Theo khảo sát từ Hiệp hội Môi giới California, 40% khách hàng bất động sản thích giao tiếp bằng tin nhắn văn bản, nhưng chỉ 15% những nhà môi giới đáp ứng được điều này. Cũng theo nhận định của hiệp hội, phần lớn môi giới chưa tận dụng được lợi thế của tin nhắn văn bản. Liệu bạn đã biến nó thành một bước trong quy trình chinh phục khách hàng của mình? Nếu chưa, đã đến lúc bạn phải thử nghiệm với phần mềm quản lý khách hàng.
Đây là hai điều căn bản để hiểu về tin nhắn văn bản cho công việc môi giới của bạn:
Thứ nhất, tin nhắn văn bản còn được gọi tắt là tin nhắn SMS, tức Short Message Service (tạm dịch: Dịch vụ tin nhắn ngắn).
Thứ hai, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến nhà môi giới 3 cách thông minh để gửi tin nhắn văn bản cho khách hàng một cách tự động. Điều đó có nghĩa bạn sẽ cần một công cụ chuyên nghiệp để làm việc này, và phần mềm quản lý khách hàng cho môi giới chắc chắn là lựa chọn không thể tốt hơn cho bạn.
Theo một báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Môi giới California, 49% khách hàng muốn nhận câu trả lời ngay lập tức sau khi họ kết nối với bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng truy cập vào lúc 2 giờ sáng để tìm nhà trên trang web của bạn và rồi gửi email cho bạn? Rất có khả năng phải đến sáng bạn mới đọc và trả lời được. Cùng lúc đó, khách hàng cũng bắt gặp một căn nhà vừa ý ở trang web của đối thủ và gửi email, tức thì họ nhận được phản hồi trong vòng 30 giây. Điều đó đồng nghĩa bạn vừa mất đi một khách hàng tiềm năng và có thể là khách hàng thân thiết trong tương lai.
Hãy tìm cách khắc phục việc này bằng phần mềm quản lý khách hàng, để có thể trả lời email ngay cả khi bạn không mở hộp thư, hãy tạo một mẫu tin nhắn văn bản để trả lời vào ngay lúc khách hàng ấn nút "Gửi" hoặc "Tải" trên trang web của bạn. Nội dung có thể đơn giản như: "Xin chào, [Tên bạn] xin cảm ơn [Tên khách hàng] đã quan tâm đến sản phẩm nhà đất tại [Địa chỉ]! Tôi có thể gọi lại cho bạn vào lúc nào?". Nội dung trong dấu ngoặc cần được cài đặt để tương thích với tên từng khách hàng và địa chỉ cụ thể.
Tin nhắn văn bản tự động là một tiện ích rất thông minh trong phần mềm quản lý khách hàng, theo khảo sát, 98% các tin nhắn gửi đi đều được khách hàng đọc kỹ.
Tin nhắn văn bản có thể là một phương tiện rất tuyệt để gửi những lời nhắc quan trọng đến khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn. Những sự kiện bất động sản ở công ty bạn hay các mẫu nhà đất mới sẽ được gửi tự động cho khách hàng mỗi khi bạn cập nhật hệ thống.
Tuy nhiên, trước khi triển khai việc này, hãy hỏi khách hàng về phương thức nhận thông tin mà họ thích. Đôi khi khách hàng muốn nhận tin nhắn văn bản, nhưng cũng có người thích đọc qua email hay được gọi điện thoại để tư vấn trực tiếp.
Phần mềm quản lý khách hàng có thể kiểm soát việc gửi tin nhắn văn bản nhằm duy trì và củng cố mối quan hệ thân thiết giữa nhà môi giới và khách hàng cũ. Một vài mẫu tin nhắn mà bạn có thể sử dụng:
Đôi khi những kết nối nhỏ cũng giúp tạo nên các mối quan hệ bền bĩ. Hãy kết hợp tin nhắn văn bản vào chiến lược tìm kiếm và chinh phục khách hàng tiềm năng của bạn.