, để có sức thu hút cao phần nhiều phải dựa vào khả năng của từng môi giới. Khác với việc gặp gỡ, tư vấn 1-1 trong không gian yên tĩnh, dễ dàng quan sát nét mặt, nắm bắt tâm lý khách hàng trước đây, người môi giới sẽ phải nói cho hàng trăm, thậm chí lên đến cả ngàn người nghe khi livestream. Điều này khiến cho việc tư vấn, giải thích, phân tích tâm lý khách hàng vô cùng khó, ngay cả khi có đội hỗ trợ trực tuyến.

    Chính vì vậy, để có một buổi livestream hiệu quả, điều đầu tiên người môi giới phải xây dựng một kịch bản tốt vừa linh hoạt trong cách truyền tải, diễn đạt, đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ những gì họ cần và muốn được nghe. 

    Xem thêm: BẬT MÍ CÁCH LIVESTREAM TẠI NHÀ - BÁN NHÀ CHỤC TỶ

    Xây dựng hình ảnh thương hiệu

    Đặt vấn đề về độ tin cậy của khách hàng đối với việc chào bán bất động sản qua hình thức trực tuyến, nhiều chuyên gia đã cho rằng phải tạo niềm tin và sự an tâm của khách hàng khi tham gia giao dịch vì đây là sản phẩm có giá trị cao và thói quen mua bán trực tiếp khó có thể thay đổi ngay mà cần thời gian để thích nghi. Ngoài ra các yêu cầu về pháp lý sở hữu Bất động sản cũng đang quy định rất chặt chẽ nên cần sự điều chỉnh để phù hợp với xu thế phát triển của thị trường. 

    Khi hỏi, liệu hiệu quả chốt giao dịch BĐS bằng Livestream, bà Hạ Liên - Trưởng phòng truyền thông thương hiệu Rever cho rằng phương thức này có hiệu quả trong các bước tiếp cận thông tin ban đầu. Tuy nhiên để chốt sales thì sẽ tùy trường hợp. Nếu là thương hiệu uy tín, khách hàng đã biết sản phẩm, biết dự án (khách hàng cũ) thì có thể thuận lợi trong việc chốt bán hàng. Tuy nhiên với các thương hiệu nhỏ, khách hàng mới thì cần thêm trải nghiệm thực tế dự án để đánh giá và lựa chọn khi mua sản phẩm. Do vậy, livestream sẽ có ích như một công cụ truyền thông marketing hơn là những kỳ vọng khác.

    Trên thực tế, để bán nhà đất trực tuyến trở thành một xu hướng dài hạn cần phải có thời gian, nhưng việc môi giới tích cực cập nhật thông tin trên mạng xã hội cũng là một cách "gieo hạt" để chờ đến thời điểm hết dịch sẽ "hái quả ngọt.”

    Bạn đang đọc bài viết Livestream bán hàng bất động sản, vũ khí mới cho dân sale giữa mùa dịch. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho công việc của bạn ngày càng chuyên nghiêp hơn. 

    Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Rever ngay!

    - Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

    - Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

    - Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

    - Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

    New call-to-action

    Miên Nguyễn (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.